ควันหลงจากงานอบรมครูต่างชาติรุ่น 3 ... (02)


งานอบรมครูต่างชาติรุ่น 3 ผ่านไปแล้ว และมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องบางส่วน ผมได้เขียนถึงไปแล้วในบันทึกชื่อ ควันหลงจากงานอบรมครูต่างชาติรุ่น 3 ... (01)

      งานอบรมครูต่างชาติรุ่น 3 ผ่านไปแล้ว และมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องบางส่วน ผมได้เขียนถึงไปแล้วในบันทึกชื่อ ควันหลงจากงานอบรมครูต่างชาติรุ่น 3 ... (01)
      แม้จะผ่านไปหลายวันแล้ว แต่ก็ยังมีควันหลงอยู่อีกหลายเรื่องครับ  ตอนนี้จะเป็นตอนที่ 2 และเป็นเรื่องเบาๆที่ ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย
      ในวันที่สองของการฝึกอบรม ผมและทีมงานกำหนดนำทีมครูต่างชาติออกไปทำกิจกรรมนอกห้องเรียน คือการเรียนรู้วัฒนธรรม และภาษาจากสถานการณ์จริง  เรากำหนดไปวัดพระแก้ว ตอนสายถึงเที่ยง และ ออกเดินชมตลาด สนทนากับพ่อค้าแม่ค้า ซื้อหาข้าวของ และเตรียมตัวนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไป ฝึก ไปแลกเปลี่ยนกันในต่อในวันรุ่งขึ้น
      ผมประชุมกลุ่มผู้เข้าอบรมในบริเวณพระบรมมหาราชวัง ที่ใกล้จะสุดทาง เมื่อเดินจากประตูใหญ่ที่เข้ามาจากทางสนามหลวง ซึ่งใกล้ๆกับต้นมะขามต้นสุดท้าย ที่เรียงรายมาตั้งแต่ทางเข้า ชี้แจง นัดหมาย ทำความกระจ่างกันไปก็แล้ว  อาหารว่างก็แจกจ่ายและทานกันเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ามีสมาชิกเป็นครูต่างชาติจาก Cameroon ยังหายไป  และได้โทรศัพท์มาถึงเจ้าหน้าที่  ซึ่งเขาก็รีบตรงรี่มาหาผม พร้อมยื่นโทรศัพท์มือถือให้ .. ภาษาอังกฤษทำให้คนตกใจกลัวได้อีกแล้ว ทั้งๆที่เรียนมาไม่รู้สักกี่ปี  
    ผมสื่อสารกันอยู่สักพักก็ได้ความว่าคนที่หายไปเขาอยู่ในบริเวณใกล้ๆที่จำหน่ายตั๋ว  ซึ่งเมื่อมองไปจากที่พวกเรายืนอยู่ก็เพียงไม่กี่สิบเมตร  เพียงแต่ผู้คนโดยเฉพาะชาวต่างชาติจะแน่นหนาเป็นพิเศษ เพราะเป็นวันเสาร์ และตรงกับวันลอยกระทงด้วย 
     ผมแนะให้เขาหันมองมาทางด้านที่เรายืนรออยู่ และเดินมายัง ต้นมะขามต้นสุดท้าย เขาก็เข้าใจ  แต่รอเท่าไรก็ไม่เห็นเดินมาเสียที จึงให้เจ้าหน้าที่คนหนึ่งไปถือตั๋วยืนรอ ที่ต้นมะขามนั้น  แล้วทั้งสองกลุ่มที่เราแบ่งไว้ก็เดินตามไกด์เข้าสู่บริเวณอุโบสถวัดพระแก้ว  เวลาผ่านไปร่วมชั่วโมง  จนพวกเราออกไปอยู่แถวหน้าพระที่นั่งจักรีมหาปราสาทแล้ว ก็มีโทรศัพท์อีกครั้งมาจาก สหายครูต่างชาติคนเดิม  ผมตกใจมากเมื่อเขาบอกว่า เขาเพิ่งรู้ว่าต้นมะขามที่เขาไปรอตามที่เราแจ้งให้ไปนั้นอยู่ที่วัดโพธิ์  ..  โธ่ .. เวรกรรม ! นัดกันไปวัดพระแก้ว  ดันไปรออยู่วัดโพธิ์   ในที่สุดเขาก็เข้ามาในวัดพระแก้วจนได้แต่ก็ใกล้เวลาอาหารกลางวันเต็มที 
      ผมทบทวนดู  และพยายามจะโทษตัวเองว่า ทำไมไม่บอกเขาไปว่า ต้นมะขามต้นสุดท้าย ในวัดพระแก้ว  แต่มาคิดอีกทีก็ต้องให้อภัยตัวเองครับ
    ก็เรานัดมาวัดพระแก้วกันนี่นา .. ไม่ได้มีวัดโพธิ์อยู่ในรายการเล้ย .. พับเผื่อย !
    

หมายเลขบันทึก: 152310เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2007 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ดีนะพี่บ่าวที่ไม่นัดกันที่ต้นมะขามที่สนามหลวง
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • มาแซวพี่บ่าวก่อนไปนอน

มาขอบคุณน้องบ่าวครับ .. มาช้า เพราะเป็นนิสัยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท