กิ๊ฟซ่า
นาวสาวณัฎฐพิมล สมัครเขตรการณ์

ตอบคำถามจาก world cafe'


       สวัสดีค่ะคุณอาร์ม  วันนี้กิ๊ฟมาสมัครร่วมกิจกรรมตอบคำถามค่ะ  กว่าจะมีคิวมาเล่นเน็ต  ต้องรอนานมากค่ะ  เพราะต้องทำกิจกรรมร่วมกันทั้งโรงเรียน  เป็นการให้เกียรติพี่ครูคิมและผู้อำนวยการโรงเรียนค่ะ ที่ชักนำให้กิ๊ฟและคณะครูเข้ามาเรียนรู้ใน Gotoknow

1.จากประสบการณ์ตรงของแต่ละคน มีความรู้อะไรที่เป็นแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ท่านได้ทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจ อย่างเต็มที่ที่สุด เพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้นั้นๆ เพราะอะไร มีความหมายอย่างไร และลงท้ายได้ทำอะไรไปบ้างในการที่จะได้ความรู้มา

     การที่จะได้สิ่งใดมาง่าย ๆนั้นคงจะไม่มีหรอกนะคะ  ยิ่งถ้าเป็นสิ่งที่ยากเราจะต้องทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจและพร้อมกับการลงทุนเพื่อให้ได้มา กิ๊ฟได้เรียนรู้ทุกอย่างที่มีพ่อแม่และคนในครอบครัวส่งเสริมสนับสนุน  โดยเฉพาะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี  สุดท้ายได้ซื้อโน้ตบุคเป็นของตนเอง เพื่อนำมาใช้ที่โรงเรียนและสมัครเป็นสมาชิก Gotoknow แต่กิ๊ฟสอนชั้นอนุบาล ๑ มีนักเรียน ๔๔ คน ทำให้ปลีกเวลาไปทำกิจกรรมส่วนตัวยากมาก  บ้านพักที่อยู่ไม่มีสัญญาณ Internet ค่ะ

2.      จากประสบการณ์ตรงของแต่ละคน คิดว่าในองค์กรของตนเองเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์และพันธกิจ ควรจะมีจะมีเครื่องมือ หรือวิธีแสวงหา รวบรวมองค์ความรู้ การบริหารจัดการความรู้ ให้พรรณาทั้งที่ควรจะมี(ถ้ายังไม่มี) อยากจะมี ใฝ่ฝันว่าถ้ามีแล้วจะสุดยอด หรือที่มีแล้วจะให้มีการใช้อย่างไร

        คอมพิวเตอร์และเครื่องมือสมัยใหม่  มีความจำเป็นต่อการพัฒนางานของโรงเรียน องค์กรหรือหน่วยงาน  โรงเรียนของกิ๊ฟมีวิสัยทัศน์ในการจัดหาและใช้สื่อคอมพิวเตอร์และ Internet อยู่แล้ว  เพียงแต่มีปัญหาและอุปสรรคเรื่องสัญญาณไม่ราบรื่น กำลังหาทางปรับปรุงแก้ไขอยู่ค่ะ

3.      จากที่ได้สนทนามาทั้งหมด คิดว่าถ้ากลับไปบ้าน ไปทำงาน จะทำอะไรเป็นสิ่งแรก ในอาทิตย์นี้หรือสองอาทิตย์นี้ เพื่อให้องค์กร หน่วยงานของตน เกิดวัฒนธรรมการเรียนรู้ หรือการใช้เครื่องมือ หรือมีการบริหารความรู้ที่ดี อย่างที่เราฝันไว้ในรอบสอง

        บุคลากรในโรงเรียนของกิ๊ฟ มีวัฒนธรรมการเรียนรู้ และสามารถใช้เครื่องมือ คอมพิวเตอร์และ Internet ได้ดีทุกคน  จึงคิดว่าจะแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันเกี่ยวกับการเขียนบล็อกค่ะ และต่อไปกิ๊ฟจะพยายามนำเรื่องราวที่พบกับการทำงาน การเรียนการสอนของเด็กอนุบาล มาเผยแพร่และแลกเปลี่ยนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 276960เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2009 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะคุณครูกิ๊ฟ

สอนเด็กอนุบาลเหนื่อยไหมค่ะ เด็กๆคงกำลังซนน่าดูเลยนะค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

วันนี้ผมเข้าไปชมบันทึกของคุณครูมากเป็นพิเศษ  เห็นความ

ตั้งใจจริงของคุณครูแต่ละท่านรู้สึกเหนื่อยแทนครับ

แต่โชคดีที่กำลังใจทุกท่านเกินร้อย  สุขใจครับผม

สวัสดีครับครูกิ๊ฟ มาเรียนรู้ด้วยครับ

มาแสดงความยินดีที่ได้รับรางวัล ขอให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท