ตอนที่10บ้านน้อยสอยดาว...รอพบเรา


บ้านน้อยสอยดาว  เป็นบ้านเล็กบนเนินเขาเตี้ยๆที่พ่อบ้านได้ซื้อไว้หลายปีแล้ว   ตอนนี้ก็ยังผ่อนอยู่  พวกเราดีใจ  ที่เราได้ตัดสินใจซื้อไว้  เพราะ  กรุงเทพฯอีกไม่นานก็จะหายไป  เราจะมีที่อยู่  หลังจากนั้น  การที่เราเลือกซื้อบ้านที่อยู่บนที่สูง  ก็เหมือนเป็นคนรอบคอบ  มองการณ์ไกล  มีวิสัยทัศน์ของการเลือกซื้อบ้าน  แต่ที่จริง.....ไม่ใช่  ด้วยเราชอบของเราแบบนี้  มากกว่า

*****

แม่ย่าของครูอ้อยได้ปลูกต้นมะพร้าว  น้ำหอมไว้หน้าบ้าน3  ต้น  มีมะม่วงเขียวเสวย  2ต้น ต้นฝรั่งและ ละมุด   ตามใจคนปลูก   และยังจะหาลีลาวดี  ดอกใหญ่ไปปลูกข้างบ้านอีก  2ต้น  ครูอ้อยชอบดอกคูน  ก็จะหามาให้อีก

*****

บ้านน้อยสอยดาว  มีแม่ย่าของครูอ้อย  จัดการดูแลให้เป็นอย่างดี  เพราะ  ครูอ้อยกับพ่อบ้านอัดฉีด  อยู่เสมอ

*****

บ้านน้อยสอยดาว  มีห้องนอน 3ห้อง  เมื่อยามที่ครูอ้อย  ใกล้จะหมดวาระของการทำงาน  ในกรอบ  ครูอ้อยจะมานอนที่ห้องนอน  3ห้องนี้หมุนเวียนกันไป  เพราะ ห้องนอนทั้ง 3ห้องนี้  มีทิวทัศน์ สวยงามของบริบท  ต่างจังหวัด

*****

พ่อบ้าน  จะปลูกพืชสวนครัวไว้   จะมีครบเครื่องเรื่องการทำกับข้าว  เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง  ประกอบกับ  ครูอ้อย เป็นคนสมถะ  ไม่ยึดติดกับ  เทคโนโลยี  ล้ำหน้า  ขอมีเพียงแสงสว่าง  ปากกา  หรือเน็ตให้ครูอ้อยได้หาข้อมูล....ก็เพียงพอ

*****

บ้านน้อยสอยดาว....รอเรากลับมา  ใกล้แล้ว  เพราะ 5ปีที่น้องขวัญจะเรียนจบ  ครูอ้อยก็จะกลับกลาย  จากคนเมือง  มาเป็นคนชนบท....อย่างสมบูรณ์

คำสำคัญ (Tags): #บ้านน้อยสอยดาว
หมายเลขบันทึก: 435496เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2011 07:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พ่อบ้าน  ไปเยี่ยมป้า  ที่มีลูกหลาน ให้เช่า รถบรรทุก  ครูอ้อย  ได้ยินเธอพูดกับป้าว่า  จะขอใช้รถ  ไปขนของ ที่บ้านการเคหะ  มาไว้ที่บ้านน้อยสอยดาว  และจะทำ  เหล็กดัดไว้ก่อน

อยากเห็นจังเลยครูอ้อย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท