Ebook เรื่อง Managing for Knowledge - HR's strategic role


เท่าที่ดิฉันทราบ หนังสือด้าน KM ในบริบทของไทยนั้นมีให้เห็นไม่มากนัก ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นหนังสือที่ทาง มูลนิธิ สคส. เป็นผู้เขียน หรือ เป็นผู้จัดจำหน่าย http://kmi.or.th 

ส่วนหนังสือ KM ที่เป็นภาษาอังกฤษนั้นไม่ว่าจะเป็น textbook  หรือ pocket book มีอยู่มาก แต่สนนราคาค่อนข้างจะแพงอยู่สำหรับคนไทย

อ่านจากบล็อกนี้ http://knowledgemanagement.wordpress.com/2007/08/13/knowledge-and-process-management-14-3-2007-special-issue-on-intercultural-knowledge-management/ แล้วดิฉันขอแบ่งปันความรู้นี่ค่ะ

หนังสือเล่มที่กล่าวไว้ในบันทึกข้างต้น เป็นหนังสือ  KM ที่เป็น E-book ให้ดาวน์โหลดฟรีค่ะ ชื่อว่า  Managing for Knowledge - HR's strategic role โดย Christina Evans http://rapidshare.com/files/59017805/HR_s_Strategic_Role.zip

มี Guru ด้าน KM เขียนอยู่ด้วยหลายคนค่ะ เช่น Dave Snowden

เอาไว้เมื่อดิฉันได้อ่านจบแล้วจะนำมาเสนอภาพรวมอีกครั้งค่ะ

ปล. http://nicebooks.wordpress.com/category/ebooks/ มีน่าสนใจอีกหลายเล่มค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #hr#knowledge management#ebook
หมายเลขบันทึก: 195080เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2008 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2014 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

วันนี้ได้คุยกับ นศ.ป.โท ที่ มช.ครับ ผมเน้นให้ นศ.มองประเด็น KM ที่เนียนในวิถีชีวิต และถอดออกมาเพื่อเขียนเป็นงานเชิงวิชาการ ผมเชื่อในศักยภาพที่หลากหลายของพวกเขา หากวิธีการ ที่จะถอดเอาความรู้ที่ฝังลึกออกมาได้ ผ่านกระบวนการที่มีสุข เราก็ได้ความรู้ที่มีพลังในการขับเคลื่อนงานพัฒนา

ส่วนทฤษฏีต่างๆที่เกี่ยวข้อง ต้องเติมบ้างเพื่อให้เกิดวิธีคิดที่แตกยอด ผมแนะนำบันทึกใน gotoknow และบันทึกนี้ของอาจารย์ครับ

ขอบคุณครับสำหรับเรื่องราวดีๆ และความตั้งใจที่ดี

ขอให้กำลังใจอาจารย์และทีมงานครับ...

ขอบคุณค่ะ คุณเอกลองดูเล่มนี้นะค่ะเรื่องเกี่ยวกับการบริหารความขัดแย้งค่ะ http://nicebooks.wordpress.com/2008/07/18/essays-on-conflict-peace-and-development-colombia-conflict-prevention-and-post-conflict-reconstruction/

(ขออนุญาตต่อยอดจากคุณเอกนะคะ)

ทฤษฎี...เป็นเสมือน...ร่องรอยบอกเส้นทาง

แต่เมื่อเราได้เดินไป พอได้เห็นเค้าลางๆ...ตามทางที่บอก

ยอมจะนำไปสู่...การใช้ศักยภาพภายในนั้นได้ยิ่งยวดเลยค่ะ

...

ตอนนี้ที่พบในภาคปฏิบัติ...คือ บุคคลไม่สามารถสกัด "ความรู้ที่ตนเองสร้างออกมาได้" ดีเท่าที่ควร...

เป็นประเด็นที่กำลังศึกษาวิจัยอยู่ค่ะ ... ดูกระบวนการสร้างความรู้ของมนุษย์ โดยใช้กรอบของ scheme มาเป็นตัวจับ สกัดความรู้ของบุคคลออกมาค่ะ

(^___^)

ขอบพระคุณนะคะ สำหรับแหล่งหนังสือที่มีคุณค่าเหล่านี้

กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท