ทริปฝนเย็นฉ่ำ.....ที่กาญจนบุรีกับทัวร์หน้าตาดี ตอนที่ 1 ปราสาทเมืองสิงห์

ทัวร์ฮา....ขี้แตก ขี้แตน

และแร้ววันที่รอคอยก็มาถึง...ทริบ...ฝนเย็นฉ่ำที่กาญจนบุรีกับทัวร์หน้าตาดี เหอ เหอ เหอ ก่อนมาหลายๆ คน ก็ทักว่า มันหน้าฝนนะ เที่ยวไหวเหรอ ไปเจอฝนก็ไม่หนุกสิ โอ...ม่ายเรย อยู่ใต้ฟ้าจะกลัวอะไรกะฝน อิ อิ มันดีออก ริจะเที่ยวต้องพร้อมลุย (จริงป่ะเพื่อนๆ)

ั้ม ปอตอทอ โคราช คร๊า........ฮาได้ทุกที่

พอมาถึงปราสาทเมืองสิงห์ก็โพสท่าแบบลืมวัยกันไปเลยทีเดียว

ทัวร์นี้ ฮาขี้แตกขี้แตนตั้งแต่ยังไม่ไปเสียอีก เริ่มคึกกันตั้งแต่ 3 เดือนที่แร้ว นอนแทบไม่หลับ ใจจดจ่ออยากจะไปเร็วๆ เพื่อนๆ แต่ละคนก็เม้าท์แตกกันผ่านเมล์ด้วยความคึกครื้น สนุกสนาน ซ้ำร้ายบางคน (จีระพงษ์) จัดกระเป๋าเสร็จตั้งแต่เดือนที่แล้ว แถมยังเอาบักหำน้อย (จีโร่) ไปฝากญาติเรียบร้อยที่อุดรฯ แต่ที่ไหนได้ผิดวัน 555 (ต้องเดือดร้อนขับรถไปเอาจีโร่กลับ ขำ เป็นบ้าเรย) อยากบอกพี่จั่นว่า ขอบคุณที่ไว้ใจเพื่อนๆ และผอ.การท่องเที่ยวนะคะ คราวหน้าโปรดจำวันให้แม่นๆ นะจ้ะ

วันนี้ (4 กรกฏาคม 2552) เราตื่นตั้งแต่ตีสาม เพื่อรวมพลที่บ้านหมูหยอง.... คึกครื้นกันตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ 555

โ
อพระเจ้าช่วยทอดกล้วย
....เพื่อน (เอ+กุ๋มกิ๋ม และพระอาจารย์แอ้ว) ...กระเป๋าดูจะไฮโซไปป่ะเนี่ย จะไปเที่ยวป่ารึไปเมืองนอกย๊ะ 555 อื่ม...เห็นแต่ละคนแร้วววก็พูดไม่ออก ฮือ ฮือ (ขำง่ะ) ดูเฉิดฉาย...เริ้ด เริด...แต่ที่เห็นหัวยุ่งๆ และง่วนทำโน่นนี่ไม่เสร็จเสียทีเห็นจะเป็นป้า..ผอ. การท่องเที่ยวของเรา...ส่วนพระอาจารย์แอ้วก็ดูจะสวยไม่เสร็จ ขึ้นรถก็ได้เวลาจกตะหลับแป้ง เครื่องสำอางมาโป๊ะ ...ตอนนี้ก็ตี 4 แต่งให้ใครดูจ้ะ 555 พระยังไม่ออกบิณฑบาตรด้วยซ้ำ แต่งเสร็จประเดี๋ยวก็ได้เวลานอน ...เง้อ

รวมพลเสร็จประมาณ 4.55 น. ก็ได้ฤกษ์หมุนล้อรถเสียที....ออกเดินทางกันแล้ว.....เย้ เย้ เย.....

ตั้งแต่ขอนแก่นถึงโคราชดูเหมือนไม่ค่อยจะง่วงกันทะหร่าย ผลัดกันหลับๆ ตื่นๆ แต่ก็คึกคักไม่หยุด ก่อนเข้าโคราชก็แวะกินอะไรรองท้องมื้อเช้ากันซักหน่อยที่ปั้มน้ำมันปอตอทอ จะได้มีแรงกรี๊ด......ดูภาพน่าจะพอเดาออกว่า ม่วนขนาดไหน อิ อิ

วันนี้เราชวนพี่แอ้ดูท้องฟ้า..(แอบโรกันอยู่สองคน) ดูท้องฟ้าแล้วสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก...มันสดใสมากเรยใช่มั๊ยพี่แอ้...เหมาะแก่การเดินทางเป็นที่สุด...(ยิ่งถ้าพี่แอ้เป็นคนขับเนี่ยคงมันบักคัก) หลังกินข้าวเสร็จก็ช็อบปิ้งกันนิดหน่อยและเก็บภาพบรรยากาศความสนุกสนานมาฝาก นี่ยังไม่ถึงกาญจน์เลยยังฮาได้ขนาดนี้ 555 (ออกจะต๊องๆ นิดๆ)

และแล้วก็ได้เวลาเดินทางต่อ...พวกเรามาถึงกาญจนบุรี (ท่ามะกา) เกือบๆ บ่ายโมง เลยแวะกินก๋วยเตี๋ยวมื้อเที่ยงกันก่อนจะได้มีแรงคึกกันต่อ.....อิ อิ
        โปรแกรมสำหรับวันนี้....พวกเราจะไปที่อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ (MUANG SING HISTORICAL PARK) เป็นแห่งแรก ซึ่งตัวปราสาทเมืองสิงห์จะตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแควน้อย ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนเข้าอุทยานฯ ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมนะจ้ะ โดยด้านหน้าทางเข้าอุทยานจะมีจุดบริการชำระค่าธรรมเนียมอยู่ซ้ายมือค่ะ

- ค่าเข้าชมสำหรับ คนไทย 10 บาท
         - รถยนต์
บาท
         - เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น.

ที่ปราสาทเมืองสิงห์สวยงามมาก จากสภาพทั่วไปคาดว่าจะได้รับการดูแลและเอาใจใส่เป็นอย่างดี หญ้าเขียวสดใสตัดกับท้องฟ้า โอว..สวยจังเลย...แลดูโล่งเตียน เศษใบไม้แทบจะไม่มีเลย แลดูสะอาดตา น่านั่ง น่านอน (ส่วนเราทั้งคลุก ทั้งกลิ้งกันเลย)
         ส่วนสาวๆ ของเราทั้งสาวเล็ก สาวใหญ่ก็คึกไม่แพ้กัน คึกตั้งแต่ยังไม่ได้ลงจากรถ 555

พอถึงปราสาทเมืองสิงห์ก็กดชัตเตอร์กันแทบไม่ทัน ดูจากลีลาการโฟสท่าแล้ว น่าจะการันตีได้ว่า ฮากันขนาดไหน ฝีมือการแอคติ้งก็ใช่เล่นๆ เหอ เหอ เหอ (มันต้องอย่างนี้สิ 555)
         พวกเราใช้เวลาอยู่ที่ปราสาทเกือบๆ ชั่วโมง จริงๆ อยากอยู่นานกว่านี้เพราะยังเดินไม่รอบเลย...ที่นี่ค่อนข้างจะกว้างและใช้เวลาเดินนาน ถ้าให้เดินจริงๆ จังๆ ก็ลิ้นห้อยเหมือนกันแหล่ะ....(กว้างซะ).... แต่เราไม่มีเวลามากต้องไปต่อที่สวนไทรโยคและนั่งรถไฟสายมรณะ ต่อจากนั้นก็จะเข้าที่พัก.....(สวนไทรโยค ตอนที่ 2)

ดต่อสอบถามได้ที่
         อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี 71150
         โทรศัพท์/โทรสาร 034-528456-7

กร็ดเล็กเกร็ดน้อย
         ปราสาทเมืองสิงห์เป็นโบราณสถานที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกสุดของประเทศไทย ที่ได้รับอิทธิพลทางศาสนาและวัฒนธรรมจากประเทศกัมพูชา ประมาณ 800 ปีมาแร้ว โอ..นานโขเหมือนกันโน๊ะ สถาปัตยกรรมและปฏิมากรรมจะคล้ายๆ แบบบายนในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 (ซึ่งอยู่ระหว่างปีพ.ศ.1720-1780) ผสมผสานกับศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นด้วย
ว้าว....เริด....

ว่างๆ จะเอาประวัติมาลงนะจ้ะ อิ อิ

<table border="0"><tbody><tr> <td style="TEXT-ALIGN: center">
อ่อ…เพื่อนๆ โปรดสังเกตแม่ลิง กะลูกลิง เหอ เหอ

</td>

เส้นทาง
         จากขอนแก่น (04.55 น.) มาถึงปราสาทเมืองสิงห์ประมาณบ่ายสองโมง ถนนหนทางสะดวกดี ส่วนใหญ่ถนนจะราบเรียบมีเนินบ้าง แต่ก็ไม่สูงชันอะไร ขับรถกันแบบสบายๆ กินลม ชมวิวทำรายทางก็เพลินดี
         ออกจากขอนแก่น มุ่งสู่ถนนมิตรภาพ บนถนนทางหลวงหมายเลข 1--->โคราชการ--->สีคิ้ว---->ปากช่อง มวกเหล็ก---->แก่งคอย สระบุรี--->วังน้อย อยุธยา---->ถึงประทุมธานีจะมีแยกให้เลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 346 ---->ลาดหลุมแก้ว บางเลน พนมทวน เลี้ยวซ้ายไปถนนทางหลวงหมายเลข 324 ---->ท่าม่วง---->กาญจนบุรี

</tr></tbody></table></strong></span>

หมายเลขบันทึก: 276044เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2009 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

มาสนับสนุนว่า ทริปนี้เป็นทริปที่ฮาขี้แตกขี้แตนจริง

หัวเราะปางตายหน่ะนะ

ภาพสวยๆคนสวยๆน่ารักทั้งนั้นนะคะ

ขอบคุณมากคะที่นำแนะแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

มารับประกันเรื่องความเหนื่อยค่ะ

แต่ไอ้ที่เหนื่อยเพราะหัวเราะจนหมดแรง

ไม่เชื่อถาม ผอ.การท่องเที่ยวได้

เพราะแกบอกว่า "ที่บ้านป้าเกล็นฉันไม่เห็นวิวอะไรเลยว่ะ

มัวนอนหมดแรงจากการหัวเราะไอ้อ้อม"

สงสัยต้องพา ผอ.การท่องเที่ยวไปซ่อมล่ะมั้ง..งานนี้

งานนี้พี่แอ้ขอเปิ้นง่ะ เพื่อนๆ

ใครอยากซ่อมบ้าง (เราขอเอี่ยวด้วยคน 555)

นั่งรถไปด้วยกัน  ได้ทำกิจกรรมในระหว่างเดินทางด้วยกัน ทานข้าวด้วยกัน ได้ถ่ายรูปด้วยกัน.........นอกจากจะเป็นการเติมพลังแล้วยังเป็นการเพิ่มค่าของการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ขอให้ทุกท่านมีความสุข โชคดีครับ

• เจ้าหน้าที่แพ
  • ที่กาญจนบุรี
  • บ้านผมให้มาถามว่า
  • ใครทำแพเขาพังครับ
  • ฮ่าๆๆ
  • น้ำหนักเกิน

หวัดดีค่ะ คุณขจิต

หลังจากพี่พวกเรากลับที่โน่น แล้งมั๊ยคะ 555

สวัสดีค่ะคุณตรรกะนนท์ และอาจารย์ประจักษ์

ขอบคุณที่แวะมาทักทายและให้กำลังใจ

ว่างๆ ก็ลองไปปล่อยแก่ดูนะคะ 555

รูปก็สวย คนเขียนก็สวย คนเข้ามาเม้นก็สวย

วู้วทริปคนหน้าตาดีจริงๆ555+

หวัดดีสมาชิกทัวร์ หน้าตาดีไปหมด

ทริปต่อไป กะจะตั้งชื่อ ทริป "หน้าตาเหมือนปั้นแล้ว ทุบแล้วปั้นดีป่ะ" 555

ที่มาของทัวร์นี้ เราไม่ได้ตั้งเองน๊า ตัวเองตั้งไว้ ตั้งแต่ สามเดือนที่แร้ว ลืมยังอ่ะ

อ่านแระขำจังจ้า..

แก้ข่าวนิดนึง..แบบว่าไปห้าวันพระอาจารย์ก็เกรงว่าเสื้อผ้าจะล้นกระเป็าเลยได้เอากระเป็าไฮโซเซไป..แต่พบวิบากกรรมจนได้..ตอนยกลงเรือนี่ล่ะเหอๆ..

..แต่ตบแป้ว..เนี่ย..ความสวยมันไม่เข้าใครออกใคร..แม้ตอนตห้าก็เถอะนะ..555^^