กลางดิน


สู่โลกแคบๆบนกลางดิน

ธันวาคมนี้ยายธีอยากจะเชิญชวนชาวโกทูโน ผู้สนใจกำเนิดป่าเล็กเล็กแลกเปลี่ยนเรียนรู้เจ๊าะเจ๊ะตามประสากับผู้รู้และ(ไม่รู้อย่างยายธี)..ช่วงธันวาสภาพอากาศทั่วไปจะเย็นในช่วงค่ำนอนสบาย...น้ำยังไม่แห้งจากบ่อ...ใบไม้เริ่มแห้งร่วงหล่น...ยายธีจะอยู่ดูป่าเปลี่ยนสภาพกับผู้ที่อยากจะแวะเวียนมากรุณาติดต่อเข้ามาได้ทางบล้อกและเมลยายธีได้เลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 314170เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2009 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

อยากทราบสายพันธุ์ค่ะ..ใครรู้ช่วยบอกทีนะค่ะ....^ ^

ว้าว แมงมุมประหลาด ค่ะคุณยายธี ...

สวัสดีค่ะคุณpoo...แมงมุมเอย..ขยุ้มหลังคา..แมวกินปลา..อิอิ...เคยทราบผ่านๆหูและตามีผู้กำลังทำวิจัยสัตว์ประเภทนี้อยู่ในมหาวิทยาลัย...อยู่ลืมไปแล้วว่าเป็นใคร..ที่ไหน..คุณพ่อพูนสวัสดิ์(ศรีสะเกษ)เคยเอ่ยถึงต้นยาแก้พิษ..แมงมุม..เมื่อคราวที่พบเจอกัน

สวัสดีค่ะคุณยายธี

สถานที่ เวลาที่ไหนคะ สนใจร่วมสนทนาค่ะ

แต่...ไม่มีความรู้เลยนะคะ

มีแต่...ความอยากรู้ค่ะ

สบายดีนะคะ

คิดถึงค่ะ

(^___^)

นี่ก็ไม่ทราบพันธุ์อะไรค่ะ

  • สวยจังเลยครับป้าธี
  • เพิ่งเคยเห็นพันธ์นี้
  • ขอไปค้นข้อมูลก่อนนะครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์และคุณคนไม่มีราก...แมงมุมตัวนี้..จับใส่ขวดไว้สองสามวันมาแล้ว..กลัวมันจะตายเพราะความไม่รู้ของเรา..เห็นเป็นหนที่สอง....แมงมุมกำลังมาแรงในเรื่องงานวิจัย..ที่เกษตรกำแพงแสนมีคนทำหรือเปล่าจ๊ะ....(เพราะอยากจะปล่อยไป)..จ๊ะ..ยายธี

ไปครับยายธี

จะชวนเฌวาไปด้วย

วันไหนหรือครับ

สนใจมาก เพราะที่บ้านมีป่าผืนนึงอยู่ภายในพื้นที่บ้าน พื้นที่ราว ๔-๕ ไร่ ตอนนี้ป่าสมบูรณ์มาก เป็นป่าต้นน้ำ ปีหลังนี้น้ำผุดออกมาเยอะขึ้น ตื่นเต้นมากเลยครับ...

สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติและคุณไม่มีราก..ยายธีส่งเมลเบอรโทรไปแล้วติดต่อกลับเข้ามานะคะ..ไม่แน่ใจว่าทำถูกหรือเปล่าหวังว่าจะติดต่อกันได้นะคะ....ยายธีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยายธี

คนไม่มีรากติดต่อไป ทางเมล

หากมีเวลาเปิดเมลด้วยนะคะ

เขียนบันทึกเชิญชวนให้เสร็จแล้วค่ะ

(^____^)

คุณยายธีคะ

ส่งเมลไปให้แล้วนะคะ

(^___^)

คุณยายธีคะ

หากได้รับเมลแล้ว ... ช่วยส่งข่าวด้วยนะคะ

พรุ่งนี้คงไม่ได้เข้าเน็ตค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท