กับอีกหนึ่ง ....ของความภูมิใจ


ทุกย่างก้าวของซินเต็มไปด้วยความภูมิ ที่ได้พบแต่สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต มีโรงเรียนดี ครูดี เพื่อนที่ดี ญาติพี่น้องดี มีครอบครัวดี พบโอกาสดีๆ ทำให้มีก้าวที่ดีในวันนี้

กับอีกหนึ่ง ....ของความภูมิใจ

 

     ความสุขของพ่อแม่คือการที่ได้เฝ้ามองการเติบโตของลูก  บนเส้นทางที่ลูกเลือกเดิน  มีทั้งโรยด้วยกลีบกุหลาบ  หรือขวากหนาม  มีทั้งดีใจและเสียใจ  เราได้เรียนรู้ด้วยกันอย่างธรรมชาติ 

        ทุกอย่างเป็นบทเรียน  น้องซินไม่เคยทำให้คุณแม่เสียใจ   บ้านเราเน้นการให้อิสระในการตัดสินใจ   ให้เวลาและโอกาส

     และวันนี้  ก็เป็นอีกวันที่ครอบครัวเราภาคภูมิใจที่ ทราบผลการสอบตรง ว่าน้องซิน ผ่านการสอบข้อเขียน  ได้ คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์   รอสอบสัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย ปลายเดือน  เราก็รอลุ้นกันต่อไป

        ทุกย่างก้าวของซินเต็มไปด้วยความภูมิ  ที่ได้พบแต่สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต  มีโรงเรียนดี  ครูดี  เพื่อนที่ดี  ญาติพี่น้องดี  มีครอบครัวดี  พบโอกาสดีๆ  ทำให้มีก้าวที่ดีในวันนี้

     ก้าวจากบ้านสู่ศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย คณะพยาบาลศาสตร์  ม.อ.   เข้าอนุบาล -ชั้นประถมศึกษา ที่โรงเรียนบุญเลิศอนุสรณ์  เป็นโรงเรียนเล็กๆ  ที่คุณครูสามรถให้ความรัก เอาใจใส่เด็กได้ดี  ที่นี่เองที่ได้ให้โอกาส น้องซินได้ทำกิจกรรม  และเรียนรู้ทั้งทางด้านวิชาการ  กีฬา  นาฏศิลป์ เป็นตัวแทนโรงเรียนในการทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม 

        สอบเข้า ม.1 ม.3 ที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย(ญ.ว) เป็นครั้งแรกที่ลูกได้เข้าเรียนในโรงเรียนใหญ่ๆ  น้องซินภูมิใจมากที่สอบเข้าได้ และได้อยู่ห้อง King  ประสบการณ์ที่ ญ.ว  ทำให้ลูกได้เรียนรู้หลายอย่าง  ได้ทำกิจกรรมให้กับส่วนรวม 

       ม.4-6 ได้มีโอกาสสอบและได้เข้าเรียน ที่โรงเรียน ม.อ. วิทยานุสรณ์  เป็นม.6 รุ่นที่ 2 ของโรงเรียน ลูกได้ทำกิจกรรมหลายอย่าง  เป็นกรรมการนักเรียน  เป็นเชียร์ลีด  ช่วยกิจกรรมครู เนื่องจากบ้านเราอยู่ใกล้โรงเรียนจึงมีโอกาสได้ช่วยงานโรงเรียนบ่อย  ดีใจที่ลูกชอบทำกิจกรรม  จะบอกลูกเสมอว่า  การเรียนดีใช่ว่าจะประสบผลสำเร็จในชีวิต   สำคัญที่เราต้องอยู่กับคนอื่นได้ด้วย 

        น้องซินอยู่โรงเรียนที่เป็น สหชาย-หญิง  มาโดยตลอด  ไม่ค่อยมีปัญหาในการคบเพื่อน  ทำให้มีเพื่อนหลากหลาย

        นับว่าเป็นอีกครั้งหนึ่ง  ของความภูมิใจ  และเราก็จะเฝ้าดูให้เขาก้าวต่อไป ถึงจุดหมายที่ปลายฝันของซิน ที่อยากเป็นหมอที่ดี  มีงานทำ  มีรายได้  เลี้ยงดูพ่อแม่

       

 

หมายเลขบันทึก: 235640เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2009 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอแสดงความยินดีกับน้องซินและคุณแม่หมีคนเก่งด้วยนะคะ

ทั้งสวยทั้งเก่ง..เหมือนคุณแม่เลยนะคะ

พอรู้ว่าคนบ้านเดียวกัน..เริ่มอยากรู้อยากรู้จักให้มากขึ้น..อิอิ..เป็นอะไรที่ดีใจสุดสุดที่เจอคนบ้านเดียวกันค่ะ

คิดถึง ดอกคูน เสียงแคน เมื่อกลับไปเยี่ยมบ้านที่ โคกเต่า ต.นาข่า อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม

ดีใจเหมือนกันที่ได้รู้จักคุณแอ็ดนะคะ

เมื่อกลับไปเยี่ยมบ้าน 2547 ผ่านประตูสู่อิสาณ บ้านน้าชาติด้วยละ....

คุณซินผ่านการสอบสัมภาษณ์ แล้วค่ะ

คุณซินผ่านการสอบสัมภาษณ์ แล้วค่ะ

คุณซินผ่านการสอบสัมภาษณ์ แล้วค่ะ

  • ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
  • เก่งทั้งน้องซอน้องซินเลย
  • ลูกใครหนอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท