ดอกนางแย้มกับก้อนหิน GotoKnow



ลุงเล็กของป้าโอ๋ให้ดอกนางแย้มมาหนึ่งช่อ เป็นครั้งแรกที่ได้ดม กลิ่นหอมมากๆ คล้ายดอกมะลิ ลักษณะก็คล้ายกับดอกมะลิผูกช่อรวมกันหลายดอก

นำเอามาใส่ก้อนหิน  GotoKnow แล้วดูเป็นธรรมชาติดี ตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน ใส่น้ำหล่อเลี้ยงไว้หน่อย สองวันแล้วก็ยังดูดีและหอมตลอดวัน

พ่อน้องต้นไม้ไม่รู้ว่าแม่เอามาตั้งไว้ นึกไปว่าเป็นกลิ่นน้ำยาถูพื้นแบบหอมๆ หงุดหงิดอยู่หลายชั่วโมง ในที่สุดก็หาต้นตอความหอมจนเจอ

บทเรียนนี้พ่อบอกว่า อะไรที่เราคิดไปเองโดยหาเหตุไม่เจอทำให้หมดโอกาสของความสุข ดังนั้นอย่าคิดไปเองเสียก่อน ให้ตั้งใจค้นหาเหตุของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น

 

หมายเลขบันทึก: 431177เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2011 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2014 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เพิ่งเคยเห็นดอกไม้ชนิดนี้ เหมือนดอกพลาสติกเลยครับ

    อ่านเรื่องของอาจารย์แล้ว  คิดถึงเมื่อตอนกลางวันลูกศิษย์เดินร้องไห้มาหา สอบถามได้ความว่าต้องไปส่งใบสมัครเรียนต่อภายกำหนด  คือวันนี้ช่วงบ่าย  แต่หาครูวัดผลที่จะออกใบรับรองการจบให้ไม่เจอ    เลยคิดเอาเองว่าคุณครูกลับไปบ้านแล้วไม่กลับมาอีก จะหมดสิทธิ์ไม่ได้สมัคร เลยร้องไห้ด้วยทุกข์ใจ แต่พอโทรถามให้ คุณครูแค่ออกไปทานข้าวครู่เดียวเอง  เฮ้อ... 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท