จะไปโคราชอีกล่ะ...ชีพจรลงเท้า


หยุด 4 วันนี้ ต้องเดินทางไปโคราช ด้วยมีเหตุจำเป็น คุณพ่อของเพื่อนของคุณสะมะนึก  ถึงแก่กรรม ครูอ้อยต้องไปด้วยงานนี้ เนื่องจาก  เวลาที่ญาติของเราเสีย  ทั้งสองคนสามีภรรยา ยังมาทุกงาน

*****

นี่เป็นวัฒนธรรม หนึ่งซึ่งคนไทยเราขาดไปไม่ได้  กลับยังต้องกระชับหนาแน่นกันทุกวัน  ด้วยเรา มีความสะดวกสบาย มีโทรศัพท์มือถือ  ที่จะแสดงความเสียใจกันได้...แต่ก็ไม่ซาบซึ้งเท่ากับการที่เดินทางไปร่วมในวาระสำคัญนี้

*****

เราเป็นผู้ใหญ่...ผู้ใหญ่..ที่ดี ที่จะต้องบอกลูกบอกหลานด้วยว่า...บุคคลเหล่านี้คือใคร เมื่อสิ้นบุญเราไปแล้ว...เราควรทำอย่างไร  ด้วยพ่อแม่ ปูทางมาให้จนถึงทุกวันนี้  สังคมไทยนี้  มีความซื่อสัตย์ กตัญญู นำพาไปสู่ความเจริญ มั่งคั่งเสมอ

*****

เมื่อคราวที่เราแต่งงาน  เขาทั้งคู่ก็มาเป็นเกียรติเรา   มีแต่งานแต่งงานของลูกสาวของเรา เราไม่ได้บอกเขา....หากบอกเขาก็คงมา...คุณสะมะนึกกล่าว 

ดังนั้น 

วันหยุดนี้  ต้องมีโครงการให้ชัดเจน  ให้คุ้มกับการเดินทาง ที่ต้องมีค่าใช้จ่าย เหนื่อยกายด้วย..ต้องไปดูบ้านที่เสื่อมโทรม  วางแผนว่า...จะทำอะไร  และจะต้องบอกกับ คุณพ่อคุณแม่ให้เข้าใจด้วย....ว่า เราหายไปด้วยเหตุใด

หมายเลขบันทึก: 383810เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2010 07:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 23:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เพิ่งกลับมาจากนครสวรรค์..และจะต้องไปทัศนศึกษาที่สุราษฏร์ฯอาทิตหน้า..ชีพจรลงเท้าเช่นกันค่ะพี่อ้อย...มาสวัสดีคุณแม่ที่น่ารักของลูกๆนะคะพี่อ้อย..ขอให้แม่ที่น่ารักคนนี้มีสุขภาพแข็งแรงยิ่งๆขึ้นไปค่ะ

แม่ทุกคนเข้าใจลูกเสมอจ้าครูอ้อย  และไม่มีวันโกรธลูกได้นานๆด้วย  เพราะความที่เราเป็นแม่งัย  เราเลยเข้าใจลูก

เราไม่ได้มีวันแม่วันเดียวนะจ้ะ  เรามีวันให้แม่ได้ทุกวันและตลอดไป...

ร่วมกราบและระลึกถึงพระคุณแม่กับครูอ้อยด้วยจ้า....

สวัสดีค่ะ น้องอ้อย P  อ้อยเล็ก

ชอบกับการยืนข้างหลัง  ชอบกับการให้น้องๆพูดนำเสนอ  ไม่ชอบแย่งชิง อะไรจากใคร ไม่รัก ไม่เข้าใจ ในวันนี้ ในวันหน้าเขาอาจจะเข้าใจเราดีขึ้น หรือไม่ก็ไม่เข้าใจเลย จนกว่า.....ตายจากกันไป

สวัสดีค่ะ เพื่อนรัก P krugui Chutima

  • แผน1ใช้การไม่ได้เกิดเป็นหมัน ต้องนำแผน2ออกมาใช้
  • ได้ไปหาคุรพ่อคุณแม่ก่อน การเดินทางไป ตจว ค่ะ  เฮ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท