ทำไมชื่อ Handy ?


ผมอยากให้ชีวิตผมเป็นอย่างนั้น และดีใจที่ทำได้พอสมควรแล้วครับแต่ยังต้องพยายามอีกมาก
  สืบเนื่องจากใครบางคน และ คุณ รัตติยา เขียวแป้น .สงสัยว่า ชื่อ Handy มาจากไหน มีความหมายอย่างไร ก็ขอเฉลยไว้ตรงนี้อีกครั้งว่า ....
  .. Handy จะแปลความหมายอย่างไรก็ได้ในทางที่เป็นกุศลนะครับ .. แต่ที่มา ก็คือ ผมเป็นคนประเภท สารพัดช่าง มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว รวมทั้ง ช่างหัวมัน ด้วยเมื่อจำเป็น ก็เลยเรียกตัวเองว่า Handyman ตอนหลังเห็นมันยาวไปเลยตัดให้เหลือแค่ Handy ซึ่งทำให้ความหมายเดิมหายไป แต่คิดว่าไม่เป็นไรเพราะมันคือ สิ่งสมมุติ ที่ใช้แทน สิ่งสมมุติ คือ ตัวตน ของผมเท่านั้น ..
    Handy = เล็ก กระทัดรัด เบาสบาย ไม่รุงรัง พกพาไปไหนก็ได้ ไม่หนัก ผมอยากให้ชีวิตผมเป็นอย่างนั้น และดีใจที่ทำได้พอสมควรแล้วครับแต่ยังต้องพยายามอีกมาก
คำสำคัญ (Tags): #handy#handyman#พินิจ
หมายเลขบันทึก: 72544เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2007 09:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

        อาจารย์พินิจ ครับ     

        ผมตรวจสอบชื่อเล่นอาจารย์กับดิกชันนารีแล้วเป็นไปตามนั้นคราบ คือ ที่คล่องแคล่ว ที่เหมาะมือ ที่เป็นประโยชน์ ที่เบา ที่ว่องไว ที่ใช้สะดวก.......ซึ่งผมเองอ่านงานเขียนอาจารย์ ดูรูป และเห็นตัวจริงอาจารย์แล้ว เป็นอย่างดิกชันนารีว่าไว้เลยครับ ......เข้ามาทักทายอาจารย์ครับ

เข้ามาทักทายก่อนวันครู ค้นพบใน google 184,000,000 สำหรับคำว่า Handy ดังมากเลยครับ ดีใจที่มีพี่และคุณครูเก่งแบบพี่ Handy เป็นสารพัดช่างจริงๆ ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณมากครับท่านอาจารย์
  • ผมก็เฉลยของผมไปหลายเดือนแล้วครับ
  • เปิดป้าย Panda
  • สวัสดีค่ะ อาจารย์ handy
  • เพลง handy man ไพเราะมากค่ะ ความหมายของเพลงก็ดีด้วยค่ะ
  • ภูมิใจในความเป็น handy แทนนิสิตค่ะ
  • ไม่เห็นเล่าเรื่องสัตว์เลี้ยงแสนรักอีกล่ะค่ะ

ครับอาจารย์... ผมชอบความหมายที่อาจารย์แปลเองมากกว่าความหมายที่ฝรั่งมังค่าเขาแปรอ่ะครับ...

เพราะมันตรงกับสิ่งที่อาจารย์อยากจะบอกจริง ๆ ...

โดยเฉพาะ....อาจารย์อยากจะให้เรื่องของอาจารย์ไม่ไม่หนัก...เชื่อไหมครับยิ่งเราปลดปล่อยทิ้งไป...มันก็ยิ่งพอกพูนขึ้น... (ผมคิดว่าถ้าเราปลดปล่อย อวิชชา...เราก็เพิ่มพูน วิชชา..มากขึ้นครับ) 

 

ชื่อนั้นเป็น สิ่งสมมติ.... เช่นเดียวกับ "นายขำ"...ที่อยากขำแต่บางครั้งก็ขำไม่ออก...555

ขอบคุณต่อทุกความเห็นครับ

  • คุณ ครูนงเมืองคอน .. ขอบคุณที่ช่วยขยายความครับ .. ที่ผมแปลนั้น ผมก็ว่าไปตามที่อยากบอก ไม่ได้อ้างอิงอะไรเป็นเรื่องเป็นราว ท่านช่วยเปิด ดิกฯให้ ก็เลยชัดยิ่งขึ้นครับ
  • คุณ น้องชาย นาย ขจิต ฝอยทอง .. ตั้ง 184,000,000 เลยหรือครับ .. เอ .. แต่ยังไง ผมก็แค่ ธุลีหนึ่งของจักรวาล เท่านั้นครับ วนเวียนอยู่กับกระแส เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และ ดับไป .. ก็ขอยืนยันว่าผมจะใช้สิ่งที่ ผมรู้ ผมมี ให้เกิดประโยชน์แก่ผู้อื่นให้มากยิ่งขึ้นเท่าที่จะทำได้ ไม่ให้ น้องชายคนเก่ง ผิดหวังครับ
  • ท่าน Panda .. ผมได้ตาม Link ไปอ่านเพิ่มเติมแล้ว ด้วยความขอบคุณครับ
  • คุณ Bright Lily .. ใช่ครับ Handyman ของ James Taylor เป็นเพลงที่ผมก็ชอบครับ จะฟังดนตรี midi ก็ลอง คลิก ที่นี่ได้ครับ http://www.james-taylor.com/sound/handyman.mid
  • คุณ นายขำ .. ชอบครับ ที่ท่านชอบ แต่ .. ที่ชอบ ที่ชอบ .. ไม่ชอบครับ
       ที่ว่า บางครั้งก็ ขำไม่ออก ก็ลอง ขำเข้า ดูสิครับ .. อิ อิ.
       ผมว่าคนเรา ขำไม่ออก ก็เพราะ อวิชชา ยังหนาแน่น .. เห็นด้วยมั้ยครับ

 

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ ที่กรุณา มาเฉลย 

เห็นด้วยกับอาจารย์ค่ะ ที่บอกว่า ชื่อจะเรียกว่าอะไร จะแปลว่าอะไร จะมีความหมายเป็นอย่างไร เป็นเพียงสิ่งสมมุติเท่านั้น  แต่ยังไง้ ยังไง หนูก้อขอยืนยันค่ะ ว่า หนูเปรียบอาจารย์เป็นเสมือนผู้ให้ จริง ๆ ค่ะ

ด้วยความเคารพค่ะ

นายโสภณ คำสวาสดิ์m
          555....ขำท่าน....นายขำครับ.....555555555  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท