กรุงเทพฯในความฝัน


ดิฉันหลับตา ฝันเห็นกรุงเทพฯ ที่มีบรรยากาศที่ร่มรื่น สะอาด สบายตา สบายใจ ผู้คนมีความสุข มีความสุนทรีย์ในการดำรงชีวิตอยู่ มีสวนเขียวๆอยู่ทุกเขต หรือเป็นร้อยๆแห่ง

ได้อ่านข่าว เอแบคโพลล์: โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. : ใครเลือกใคร 
แถลงข่าวโดย  ดร.นพดล กรรณิกา  ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์  มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เมื่อ 26 กันยายน 2551 ซึ๋งใครจะได้รับเลือกยังไม่ทราบ แต่ในฐานะที่เป็นคนกรุงเทพฯโดยกำเนิด  ก็อยากจะบันทึก  เรื่อง กรุงเทพฯในความฝันไว้ก่อน
Suan
สมัยเมื่อดิฉันยังเด็ก กรุงเทพฯมีความน่าอยู่ มากกว่าเดี๋ยวนี้หลายเท่า รถราไม่แน่นขนัด เวลาเดินตามถนน ก็ไม่อบอวลไปด้วยควันท่อไอเสีย  เวลานั่งเรือลัดเลาะไปตามคลอง น้ำในคลอง ก็ไม่เหม็น และเน่าเสีย เช่นในปัจจุบันนี้
กรุงเทพฯ เมืองแห่งความเจริญ  ที่มาพร้อมกับความเสื่อมโทรม 
กรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางของธุรกิจ การศึกษา อุตสาหกรรม การเมือง และการบริการต่างๆ  เป็นที่แสวงโชคของชาวชนบทหลายๆคน แต่ก็เป็นทั้งสวรรค์และเป็นที่น่ารังเกียจของคนอีกมากมายเช่นกัน
ที่ผ่านมา หน่วยงานกรุงเทพมหานคร ได้พยายามทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ โดยมีการปรับปรุงในด้านต่างๆมากมาย และล่าสุด ก็ประสบความสำเร็จ ในระดับหนึ่ง ที่ ทราเวล แอนด์ เลเชอร์ นิตยสารการท่องเที่ยวชื่อดังจากอเมริกา เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นทางออนไลน์ ระบุว่า...
กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้รับเลือกเป็นเมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้
คนไทยทุกคน โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ก็คงดีใจกับข่าวนี้ แต่สิ่งที่ประชาชน โดยเฉพาะดิฉัน อยากได้มากกว่า .......
คือ นอกจากเราอยากปัญหาของความคับคั่งของจราจร ได้บรรเทา เบาบางลงบ้าง
เราก็ยังอยากจะเห็นการสร้างพื้นที่สีเขียว ให้กระจายไปทั่วเมือง มากกว่าที่เป็นอยู่
อยากเห็นกรุงเทพฯ เขียวชอุ่ม ร่มรื่นด้วยต้นไม้ค่ะ ซึ่งผลที่ได้อันดับแรกเลย คืออากาศที่สดชื่น บริสุทธิ์ขึ้น
แม้จะดีไม่เท่าต่างจังหวัด ที่คนไม่หนาแน่น ก็ยังดีกว่าที่จะไม่มีช่องว่างสำหรับอากาศดีๆเสียเลย ซึ่งในขณะนี้ แม้ตามทางเท้า เกาะกลางถนน จะมีสวนริมทางอยู่บ้างแล้ว ก็ยังน้อยไป
Benjasirinicegarden
ปัจจุบัน กรุงเทพฯ มีส่วนสาธารณะ ทั้งสิ้น 620 แห่ง รวมพื้นที่ทั้งสิ้น 4880 ไร่ แต่จะน่าอยู่มากกว่านี้ ถ้าเรามีสวนสาธารณะ ให้มากขึ้น ให้ครบทุกเขต  เพราะประชาชนจะได้มาพักผ่อนออกกำลังกาย จัดกลุ่มดนตรีหรือศิลปะต่างๆ ในยามว่าง และให้อยู่ในระยะที่ สามารถเดินหรือขี่จักรยานมาก็ได้ เพราะสิ่งเหล่านี้  เป็นความจำเป็น เป็นอาหารตา อาหารใจ และเป็นความสุนทรีย์ ของชีวิต ซึ่งจะส่งผลดีแก่สุขภาพโดยรวมของประชาชนเช่นกัน
ปัจจุบัน รัฐบาลมีนโยบายสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชนอย่างมาก  ดังนั้น ตามสวนต่างๆในกทม.จึงมีการจัดกิจกรรม เดิน วิ่งและแอโรบิค เพื่อสุขภาพ  พร้อมทั้งรับการตรวจมวลกระดูก ตรวจสมรรถภาพร่างกาย เพื่อเลือกการออกกำลังกายให้สมวัย ฟรี อยู่บ่อยๆ เช่น ในวันสุดสัปดาห์ของเดือนกันยายนนี้ ก็จะมีกิจกรรมนี้ ที่สวนจตุจักรและสวนวชิรเบญจทัศ( สวนรถไฟ)เป็นต้น
Freshandgreen

จริงๆแล้ว ในเรื่องของสวน   ก็มีตั้งหลายแบบ เช่น สวนพฤกษศาสตร์ สวนเกษตร สวนสมุนไพร สวนพันธุ์ไม้ไทย สวนสนุก สวนไม้ดอก สวนน้ำ สวนกุหลาบ สวนกล้วยไม้ สวนศิลป สวนประติมากรรม ลานธรรม ลานสมาธิ ลานออกกำลังกาย เป็นต้น

แต่
สวนบางประเภท แม้เปิดให้ประชาชนเข้าไปใช้ฟรี  แต่ก็ไม่นับรวมไว้ในประเภทของสวนสาธารณะ เช่น สวนพฤกษศาสตร์ (botanic gardens) สวนรุกขชาติ (arboretums) อุทยานสาธารณะ (public gardens) สวนสนุก (amusement parks) สวนสัตว์ (zoological gardens) อุทยานแห่งชาติ (national parks) และวนอุทยาน (forest parks) รวมทั้งแหล่งสงวนพันธุ์สัตว์ป่า (wildlife sanctuary) และเขตห้ามล่าสัตว์ป่ (non-hunting Areas)
Queen%20sirikit%20botanic%20gardren
ทั้งนี้ เนื่องจากสวนหรือสถานที่ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เฉพาะและมีข้อจำกัดในการใช้งาน มีการบริหารจัดการและแหล่งงบประมาณจัดสร้างแตกต่างกัน
นอกจากนี้ ยังมี สวนหย่อม ตามถนนหรือสวนสัตว์จำลองตามบาทวิถีต่างๆ ในกรุงเทพมหานครในยุคปัจจุบันที่ไม่นับเป็นสวนสาธารณะ แต่ถือเป็นเป็นพื้นที่สีเขียวของเมือง

ดังนั้น จึงยังจำเป็น ต้องมีสวนสาธารณะอยู่ดี  ซึ่งรูปแบบสวน ก็น่าจะกลมกลืนไปกับความเป็นเมือง ที่เต็มไปด้วย ตึกรามบ้านช่อง ที่เป็นป่าคอนกรีตเสียมากเช่นกัน
Suanluangatnoon
ดังนั้น ถ้าจะปลูกต้นไม้ใหญ่ๆ ทำเป็นสวนป่า ขนาดย่อมๆ ในเขตทุกเขตของกรุงเทพฯ  ในจุดที่เหมาะสม ก็น่าจะเป็นการเพิ่มปอด ลดมลพิษ ให้กรุงเทพฯเพิ่มขึ้นอีกได้
ดิฉันเห็นว่า กรุงเทพฯเป็นเมืองใหญ่ ยังมีที่ว่างอีกมาก ที่จะปลูกต้นไม้ใหญ่ได้ ซึ่ง ถ้ามีการรณรงค์ ให้ประชาชน หน่วยงานราชการ องค์กร บริษัทห้างร้านต่างๆ มาร่วมด้วย ช่วยกัน เช่น ปลูกต้นไม้คนละ 1 ต้น ในชุมชน แล้วทำป้ายแขวนตั้งชื่อต้นไม้ของตนเอง เป็นต้น 
คนกรุงเทพฯก็จะได้รับอ็อกซิเจนมากขึ้น แม้ยังไม่เห็นผลชัดเจนในวันนี้  แต่วันหน้า ลูกหลานของเรา ก็จะได้รับผลดีนี้แน่นอน

ดิฉันหลับตา ฝันเห็นกรุงเทพฯ ที่มีบรรยากาศที่ร่มรื่น สะอาด สบายตา สบายใจ ผู้คนมีความสุข มีความสุนทรีย์ในการดำรงชีวิตอยู่ มีสวนเขียวๆอยู่ทุกเขต หรือเป็นร้อยแห่ง ถ้าเป็นจริงเมื่อไร กรุงเทพฯจะเป็นเมืองที่มีเสน่ห์มากที่สุดในโลก สำหรับนักท่องเที่ยว อย่างแท้จริง 
เพราะที่นี่ จะมีทุกสิ่ง ไม่เฉพาะแต่การเป็นแหล่งอาหารอันสมบูรณ์ เรื่องการบันเทิงอันเลื่องชื่อ  ช้อปปิ้งราคาถูก  การบริการดีเยี่ยม ผู้คนที่มีรอยยิ้มและอัธยาศัยไมตรีที่น่าประทับใจ แต่กรุงเทพฯยังร่มรื่น เขียวขจี สะอาดสะอ้าน มาแล้ว ก็อยากมาอีกเสียนี่กระไร

ชม Queen Sirikit Park -Bangkok 
ที่นี่ค่ะ
ชม Suan Luang Rama IX Park ที่นี่ค่ะ
ชม Vachirabenjatat Family Park ---Train Park ที่นี่ค่ะ

ชม Benjasiri Park ที่นี่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 211883เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2008 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)


สวนเบญจกิติ ในกลางเมืองหลวง ติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่นี่ สวยงาม สะอาด ปลอดภัย เป็นที่นิยมในผู้คนละแวกนี้มาก อยากเห็นสวนแบบนี้ อีกมากๆในกรุเทพฯ


นอกจาก สวน จะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนทุกเพศทุกวัยแล้ว ยังเป็นที่จัดนิทรรศการ จัดกิจกรรมมากมาย ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ดี นอกห้องเรียน อีกด้วย
ที่เห็นนี้ คือการจัดนิทรรศการ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ  12ส.ค.2551 เป็นการจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่อง สวนครัว

2. JJ   เรียนท่านอาจารย์ SASINANDA 

  • ดีใจ กับชาว กทม ได้เลือกผู้นำ
  • เสียดายต่างจังหวัดไม่มีโอกาส
  • ไม่น่าจะมี Double Standard นะครับ

0flud3

สวัสดีค่ะ อาจารย์ JJ 
ขออนุญาตย่อภาพหน่อยนะคะ พอดี ล้นออกไปนอกกรอบค่ะ อิๆๆๆ
ภาพข้างบนเป็นรูปปั้นของสวนอะไรคะ ไม่ได้บอก อยากทราบค่ะ เป็นคนเป่าแคน คงอยู่ที่ขอนแก่น ใช่ไหมคะ 

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์
  • สวนเบญจกิติ สวยดี มีโอกาสจะไปถ่ายรูปค่ะ
  • จริงๆแล้ว เดี๋ยวก็เห็นต้นไม้เขียวใน กทม.มีมากขึ้นนะคะ

เป็นภาพ บึงแก่นนคร ที่ขอนแก่นครับ เราใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายกันครับ

สวนสาธารณะในกรุงเทพฯก็มีหลายแห่ง แล้วแต่จะสะดวกไปที่ไหน สวนหลวง ร. 9
เป็นสวนสาธารณะ และสวนพฤษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ  มีพื้นที่ทั้งหมด 500 ไร่  สร้างตอน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2530

นอกจากนี้ อีกหลายแห่ง  ได้แก่ สวนลุมพินี สวนจตุจักร สวนสราญรมย์ สวนธนบุรีรมย์ สวนรมณียนาถ สวนเบญจกิติและอุทยานเบญจสิริ ซึ่งมีสนามหญ้า และต้นไม้ร่มรื่น เปิดให้ประชาชนเข้าพักผ่อนหย่อนใจได้ตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น. ทุกวัน
นอกจากนี้  ก็มีอุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตั้งอยู่ที่ถนนสมเด็จเจ้าพระยา ซอย 3 เขตคลองสาน จัดเป็นสวนสาธารณะ และพิพิธภัณฑ์ ในบริเวณชุมชนวัดอนงคารามซึ่งเคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์
ภายในมีอาคารพิพิธภัณฑ์ 2 หลัง จัดแสดงเกี่ยวกับพระราชประวัติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประวัติชุมชนวัดอนงคาราม พระราชกรณียกิจ พระราชจริยวัตร และงานฝีพระหัตถ์ของสมเด็จย่า อุทยานฯ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.30-16.30 น.
แต่ก็ยังไม่เพียงพอ คนส่วนใหญ่อยากเห็น ให้มีการสร้างสวนสวรรค์ให้กรุงเทพฯ ในรูปแบบต่างๆกัน เช่นที่กล่าว ในบันทึกข้างบน
อีกไม่กี่ปี  ไม่นานเกินรอ  ก็จะฉลองกรุงเทพฯครบ 250 ปีแล้ว อาจจะต้องเริ่มออกแบบ วางภูมิทัศน์แล้วค่ะ


ที่นี่คือ สวนสัตว์ดุสิต ที่เก่าแก่ที่สุด แต่ยังคงเป็นสวนสัตว์ ยอดนิยม ของเด็กๆ
สวนสัตว์ดุสิตเป็นสวนสัตว์เปิดที่อยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งภายในสวนสัตว์ประกอบไปด้วยสัตว์ป่า นานาชนิด จำนวนสัตว์ทั้งหมดรวม 1,343 ตัวแบ่งออกเป็น

  • สัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมจำนวน 331 ตัว
  • สัตว์เลื้อยคลานจำนวน 170 ตัว
  • สัตว์ปีกมีทั้งสิ้นจำนวน 842 ตัว

กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่รวมวัฒนธรรมของทุกๆ แหล่งเอาไว้ด้วยกัน  ตอนนี้ก็มีรวมไว้ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติแล้วค่ะ และอาจมีที่อื่นๆอีก เช่นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ศิลป์ พีระศรี อนุสรณ์ ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร  และที่ใหม่ล่าสุดคือ หอศิลป์ฯ กทม 

  ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และประธานกรรมการบริหารหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร
กล่าวว่า  งานนี้เป็นงานใหญ่เพื่อเปิดตัวหอศิลป์ฯ กทม. และอยากให้คนกทม.รู้สึกถึงความเป็นเจ้าของ อยากให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนกรุง ซึ่งไม่จำเป็นต้องรู้จักงานศิลปะทุกแขนง แต่มาดูให้สนุก ศิลปะไม่สายเกินไปสำหรับทุกคน
เป็นต้น
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงาน ”รอยยิ้มสยาม: ศิลปะ+ศรัทธา+การเมือง+ความรัก” ได้ฟรี ระหว่างวันที่ 24 ก.ย.-26 พ.ย. ศกนี้ ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.เว้นวันจันทร์

ดังนั้น การที่จะมีสวนศิลป หรือสวนประติมากรรม ก็นับว่า จะเป็นเรื่องที่ประชาชนจะยิ่ง มีความสุข เพราะได้ทั้งอากาศดีๆและได้ทั้งเรื่องศิลปะไปพร้อมๆกันนะคะ
ภาพด้านบนบันทึก ที่มีรูปปั้น เป็นอุทยานเบญจสิริค่ะ แต่มีบริเวณเล็กไปหน่อย และที่จอดรถไม่สะดวก ถ้าให้ดี ต้องเดินไป


นี่คือสวนลุม ที่เก่าแก่ ทุกคนรู้จัก บริเวณกว้างขวางสวยงาม เดี๋ยวนี้ มี รปภ.เข้มแข็ง  เปิดปิดเป็นเวลา ปลอดภัยและสะอาดขึ้นมาก

แต่เดิมเรียกว่า “ทุ่งศาลาแดง” เป็นที่ดินส่วนพระองค์ของรัชกาลที่ 6 ทรงพระราชทานให้เป็นสมบัติของชาติเมื่อปี 2468 สำรับเป็นสถานที่จัดงานแสดงสินค้าและผลิตผลด้านอุตสาหกรรมเรียกว่า “งานสยามรัฐพิพิธภัณฑ์” เพื่อเผยแพร่สินค้าไทยต่อประชาชนทั่วไปและชาวต่างประเทศ

และเมื่อสิ้นสุดงานแสดงสินค้าทรงมีพระราชประสงค์ให้จัดทำเป็นสวนสาธารณะ ทรงพระราชทานนามสวนว่า “ลุมพินี” อันเป็นนามทีได้มาจากสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า

 ทีนี่ มีเกาะลอยด้วย  รัชกาลที่ 6 โปรดเกล้าฯ ให้นำพันธุ์ไม้พื้นเมืองจากภาคต่างๆ มาปลูกไว้เพื่อการศึกษาของประชาชน

พระบรมราชานุสรณ์รัชกาลที่ 6 ประดิษฐานที่ด้านหน้าสวน คณะนักเรียนเก่าวชิราวุธจัดสร้างขึ้นโดยได้รับเงินสมทบจากรัฐบาลสมัยจอมพล ป. และประชาชนที่เข้าร่วมบริจาค

หอนาฬิกา เป็นแบบเก๋งจีน สร้างในปี 2468 เมื่อครั้งเตรียมงานสยามรัฐพิพิธภัณฑ์
ห้องสมุดประชาชนฯ กทม. สวนลุมพินี เป็นห้องสมุดประชาชนแห่งแรกของไทยมีหนังสือกว่า 70,000 เล่มให้บริการ พร้อมทั้งเปิดบริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้าโสตทัศนศึกษา มุมวีดีทัศน์จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านบรรณานิทัศน์ ฯลฯ

ข้อมูล จาก bangkoktourist.com

 

 


ชีวิตที่เรียบง่าย ช้าๆ ไม่เร่งร้อน ของชาวกรุงเทพฯสมัยเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว ไม่มีมาให้เห็นอีกแล้ว มีแต่ความวุ่นวาย เร่งรีบ ปัจจุบัน กรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางของความเจริญ ของประเทศไทย
คนที่อยู่ที่เมืองนี้ ต้องผจญกับการจราจรที่แออัดคับคั่ง ฝุ่นละออง จาการก่อสร้างอาคารสูง ปัญหาครอบครัว ที่ต่างคน ต่างต้องออกไปทำมาหากิน ปัญหาคนจรจัด เร่ร่อน ปัญหาน้ำเสีย ปัญหาขยะมูลฝอย ปัญหาสุขภาพ เป็นต้น

สวัสดีค่ะ pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]
ค่ะ ตอนนี้ ในกทม. มีต้นไม้สวยงามเขียวขจีให้เห็นอยู่ ไม่ใช่น้อย ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากค่ะ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อจะนวนประชากร
ทางที่ดี น่าจะมีสวนร่มรื่นทุกเขตเลย โดยให้มีรูปแบบต่างๆกันก็ได้ค่ะ เพื่อจะให้เข้ากับวิถีชีวิตของชุมชนแต่ละแห่งนะคะ

เรื่องการออกแบบสวน ก็เป็นงานละเอียดอ่อนค่ะ ต้องออกแบบแนวคิดให้ทั้งสวยงาม ประหยัด คงทน และต้องมีความเข้าใจในพันธุ์ไม้ที่นำมาตกแต่งด้วย
ที่เห็นว่ามีน้อย คือ ตามสวนต่างๆ จะมีพื้นที่ๆเป็นสนามเด็กเล่นน้อย และอุปกรณื ที่มีก็เก่าไป บางทีไม่ค่อยปลอดภัยด้วยค่ะ

 JJ   โอ้โฮ  อาจารย์คะ ที่บึงแก่นนคร ที่ขอนแก่น ก็สวยมากนะคะ
อาจารย์บอก 
เราใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายกันครับ
คงจะกว้างใหญ่มาก เพราะเป็นบึงใหญ่ อากาศคงดีมากเลย น่าฉาจริงๆค่ะ
ที่สวนเบญจกิติก็มีสระน้ำ แต่ไม่ใหญ่มาก พอใช้ได้ค่ะ มีน้ำพุ 2-3กลุ่ม สวยดี  ไปที่นี่ บ่อยค่ะ


  • ธุ  คุณพี่ศศินันท์ค่ะ..

นานๆ ถึงจะมีโอกาสไปกรุงเทพเสียที    ไปแต่ละทีก็เต็มไปด้วยความรีบเร่งจนทำให้ไม่มีโอกาสยลสวนสวยๆ เลยค่ะ   

  • มาขอชื่นชม กทม.ในฝัน
  • เป็นเมืองที่ไม่อยากไปหรือผ่าน
  • ในฐานะคนบ้านนอกนะครับ
  • กลัวมาก รถติด กับ ความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน
  • แบบนี้ต้องเชียร์ ให้เป็นผู้ว่า กทม.แล้วนะครับ
  • พวกเรา......ชาวGTK ช่วยกันหน่อย
  • ขอขอบคุณที่มีความฝันดีดีแบบที่ทุกคนต้องการ

 

จริงๆเรื่องราวดีๆที่กรุงเทพมีเยอะ ใครจะเชื่อว่ามี ปาร์คสวยๆใหญ่ๆ กลางเมือง ที่เราสามารถพักผ่อนได้เต็มที่ เรามีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายจุดในกรุงเทพ ...

ความสะดวกสบายของ การสื่อสารwifi  ความสะดวกในการเดินทาง

และเรื่องราวที่เราสามารถเรียนรู้ได้ไม่จบสิ้นที่ เมืองหลวงของเรา

ทางกทม. ได้เคยจัด "มหกรรมดนตรีในสวน" หรือ "Bangkok Music in the Park"
เพื่อเป็นของขวัญให้กับชาวกรุงเทพมหานคร ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรม และพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัวในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ควบคู่ไปกับการปลูกฝังจิตสำนึก และการรณรงค์เพื่อลดสภาวะโลกร้อน

การจัดมหกรรมดนตรีในสวนในปีนี้ จะมีการแสดงดนตรีในแนวเพลงที่หลากหลาย ทั้งเพลงไทย และเพลงสากล อาทิ เพลงคันทรี เพลงคลาสสิก เพลงแจ๊ส เพลงลูกกรุง เพลงลูกทุ่ง และเพลงสตริง เพื่อให้สอดคล้องเหมาะสมกับรสนิยมของประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่อาศัยอยู่ในบริเวณโดยรอบพื้นที่จัดการแสดง

โดยจะเริ่มจัดแสดงทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 เมษายน จนถึง 18 พฤษภาคมนี้ รวมทั้งสิ้น 48 ครั้ง ณ สวนสาธารณะทั้ง 12 แห่งของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ อุทยานเบญจสิริ สวนสราญรมย์ สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ สวนรมณีย์ทุ่งสีกัน สวนสันติภาพ สวนพระนคร สวนหนองจอก สวนรมณีนาถ สวนเสรีไทย สวนลุมพินี และสวนธนบุรีรมย์
ต่อไปนี้ ไม่ทราบจะจัดอีกเมื่อไร คงมีข่าวเร็วๆนี้ค่ะ
ข้อมูลจาก ที่นี่ ขอบคุณค่ะ 

คุณพี่อยากได้ใครเป็นผู้ว่าครับ?

สวัสดีค่ะ น้องเนปาลี
พี่คิดว่า กทม.ต้องพยายามปรับภูมิทัศน์ ให้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น เพือ่ลดมลพิษ ให้ประชาชนค่ะ เป็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และเพื่อที่จะให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้นค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ นายประจักษ์~natadee
เรื่องปัญหาการจราจร เป็นเรื่องใหญ่ที่สุด ของเมืองหลวงนี้เลยค่ะ
แต่ก็เห็นว่า ได้มีการขมักเขม้น ทำกันอยู่อย่างต่อเนื่องมาตลอดแล้ว ไม่ว่า จะเป็นการขยายผิวถนนราบ ทำอุโมงค์ลอดใต้ถนน หรือสะพานข้ามแม่น้ำอีก 10 แห่ง หรือ จะเป็นโครงข่ายโยงใยรอบเมือง อย่างสะพานและถนนวงแหวนรอบนอก
แต่ก็ยังสู้ปริมาณรถที่เพิ่มมากขึ้นไม่ไหวค่ะ
เพราะรถยนต์ส่วนบุคคล ยังมากเหลือเกิน และวินัยของผู้ใช้รถก้ยังหย่อนอยู่มากค่ะ
ตอนนี้ ก็จะมีระบบขนส่งมวลชน มาช่วยด้วยอีก คงจะพอคลายปัญหาไปได้บ้างนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
เห็นด้วยอย่างที่คุณจตุพรกล่าวค่ะ
เรามีปาร์คสวยๆหลายแห่งกลางเมือง เป็นที่เชิดหน้าชูตา แต่ก็ยังไม่เพียงพอค่ะ อย่างที่พี่คิดว่า น่าจะมีคือทำเป็น
สวนป่า ขนาดย่อมๆ ในเขตทุกเขตของกรุงเทพฯ  ในจุดที่เหมาะสม ก็น่าจะเป็นการเพิ่มปอด ลดมลพิษ ให้กรุงเทพฯเพิ่มขึ้นอีกได้
 กรุงเทพฯเป็นเมืองใหญ่ ยังมีที่ว่างอีกมาก ที่จะปลูกต้นไม้ใหญ่ได้ ซึ่ง ถ้ามีการรณรงค์ ให้ประชาชน หน่วยงานราชการ องค์กร บริษัทห้างร้านต่างๆ มาร่วมด้วย ช่วยกัน เช่น ปลูกต้นไม้คนละ 1 ต้น ในชุมชน แล้วทำป้ายแขวนตั้งชื่อต้นไม้ของตนเอง เป็นต้น ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ กวิน
ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ
พี่ก้อยากได้ ใคร ก้ได้ ที่เข้ามาพร้อมโต้นโยบายและแผนงานที่เป็นไปได้ ไม่ใช่ ขายฝันค่ะ
ช่วงนี้ ศึกเลือกผู้ว่าฯ กทม.โค้งสุดท้าย  ผู้นำ2พรรคช่วยหาเสียงสุดฤทธิ์   ชาวกรุงเทพฯ คงจะไปช่วยกันไปลงคะแนนเสียงเพื่อเลือกอนาคตของตนเอง ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ด้วยค่ะ

มีเพิ่มเติม ขอแถมสักปัญหาหนึ่ง ที่ไม่เกี่ยวกับ เรื่องพื้นที่สีเขียวและเป็นปัญหาที่พบเห็นด้วยตัวเองบ่อยๆ
คือปัญหา "หมา-แมว" ซึ่งส่วนใหญ่เห็นตรงกันต้องเพิ่มงบฯทำหมันลดปริมาณการแพร่พันธุ์

เมื่อวันที่ 27 กันยายน มีผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ประกอบด้วย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หมายเลข 8 นายประภัสร์ จงสงวน หมายเลข 10 นายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ หมายเลข 2 นางลีนา จังจรรจา หมายเลข 7 และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน หมายเลข 5 เข้าร่วม

 นายเกรียงศักดิ์กล่าวว่า มีข้อเสนอจัดการปัญหาเกี่ยวกับสัตว์ 7 แนวทาง คือ 1.จัดทำสำมะโนประชากรสุนัขและแมวใน กทม.เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายใน 6 เดือน 2.ทำหมันสัตว์สุนัขและแมวฟรีภายใน 2 ปี 3.จัดระเบียบสุนัขชุมชน โดยให้มีการขึ้นทะเบียนสุนัขให้อยู่ร่วมกับชุมชนได้ 4.จัดสวนสาธารณะสำหรับสัตว์เลี้ยง 5.จัดทำเมรุเผาสัตว์เลี้ยงมาตรฐาน เพื่อลดการทิ้งซากลงถังขยะ 6.ตั้งศูนย์ส่งเสริมสวัสดิภาพและป้องกันการทารุณกรรมสัตว์เลี้ยงใน กทม. และ 7.พัฒนาที่พำนัก บ้านรักสัตว์เลี้ยงให้ได้มาตรฐานตลอดอายุขัย

นายชูวิทย์กล่าวว่า ปัจจุบันสุนัขเลี้ยงที่มีเจ้าของมีประมาณ 8 แสนตัว สุนัขเร่รอน 3 แสนตัว แต่ที่ผ่านมา กทม.มีงบประมาณในการทำหมันสุนัขเร่รอนเพียงปีละ 2 หมื่นตัว ซึ่งไม่เพียงพอ และเป็นปัญหามาก ดังนั้น ต้องมีการเพิ่มงบประมาณในส่วนนี้ให้มีการทำหมันสุนัขเพื่อลดปริมาณการแพร่พันธุ์ให้อย่างน้อยปีละ 5 หมื่นตัว ถึง 1 แสนตัว นอกจากนี้จะทำให้รอบเกาะรัตนโกสินทร์ แหล่งอารยธรรมของ กทม.และคนไทยทุกคน ต้องปลอดสุนัขจรจัด โดยจะจัดหาที่พักพิงให้เพิ่มขึ้นจากที่มีอยู่เดิมคือ ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด จ.อุทัยธานี และเขตประเวศ กทม. ที่สำคัญจะมีการจัดตารางให้คนรักสัตว์เข้าไปดูแลด้วย


นายอภิรักษ์กล่าวว่า นโยบายฝังไมโครชิปสุนัขของ กทม.ยังคงดำเนินการต่อไป แต่จะเพิ่มเติมโดยการสร้างสวนสาธารณะสำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ แต่หากไม่สามารถหาพื้นที่ดำเนินการได้ ก็จะใช้วิธีแบ่งพื้นที่การใช้งานบางส่วนของสวนสาธารณะที่มีอยู่เดิมแทน นอกจากนี้จะส่งเสริมให้ครอบครัวที่มีบุตรหลานและเลี้ยงสัตว์ดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงของตนเอง เพื่อป้องกันการทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงจนเป็นปัญหาสังคม ที่สำคัญจะทำหมันสุนัขเพื่อควบคุมปริมาณไม่ให้มากเกินไป และจะขยายศูนย์พักพิงสุนัขให้มากขึ้น รวมทั้งจะจัดอบรมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลสัตว์เหล่านี้ให้มีใจรักสัตว์ด้วย


นายประภัสร์กล่าวว่า จะจัดระเบียบสุนัขใน กทม.โดยจะจับทำหมัน และให้มีการเลี้ยงอย่างถูกสุขลักษณะ โดยจะระดมคนรักสัตว์มาเสนอความเห็นต่างๆ เกี่ยวกับแนวทางแก้ปัญหา พร้อมทั้งจะจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือสัตว์โดยเฉพาะ ส่วนนางลีนากล่าวว่า จะจับสุนัขฉีดวัคซีนให้หมด เพื่อป้องกันสุนัขบ้าไล่กัดคน โดยจะคิดค่าฉีดวัคซีนในราคาถูกสำหรับคนจนเพียง 100 บาท ส่วนคนรวยจะคิดราคา 1,500 บาท

  • รีบไปรีบกลับแบบน้องต้อมว่านั้นละครับ
  • อยู่แต่บนรถ..ในห้องประชุม
  • ก็เลยรู้สึกอึดอัดถ้าอยู่กรุ่งเทพฯ
  • กลางทุ่งนาโล่งกว่าเยอะครับ

สวัสดีค่ะคุณ เกษตร(อยู่)จังหวัด 
ดีใจที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ  คิดว่าเราทุกคนนะคะ ถ้าเลือกได้ ทุกคนคงอยากอยู่ต่างจังหวัดกันทุกคน เพราะ อากาศและสิ่งแวดล้อมดีกว่ากรุงเทพฯ
แ ต่ด้วยความจำเป็น ในด้านอาชีพการงาน การศึกษาของเด็กๆ และอะไรอีกหลายๆอย่าง ทำให้เราบางคนจำเป็น ต้องอยู่กรุงเทพฯเป็นส่วนใหญ่ค่ะ
นอกจากเรื่องสวนสาธารณะแล้ว จริงๆก็อยากได้อะไรอีกหลายอย่างค่ะ  ที่จะทำให้บ้านเมืองเรา ก้าวเทียม เมืองหลวงชั้นนำของโลก
ที่โดนใจมากอย่างหนึ่ง ที่ผู้สมัครต่างหาเสียงไว้คือ GREEN WIFI อินเทอร์เน็ทไร้สาย 
โครงการที่จะเปลี่ยนไลฟ์สไตล์คนกทม.กว่า 3 ล้านคนให้มีชีวิตอิสระมากขึ้นกับความเร็วไร้ส
าย ความเร็ว 64 kbps ที่มีมากกว่า 1.5หมื่นจุดทั่วกทม. อำนวยความสะดวกให้ผู้ที่พกพาโน้ตบุ๊คสามารถออนไลน์ได้ฟรี ไม่ว่าอยู่จุดใดของกรุงเทพฯ

มีความรู้สึกว่า ตั้งแต่มีการปรับปรุงเรื่องสวนสาธารณะ ที่กรุงเทพฯมากขึ้น ผู้คน ไปออกกำลังกันมากขึ้น ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เข็นรถพาเด็กไป จนถึงไปเดินไปวิ่ง ไปถีบจักรยาน ก็มีให้เห็นหนาตา โดยเฉพาะเวลานี้ ที่เด็กๆใกล้ปิดเทอม
เป็นการส่งเสริมเรื่องคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นการช่วยพัฒนาอารมณ์ ให้คนมีอารมณ์แจ่มใสมากขึ้น ยิ่งฤดูนี้ ที่อากาศเริ่มแห้งขึ้น ฝนเริ่มหยุดตก ยิ่งน่าไป ออกกำลังยามเย็น อากาศดี

คนกรุงเทพฯละแวกถนนสุขุมวิท อโศกและถนนรัชดา จะมาวิ่งออกกำลังกันช่วงเย็น  กันคนละ 3-4 รอบค่ะ กำลังพอดี มาวิ่งตั้งแต่ 5 โมง สวนปิด หกโมงครึ่ง  ทุกคนต้องออกหมด ห้ามอยู่ค่ำๆ ดูแลอย่างนี้ ชอบค่ะ ปลอดภัยดี

บมจ.ธนาคารกรุงไทย จัดสวนประติมากรรม (KTB Sclupture Park) ณ ศูนย์ฝึกอบรมธนาคารกรุงไทย เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
โดยมีผลงานจากศิลปิน จำนวนกว่า 20 ชิ้น และจะมีการเปิดสวนประติมากรรมฯ อย่างเป็นทางการ ในวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2551 ระหว่างเวลา 8.00-10.00 น. โดยนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ประธานกรรมการ เป็นประธานในพิธี นายอัศวิน คงสิริ ประธานกรรมการ Fine Art Screening Committee กล่าวรายงาน
และได้รับเกียรติจาก อาจารย์ศราวุธ ดวงจำปา บรรยายเรื่อง "ประติมากรรมและสิ่งแวดล้อม" ตามที่ธนาคารได้ดำเนินโครงการเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSER) โดยมุ่งเสริมสร้างทุนทางปัญญาใน 4 มิติ คือ
ด้านการศึกษา ศิลปวัฒนธรรม สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งด้านกีฬา โดยเล็งเห็นว่าทุนทางปัญญาเป็นทุนที่ไม่มีวันหมด อีกทั้งยังช่วยหล่อเลี้ยงให้สังคมเติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนนั้น

ที่กรุงเทพฯก็มีอยู่บ้าง เช่นที่ อุทยานเบญจสิริ เป็นต้น เสียดาย มีเนื้อที่แคบไปและที่จอดรถก้น้อย ไม่ค่อยสะดวกเท่าไร
ดังภาพที่อยู่ด้านบนของบันทึกนี้

สวัสดีค่ะ คุณ กล้วยแขก~natadee
ที่สวนในกรุงเทพฯ ที่จัดไว้อย่างเหมาะสม ก็จะมีลู่สำหรับนักขี่จักรยานด้วยค่ะ คนละลู่กับการเดินหรือวิ่งจีอกกิ้ง
อยากจะให้ มีสวนที่มีการจัดพื้นที่สำหรับกิจกรรมต่างๆอย่างครบครันแบบนี้ ให้มากๆแห่ง ให้ทั่วถึงค่ะ

Bycicletrack

เช้าๆ เย็นๆ อากาศดี ได้ไปออกกำลังหรือถีบจักรยานก็น่าจะดี ต่อไป คงจะได้มีสวนสวยๆเพิ่มขึ้นอีกแล้ว
สรุปคะแนนผู้ว่าฯ กทม.ไม่เป็นทางการ อภิรักษ์อันดับ1 ได้คะแนน991,018 คะแนน
คะแนนนำอันดับ 1 ได้แก่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน 991,018 คะแนน
คิดเป็น 45.93 เปอร์เซนต์ อันดับ
2 นายประภัสร์ จงสงวน 543,488 คะแนน คิดเป็น 25.19 เปอร์เซนต์ อันดับ 3 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ 340,616 คะแนน คิดเป็น 15.79 เปอร์เซนต์
อันดับ 4 นายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ 260,051 คะแนน คิดเป็น 12.05 เปอร์เซนต์
อันดับ 5 นางลีนา จังจรรจา 6,267 คะแนน คิดเป็น 0.29 เปอร์เซนต์

สวัสดีฮะ อาจารย์ Sasinand

ได้อ่านเรื่อง กรุงเทพฯ ในความฝัน นี้แล้ว ทำให้ผมเห็น และเข้าใจกรุงเทพฯ มากขึ้น

ขอบคุณฮะ

สวัสดีค่ะคุณseen
ทุกเมือง ก็มีข้อเด่น ข้อด้อย ด้วยกันนะคะ กรุงเทพฯ มีความสะดวก เป็นศูนย์กลางความเจริญ แต่อาจมีปัญหาหลายอย่างด้วย เช่น รถติด อากาศไม่ดี แออัด เป็นต้นค่ะ
แต่ข้อดี มีมากกว่า ข้อไม่ดี แน่นอน ค่ะ

สวัสดีครับ...

กรุงเทพฯ เดือนตุลา
น้ำตาเป็นสีเลือด
......

จาก 6 ตุลา 19  ..มาสู่ 7 ตุลา 51  ...  เรามีบทเรียนที่เจ็บปวดให้เรียนรู้อย่างน่าใจหายเลยทีเดียวครับ

สวัสดีค่ะ

ไม่ได้มาทักทายเสียหลายเดือน...สบายดีนะค่ะ ภาพ กทม.ในฝัน ร่มรื่นนะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน 

ดีใจที่มาเยี่ยมค่ะ ตอนนี้ จิตใจไม่ค่อยปกติเท่าใด รู้สึกไม่ค่อยปกติสุข คิดว่า คนส่วนใหญ่ก็เป็นเหมือนกัน แต่ถ้า ทางราชการ พอจะมีสวนเขียวๆให้ประชาชน ได้ไปพักผ่อนคลายเครียดเสียบ้าง ก็จะเป็นการดีนะคะ อย่างน้อย ก็มีเวลาได้พักบ้าง ไม่ต้องเครียดต่อเนื่องแบบ Non-Stop

ล่าสุด 12-10-2551 อ่านที่นี่เลยค่ะ
นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการ ศูนย์เครือข่ายวิชาการเพื่อสังเกตุการณ์และวิจัยความสุขชุมชน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ"ความสุขมวลรวม"ในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. 2551

พบว่าประชาชนคนไทยใน 18 จังหวัดทั่วประเทศ ความสุขมวลรวมของประชาชนคนไทยภายในประเทศลดลงอย่างต่อเนื่องจากการสำรวจครั้งก่อน โดยจากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ผลวิจัยความสุขลดลงจากเดือน ส.ค.อยู่ที่ 5.82 มาอยู่ที่ 5.64 ในการสำรวจครั้งล่าสุด
ขณะเดียวกันเมื่อสอบถามถึงปัจจัยด้านบรรยายกาศทางการเมืองระดับชาติ และปัจจัยสภาวะเศรษฐกิจระดับประเทศ ประชาชนมีระดับความสุขเพียง 2.96 และ 3.13 ตามลำดับ
โดยระดับความสุขมวลรวมของคนกรุงเทพฯ อยู่ที่ 5.01 
ประชาชนภาคใต้ มีความสุขต่ำรองสุดท้ายคือ 5.09
ภาคกลางมีความสุขอยู่ที่ 5.36 ภาคเหนือมีความสุขอยู่ที่ 5.34 และประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีความสุขสูงสุด อยู่ที่ 6.40

สวัสดีค่ะคุณ อ้อยควั้น
คิดถึงอยู่ค่ะ สบายดีนะคะ อยากใ ห้กรุงเทพฯมีสวนเพิ่มขึ้น เพื่อช่วยเรื่องสุขภาพจิตของคนค่ะ
ล่าสุด ...12-10-2551 ข่าวสวนดุสิตโพล

เผยเยาวชนไทยวอนรัฐบาลอย่าใช้ความรุนแรงเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมทั้งเรียกร้องกลุ่มพันธมิตรยุติการประท้วง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวาย และขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือแก้ไขปัญหาบ้านเมืองให้สงบ
ภาพด้านบน ลูกชายพาแม่มาออกกำลัง เห็นหลายรายเลย ดูแล้วน่าชื่นใจนะคะ

สวัสดีครับ

ไม่ได้ติดตามข่าวสารเสียนาน

พักหลังเริ่มเบื่อคนมากๆ รถมากๆ

ว่าจะหนีไปต่างจังหวัดไกลๆ อิๆ

หวังว่าคุณพี่สบายดีนะครับ


นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประชุมหารือร่วมกับนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการที่จะขยายพื้นที่สวนสาธารณะบริเวณใต้สะพานพระราม 8 (โรงงานสุราบางยี่ขันเดิม) ประชุม ณ ห้องประชุมกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 31ตุลาคม 2551
ก็เป็นข่าวดี กรุงเทพฯจะเขียวขึ้นอีก น่าอยู่ขึ้นอีก

ไปกรุงเทพครั้งสุดท้าย   เดือนสิงหา 50 ค่ะ   ยังไกลกับชีวิต ที่เป็นอยู่ มาก ๆๆๆ

เข้าไปอ่าน   บันทึกนมแม่-สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกรัก      มาสนับสนุนค่ะ  ชอบ มาก ๆ  พี่พอ  จุ๊บนมแม่ 1 ปี 6 เดือน  ส่วนน้องพอ 1 ปี 10 เดือน ยังจุ๊บนมแม่อยู่ เจ้า

สวัสดีค่ะ คุณ ครูใหม่ บ้านน้ำจุน

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ
กรุงเทพฯ มีทั้งความน่ารัก และน่าชังค่ะ
ที่นี่  มีความสะดวก อยากได้อะไร มีทั้งนั้น  มีที่เที่ยวมากมาย แต่ก็รถราติดเหลือเกิน  แต่ในเชิงท่องเที่ยว กลับเป็นที่นิยมค่ะ
ทราเวล แอนด์ เลเชอร์ นิตยสารการท่องเที่ยวชื่อดังจากอเมริกา เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นทางออนไลน์ ระบุว่า...
กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้รับเลือกเป็นเมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ 2551
แต่ถ้าจะให้เหมาะกับการอยู่อาศัยถาวรแล้ว ต่างจังหวัดดีกว่ามากๆค่ะ
แม้แต่ ตัวเอง ก็มีบ้านอยู่แถว ชานเมืองค่ะ บรรยากาศ คล้ายต่างหวัด มีสีเขียวมากๆ แบบที่เห็นในภาพค่ะ

 

  • แวะมาชมธรรมชาติสีเขียวๆในกรุงเทพ พี่ศศินันท์สบายดีนะคะ
  • ถ้ารถไม่ติดซะอย่างกรุงเทพจะเป็นเมืองน่าอยู่มากกว่านี้นะคะ โดยเฉพาะแถวอนุสาวรีย์ชัย ติดกว่าครึ่งชั่วโมงเลยขอลงจากรถตู้ เดินเองเร็วกว่าค่ะ

  สวัสดีค่ะคุณ naree suwan

ดีใจมากที่มาเยี่ยมค่ะ กรุงเทพฯมีทั้งน่ารัก และน่าชังค่ะ ล่าสุด อาจจะมี เรื่องของการท่องเที่ยวระยะสั้นๆ ในกรุงเทพฯด้วยนะคะ

ตอนนี้ มีข่าวว่า นาย อภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังหารือร่วมกับ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เกี่ยวกับแนวทางการจัดการท่องเที่ยวในปี 52 ว่า
กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่ชัดเจนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด เสน่ห์บางกอก
ซึ่งที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามปีที่แล้วพบว่าที่สนามบินสุวรรณภูมิมีนักท่องเที่ยวที่ต้องรอ เปลี่ยนเครื่องเพื่อเดินทางต่อมีจำนวนมากถึง 3.4 ล้านคน โดยเป็นนักท่องเที่ยวที่รอเปลี่ยนเครื่องในช่วงระยะเวลาไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 12 ชั่วโมง

เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ให้เข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครมากขึ้น กรุงเทพ มหานครจะเพิ่มเส้นทางท่องเที่ยวระยะสั้นทั้งทางบกและทางน้ำ และในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้
และมีการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพิ่มเติมเพื่อความสวยงามและเพิ่มความปลอดภัย

ซึ่งหลังจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะนำข้อสรุปที่ได้ จากการหารือเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติให้กระทรวงมหาดไทยออกเป็นพระราชบัญญัติอนุญาตให้นักท่องเที่ยว กลุ่มนี้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครได้ต่อไป
มีรูปสวยๆมาฝากหน่อยค่ะ น่าเดินออกกำลังนะคะ


กราบสวัสดีค่ะ..ท่านอาจารย์ศศินันท์

  • หนูไม่ได้เข้ามาคุยกับอาจารย์นานหลายเดือนแล้ว
  • ท่านอาจารย์สบายดีนะคะ ทั้งกายและใจ
  • สีเขียว..ทำให้ร่มรื่นจริงๆค่ะ
  • ช่วงนี้หนาวมาเยือนแล้ว..ที่กรุงเทพคงหนาวเช่นกันนะคะ
  • ด้วยความระลึกถึงเสมอค่ะ

วัชราภรณ์ วัตรสุข

ดีใจจริงที่ เข้ามาทักทายพี่ค่ะ ตอนนี้ ที่กรุงเทพฯก็จะมีการเลือกผู้ว่ากันใหม่อีกแล้ว

เท่าที่ทราบข่าว คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์มีมติคัดเลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ส.ส.สัดส่วน รัฐมนตรีต่างประเทศ (เงา) อดีต ส.ส.กทม. 2 สมัย เป็นตัวแทนพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) 
และยังมีคนอื่นๆ ที่จะเปิดเผยชื่อ เร็วๆนี้ เพื่อสมัครลงแข่งขันด้วยค่ะ
พวกเรา ประชาชน ก็คอยตามข่าวว่า ใครจะมาเป็นผู้ว่าฯ คนใหม่นะคะ

ภาพสวนเขียว ๆ ของพี่ศศิ เย็นตาเย็นใจ

เหมาะสำหรับยามนี้จริง ๆ ค่ะ

นั่งมองภาพต่าง ๆ อยู่นาน...ค่ะ

 ภูสุภา 
สวัสดีค่ะคุณหมอเล็ก ตอนนี้ ใครๆก็อึดอัด หงุดหงิดไปหมด พี่ว่าเราต้องพยายามทำใจนิดนึง ประเดี๋ยวอะไรๆ ก็ผ่านไปแล้วนะคะ คงไม่อยู่นานมีรูปกล้วยบัว ที่บ้าน มาฝากอีกรูปค่ะ


 

ที่สวนเบญจกิติ ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ มีการปลูกต้นไม้ประดับต้นคริสมาส อยู่หลายหย่อม ก็ดูมีชีวิต ชีวาดี
ต้นไม้ชนิดนี้ ไม่ชอบน้ำมากนัก ควรให้น้ำเมื่อผิวหน้าดินเริ่มแห้ง แต่ให้ทีเดียวชุ่มโชกไปเลย อยู่กลางแจ้งได้ แต่อย่าให้แดดจัดเกินไป
ถ้าอากาศเย็นลง ใบอ่อนจะออกแดง อย่าให้โดนแดดจัดมากไป จะออกเหมือนเหี่ยวๆ รำไรๆ ดีที่สุด ในช่วงเริ่มปลูก พออยู่ตัว ค่อยให้โดนแดดจัดๆ

กรุงเทพมหานคร และเวิร์คพอยท์ฯ ร่วมจัดงาน street show มหกรรมการแสดงโชว์จากนานาชาติ กว่า 40 คณะ 19-21 ธ.ค.2551นี้ ที่สวนลุมพินี
"ปัญญา นิรันดร์กุล" แม่งานคนสำคัญเผยว่า "ต้องขอขอบคุณหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่สนับสนุนงานให้เกิดงานี้ บรรยากาศที่เราอยากจะให้เกิดขึ้นคือบรรยากาศความสุข ความสนุกสนาน บันเทิงอย่างเต็มที่ให้กับประชาชน
ความคิดริเริ่ม คือผมเห็นงานแบบนี้ในมหานครของประเทศต่างๆ ในขณะที่กรุงเทพฯยังไม่เคยจัดงานแบบนี้มาก่อนเลย

สวนลุมพินี มีลักษณะเป็๋น'สวนอเนกประสงค์' โดยเป็นสวน
สาธารณะ ที่รวมไว้ด้วยประโยชน์ใช้สอยเพื่อกิจกรรมนันทนา
การหลากหลายที่จัดเตรียมไว้บริการประชาชน เป็นที่ตั้งของ
ศูนย์นันทนาการ สมาคม ชมรมต่างๆ
ภายใต้ภาพรวมในการเป็นพื้นที่สีเขียวซึ่งมีเอกลักษณ์ที่ความร่มรื่นด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่อายุเก่าแก่รายล้อมอยู่มาก
และกระจายอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่จัด แต่งด้วยสระน้ำกว้างใหญ่ กลุ่มพรรณไม้ดอก
ไม้ใบต่างสีสันไม่ว่าจะเป็นสวยนป่าเขียวชอุ่ม สวนปาล์มที่สง่า
งามหรือสวนไผ่ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลพลิ้วไหวและด้วยเป็น
พื้นที่สีเขียวกว้างใหญ่ท่ามกลาง ตึกอาคารจึงมีหน้าที่ต่อระบบ
นิเวศในการเป็นที่พักพิงและ แหล่งอาหารของสรรพชีวิต

  • มาสนับสนุนใหเกรุงเทพงดงามดั่งเมืองสวรรค์ค่ะ

53. Lin Hui
ขอบคุณที่แวะมาชมสวนสวยที่นี่ค่ะ ดอกไม้ของอาจารย์ก็สวยงามมากเลยนะคะ มาช่วยทำให้บันทึกนี้ สดใส ด้วยดอกไม้นานาพันธ์ขึ้นอีกค่ะ รูปข้างล่างนี้ เป็นสวนเบญจกิติ สวนในใจกลางเมือง ทางกทม.ก็จัดได้ สวยงาม สะอาด ปลอดภัย เป็นที่นิยมมากค่ะ

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--กทม.
กรุงเทพฯ...คว้ารางวัลด้านสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืน
(The 2008 ASEAN Environmentally Sustainable City Award
เป็นครั้งแรกของอาเซียน ที่ให้รางวัลเมืองที่มีผลงานด้านสิ่งแวดล้อมดีที่สุด
โดย ปลัดกรุงเทพมหานครมอบหมายให้ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมเป็นผู้แทนรับมอบรางวัล ที่เมืองฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในวันที่ 8 ตุลาคม นี้
ติดตามรายละเอียดของการรางวัลและร่วมชื่นชมนี้ได้
ในการ แถลงข่าว "กรุงเทพฯ กับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืนของอาเซียน"
วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2551 เวลา 11.00 น. ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
แถลงข่าวโดย ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร
และผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม.
- พร้อมชมนิทรรศการ กรุงเทพฯ Clean & Green Land
- การแสดงสาธิตวิธีการแยกขยะ,
- การทำขยะหอมจากเศษอาหาร
- การจัดสวนแนวตั้ง
- นำขยะรีไซเคิลร่วมกิจกรรมแลกของที่ระลึกภายในงาน
กรุงเทพมหานคร
173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

สวัสดีค่ะคุณ ธ.วั ช ชั ย 
ไม่ได้ทักทายกันนานเลย คิดถึงเลยค่ะ พี่ก็เบื่อคน เบื่อรถเหมือนกัน แต่ไม่ทราบจะไปไหน เพราะเป็นคนกรุงเทพฯ
แต่ที่บ้านพี่อยู่ไกลถนน 3 ก.ม.ค่ะ ไม่ได้ยินเสียงรถเลย เวลาอยู่บ้านสบายหน่อยค่ะ

41. ครูใหม่บ้านน้ำจุน

ขอบคุณที่แวะมาอ่าน เรื่องนมแม่ สุดยอดเลยที่ลูกอายุขวบ 10 เดือนแล้วยังจุ๊บนมแม่อยู่นะคะ

43. naree suwan
สวัสดีค่ะอาจารย์นารี ไม่ได้ทักทายกันนานเลย อาจารย์คงยุ่งมากนะคะ
ตอนนี้เรามีผู้ว่า กทม.คนใหม่แล้วค่ะ คัดมาจากหนังสือพิมพ์ค่ะ...

"สุขุมพันธุ์" ฟุ้ง ดันกทม.เป็นมหานครแห่งโลก ลั่น พร้อมเดินหน้าสานต่อนโยบาย "อภิรักษ์" ทันที โดยเฉพาะระบบขนส่งมวลชนการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนเชื่อมต่อและขยาย ลั่นเป็นผู้ว่าฯของคนทุกสี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 19.00 น.ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่ากทม.พรรคประชาธิปัตย์ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค เพื่อเข้ามาสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ก่อนที่จะขึ้นไปฟังผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการบนชั้นสองตึกควงอภัยวงษ์

จากนั้นเวลา 19.45 น.มรว.สุขุมพันธุ์ พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม.และสก.สข.พรรคประชาธิปัตย์ได้ร่วมกันแถลง โดย มรว.สุขุมพันธุ์ กล่าวขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในชัยชนะครั้งนี้ รวมทั้งประชาชนชาวกทม.ที่ให้การสนับสนุนและไว้วางใจตนและพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้ามาบริหารกทม.
โดยยืนยันว่าบริหารประเทศให้ดีให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล โปรงใส ตรวจสอบได้ รวมทั้งจะทุ่มเทด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเที่ยงธรรม เป็นผู้ว่าของคนกทม.ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ทุกชาติศาสนา และทุกสี เพราะถือว่าเป็นผู้ว่ากทม.ที่ต้องรับใช้ประชาชนทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น

45. ศน.อ้วน
ว่าที่ผู้ว่า กทม.คนใหม่ แถลงข่าวแล้วค่ะ....รู้สึกคึกคักมาก

มรว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า พร้อมจะทำงานทันทีที่ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งเพราะปัญหาของกทม.ไม่สามารถรอได้ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ที่เป็นปัญหาอยู่ในหัวใจของคนกทม.ทุกคน
โดยจะพลักดันกทม.ให้เป็นมหานครที่ยิ่งใหญ่อันดับโลก โดยจะลดทุกข์ของประชาชนชาวกทม.ให้ลดน้อยลง ด้วยการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของกทม.ที่มีศักยภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล พร้อมทั้งเดินหน้านโยบายที่ได้รณรงค์หาเสียงไว้และต่อยอดนโยบายของนายอภิรักษ์ต่อไป
โดยเฉพาะระบบขนส่งมวลชนการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนเชื่อมต่อและขยาย
เข้าใจปัญหากทม.ต้องใช้เวลานานในการแก้ไข แต่ต้องใช้เวลาและความทุ่มเท เพื่อตอบแทนชาวกทม.ทุกคน

47. ภูสุภา

แต่ตอนนี้ ก็ค่อนข้างแน่แล้วว่าเห็นคุณหมอเขียนว่า ขับรถมาเลือกตั้งผู้ว่าฯที่กรุงเทพฯ ไม่ทราบว่า ใคร ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร คงจะได้เป็นผู้ว่านะคะ
เห็นมีแถลงข่าวขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้  พร้อมกับขอบคุณทีมงานที่ทำให้มีคะแนนนำในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยยืนยันการทำหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างดีที่สุดด้วยหลักธรรมาภิบาล


ยามเศรษฐกิจตกสะเก็ด ตามสวนต่างๆในกทม. จะมีคนไปพักผ่อนกันหนาแน่น มีการจัดกิจกรรมต่างๆเป็นพิเศษ มากมายหลายอย่าง น่าเพลิดเพลินใจดีไม่น้อย อากาศกำลังสบาย ไปพักผ่อนทั้งครอบครัว เหมาะมาก
ที่สวนรถไฟ มีการขี่จักรยาน พักผ่อน ออกกำลังกาย ยามเช้า/เย็น ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น เป็นกิจกรรมที่น่าสนุกขึ้นหน้า ขึ้นตา

สวนรถไฟ หรือสวนวชิรเบญจทัศ แต่ก่อนเคยใช้เป็นสนามกอล์ฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย มีเนื้อที่ 375 ไร่ ต่อมาได้สร้างเป็นสวนสาธารณะเพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการพักผ่อนหย่อนใจและ ออกกำลังกายของประชาชนในย่านใกล้เคียง
มีส่วนที่เป็นสนามกอล์ฟเดิมสำหรับให้เด็ก ๆ ได้ฝึกหัดเล่นกอล์ฟ มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับพันธุ์ไม้แก่ผู้ที่สนใจ มีสวนพฤกษศาสตร์ สวนสมุนไพรนานาชนิด ลานกีฬา สวนพุทธศาสนา สวนพิพิธภัณฑ์รถไฟ ตลอดจน สระว่ายน้ำด้วย เห็นมีคนมาส่องนก เพราะ มีนกหลายชนิดที่มีอยู่เองตามธรรมชาติ เพราะในสวนมีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก


 

พื้นที่สีเขียวอีกแห่งหนึ่งใ นกรุงเทพมหานคร ที่สำคัญคือุทยานเบญจสิริ เป็นสวนสาธารณะระดับชุมชนขนาดเล็กในกรุงเทพมหานคร
สร้างบนที่ดินเดิมเนื้อที่ 29 ไร่ของกรมอุตุนิยมวิทยาริมถนนสุขุมวิทที่ย้ายออกไปอยู่ที่อื่น
 ด้านข้างติดกับโรงแรมอิมพีเรียลควีนส์พาร์ค ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยม   กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ในสมัยรัฐบาล ฯพณฯ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ จัดสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 60 พรรษาในปีพ.ศ. 2535
ภายในสวนสาธารณะแห่งนี้มีประติมากรรมที่งดงาม และเป็นชิ้นงานสำคัญของศิลปินระดับชาติที่ร่วมใจกันถวายเป็นการเทิดพระ เกียรติฯ ตั้งประดับอยู่เป็นการถาวรถึง 12 ชิ้นงาน
เป็นที่ๆใช้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจรวมทั้งใช้ออกกำลังกายและพบปะสังสรรค์กันได้เป็นอย่างดี

http://monitor.gotoknow.org/gallery/main.php?g2_itemId=2473

 ที่อุทยานเบญจสิรินี้  มีดนตรีในสวนมาเล่น ทั้งเพลงไทยหรือสากล ตามโปรแกรมการแสดงดนตรีวันเสาร์-อาทิตย์ในช่วงเย็นๆ
มีกิจกรรมธรรมมะในสวน มักมีคนมานั่งสมาธิกันเป็นกลุ่มๆ 2-3 กลุ่ม มีการทำบุญตักบาตร และฟังธรรมเทศนา ทุกวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือน เวลา 06.30 -08.30 น

ช่วงนี้  เดือนกุมภาพันธ์  เป็นช่วงที่มีเทศกาล ดนตรีในสวนกัน ตามสวนใหญ่ๆ หลายๆสวนในกรุงเทพฯ เป็นที่นิยมของชาวกรุงมาก ตอนเย็นๆ มีคนมาฟังดนตรีกันหนาตา โดยมาก มากันทั้งครอบครัว เป็นฤดูกาลที่เหมาะสม เพราะอากาศดี ลมพัดสบายๆ ตอนเย็นๆ และได้ประโยชน์สองอย่าง คือ ได้ออกกำลังและได้ฟังเพลงเพราะๆ



เดือนเมษายน อากาศร้อนมาก แต่ดอกไม้ ก็สวยมากด้วยเช่นกัน ที่สวนเบญจกิติ มีการหมุนเวียนปลูกดอกไม้ ใหม่ๆ ไม่ได้ขาดเลย
ขณะนี้ มีดอก Queen Sirikit Don'a  หรือ  Dona,ดอกสีเหลือง ออกเป็นช่อแบบช่อกระจุกที่ปลายกิ่ง แต่ละช่อมีใบประดับสีชมพูอ่อน ขอบสีชมพูเข้ม กำลังออกดอกสะพรั่ง สวยงามมากค่ะ   
 ชื่อวิทยาศาสตร์ : Mussaenda philippica A. Rich.   
  'Queen Sirikit'

       ชื่อวงศ์ : Rubiaceae ชอบแดดทั้งวัน ยิ่งมีแดด ยิ่งออกดอก

Greenlawn

สวัสดี ครับ คุณ P

ผมเลือก อ่าน บันทึก ฉบับนี้
อดชื่นชม เจ้าของบันทึกไม่ได้ ครับ
หลับตา...มองกรุงเทพ หลาย ครั้ง
เพราะเป็นคนชนบท
สวยงาม มาก ทั้งภาพและเรื่อง
ขอบพระคุณ มาก ครับ
(วันหลัง ผมขออนุญาต นำภาพ เหล่านี้ ไปใช้บ้างได้มั้ย ครับ)

ร่มรื่น  สวยงาม

มีความสุข  สดชื่น นะคะ

แวะมาทักทายค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ 64. แสงแห่งความดี 
ขอบคุณที่เข้ามาชมและอ่านบันทึกนี้ ที่กรุงเ ทพฯ มีสวนหลายแห่ง แต่ละแห่งรับการปรับปรุง ให้ดีขึ้น สวยงามขึ้น และปลอดภัยกว่าเดิมมากค่ะ มีรปภ.คอยเดินตรวจความเรียบร้อยตลอด เป็นระยะๆ และมีเวลา เปิดปิดชัดเจน ไม่ปล่อยให้ใครมาอยู่ในช่วงยามวิกาลค่ะ ทำให้คนกรุง รู้สึกสบายใจและมั่นใจ ที่จะมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจมากขึ้นค่ะ
ถ้า เป็นภาพ ที่อยู่ ในบันทึกดิฉัน ก็ใช้ได้ค่ะ

สวัสดีค่ะ  @..สายธาร..@ 65.
สวัสดีค่ะ สวนแบบต่างๆ ในกรุงเทพฯ มีหลายแห่งมาก มีอีกแห่ง คือ 
สวนชูวิทย์ เป็นสวนสาธารณะเอกชน ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ บริเวณ ถนนสุขุมวิท ซอย 10 ของายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ดิฉันเอง ก็ยังไม่เคยไป ว่าจะไปลองเดินเล่นดูสักที แล้วจะนำภาพมาฝากค่

2-3 พ.ย.52  เป็นครั้งแรกของ กทม.ในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเครือข่ายเมืองใหญ่แห่งเอเชีย10 เมือง The Asian Network of Major Cities 21 หรือ ANMC21 กรุง เดลี กรุงฮานอย กรุงจาการ์ต้า กรุงกัวลาลัมเปอร์ กรุงมะนิลา กรุงโซล กรุงโตเกียว ไทเป สิงคโปร์ และกรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพ

ปีนี้ประชุมในประเด็นการท่องเที่ยวยั่งยืน และการป้องกันการแพร่ระบาดไข้หวัดใหญ่ 2009 ซึ่งกทม.กับคนไทยทุกคน เป็นเจ้าภาพ

กรุงเทพมหานครได้รับรางวัล “เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก” จากนิตยสาร Travel and Leisure 3 ปีซ้อน ระหว่างปี 2007-2009 ด้วย

กรุงเทพโพลล์ สำรวจ พบนักท่องเที่ยวต่างชาติยกให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าเที่ยวมากที่สุดในบรรดา 10 เมืองที่เข้าประชุมเครือข่ายเมืองใหญ่แห่งเอเชีย 21

พร้อมยกพระบรม มหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดารามให้เป็นที่สุดแห่งสถานที่ท่องเที่ยว ประทับใจ โดยให้คะแนนความพึงพอใจด้านอาหารและเครื่องดื่มสูงที่สุด ขณะที่ด้านคุณภาพอากาศมีคะแนนต่ำที่สุด
ในฐานะที่เป็นชาวกรุงเทพฯ ก็เห็นด้วย เพราะกรุงเทพฯนี่หลากหลายจริงๆ จะไม่ดีตรงอากาศและรถติด พวกโบราณสถาน โบราณวัตถุ อัธยาศัยไมตรีของคนไทย วัฒนธรรมประเพณี ศิลปะพื้นบ้าน แหล่งช้อปปิ้ง นี่สุดยอดเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท