คุณค่าการดูแลสุขภาพ (1)


คุณค่าของการดูแลสุขภาพ ด้วยวิธีการผสมผสานการทำกิจกรรมกลุ่ม ที่เน้นการสร้างประสบการณ์และการค้นหาตนเอง

       สามวันที่ผ่านมาได้รับโอกาสดีจาก อาจารย์รจเรศ หาญรินทร์ คณะเภสัชศาสตร์ มมส. ให้เข้าร่วมการอบรม เรื่อง คุณค่าการดูแลสุขภาพ (Values in healthcare) “ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างสริมสุขภาพ (สสส.)  โดยแจ้งว่าการอบรมนี้เป็นแนวทางหนึ่งที่ใช้หลักของจิตปัญญาศึกษา หลังจากได้อ่านคุณค่าและประโยชน์ที่จะได้รับ จึงตอบตกลงที่จะเข้าอบรมทันที แม้จะเป็นช่วงวันหยุดพักผ่อนก็ตาม และคาดว่าคงมีผู้เข้าอบรมจำนวนมากเพราะไม่เสียค่าใช้จ่าย เมื่อถึงวันปรากฏว่ามีผู้เข้าอบรมเพียง 12 ท่านเท่านั้น และในวันสุดท้ายมีมาเพิ่มอีก 2 ท่าน  ซึ่งตอนแรกก็แปลกใจแต่หลังจากการอบรมจึงได้ทราบว่าเป็นความจงใจของผู้จัดที่ต้องการผู้ที่สนใจจริง ๆ และไม่ต้องการให้มีจำนวนมากเกินไป ซึ่งจะมีผลทำให้ได้ผลลัพธ์ต่ำลง การอบรมครั้งนี้เดิมทีจะมีวิทยากรหรือ กระบวนกร (Facilitator) 2 ท่านแต่ปรากฏว่า ท่านยกทีมมากันถึง 4 ท่านด้วยกัน ผลที่ได้จากการเข้าอบรมครั้งนี้จึงดีเกินคาดครับ ในความเห็นของผม  ผมคิดว่าผู้เข้าอบรมท่านอื่น ๆ คงจะเห็นด้วยกับผม สามารถสัมผัสได้จากใบหน้าของทั้งกระบวนกรและผู้อบรมในภาพที่ถ่ายเป็นที่ระลึกก่อนจบการอบรม และก็ได้รับการยืนยันว่าจะมีครั้งต่อ ๆไปอีก ในเวลาอันใกล้นี้ ให้ครบทั้ง 7 หน่วยการเรียนรู้ตามหลักสูตร

      ขอขอบคุณคณะอาจารย์ผู้จัด กระบวนกร สำหรับโอกาสดี ๆ อีกครั้งครับ  ผมได้เรียนรู้เรื่องของ คุณค่าของการดูแลสุขภาพ ด้วยวิธีการผสมผสานการทำกิจกรรมกลุ่ม ที่เน้นการสร้างประสบการณ์และการค้นหาตนเอง  ช่วยให้ค้นพบคุณค่าของตนเอง มีความเข้าใจที่ลึกซึ้งสามารถยกระดับชีวิตให้มีชีวิตชีวามากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 226444เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2008 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียนท่านอาจารย์

  • ตอนแรกที่ได้รับหนังสือเชิญจาก อ.รุจเรศ รู้สึกดีใจมากที่จะได้เข้าร่วมการอบรมเกี่ยวกับจิตปัญญาศึกษาอีกครั้ง แต่พอตรวจสอบดูวันเวลาแล้ว พบว่าตรงกับช่วงที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศพอดีครับ จึงไม่ได้เข้าร่วมงานดังกล่าว เสียดายจริง ๆ ครับ คงต้องเข้ามาขอเรียนรู้เอาในบันทึกของท่านอาจารย์ครับ
  • ขอบพระคุณครับ
  • หากมีรายการดีๆ ขออนูญาตร่วมเรียนรู้ ครับผม
  • ขอบคุณครับ อ. สุรเชษ P ที่แวะมา จะนำมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อ ลปรร. กันต่อไปครับ
  • เรียนท่าน ผอ. ศักดิ์พงษ์.P ...งานนี้ทาง คณะเภสัชศาสตร์ เป็นเจ้าภาพครับ  ครั้งต่อไปจะจัดที่ มมส. ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงน่าจะเป็น 12-14 ธันวาคม นี้ครับ กรุณาติดต่อโดยตรงที่ท่าน อ. รจเรศ คณะเภสัชศาสตร์ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท