ทริปฝนเย็นฉ่ำ.....ที่กาญจนบุรีกับทัวร์หน้าตาดี ตอนที่ 5 ปักตะใคร้ VS กางเกงขาเขิน


ฝนเย็นฉ่ำจิงจิ้ง....เอ้ามาทำพิธีเล่นของกันหน่อย 5555


(บันทึกความทรงจำ)
        หลังจากป่วนตลาดที่อำเภอทองผาภูมิเสร็จเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็ได้เวลาออกเดินทางไปยังเหมืองแร่สมศักดิ์ ขึ้นรถแล้วก็ยังคึกไม่หยุด แรงดีไม่มีตกจริงๆ


 
     ไหนๆ ดูซิครายได้อะรายมามั่ง โอ...ชายน้อย จะซื้อมากินรึซื้อไปขายเนี่ย ยกเข่งมาเหรอคะ ระกำ เนี่ย (ท่าจะกินประชดชีวิตจิง จิง) 555 
      ยุหล่ะได้ไรมามั่ง โอ...ข้าวโพด..แปดแถวป่าว ถ้าไม่แปดแถว ชายน้อยขอปาย ส่วนเราจะห้าแถว หกแถวก็กิน ไหนเอามาลองหน่อยดิ๊ 
      โอวม่าย...เหมือนกินข้าวเหนียว ยังงัย ยังงั้น ถ้าได้หมูปิ้ง แจ่วบอง โอเรย......

      ไปเที่ยวตลาดคราวนี้รู้สึกคนที่เบิกบานใจเป็นที่สุด เห็นท่าจะเป็นชายน้อย เพราะได้หาของอร่อยๆ กิน แต่ว่า เอ๋...แร้ว..วันนี้ชายน้อยจะรู้ชาตะกรรมของตัวเองมั๊ยน๊า ฮือ ฮือ...

      และแร้ว...ก็ได้เวลาขึ้นเขากัน....โอวโน...ส่ายเป็นงูเชียว โค้งที่นี่หาใช่เล่นไม่ปาเข้าไปตั้ง 399 โค้งทีเดียวเชียว งานนี้ท่าจะแย่...สักพักก็เห็นชายน้อยผุดลุกผุดนั่ง จกระกำขึ้นมากิน ดูจะหมดไปแล้วหนึ่งกิโลฯ ผ่านไปอีกหน่อยก็นั่งหายใจเฮือก เฮือก อาการร่อแหล่ เหมือนจะไม่รอด (ส่วนสนมเอก นอนกรนครอก ครอก บ่อยให้ชายสู้ทนวิบากกรรมโดยลำพัง ไม่เป็นไรหรอกชายฯ อย่างน้อยก็มีเราผู้ร่วมชะตากรรมคนนึง เหอ เหอ 
      ถือวิกฤตให้เป็นโอกาส....ดีออก ขึ้นไปข้างบนจะได้ไม่เปลืองเครื่องดื่ม รีบๆ เมาซะตั้งแต่ตอนนี้น่ะดีแร้ว... 555
      ที่นี่จะมีจุดชมวิวด้วยหล่ะ....พวกเราลงมาถ่ายรูปกันนิดหน่อย แต่สังเกตเห็นลูกลิง วิ่งพร่าน เต้นหยองๆ ออกจากมุมนี้ไปมุมโน้น (แล้วมันจะวิ่งทำมายเนี่ย) อ้อหาที่ส่ง Fax นี่เอง ท่อๆ นึกว่าจะทำอะไรซะอีก เข้าใจผิดคิดว่า เอาชนีมาปล่อยป่า ซะอีก เหอ เหอ 

      สักพักก็ไปต่อ โดยที่ลูกลิงยังไม่ได้ส่ง Fax เพราะเครื่องส่งพัง ยังหาที่ส่งไม่ได้ คาดว่าจะได้ไปส่งแถวๆ สถานีตำรวจปิล๊อกแทน (ทนๆ เอาหน่อยปะเดี๋ยวจะได้ส่งสมใจ ห้ามส่งก่อนเด็ดขาดเพราะไม่มีเครื่องรับ เพื่อนๆ จะแย่เอา เหอ)
      โอ...มาถึงสถานีตำรวจที่ปิล๊อกแล้วค่ะ คุณตำรวจใจดีมากมาย ต้อนรับขับสู้เราทุกคนด้วยมิตรไมตรี มีservice mine เป็นกันเองสุดๆ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ ที่นี่จะมีห้องน้ำ ที่พักและที่จอดรถให้บริการด้วยนะคะ ประมาณว่าเป็นจุดนัดพบ พักรถและค้างแรมสำหรับคนขับ อิ อิ (ดีจริงๆ)

      สถานีตำรวจปิล็อก คือ จุดนัดพบของพวกเราค่ะ ซึ่งทางรีสอร์ทได้จัดรถมารับ-ส่งพวกเราที่นี่ นั่นงัยลงมาปุ๊ปก็เจอบับเรย ถามไถ่กันเรียบร้อยค่ะคนขับชื่อคุณดอน ส่วนบัดดี้ เพื่อนซื้ต่างวัยของคุณดอน คือ น้องจอร์น (คนที่นี่ทำไมชื่อ สละออ กันโน๊ะ ฮึ ฮึ) 
      
            
    

คุณดอนน่ารักมากค่ะ จัดเตรียมข้าวกล่องมาให้เราเรียบร้อย และบอกให้พวกเรากินให้เสร็จก่อน แล้วจะพาไปเที่ยว...(พวกเราก็ว่าง๊าย ง่าย ให้กินก็กิน) ข้าวกล่องก็เป็นกระเพราหมู กะไก่ทอดค่ะ มีพริกน้ำปลา แพ็คใส่ขวดมาอย่างดี พริกที่นี่เผ็ดจัดจ้าดซะไม่มีอ่ะ

       ได้เวลาไปเที่ยวกันแล้วเย้.....ตอนแรกเราจะไปที่เขาสูงค่ะ แต่ต้องเปลี่ยนแผนฯ เพราะวันนี้ฟ้าปิด หมอกลงจัดมาก มองแทบไม่เห็นถนนกันเลย
       พวกเราเข้าไปในหมู่บ้านแทนค่ะ หมอกหนาและลงต่ำมาก แต่ก็เย็นฉ่ำทั้งกายและใจ ตัวเปียก ชื้นไปตามๆ กัน แต่ไม่มีใครบ่นซักคนเดียว วิ่งถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศกันอย่างสนุกสนาน ตอนนี้เหมือนเราอยู่ในเมืองแห่งสายหมอก มันสวยงาม และประทับใจ 

      "ดูรอยยิ้มที่ปนเปื้อนความสุข....เห็นเพื่อนๆ ยิ้ม หัวใจเราก็ยิ้ม อยากบอกว่า มีความสุขและมันเป็นภาพแห่งความทรงจำที่ดีๆ ร่วมกัน ระหว่างเพื่อน"
 

     หลังจากนั้นพวกเราก็ได้เวลาเข้ารีสอร์ทกันแร้ว คุณดอนบอกว่า ถนนค่อนข้างสูงชั้นเกาะดีๆ หล่ะกาน เหอ เหอ
     ตอนเข้ารีสอร์ทสนุกสนานมากค่ะ ได้ยินแต่เสียงกรี๊ดของสาวๆ ที่อยู่ท้ายรถ ส่วนในรถจะมีเรา ป้าปู น้องกุ๋มกิ๋ม และน้องแอ้ว ภายในรถก็จะมีเสียงหัวเราะ กรี๊ดเป็นระยะ หลังจากป้าปู เริ่มแทะโลม คนขับรถ 5555
     หนุ่มๆ ที่นี่ดูจะใสๆ ความรู้สึกก็ช้า หือ หือ ถูกแทะจนจะเหลือกระดูกอยู่แร้วยังไม่รู้เนื้อ รู้ตัว 555
     ที่นี่ไม่ค่อยมีของพื้นเมืองขายเท่าไหร่นัก คุณดอนบอกว่าจะมีก็เป็นพวกไม้กวาด แต่ถ้าซื้อ "ต้องซื้อไม้กวาดไปกวาดไม้กวาดอีกที" เอ๊ะ พูดยังงัยเนี่ย ลองตีความดูนะคะ 555 (ดูแกพูดดิ กวนประสาทมากมาย หุ หุ) ถามหาร้านอาหารดังๆ อร่อยๆ แถวนี้ คุณดอนก็ไม่รู้อะไรซักอย่าง รู้แต่รีสอร์ทและทางกลับบ้านเท่านั้นเอง 555 โอวม่าย.....(ชายรับไม่ได้)

     โอมาถึงรีสอร์ทซะที นั่งรถเอนหน้าเอนหลัง ป้าจะเดี้ยงแร้วเนี่ย พอลงจากรถได้ เพื่อนๆ ก็กรูเข้าไปหวัดดีป้าเกล็น ช่วงนั้นดูป้าเกล็นก็ม่วนอยู่กับการตัดเค้กต้อนรับแขก
     ผู้รั้งท้ายที่ยังไม่ได้เข้าไปหาป้าเกล็นก็มีเรากะชายน้อย ซึ่งชายน้อยเดินนำมาก่อน ท้ายสุดคือ เราเอง   
     เอ่อ...ชายน้อยจะทำไรเหรอ เห็นยืนเก้ๆ กังๆ ทำท่าจะยกมือไหว้ ม้วนเข้า ม้วนออกอยู่เป็นนาน แต่ไม่สบโอกาสซักที ป้าเกล็นก็ดูจะยุ้ง ยุ่งโน๊ะ และแล้วชายก็หันมาบอกว่า "เอ่อ เค้ากำลังยุ่งๆ กันอยู่" เสร็จแล้วชายก็เลี่ยงไปนั่งเงียบๆ เพราะที่วังหม่อมแม่สอนมาดี (วังหิน)
     ส่วนเพื่อนๆ ก็สนุก เฮฮาไม่หยุด เสียงดังสุดเห็นทีจะเป็นกลุ่มนี้แหล่ะ ยกเว้นชายน้อย ผู้มีสีหน้าเจือกังวลปนสงสัย เอ...เค้กนี่กินได้มั๊ยน๊า (ชายหิว..แต่...) น้ำนี่กินได้ป่ะ (ชายถาม) โอ...มาจากวังไหนเนี่ย เชิญดื่มเชิญกินได้เลย เค้กนี่ก็กินไม่อั้นค่ะ เราซื้อทัวร์แบบพิเศษ สำหรับชายโดยเฉพาะเรยนะเนี่ย 555
    ส่วนสนมเอก ไม่ดูแรชายส์เรย มัวแต่นั่งแคะเศษขนมเค้ก ซึ่งมารู้ทีหลังว่า ป้าเกล็นเก็บไว้ให้หมา 555 (เอ่อ..เอชอบ...ค๊า)
    ส่วนตุ๊กกะโต่น กะลูกลิง ก็นอนไข่อึ่งลื่ง เป็นพะยูนเกิยตื้นสองตัวพันกัน.....เป็นวงเชียว ดูไม่จืดเรย
    ส่วนแอะแอ้ของเรา เดินวนๆ เวียนๆ อยู่แถวโต๊ะขนมเค้ก ได้แต่เล็ง แต่ไม่กล้าตัก และไอ้ที่อยากตักก็ดันยังไม่เสร็จ 555
    ส่วนป้าปู แผนก Present จับถาดเค้กถ่ายรูปพัลวัน ป้าอย่าทำหลุดมือหล่ะ งานนี้มีเฮนะ เหอ เหอ
    ส่วนกุ๋มกิ๋มและแอ้ว ไม่รู้มาด้วยรึเปล่าเนี่ย มิดซีลี เง้อ








    ลูกลิง พอตื่นมาก็คะยั้นคะยอให้เราไปถ่ายรูปในห้องน้ำ บอกว่าสวยแถมสะอาด ก็แหมห้องน้ำไม่ได้เอาไว้ถ่ายรูป เอาไว้ข......ง่ะ โอ....(ถ่ายทำไม..ที่อื่นมีให้ถ่ายเยอะแยะ) 
    กินเค้กกันยังไม่จุใจเลย ก็ได้เวลาไปเที่ยวกันแล้วที่น้ำตก...อะไรก็ม่ายรู้ จำชื่อไม่ได้แระ รู้แต่ว่าขี้เกียจเดิน 555
   

    ดูน้ำตกเสร็จก็ได้เวลาเข้าที่พัก....(ชายน้อยเป็นงัยมั่งน๊า)...ที่พักของเราก็เป็นเรือนไม้แถวเรียงยาว ประมาณ 4 ห้องค่ะ สภาพห้องก็ธรรมดาๆ ห้องน้ำกว้างดี และเย้...มีเครื่องทำน้ำอุ่น 
    ค่ำแร้ว...และฝนก็ตกพรำๆ บรรยากาศโรแมนติกมากมาย...เฮ้อ...
    วันนี้เรามีปาร์ตี้ BBQ มื้อค่ำค่ะ ที่รีสอร์ทดูแลเราดีมากค่ะ มาจัดเตรียมสถานที่ เตาย่าง พร้อมย่างให้เรียบร้อย BBQ อร่อยมากมาย อาหารอย่างอื่นก็โอค่ะ กินได้ คืนนี้มีสังสรรกันนิดหน่อย....
    และแร้วก็ถึงเวลาที่จะได้ฟังสุนทรพจน์ของพี่แอ้ ถึงแม้หน่อยจะเป็นคนที่ได้ฟังบ่อยที่สุด แต่ลึกๆ ในใจก็อยากจะฟังต่อไป เพราะนั่นเป็นสุนทรพจน์แห่งมิตรภาพ ไม่ว่าจะฟังกี่ครั้งกี่หนก็ไม่ได้รู้สึกเบื่อเลยสักครั้ง.....

    การได้ฟัง..มันก็หมายถึงมิตรภาพที่ยังคงอยู่...............................และเราทุกคนก็ต้องทำให้มันคงอยู่อย่างนี้เรื่อยไป...

    วันนี้เพื่อนๆ ได้กล่าวสุนทรพจน์กันทุกคนอย่างพร้อมหน้า รู้สึกดี รู้สึกร้ายก็ได้พูดกันหมดแล้ว เราได้อะไร?....เปล่าไม่ได้ถามตัวเอง แต่เป็นคำถามสำหรับทุกคน......

    อยากบอกว่าแค่ได้ใช้เวลาร่วมกันเพียงช่วงสั้นๆ เพื่อสานต่อและหล่อเลี้ยงมิตรภาพให้เหนียวแน่นเท่านี้ก็ดีเป็นไหนๆ เพราะในช่วงเวลาอื่น มันคงบอกเล่าเรื่องราวและความรู้สึกได้ไม่ดีเท่าช่วงเวลานี้ ซึ่งหากเราไม่เติม ไม่หมั่นที่จะผูก จะพัน ไม่หมั่นที่จะดูแลใจ ความรู้สึกที่ดีเหล่านี้ พอนานไปก็คงจะลบเลือนไปกับวันเวลา ...และพอถึงวันหนึ่ง ก็เพิ่งได้รู้...ว่าช่วงเวลาดีๆ ได้หายไปแล้ว ซึ่งไม่รู้สึกด้วยซ้ำ...ว่ามันหดหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่..และนั่น...มันก็น่าเสียดายที่จะปล่อยให้หลุดลอยไป.....
  

     หากเราลองมองย้อนกลับไป...ถึงเวลาที่เลยผ่าน จวบจนถึงวันนี้..รู้สึกดีมั๊ย? ..........
  

ช่วงนี้ขอฝากถึงคนรอบกาย...

     ค่ำวันนั้น เรารู้สึกว่าป้าปูหายไป ก็ได้แต่แอบถามเพื่อนๆ ว่าป้าปูหายไปไหน (แบบว่าอยู่ห้องคนเดียวเหงาง่ะ) เพื่อนๆ บอกว่าป้าปูไปเดินเล่น ในใจก็นึกว่า อื่ม..ป้าปูเนี่ยสมกับอยากมาเที่ยวจริงๆ ขนาดฝนตกยังไปเดินเล่นอีก ไปติดฝนอยู่แถวไหนรึเปล่าก็ไม่รู้เนี่ย? มาเฉลยอีกที ก็ตอนดึก ป้าปูหายไปเฝ้าเค้ก เพื่อน้องๆ นี่เอง อยากบอกว่าขอบคุณมากมาย ทุกๆ คนประจำทับใจมากค่ะ 
      ทริปนี้มีสมาชิกใหม่มาเพิ่มหลายคน ไม่ว่าจะเป็นป้าปู น้องยุ น้องอ้อม อยากบอกว่ายินดีเข้าแก้งค์คนสวย 555 ซึ่งคืนนั้นเราก็ได้ทำพิธีรับน้อง อย่างไม่เป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว คือถ้าไม่ทำมันจะผิดผีน่ะนะ เงื่อนไขคือ เข้าแร้ว ห้ามออก ฮึ ฮึ... 
      .....อยากบอกทุกคนว่า เป็นทริปที่ประทับใจมากมาย......ขอบคุณสำหรับงานวันเกิดเล็กๆ กลางป่าใหญ่ และสุนทรพจน์ที่กินใจ......
    
     และแร้ว...ก็ถึงรุ่งเช้าวันที่ 6 กรกฏาคม 2552 ตื่นมาพร้อมกับกลิ่นไอของความสุขที่ยังกลุ่นอยู่มิจางหาย เช้านี้ค่อนข้างเย็น เพราะฝนตกแทบทั้งคืน หลับสบายปางตาย (ถ้ามีคนมาลักหลับ ท่าจะหมดยกแก้งค์ 555) ไม่รู้ใครตื่นก่อนใคร...รู้แต่ว่าได้ยินเสียงไอ้ลูกลิงก่อนเพื่อน เพราะเมื่อคืนหล่อนก็ปิดสวิทต์ก่อนคนอื่นเช่นเดิม ส่วนชายน้อย ตื่นเกือบท้ายๆ มาพร้อมกับกางเกงขาเขิน ตัวโปรด พร้อมผ้าคลุมสุดหรู (ของแถม ...จากธนาคารไทยพาณิชย์) บ่งบอกถึงความมีสะตังค์ รสนิยมและชาติตระกูลได้เป็นอย่างดี ตื่นปุ๊ปก็หาของกินปั๊บเลย .....ชมพู่ลูกที่ 2 ผ่านไป เค้กตักมายังไม่ได้กิน ซดกาแฟโกก โก๊ก ฮึ ฮึ (แซบหลายโน๊ะชาย เมื่อคืนหลับสบายดีป่ะ หวังว่าคงไม่มีมารผจญนะจ้ะ)
    ส่วนป้าปู ตื่นแต่เช้า หายไปไหนก็ม่ายรู้ พร้อมร่มตามเคย สำหรับพระอาจารย์แอ๊ว น้องเอ และท็อปโมเดลของเรา ออกมาในชุดนอนเข้าเซ็ต ว้าว เริ้ด เริด....(บ่งบอกถึงความพิถีพิถัน) ส่วนเรา ยุวดี พี่แอ้ ชุดนอนชุดเที่ยวชุดเดียวกาน เหอ...
    ส่วนตุ๊กกะโต่น ตื่นมาก็นั่งกินลม ชมบรรยากาศไปตามเรื่อง เหมือนจะปดเปลื้องอารมย์ ความรู้สึกได้ถึงแก่นทีเดียว แต่ดูแววตาที่ทอดยาว...อันแสนอ้างว้างนั้น เหมือนจะรอใครบางคน เหอ เหอ สักพักแกก็มีหนุ่มๆ มาคืนคุยข้างๆ เอ้....ใครนั่นน่ะ...กรี๊ดดดดดดด............เอ้า โอวโน้...คุณชาลี นี่เอง นึกว่าหนุ่มที่หนายซะอีก เมื่อคืนก็มา เช้านี้ก็แวะมาดูพวกเราตั้งแต่เช้าเรย....ขอขอบคุณมากมาย ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ พวกเรา Happy มั่กมากเลย ขอขอบคุณน้องๆ ที่มีมาต้อนรับและจัดอาหารเช้าให้เราด้วยนะคะ น่าทานมาก กินจนจุกก็ยังม่ายหมด (ต้องห่ออีก อิ อิ)
    โอ...จะเก้าโมงแล้ว ฝนยังหยุดๆ ตกๆ ไม่หาย ท่าจะได้นิมนต์เชิญพระอาจารย์แอ้ว ทำพิธีอีกตามเคย เพราะพระอาจารย์ท่านนี้ขลังเหลื๊อเกิน...เอ๊ามาม๊ะ มาลงยันต์ เป่ากะหม่อมกันก่อน...
    ทำพิธีไปแร้ว ฝนตกหนักกว่าเดิมอีก พระอาจารย์ เห็นทีจะไม่ได้การณ์ซะแร้ว เจ้าที่ ที่นี่ท่าจะแรง ที่ไม่ขลังเนี่ย เป็นพระตอนทำพิธีมัวแต่ลมยิ้มแน่เลย ดูไม่สมจริง สมจังเท่าไหร่ ความขลังเลยหายไป งานนี้ค่าตัวตกแน่....555 ยังงัยหยุดไม่หยุดเราก็ต้องไปต่อแล้วค่ะ พระอาจารย์ ว่าแต่งานนี้ พอเราจากไป...ท่าทางที่นี่จะแล้งแน่ๆ ก๊ากกกกๆๆๆ
    กินข้าวเสร็จพวกเราจะไปกันต่อที่สังขะบุรี ค่ะ ไปนอนแพรที่อยู่ใต้สะพานมอญ แบบแนบชิดกันเรยหล่ะ อิจฉาป่าว....
    ว่าแร้ว ก็ออกเดินทางกันเถอะ เพื่อนๆ
   
 
หมายเลขบันทึก: 277234เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2009 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

(เสียชื่อเลยเรา)..แบบว่า..พระอาจารย์ช่วงนี้..งานเข้าเยอะ.จิตเลยตก..ไม่ขลังเท่าที่ควรจ้า..เฮ่อ..

ทริปวันนี้..เป็นวันที่แอ๊วประทับใจที่สุดเลยจ้ะ.เพราะบรรยากาศอบอุ่นมากๆ..ภููเขาอยู่ข้างหน้าของพวกเรายามเช้าจริงๆง.สดชื่นที่ซู้ด..

และเป็นวันที่ขำอุจจาระแตก..อุจจาระแตยจริงๆจ้า..555""

"""หลากหลายอารมณ์มากๆๆๆ..

^^ พี่หน่อยสบายดีนะจ๊ะ.. คิดถึงจ้า..^^

ดูรอยยิ้มที่ปนเปื้อนความสุข....เห็นเพื่อนๆ ยิ้ม หัวใจเราก็ยิ้ม อยากบอกว่า มีความสุขและมันเป็นภาพแห่งความทรงจำที่ดีๆ ร่วมกัน ระหว่างเพื่อน

"ดูรอยยิ้มที่ปนเปื้อนความสุข....เห็นเพื่อนๆ ยิ้ม หัวใจเราก็ยิ้ม อยากบอกว่า มีความสุขและมันเป็นภาพแห่งความทรงจำที่ดีๆ ร่วมกัน ระหว่างเพื่อน"

เห็นค้วยนู๋หน่อย...

ป้าปูยำอีกครั้ง แม้ว่าเราซื้อทัวร์หลายหมื่น..ก็ไม่สุขเท่านี้ ขอบอก... สนุกจริงๆๆ (ดูแก้มป้าก็รู้ คิดถึงนะหน่อย

สวัสดีครับ

เห็นภาพแล้วน่าไปเที่ยวบ้างจัง

สวยๆทั้งนั้น ภาพบรรยากาศนะครับอิอิ...

ขอบคุณนะครับสำหรับภาพสวยๆ

เราว่าเป็นทริปที่กรุ่นด้วยไออุ่นแห่งมิตรภาพนะ อ่านไปก็หัวเราะไปนึกภาพออกเป็นฉากๆเลย ขอบคุณนะที่สามารถเก็บรายละเอียดมาถ่ายทอด ทบทวนได้ดีขนาด....

  • กลับมาอ่านอีกครั้ง มีทั้งหัวเราะ และน้ำตาซึม
  • ไม่รู้เลยนะว่าน้องหน่อยจะเก็บรายละเอียดได้ซะขนาดนี้ และเขียนได้ซึ่งนะ
  • คุณยอดมาก...จะรออ่านต่อนะ

                  ป้าปู

พึ่งรู้ว่า ป้าปู เป็นคนอ่อนไหว อิ อิ

ขอบคุณค่ะ

ป้าเกล็นทำอาหารอร่อย ขนมเค๊กยิ่งอร่อย

บรรยากาศก็ดีมากๆๆๆ

ขอบคุณที่เล่าสู่กันฟังครับ

ได้อ่านแล้วก็รำลึกถึงความหลังครับ

หุหุหุ ตามประสาคนอายุอานามมากแล้ว เหอะๆๆๆๆ

บรรยากาศดีค่ะ ขนมก็อร่อย

สำหรับคนชอบเงียบๆ แต่ถ้าใครชอบแสงสี

คงอยู่ลำบาก อิ อิ

บรรยากาศดีจัง น่าไปเที่ยว ว่าเเล้วก็ คิดฮอด หลวงพระบาง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท