บันทึกบนรถทัวร์แถวราชบุรี

ผมเขียนบันทึกนี้บนรถทัวร์สายใต้ นครศรีธรรมราชทัวร์ ขณะเดินทางกลับกทม. และอยู่ในเขตจังหวัดราชบุรีครับ

ความจริงอยากจะอยู่กับพี่ๆ หลานๆต่ออีกสักหน่อย หลังทำบุญกระดูกแม่ในตอนเช้าที่ผ่านมา  ตั๋วรถไฟไม่มี จึงต้องกลับรถทัวร์ ซึ่งแต่ไหนแต่ไรมาผมใช้บริการรถทัวร์สายใต้ ไม่เกิน 5 ครั้ง สำหรับคนสุราษฏร์ฯ หรือนครฯ การเดินทางไกล แปลว่าต้อง "รถไฟ" ครับ ก็อ่าวไทยด้านนี้ เพิ่งจะมีถนนรถยนต์เชื่อมต่อไปกทม.นี่ครับ  ถนนเดิมพอมาถึงชุมพรแทนที่จะตรงเข้าสุราษฎร์ฯ นครฯ กลับอ้อมไปตะวันตกเข้าระนอง เลียบฝั่งอันดามัน ไปกระบี่ พังงา ตรัง พัทลุง สงขลา  บ้านผมที่ไชยาจึงเพิ่งได้เห็นรถยนต์จาก กทม. ก็เมื่อไม่กี่สิบปีมานี้เอง  เราจึงชินกับการเดินทางโดยรถไฟมากกว่าครับ

ความจริงตั๋วรถทัวร์ที่ออกจากไชยาตอนเย็นก็มี แต่ที่ต้องเลือกมาตอนเช้าก็เนื่องจากมีงานสำคัญรออยู่ นั่นคือการอบรมครูต่างชาติรุ่น 5 ที่จะใช้ช่วงเวลา 12-14 พค. 50 และมีอะไรที่เรากำหนดไว้ใหม่แตกต่างจากเดิม เช่นการออกไปเรียนรู้ชีวิต สังคมจากสภาพจริง ที่อาจไปตลาดดอนหวาย เป็นต้น  อยากถึงล่วงหน้า ให้ได้นอนพักสักคืน แทนที่จะถึงเช้าแล้วเริ่มงานเลย

วันนี้รถมาถึงไชยาเวลาประมาณ 10 โมงเช้า แทนที่จะ 9.30 ตามที่เขาแจ้งไว้  ตอนเที่ยงแวะทานกลางวันที่ร้านคุณสาหร่าย เป็นอาหารชุดที่เขาจัดเตรียมให้ และต้องชมว่าดีครับ ทั้งปริมาณและรสชาติของอาหาร  จอดทานข้าว 20 นาทีก็วิ่งต่อมุ่งสู่กทม. ด้วยความราบรื่นมาตลอดทางครับ  ตอนรายงานนี้ก็อยู่แถวสมุทรสาครแล้วครับ  อีกไม่นานก็คงถึงขนส่งสายใต้ใหม่แล้ว  .. ต้องขอยุติไว้ก่อนนะครับ .. To be continued !

หมายเลขบันทึก: 181767เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2008 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะอาจารย์

• ขอให้เดินทางปลอดภัยค่ะ
  • ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

เดินทางปลอดภัยท่านพี่ JJ กำลังเดินทางไป ม.อุบล ครับ

ท่าน JJ และท่าน กัญญา ... ขอบคุณมากครับ

อีกไม่กี่นาทีคงถึงขนส่งสายใต้ใหม่ ที่ห่างไกลออกมาจาก กทม.มาอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 2

มองไปข้างหน้าเห็นชัดว่าฝนคงตกหนัก  สอบถามไปทางกทม.ได้ความว่าฝนตกหนักมาก และน้ำก็ท่วมถนนแถวหน้าบ้านอีกแล้ว .. จะเข้าในบ้านอีกหรือไม่  แค่ไหน สักครู่คงได้รู้กัน .. ดีไม่ดีอาจได้งานสำคัญคือจัดการกับปัญหาน้ำท่วมบ้านก็ได้ครับ .. อิทัปปัจจยตา !

หวัดดีค่ะคุณพ่อ Handy อิอิ หว้าหายไปนานเลยค่ะ แวะมารายงานตัวกันลืมนะคะ

สวัสดีครับท่านอาจารย์

ผมขอร่วมแสดงความเสียใจกับท่านอาจารย์ด้วยนะครับที่ต้องสูญเสียคุณแม่

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์คะ

เพิ่งกลับจากตลาดน้ำอัมพวาค่ะ เลยหิ้วขนมมาฝากค่ะ

กลับแล้วนะครับ  เดินทางปลอดภัย ครับ

• ขอขอบคุณทุกท่านครับ ที่เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจ และแสดงความคิดเห็น
  • กำลังอยู่ในห้องฝึกอบรมครูต่างชาติครับ จึงขออภัยที่ไม่อาจเอ่ยนามเป็นรายบุคคล
ณัฐิกานต์ บุญวัฒนพงศ์

- ขอให้กำลังใจในการทำงาน

- เวลาจะช่วยให้ความเศร้าค่อยจางหาย

- ณัฐิกานต์ สูญเสียคุณใจไป เมื่อ 4สิงหาคม48ความรักพ่อยังฝังลึกอยู่ ตลอดเวลา

ประเพณีภูไทจะมีผ้าปิดหน้าศพที่ลูกๆ ต้องใช้ปากคาบเอาจากศพพ่อ แต่ณัฐิกานต์ลูก

สาวพ่อใจ จะได้ผ้าห่มแพรผืนใหญ่ ถือไว้ติดตัวตลอดเวลา เป็นกำลังใจได้อย่างดี

ทำในสิ่งที่ดี ที่พ่อพาทำ เพื่อมวลชน "ช่วยคนกุศลแรง"

- เก็บความภาคภูมิใจที่คุณแม่และคุณพ่อให้ชีวิตเรามา "เพื่อมวลชน" กันนะอาจารย์

สู้ ! สู้ !

- เดินทางปลอดภัย มีกำลังใจทำงานครับ

- ผมพึ่งกลับจากจีน ไม่มีโอกาสไปร่วมงาน

- รักษาสุขภาพนะครับ

• แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีครับ

• เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ
  • เป็นห่วงครับ

• ขอขอบคุณทั้ง 4 ท่านครับ ที่เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจ และแสดงความคิดเห็น
  • กำลังอยู่ในห้องฝึกอบรมครูต่างชาติวันสุดท้ายครับ กำลังจะต้องขึ้นเวทีอีกรอบ และ Run กระบวนการในพิธีปิดและแจกวุฒิบัตร ขออภัยที่ไม่อาจเอ่ยนามเป็นรายบุคคล
  • พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow