เข้าใจว่ามันมีประโยชน์...เพื่อโปรดทราบ


ประโยชน์ของโทรศัพท์มือถือที่คุณอาจไม่ทราบ

     ได้รับเมล์นี้จากเมล์กรุ๊ป googlegroups.com "ประโยชน์ของโทรศัพท์มือถือที่คุณอาจไม่ทราบ" อ่านแล้วทึ่งมาก แต่ก็ไม่แน่ใจนักว่าจะใช้ได้จริงไหม คงต้องหาเวลาพิสูจน์เสียหน่อย (หากใครมีปีะสบการณ์ทดลองใช้แล้วได้ผลอย่างไรก็เล่ากันมาบ้างนะครับ) วันนี้อยากเอามาบันทึกไว้เพื่อแบ่งปันกัน ถือว่าเป็นความรู้ที่ไม่เคยรู้จริง ๆ ทั้ง ๆ ที่โทรศัพท์มือถือก็มีใช้กันเกลื่อน ดังนี้ครับ

           1. หมายเลขสากลฉุกเฉิน 112 ใช้ได้ทั่วโลก ถ้าเกิดเราหลงไปอยู่ในเขตที่ไม่มีสัญญาณเลย แต่มีเหตุด่วนเหตุร้ายให้ กด 112 แล้วมันจะหาเบอร์ให้เองอัตโนมัติแม้แต่เราล็อคปุ่มก็ยังกดเบอร์นี้ได้..ลองดูสิครับ

           2. ใช้ในกรณีที่ลืมกุญแจไว้ในรถ…สำหรับรถที่ใช้ Remote Key ถ้ารถล็อคไปแล้ว แต่เรามีกุญแจสำรองอยู่ที่บ้าน ให้โทรไปหาคนที่อยู่ที่บ้านด้วยมือถือ (เราต้องโทรไปหาเบอร์มือถือของเขาด้วยนะ) เมื่อเขารับแล้วให้เราบอกเขา ให้กดปุ่ม unlock บนกุญแจสำรองในขณะที่เราถือมือถือให้ห่างจากประตูรถประมาณ 1 ฟุต (คนที่อยู่บ้านที่เราวานให้กดต้องเอากุญแจไปจ่อใกล้กับมือถือของเขาในขณะที่กดปุ่ม) ประตูรถก็จะเปิดออกเหมือนเรากดปุ่มรีโมทด้วยตัวเองเลยแหละระยะทางไม่มีปัญหา แม้รถกับบ้านจะอยู่ห่างกันเป็นร้อยๆ กม. ก็ตาม

           3. กรณีแบ็ตใกล้จะหมด * 3370# สำหรับมือถือ Nokia ถ้าเกิดถ่านเหลือน้อยเต็มทีจนใกล้ดับแต่เราจำเป็นต้องโทรออกให้กด * 3370# มันจะรีดพลังสำรองที่ซ่อนออกมาแล้วแสดงให้เห็นว่า เพิ่มพลังถ่านให้ขึ้นมาอีก 50% และมันจะชดเชยส่วนสำรองนี้ในการชาร์จแบตครั้งต่อไป

           4. ถ้าโทรศัพท์หายต้องการทำให้ใช้ไม่ได้ตลอดไป ในกรณีนี้เราต้องใช้ หมายเลข serial number ประจำเครื่อง ซึ่งมี 15- 17 หน่วย การที่จะทราบหมายเลขนี้ก็ไม่ยากครับ กด * #06# แล้วหมายเลขประจำเครื่องก็จะขึ้นมาให้เห็นทันทีเหมือนเล่นกล จดไว้ครับแล้วเก็บไว้ให้ดี….ทีนี้ถ้ามือถือหายหรือตกหล่นให้โทรไปที่ศูนย์แล้วแจ้งหมายเลขให้เขาไป เขาก็จะบล็อคเครื่องของเราให้แล้วทีนี้มือถือที่หายไปจะใช้ไม่ได้อีกเลย ถึงแม้ว่าคนขโมยไปจะเปลี่ยน sim card มันก็จะยัง ใช้ไม่ได้อยู่ดี

     ขอให้รับความขอบคุณจากคุณตูน googlegroups.com

หมายเลขบันทึก: 108170เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2007 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ได้ความรู้ดีมากเลยครับ คุณชายขอบ

ได้ทราบอย่างนี้ ก็น่าจะจำไว้ใช้ประโยชน์ตาม  3-4 ประเด็นนี้ ขอบคุณนะคะที่นำมาแบ่งปัน...(สำหรับกรณีที่ลืมกุญแจรถไว้ในรถก็เคยใช้นะคะ  แต่ใช้โทร.ให้คนที่บ้านเอามาให้..ยิ้มๆๆ)

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

อ.หนึ่ง คุณอรทัย และคุณ Sasinanda ครับ

     ขอบคุณนะครับที่ทิ้งรอยไว้ให้คลิ้กลิ้งตามกันไป อยากทราบว่าใครทดลองใช้แล้วได้ผลอย่างไรบ้าง นำมา ลปรร.กันต่อนะครับ

ขอบคุณสำหรับวิธีการใช้ ใช้ Remote Key ในเวลาฉุกเฉินน่ะคะ ...รอบรู้จริง ๆ คะ ทั้งการสาธารณสุข การศึกษา การบริหาร และขอบคุณอีกครั้งสำหรับเทคนิคการบริหารการศึกษา .....

ขอบคุณสำหรับวิธีการใช้ ใช้ Remote Key ในเวลาฉุกเฉินน่ะคะ ...รอบรู้จริง ๆ คะ ทั้งการสาธารณสุข การศึกษา การบริหาร และขอบคุณอีกครั้งสำหรับเทคนิคการบริหารการศึกษา .....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท