ผมพบทางออกแล้วครับ


เกิดปิ๊งแว้บขึ้นมาว่า ไม่ต้องเขียนบันทึกใหม่ก็ได้ (นี่หว่า) .. ไปเขียนเพิ่ม ต่อยอดให้จบในแต่ละงานแต่ละเรื่องที่ได้ทำก็ได้นี่นา โดยไปต่อที่บันทึกท้ายสุดของเรื่องนั้นๆ เติมทั้งเนื้อหาและภาพประกอบให้ได้ตามใจอยากทำ

    ผมไม่สบายใจอยู่พอประมาณขณะที่แวะเวียนมาที่ Blog และตามอ่านอะไรของญาติๆและ Comment บ้างเล็กๆน้อยๆ เหตุเพราะไม่ค่อยมีเวลา .. จะอดนอนมากเกินไป ร่างกายก็ฟ้องว่าไม่ค่อยไหว ก็ต้องตามใจเขาบ้าง

   ที่ว่าไม่ค่อยสบายใจนั้นก็เพราะอึดอัดตัวเองที่ อยากเขียนอะไรเป็นเรื่องเป็นราว ให้จบเป็นฉากๆไป เช่นเรื่องการไปดูแลแม่จนกระทั่งงานศพเสร็จสิ้น  เรื่องกลับมาเป็นวิทยากรและกำกับดูแลการฝึกอบรมครูต่างชาติรุ่น 5  การเดินทางไปร่วมกิจกรรมที่สวนป่า มหาชีวาลัยอิสาน  การไปส่งตัวนศ.ที่โรงเรียนฝึกสอนและเข้าร่วมประชุมกับผู้บริหารโรงเรียน  การเตรียมการและการไปเป็นวิทยากรอบรมวิทยากรของการรถไฟ ฯลฯ .. แต่การณ์ปรากฏว่า เขียนไปได้มากแต่ไมจบบ้าง  เขียนได้แค่เกริ่นนำไว้บ้าง และหนักเข้าก็กลายเป็นได้แต่คิดว่าจะเขียน แต่ไม่ได้เขียน .. สะสมตัวมาเรื่อยๆ จนชักงงว่าจะมาเขียนต่อเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านช่วงเวลาที่ควรเขียนไปเสียแล้วอย่างไรดี  คิดแล้วเซ็ง และรู้สึกว่าหางหมูมันหนักขึ้นทุกวัน ดินที่พอกนั้นมากเสียจนแทบไม่กล้าขยับหาง .. กลัวมันขาดครับ

     นั่นคือเหตุผลส่วนหนึ่งว่าทำไม บันทึกล่าสุดของผมก่อนบันทึกนี้ จึงมีมาตั้งแต่ 25 พค.51 ทั้งๆที่เคยตั้งใจว่าจะเขียนทุกวัน

     แล้วอะไรล่ะคือทางออกที่ว่าพบแล้ว ? 

     ไม่มีอะไรมากครับ คือเมื่อคืนก่อนเข้านอนประมาณตี 3 ครึ่ง เพราะมัวเตรียมโน่นนี่ ในการอบรมชาวรถไฟเป็นวันแรกเมื่อเช้านี้  เกิดปิ๊งแว้บขึ้นมาว่า ไม่ต้องเขียนบันทึกใหม่ก็ได้ (นี่หว่า) .. ไปเขียนเพิ่ม ต่อยอดให้จบในแต่ละงานแต่ละเรื่องที่ได้ทำก็ได้นี่นา  โดยไปต่อที่บันทึกท้ายสุดของเรื่องนั้นๆ เติมทั้งเนื้อหาและภาพประกอบให้ได้ตามใจอยากทำ .. ก็จะแก้ปัญหาของตัวเองได้ คือได้บันทึกเรื่องที่อยากบันทึกไว้เป็นร่องรอย เตือนตนเอง กันลืม ฯลฯ  ในกรณีต้องการเผื่อแผ่ให้ญาติๆชาว Blog ได้อ่าน  ก็เพียงเขียนบันทึก 2-3 บันทัด แจ้งว่าเรื่องเก่าเหล่านั้น มีการปรับปรุงเพิ่มเติมแล้วอย่างไร พร้อมทำ Link เชื่อมโยงให้คลิกตามไปดูได้ทันที .. แค่นี้เองครับ แต่ก็ทำให้หายอึดอัดใจได้ไม่น้อยเลย 

     แล้วทำไมยังไม่เขียนล่ะ .. ก็ยังวุ่นอยู่ครับ  กลับจากศูนย์ฝึกอบรมของการรถไฟก็เย็นมากแล้ว แวะไปที่คณะรับเอกสารมาปึกหนึ่ง จะต้องกรอกข้อมูล ตรวจสอบความถูกต้องไม่ซ้ำซ้อน และเซ็นชื่อ หลายแผ่นอยู่  แต่ป่านนี้ก็ยังไม่ได้ทำ ทั้งๆที่นัดจนท.ว่าพรุ่งนี้เช้าจะนำไปส่งให้ได้ .. ถ้าคิดว่าผมมัวโอ้เอ้อะไรอยู่ ก็ตอบได้เลยว่าเปล่าเลยครับ  อยากนอนแต่ก็ไม่ได้นอนเพราะมีเรื่องเฉพาะหน้าที่ต้องสู้ต้องทำ ต่อเนื่องมาตั้งแต่เย็นจนมาจบสิ้นเอาก็เมื่อสักครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมานีแหละ ราวๆ 4 ทุ่มครึ่งครับ .. ถ้าจะเรียกว่าโอ้เอ้ .. ก็ตอนนี้แหละครับ .. มานั่งเขียนบันทึกอยู่ได้ .. แล้วจะได้นอนกี่โมงกี่ยามกันอีกล่ะเนี่ย พรุ่งนี้ก็ต้องไปทำหน้าที่ที่การรถไฟต่ออีกตั้งแต่เช้า ยัน 4-5 โมงเย็น และต่อไปจนครบ 3 วันในวันศุกร์ที่ 6 มิย. 51 ครับ

    ไปก่อนล่ะครับ .. งานรออยู่ .. โอ้เอ้นานไม่ดี

    ส่วนที่ว่าจะย้อนไปเขียนอะไร ตามที่คิดไว้ ก็คงได้ทำแน่ในอนาคตอันไม่ไกลนักครับ .. แต่อย่าให้บอกเลยว่าวันไหน .. ไม่อยากเสียคนครับ .. อิ อิ อิ.

หมายเลขบันทึก: 186245เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2008 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีค่ะ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

  • แวะมาสวัสดีค่ะ....วันก่อนขอโทษที่รบกวนเวลา...กดโดทรไปหาในช่วงกำลังยุ่งๆ.....อาจารย์โทรกลับมาตัวเองก็ยุ่งๆเลยไม่ได้คุยกันเลย
  • รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ
  • นอนน้อยชั่วโมงจังเลยค่ะ

สวัสดีครับ อาจารย์

  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • มองหาที่บล็อกอยู่ นึกว่าหายไปไหนครับ
  • เห็นอาจารย์เขียนบันทึกแล้ว รีบเข้ามาอ่านทันที
  • ถึงบางอ้อเลย ครับ
  • งานเยอะนะครับอาจารย์
  • ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยครับ
  • ขอบคุณครับ

 

อ่านแล้วเข้าจั๊ย เข้าใจค่ะ ดีใจไปด้วยค่ะที่พี่ Handy คิดทางออกได้แล้ว บันทึกพี่ทุกๆบันทึกมีคุณค่าและคงจะมีคนวนเวียนอ่านกันอีกหลายๆรอบ เขียนเมื่อไหร่ใครๆก็รออ่านค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกเป็นห่วงจังค่ะ ดูแลตัวเองเป็นอย่างที่ 1 เลยนะคะ

มาให้กำลังใจครับ อาจารย์ สบายดีนะครับ

สว้สดีครับ

  • คุณ amp .. ขอบคุณครับ  บันทึกใน Blog น่าติดตามมากครับ .. ผมอ่านไล่ไปจนไม่มีให้อ่านแล้ว ชอบมาก เขียนต่อไปเรื่อยๆนะครับ .. ชอบครับ
  • คุณน้อง หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ .. ขอบคุณครับ .. ติดตามอ่านบันทึกดีๆใน Blog ของน้องท่านอยู่บ่อยๆ แต่อาจทิ้งร่องรอยไว้ไม่มากนัก ขอยืนยันว่าทุกแง่คิด มุมมองล้วนประเทืองปัญญาครับ
  • ครูโย่ง .. ขอบคุณครับ ... รู้มั้ยผมภูมิใจในความเป็น ครูโย่ง 
     มากแค่ไหน .. เปรียบไปก็เหมือนผมใช้ไม้ขีดไฟก้านเดียวจุดประกาย แต่แล้ว ครูโย่ง ก็นำพา Blog ของตัวเองผงาด พุ่งขึ้นสูงสู่ท้องฟ้า จนยากที่ใครจะหยุดยั้งความก้าวหน้าที่ดำเนินไปทุกวันใน Blog นี้ ได้
  • คุณน้อง โอ๋-อโณ .. เรามันคนรู้ใจกันนะ .. พูดน้อย พูดมาก ก็เห็นกันอยู่ว่า Behind the scene นั้น We share some precious things in common กันอยู่ครับ .. ขอบคุณครับ
  • ท่าน สิทธิรักษ์ .. ขอบคุณมากครับ สำหรับกำลังใจที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยขาด .. ดูแลสุขภาพนะครับ

มาให้กำลังใจพี่บ่าว ขอรับกระพ้ม

สวัสดีครับ

เดินทางบ่อย ทำงานหนักทีเดียว

รักษาสุขภาพนะคะอาจารย์ ^ ^

สวัสดีครับ

ทราบมาว่าไทยกำลังสนใจการรถไฟอินเดีย

ซึ่งมีประวัติที่น่าทึ่งและมีมากว่า 150 ปีแล้ว

อาจารย์มีความเห็นตรงนี้ไหมครับ

อาจารย์พินิจคะ

อ่านแล้วงานเยอะเหลือเกิน อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ^_^

สวัสดีค่ะอาจารย์

งานเยอะจริงๆ อย่าลืมรักษาสุขภาพนะคะ ชาวรถไฟ คงได้อะไรดีๆไปเยอะ

แน่เลย ..ขอให้กำลังใจอาจารย์ค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีครับ

  • น้องบ่าว ธรรมาวุธ ... ขอบคุณครับ .. ไปภูเก็ตเมื่อไรจะไปกินข้าวด้วยทันที
  • น้อง อ.ตุ๋ย กมลวัลย์ ... ขอบคุณครับ
  • ท่าน พลเดช วรฉัตร ... เรื่องรถไฟอินเดีย ยังไม่มีข้อมูลครับผม
  • สาวสูง มะปรางเปรี้ยว ... ขอบคุณ และ ระลึกถึงครับ
  • ท่าน Preeda ... ขอบคุณครับ ผมก็พอมองเห็นว่า ชาวรถไฟ คงได้อะไรๆไปบ้าง .. เห็นตอนตัวแทนกล่าวขอบคุณ มีประโยคหนึ่งบอกว่า .. ยืนยันว่าความรู้ที่ได้ จะนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง และนอกจากวิชาความรู้ เขายังได้เรื่องจิตวิญญาณ การให้ การเสียสละกลับไปด้วย .. ฯลฯ
  • ครูเอ ... ขอบคุณครับ



เข้ามาเยี่ยมและให้กำลังค่ะ เป็นปีแล้วค่ะ ไม่ค่อยได้เข้ามา

หนูสุ

Hello

My teacher

I hope

you will happy

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท