มิตรภาพบนโลกไซเบอร์ : ของขวัญจาก ศน.อ้วน


เมื่อวานมีโอกาสต้องเดินทางไปสงขลาเพื่อทำธุระสำคัญไหนๆไปแล้วผ่านทางนาทวีก็เลยแวะพักบ้านพี่สาวสักคืนกลับมาถึงปัตตานีเช้านี้ได้รับพัสดุจากแดนไกล (เีชียงใหม่) นึกในใจคงไม่ใช่ของใครที่ไหนแน่ต้องเป็นของพี่สาวที่แสนดี (ศน.อ้วน จากเชียงใหม่) แน่ๆ อัลฮัมดุลิลละฮฺ(ขอบคุณพระเจ้า) เป็นอย่างที่ตัวเองคิดจริงๆ


 

     บันทึกนี้อยากจะให้เป็นบันทึกแห่งมิตรภาพและคำขอบคุณผ่านทางโกทูโนแห่งนี้ นับตั้งแต่ผมรู้จักและเรียนรู้เรื่องราวต่างๆมากมายบนพื้นที่แห่งนี้ ผมได้รับสิ่งดีๆมากมายโดยเฉพาะความรู้ที่ปราศจากอวิชา วันที่ผมพยายามจะมองหาทางออกให้แก่งานของตัวเอง(วิทยานินพธ์) กลับผมการบอกเล่าทำความเข้าใจเกี่ยวกับภาษาไทยให้แก่ผู้คนบนพื้นที่แห่งนี้อย่างประจักษ์และัดแจ้งของพี่สาวคนนี้ ศน.อ้วน ของพวกเรา 

    ผมได้รับความอนุเคราะห์และคำตอบมากมายที่ตัวเองสงสัยในสิ่งที่ไม่รู้ในหลายๆเรื่องเกี่ยวกับภาษาไทย จนได้รับความกระจ่างและเห็นทางออกแห่งแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์มีหลายอย่างที่ผมมองภาพไม่ชัดกับงานของตัวเองแต่ ณ วันนี้คงต้องขอบคุณพี่สาวที่แสนดี คนนี้มา ณ โอกาสนี้ครับกับการช่วยเหลือและทำความเข้าใจด้วยดีเสมอมาอย่างหามิตรภาพบนโลกไซเบอร์ยากมากครับหากไม่บอกก็คงไม่มีใครเชื่อ ข้อมูลที่มอบให้ คือ คลังทางปัญญาและแนวทางที่จะทำให้ผมเดินหน้าต่อไป ขอขอบคุณมิตรภาพจากใจมา ณ โอกาสนี้อีกครั้งครับ (ขอพระเจ้าให้พี่สาวมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีขึ้นเรื่อยๆนะครับ ทราบว่ายังคงป่วยอยู่ สู้ๆๆๆ ครับ...ขอบคุณอีกครั้งน้องชายน้อยขอเป็นกำลังใจให้ครับฟันฝ่าทุกอุปสรรคและบททดสอบ อ๋อ...ชอบจังครับคำว่า "น้องชายน้อยที่ตั้งให้เต็มไปด้วยไออุ่นจริงๆครับ)

(หนังสือและสื่อมากมายของขวัญจากพี่สาวที่แสนดี ศน.อ้วน)


 

ผมไม่รู้ว่ามิตรภาพบนโลกไซเบอร์ที่ดีเป็นอย่างไร

แต่นี่คือการช่วยเหลือจากใจและผมเรียกมันว่า "มิตรภาพแห่งโลกไซเบอร์"

หมายเลขบันทึก: 330519เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2010 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ไปส่งวิทยานิพนธ์แล้วหรือครับ

ขอบคุณมากครับอาจารย์

P

จารุวัจน์ شافعى

สิ้นเดือนนี้ได้ฤกษ์แล้วครับ แต่...พอผมจะไปมีข่าวแว่วจากเพื่อนรุ่นพี่ร่วมรุ่นโทรมาบอกว่าหากอาจารย์กลับมาจากมาเลย์ไม่ทันก็คงต้องไปพบอาทิตย์ถัดไปครับ

  แต่ตอนนี้อินชาอัลลอฮฺพร้อมแล้วครับ และหากทุกอย่างไม่มีปัญหาอะไร(ด้วยความหวังและดุอาอฺ) อินชาอัลลอฮฺสิ้นปีนี้ก็คงจะได้ช่วยอะไรต่อไปมากขึ้นครับ

    ดุอาอฺให้ด้วยครับปัจจัยบางอย่างยากควบคุมครับอย่างที่อาจารย์เข้าใจ อิอิ

ขอบคุณทุกกำลังใจจากอาจารย์เช่นกันนะครับที่ผ่านมา

รักษาสุขภาพด้วยครับ

โลกออนไลน์ หามิตรแท้ แม้จะยาก

แต่ถ้าเจอแล้ว มันก้มีค่ามาก เช่นกัน

เป้นกำลังใจให้ ครู ศน.อ้วนด้วย และ พีชายเราด้วย ให้ได้รับปริญญา ไวๆๆ นะครับ

ขอบคุณมากครับ

P

คนตานี

บังเองก็ขอเป็นกำลังใจให้เราเช่นกันครับและต้องขอบคุณน้องบังเช่นกันกับทุกเส้นทางของกำลังใจที่ผ่านมาครับ

ยินดีด้วยนะคะคุณน้องเสียงเล็ก

ครูพี่อ้วนจ๋า น่ารักมากมายค่ะ ;)

ขอบคุณมากครับพี่

P

poo

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับพี่ ศน.อ้วน น่ารักจริงๆครับใจดีด้วยครับ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท