คุณซินกับวันสอบ O-net


หลังจากตัดสินใจเลือกที่เรียนที่คณะแพทยศาสตร์  ม.อ. คุณซินเขาก็Happy มากขึ้น  อาจเป็นเพราะว่าเขาได้ตัดสินใจด้วยตนเอง บนเหตุและผลนานับประการแล้ว  คงเลือกที่อยู่ใกล้บ้าน

   ในขณะที่อีกหลายคนยังต้องเคร่งเครียดกับการเตรียมสอบส่วนกลาง  คุณซินและเพื่อนๆ ม.อ.ว. ส่วนใหญ่มีที่เรียนแล้ว  ก็เลยมีเวลาเล่นกับน้อง  ดูทีวี  ทำการฝีมือ  ถักตุ๊กตาโคเชท์ ได้หลายตัว  ทำขนมกับเพื่อนๆ  ไปงานเลี้ยงส่งกันมากขึ้น

      เอ้าคืนวันศุกร์ที่20 -20-2552  ก่อนวันสอบ O-net คุณซินนอนไม่ค่อยหลับเนื่องจากนอนดึก ตื่นสายมาหลายวัน  ไม่ใช่เพราะอ่านหนังสือนะคะ   คือว่าดูหนัง....พักผ่อนมากไปหน่อย  คุณแม่ก็เลยไปช่วยนวดให้เพื่อผ่อนคลาย ลดความกังวลให้จึงหลับสบาย..

       วันสอบ วันแรก21-02-2552 ตื่นเช้าคุณแม่ทำอาหารเข้า   ชงอะเซโรล่าเชอรี่ผสมผสมโปรตีนให้ดื่ม  น้องซินบอกว่าทำให้สดชื่น  กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น  เป็นเคล็ดลับในช่วงที่อ่านหนังสือหนักและในวันสอบ ของคุณซิน  หลังจากส่งคุณซินไปสอบ  คุณพ่อไปส่งคุณซอเรียนพิเศษที่ALI  และเรียนComputer ที่ธิดานุเคราะห์    คุณพ่อไปทำงาน คุณแม่ไปประชุมใหญ่ของสหกรณ์ออมทรัพย์ ม.อ.   ตอนเย็น16.30 น.โทรถามคุณซินถึงบรรยากาศการสอบ  เห็นบอกว่าเก็บทำไม่ทัน  คงเป็นเพราะคุณซินเป็นคนทำข้อสอบช้า  ไม่เคยทำเสร็จก่อนเวลาเหมือนคนอื่น  แต่ว่าประทับใจรุ่นน้องที่มาให้กำลังใจตอนเช้าก่อนเข้าห้องสอบ  คุณครูจัดเตรียมอาหารให้ เป็นวัฒนธรรมที่น่าประทับใจ เป็นการแสดงถึงการดูแลเอาใจใส่  ทำให้เด็กๆไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารการกิน

        วันนี้22-02-2552 เป็นการสอบวันที่สอง  ตื่นเช้าก็เช่นเคย  วันนี้คุณแม่ไม่ได้ทำอาหารเช้าก็เลยทอดไข่กับเนย ชงอะเซโรล่าเชอรี่ผสมโปรตีนให้ดื่มเหมือนเดิม  คุณพ่อไปส่ง  กลับมาพักผ่อนที่บ้านรอไปรับกลับตอนเย็น

        วันอาทิตย์ เราหยุดกันทั้งบ้าน  เป็นครอบครัว  ปกติไม่มีใครเรียนพิเศษ  วันนี้หลังจากที่ทำงานบ้านกันเสร็จ จะไปรับคุณซิน พวกเราจะไปทานข้าวนอกบ้านกัน  ฉลองคุณซินสอบเสร็จ  ส่วนวันอังคารนี้คุณซินก็จะไปพักผ่อนที่ภูเก็ตโดยไปพักกับอาตาล  จะกลับมาหาดใหญ่อีกครั้งในวันงานเลี้ยงส่งของโรงเรียน วันที่ 14-02-2552

        

 

คำสำคัญ (Tags): #o-net 2552#คุณซิน
หมายเลขบันทึก: 243939เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2009 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แวะมาชื่นชมคุณซินคนเก่งนะคะ..ยินดีกับคุณแม่..ปลื้มด้วยคนจ้า

สวัสดีค่ะ คุณพี่ ลักษมี เป็นกำลังใจให้อีกคนนะคะ พบกันที่งาน ฟอรัมนะคะพี่

สวัสดีค่ะคุณแอ็ด

อันที่จริงเกือบได้มาเรียนที่อิสาณใกล้คุณแอ็ดแล้วนะ ก่อนหน้านี้คุณซินเขาขึ้นไปสอบแพทย์ม.ข. ด้วยนะ สอบได้แล้วสละสิทธิ์เพราะอยากไปสอบส่วนกลาง คุณแม่ก็ตามใจ คงอยากจะทดลองข้อสอบมากกว่า

สวัสดีค่ะคุณPuala

วันที่ 11-03-2552 เวลา 15-16.30น อย่าลืมไปเชียร์ที่ห้องJupiter 16 นะคะ พี่หมีนำเสนอผลงาน lean ด้วยค่ะ แล้วเจอกันนะคะ

แวะมาทักทายครับ..

ขอให้มีความสุขกับชีวิต  นะครับ

มีพลัง สร้างสรรค์เยอะๆ

ผมเป็นกำลังใจให้อีกคนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท