ใครทำงานไม่ทัน..ยกมือขึ้น


ใกล้จะถึงวันหยุดยาว  จะมีเวลาทำงานได้มากและต่อเนื่องนอกจากการสอน  ดังนั้น  เช้านี้นั่งเก็บงานเก่า  เพื่อการดำเนินการต่อไปพบว่า.....ยังมีงานที่ยังไม่ได้ทำ และงานที่ทำแล้วยังไม่เสร็จมากมายหลายรายการ   จึงเกิดอารมณ์ขึ้นมาว่า....งานเก่าไม่เสร็จงานใหม่มาพอกพูนแบบ...ดินพอกหางหมู  ขณะนี้  หมูตัวนี้ อ้วนเทอะทะ  และจะเดินไม่ได้แล้ว

*****

งานการสอน  ก็สอนได้ไม่เท่ากัน  นักเรียนแต่ละห้องได้เรียนไม่เท่ากัน  เพราะ ครูอ้อย ไปราชการนอกโรงเรียนบ่อยมาก  เอ...จะทำอย่างไรดี  เช้านี้ มาโรงเรียนแต่เช้า  นั่งสงบสติด้วยการ  

ดูแบบฝึกหัดของนักเรียนแต่ละห้อง  จากสมุดงานของนักเรียนว่าเป็นอย่างไร  เริ่มบันทึกทีละห้องพบว่า....ห้องที่เรียนเร็วมากที่สุด ก็คือ ห้องที่มีตารางเรียนในวันจันทร์  อังคาร และพุธ   หากหยุดยาวครั้งนี้...ก็จะเท่ากันแล้ว

*****

วันนี้  จะสอนทั้งวัน  เพราะชดเชย  ที่ไม่ได้สอนตอนบ่าย  เมื่อวันพุธบ่ายที่ผ่านมา  ไปประชุมศูนย์พัฒนาเครือข่ายกลุ่มสาระการเรียนรู้ ฯ การดำเนินการ ก็คือ...ต้องมีแบบฝึกหัดให้นักเรียนไปทำในวันหยุดนี้....

แบบฝึกหัดที่จัดให้นักเรียน  ได้นำออกมาใช้ล่ะคราวนี้  การให้แบบฝึกหัด  ก็ต้องทำแบบระมัดระวังด้วย  หมายความว่า  ต้องมีการติดตาม  เมื่อนักเรียนทำแล้ว  ก็ต้องมีการตรวจสอบ และเก็บไว้ด้วยการสอนให้นักเรียนจัดเก็บเข้าแฟ้มเอกสารให้ถูกต้องด้วย

*****

สักครู่หนึ่ง เพื่อนครูมาเยี่ยมไข้ครูอ้อยว่า...ดีขึ้นไหม  กำลังทำอะไร  และบอกให้ครูอ้อยพักผ่อนบ้าง  ครูอ้อย  ตอบว่า คงจะไม่ได้พักผ่อน  แต่จะเบาลงในเรื่องการสอน 

ด้วยการที่ทำงานไม่ทัน...เพื่อนครูเลยพูดออกมาว่า...เออจริงด้วย  เราคนหนึ่ง  ที่ทำงานไม่ทัน 

ครูอ้อยเลยถามออนไลน์ว่า...ใครทำงานไม่ทัน....ยกมือขึ้น

 

หมายเลขบันทึก: 378001เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2010 07:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะคุณครู

สารภาพค่ะ รู้สึกเหมือนกัน หมูเริ่มอ้วนแล้ว คงต้องสะสางเหมือนกันค่ะ

เป็นกำลังใจค่ะ

สวัสดีครับ  ภาระงานของเราถ้างานจรมาแทรกเข้าในหว่างงานประจำก็มีสภาพดังนี้แล  แต่คนที่มีความรับผิดชอบเข้าใจงานตนเองอยู่อย่างครูอ้อยคงไม่เป็นปัญหาเพราะยังคิดถึงงานอยู่ตลอด  ขอให้สขดีตลอดไป นะครับ  เอามือลงได้แล้วครับ

เป็นกำลังใจช่วยครับ สู้ๆ

ขอบคุณสำหรับบันทึกครับ

น้องหมูยกหางเกือบไม่ไหวแล้วค่ะ..55555

ครูอ้อยเข้าใจเขียนบันทึกนะครับ เอาเรื่องรอบๆตัวเขียนได้ทุกวัน น่าอ่านน่าติดตามมากครับ

สี่วันที่หยุดยาว ใครๆเขาพากันไปเที่ยว ครูอ้อยมีงานที่ต้องสะสาง เลยตั้งกระทู้หาพวก : )

สวัสดีค่ะ น้องชาย P  พรเทพ วรางค์นนท์

สวัสดีค่ะ ลุง 30 นาย ธนา นนทพุทธ

  • ลุง ของ ครูอ้อย หรือ ลุงของหลาน สงสัย ยกมือ ถามแล้วค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ ครูอ้อย กำลัง หาพวก แบบที่น้องพรเทพ วรางค์นนท์บอก

วิธีการทำใจ แบบ หาพวก ได้ผลดี บางระยะค่ะ

อ้วน เป็นคำหยาบ ในเหล่า กุลสตรี เอิ๊กเอิ๊ก  กุล ที่แปลว่า หมูนะคะ P ครู ป.1

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท