กล้าอ่อนที่จะพัฒนาต่อไป


กล้าอ่อนที่จะพัฒนาต่อไป....ครูอ้อยขอนำเสนอ...น้องไผ่...ทายาท...ของคุณสิงห์ป่าสัก   ที่ครูอ้อยนิยมชมชอบในการปฏิบัติงานของท่าน  เมื่อได้พบกันที่...เฮฮาศาสตร์  2 

จึงพบว่า...นอกจากคุณสิงห์จะมีแนวการดำเนินการในหน้าที่การงานที่ดี   ที่ครูอ้อยนำมาเป็นแบบอย่างแล้ว   คุณสิงห์ป่าสักยังมีการดูแล  อบรมลูกน้อยทั้ง 2 คนได้เป็นอย่างดี  

วันนี้  ครูอ้อยนำเสนอ  ..น้องไผ่  เธอเรียนอยู่ชั้น ป.2    ครูอ้อยรู้วิธีที่จะพูดคุยกับนักเรียนในวัยนี้เป็นอย่างดี  และครูอ้อยก็ประทับใจในความคิด  และความประพฤติของน้องไผ่....ที่มีมากจนเกินเด็กในวัยนี้ 

ครูอ้อยนำมาคิดอยู่นาน  ตั้งแต่ ....เฮฮาศาสตร์ 1  ครูอ้อยได้พบ  ทายาทคุณเมตตา กับคุณรัตติยา   ทำให้สรุปออกมาได้เลยว่า...ลูกๆ  หรือ ทายาทของ...ชาว Gotoknow นี้..มีความฉลาดเหลือล้ำ   มีความเป็นมิตรไมตรีสูง  และมีน้ำใจมากมาย 

จนทำให้ครูอ้อย..ยิ่งรัก และ รู้สึกว่า..ความเป็นมิตรไมตรีกันนี้    เหมือนน้ำทิพย์ชะโลมใจ   ในยามที่ประเทศชาติบ้านเมืองต้องการในส่วนนี้   ที่เป็นสังคมย่อย   หากเรา..เริ่มที่จะหันมาดูแลกันและกัน

 

เฮฮาศาสตร์  ที่จัดขึ้นนี้  เหมาะสมกับทั้ง  เด็กและผู้ใหญ่ทุกวัย 

น้องไผ่  ในเวลานี้  ยังเป็นไผ่ต้นเล็ก  และยังไม่แตกกอ   แต่ในไม่ช้านี้   น้องไผ่ก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่  เป็นกอไผ่ที่ดี  มีคุณค่า  ... เพราะมีผู้ดูแลที่ดี   คุณสิงห์ป่าสัก  เป็นผู้ที่มีมานะ พยายาม และคิดสร้างสรรค์  

จากที่ครูอ้อยได้เรียนรู้จากการอ่านและพูดคุย     ครูอ้อย  รู้สึก ประทับใจ และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้จัก และสัมผัสกับมิตรไมตรีกับครอบครัวนี้..

ถึงแม้ว่า  เราจะแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนากันและกัน   แต่หัวใจเรายังผูกพัน   ประทับใจกันและกัน 

ครูอ้อยเชื่อมั่นว่า..การพบกันครั้งนี้  นำมาสู่ความสุข  ที่ฝังลึกอยู่มโนของพวกเรา 

และผู้ที่ได้สัมผัสจากการอ่านบันทึกของเรา...

ขอบคุณ GotoKnow  และครูบาสุทธินันท์

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย
หมายเลขบันทึก: 115769เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2007 06:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มหาชีวาลัยอีสานของพ่อครูบา  จะกลายเป็นศูนย์รวมใจของชาวบล็อกไปนานตราบนาน
  • งานเฮฮาศาสตร์  เป็นงานที่คล้ายกับงานภายในครอบครัวเดียวกัน
  • นั่นคือสิ่งที่ผมรับรู้และสัมผัสเห็นจากปรากฏการณ์
  • ........
  • จากบันทึกนี้
  • ลูกไม่หล่นไม่ไกลต้น ใช่ไหมครับ
  • คราวหน้า  หากครูอ้อย   พบเจอเจ้าจุกของผม  สงสัยครูอ้อยจะนึกถึงนักเลงลูกทุ่งในตำนานนิยาย ไม้ เมืองเดิม  เป็นแน่ครับ -

สวัสดียามเช้าค่ะน้องชาย...แผ่นดิน

  • แน่นอนค่ะ  แค่ครูอ้อยกับพ่อบ้านได้อ่านบันทึกของน้องชาย  ครูอ้อยกับพ่อบ้านก็หลงรัก หลานทั้ง 2 คนแบบ ใคร่อยากพบทีเดียว
  • เราหลายๆคนใน G2K พูดถึงลูกๆทั้ง 2 ของน้องชายเสมอๆค่ะ.....  น่าเอ็นดูเป็นที่สุด  อยากกอด  อยากคุย  อยากได้ยิน..เว่าลาว..มากๆเลยค่ะ....ทำไมเลี้ยงลูกได้น่ารักมากๆเลยค่ะ  ประทับใจจริงค่ะ
  • ทั้งหมดที่ครูอ้อยรู้จัก  ไม่ว่าจะเป็นลูกๆของคุณเมตตา  คุณรัตติยา   คุณสิงห์ป่าสัก  คุณแผ่นดิน...อูย..น่ารักทั้งนั้นค่ะ  ลูกหลานของ G2K นี่

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท