โรงเรียนนี้ไปกี่ครังก็อบอุ่นทุกครั้งครับ : อีกครั้งกับหน้าที่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้


อบอุ่นใจทุกครั้ง สุขใจทุกครั้งที่ได้ทำ และทำมัน

      อย่างที่เกริ่นๆไว้บ้างแล้วหลังจากไปเป็นวิทยากรเมื่ออาทิตย์ก่อนที่โรงเรียนต่างๆให้แก่น้องๆวันนี้ ผมได้รับเชิญให้ไปเป็นวิทยากรร่วมกับวิทยากรอีกสามท่าน ณ โรงเรียนบำรุงอิสลาม ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการสภานักเรียนฝ่ายหญิง โดยมีวิทยากรจากสหกรณ์ออมทรัพย์บีนา ศิษย์เก่าของที่นี่ และ ตัวแทนจากสหกรณ์ออมทรัพย์อิฟนูอัฟฟาน ซึ่งเป็นอดีตนายกองค์การบริหารการศึกษาของ ม.อ.ย.  ครับ

      ก็อัลฮัมดุลิลละฮฺครับผมได้รับเกียรติให้พูดในประเด็นของการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างที่ควรจะเป็นและเทคนิคการเรียน ฟังวิทยากรอีกสองท่านที่บรรยายร่วมแล้วรู้สึกอิ่มกับความรู้ไปอีกวันครับ อย่างน้อยตัวเองก็ได้ทำหน้าที่และได้เป็นผู้ฟังที่ดีด้วยครับ ก็ขอขอบคุณ อ.มูฮำหมัด อีแมดือเระ ที่ประสานงานและให้โอกาสไปรับใช้น้องๆในพื้นที่อีกครั้งครับ โรงเรียนที่ไปในวันนี้เป็นโรงเรียนของอามีรุลฮัจญ์(หัวหน้าผู้แทนฮัจญ์ของประเทศไทย) ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอิสลามยะลาของผมครับ ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา ไปร่วมงานของโรงเรียนนี้ในโครงการต่อเนื่องดังกล่าวลักษณะนี้มาหลายปีแล้วครับ ไปกี่ครั้งก็อบอุ่นใจทุกครั้งครับ

    วันนี้เลยเก็บภาพมาฝากร่วมชื่นชมและตระหนักในความตั้งใจของน้องๆในวันนี้ครับ...อย่างที่ผมบอกครับ น้องๆในพื้นที่สามจังหวัดายแดนภาคใต้ยังรอคอยความหวัง ยังรอคอยกำลังใจที่มากล้นจากผู้คนที่มอบให้ กลุ่มเสียงเล็กๆขอเป็นกำลังใจให้แก่ทุกคนในการทำหน้าที่แก่น้องๆเยาวชนในพื้นที่ต่อไปครับ

 

 

สามหนุ่มสามมุมของวิทยากรครับ

ภาพบรรยากาศรอบๆโรงเรียนครับน่าเรียนมากครับ

 


สุขใจที่ได้ ทำเพราะมีความสุข...รอยยิ้ม การต้อนรับ และแววตาแห่งความหวังของน้องๆ คือพลังที่ทำให้ผมยืนหยัดและพร้อมที่จะทำหน้าที่นี้ต่อไป แม้หลายคนอาจไม่เข้าใจถึงสิ่งที่เลือกทำในพื้นที่แห่งนี้...สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

หมายเลขบันทึก: 321194เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2009 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

หวัดดีครับคุณเสียงเล็กๆ อบอุ่นใจทุกครั้ง สุขใจทุกครั้งที่ได้ทำ และทำมัน

ขอบคุณมากครับ...สุขใจจริงๆครับกับการได้ทำและทำมันครับ

P

ฝน

"Assalammualaikum" ขอบคุณมากกกกกกกกกกค่ะ! หนูก็เป็นผู้ฟังคนหนึ่งที่ไปฟังวันนั้น อยากบอกว่าอุ่นใจมากๆๆๆๆๆๆค่ะที่ให้แสงสว่าง "วัสลาม"

ขอบคุณมากครับ

30

นร.บำรุงอิสลาม

อัลฮัมดุลิลละฮฺ...สำหรับแสงสว่างที่ได้รับครับ ด้วยความยินดีครับ

สวัสดีครับ อาจารย์

ชื่มชมในผลงาน และยินดีที่มีเพื่อนร่วมงานอีกคนที่ภาคใต้

อยากให้เด็กๆที่ภาคใต้มีการศึกษาที่ถูกต้องและตรงตามหลักศาสนา วิถึชีวิต

เยาวชนและหนุ่มสาวคือความหวัง.... ทั้งปวง

ขอบคุณมากครับ

P

ชาเคน

ยินดีเช่นกันครับ...ร่วมด้วยช่วยกันสร้างสรรค์สังคมครับ

น้องกลับมาเล่าให้ฟังว่าอ.ไปบรรยาย ที่ ร.ร.บำรุงอิสลาม ตอนนี้บำรุงเปลี่ยนไปเยอะเลย ความเจริญเข้ามาแทนที่ความดีงามที่เคยมีอยู่ ถึงจะไม่ใช่ทั้งหมด แต่มันก็กัดกร่อนเกือบหมดแล้ว ในฐานะศิษย์เก่าที่เคยอยู่มา 6ปีเต็ม รู้สึกเสียดาย และอยากให้เป็นแบเดิม เป็นสถานที่ที่ผลิตเยาวชนมุสลิมที่มีคุณภาพเช่นเดิม (เด็กข้าง ร.ร.)

สวัสดีปีใหม่ครับ น้องฟูอ้าจ

Hny1new

ขอให้มีพลังสู้ๆต่อไปครับ

ขอบคุณมากครับ

30
shaheedeen

ความแปรเปลี่ยนสู่สิ่งดีๆเราก็ควรรักษาไว้ครับ แต่กลับกันสิ่งไม่ดีก็ควรต้องคอยป้องกันอย่าให้ย่างกรายครับ

ขอบคุณมากครับพี่เอก

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้เรื่อยมาครับ...พี่ชาย

O.K มากๆ สำหรับบทความและการทำหน้าที่ได้ดีเลยทีเดียว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท