goody krub
กระวีวรรณ โกมลปาณิก แก้วประเสริฐ

เพื่อนน้องกู๊ดดี้..มาเยี่ยมบ้านแบบ "ยกห้อง"


ครอบครัวหรรษา กิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์โรงเรียนและครอบครัว

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2552 เป็นวันที่เด็กๆ ชั้น อ.1/1 ห้องพวงชมพู รร.อนุบาลทองฤทัยตื่นเต้นกันมาก เพราะวันนี้จะได้ออกไปเรียนรู้นอกสถานที่กันแบบยกห้อง ซึ่งท่าน ผอ.โรงเรียนได้มีเอกสารแจ้งความจำนงในการขอเยี่ยมชมบ้าน ตามกิจกรรมการเรียนการสอนสาระการเรียนรู้เรื่อง "ครอบครัวหรรษา" เพื่อให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมเสริมหลักสูตรในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียนและชุมชน และ "บ้านกู๊ดดี้" ด.ช.แก้วกล้า แก้วประเสริฐ ก็ถูกเลือกเพื่อให้เด็กๆ ได้เยี่ยมชม สงสัยคงเพราะเดินทางสะดวก ไม่เสียเวลาในการเดินทาง และทำเลบ้านซึ่งไม่ไกลจาก รร.มากนัก..

 

 

ภาพบ้านน้องกู๊ดดี้คับ..

น้องกู๊ดดี้ก็ตื่นเต้นไม่แพ้เพื่อนๆ เช่นกัน ท่องแต่เช้าว่า "วันนี้เพื่อนลูกจะมาเที่ยวบ้าน ให้คุณแม่ขับรถไปรับด้วยคับ" ต้องอธิบายกันยกใหญ่ว่า "รถแม่นั่งไม่พอ ลูกต้องเป็นคนพาเพื่อนมาเที่ยวบ้านด้วยรถโรงเรียน และลูกต้องเป็นคนบอกทางพี่คนขับด้วยนะคับ" เหมือนจะโอเค เข้าใจทุกอย่าง แต่พอถึงโรงเรียนก็... "แง๊ๆๆๆๆๆๆๆ ลูกอยากให้เพื่อนไปเที่ยวบ้าน คุณแม่รับเพื่อนไปด้วยเลย แง๊ๆๆๆ..." แหะๆๆ ยืนส่งเข้าแถวซักพัก ก็กลับดีกว่า เพราะเดี๋ยวจะต้องมาเตรียมของว่างไว้คอยต้อนรับเด็กๆ ที่บ้านอีก..

 

บ่อทรายน้องกู๊ดดี้ริมสวนข้างบ้าน

นัดเวลาไว้ประมาณ 9.30 น. แต่คุณครูรจ คุณครูประจำชั้น โทรแจ้งว่า อาจช้าเล็กน้อย เพราะเด็กๆ ติดถ่ายวีดิโออยู่.. ไม่เป็นไรค่า เพราะยังไงคุณแม่กับคุณพ่อก็รออยู่ที่บ้านนี่แหละ เกือบๆ 10 โมง อ๊ะ..อ่า..มากันแล้ว อิอิ ตื่นเต้นเหมือนกัน เพราะไม่เคยมีเด็กมาเที่ยวบ้านมากขนาดนี้.. ปกติเพื่อนๆ แถวๆ บ้านมาอย่างมากก็ประมาณ 5-6 คน แต่วันนี้ 12 คน คุณครูอีก 3  มีคุณครูใหญ่ คุณครูรจ คุณครูเดือน.. มากันแล้ว .. มากันแล้ว...

เด็กๆ มาเยี่ยมบ้านน้องกู๊ดดี้กันแล้วคร๊าบบบ..

ลงจากรถคุณครูก็จัดให้ยืนเข้าแถวเป็นระเบียบเรียบร้อย แล้วลูกกู๊ดดี้ล่ะ หายไปไหน อ้าว..โน่น ดีใจมากสุดขีด ได้กลับบ้าน ขึ้นไปบนบ้านเรียบร้อยแล้ว แขกยังรอกันอยู่ที่ลานจอดรถเลยลูก..อิอิ ต้องให้คุณพ่ออุ้มลงมาถ่ายรูปกันก่อน เพื่อเป็นหลักฐาน.. แล้วคุณแม่ก็กล่าวต้อนรับเด็กๆ พร้อมเชิญทุกคนทานของว่างบนบ้านกันก่อน ไม่ต้องมีใครออกคำสั่ง  ทุกคนลุยยยย... นำโดยเจ้าของบ้านน้องกู๊ดดี้วิ่งขึ้นบันไดก่อนใคร ตามด้วยเพื่อนๆ ลุย อ้าว..ลุยยยย....

  

เจอแอร์เย็นๆ ในห้องรับแขก กับของว่างวางอยู่ตรงหน้า ก็ทำให้เด็กทุกคนสงบลงได้นิดนึง เน้นว่านิดนึงจริงๆ นะ อิอิ นั่งเรียบร้อยรอทานน้ำ กับขนมที่คุณครูรจแกะแจกเด็กๆ หลังจากเริ่มมีกำลังวังชา ก็เริ่มวิ่งเล่นสนุกสนานกัน เว้นแต่ น้องมิลลี่ น้องนิโก้ น้องมะนาว ซึ่งยังนั่งเรียบร้อยทานขนมอย่างเอร็ดอร่อยและสม่ำเสมอ จนโดนคุณครูใหญ่แซว ไม่ลุกไปเล่นที่ไหนเลย..อิอิ

 

 

ภาพน้องนิโก้ น้องมิลลี่ และน้องมะนาว นั่ง Standby ทานขนมดีกว่า อิอิ

หากให้แบ่งลำดับความซน ฝ่ายชายขอยกให้ น้องกู๊ดดี้ เจ้าบ้านซนสุดๆ ในวันนั้นเข้าขั้นโคม่า ตามด้วย น้องซีซ่าร์ น้องไอซ์ น้องแบงค์ น้องข้าวกล้อง น้องเจแปน น้องนิโก้ ตามลำดับ ซึ่งวันนี้น้องนิโก้ เรียบร้อยมากกกก มากจริง ๆ

 

แอบมาเล่นในครัวกัน..อิอิ

ส่วนฝ่ายหญิง ก็ขอยกให้สาวสวย น้องคิม ตามด้วย น้องมะนาว น้องพราว น้องออม ส่วนน้องมิลลี่ ไม่สนอ่ะ ขอนั่งทานขนมแบบเรียบร้อยดีกว่าค่ะ..

เล่นซักพัก คุณครูก็ขอให้คุณแม่พาทัวร์รอบบ้าน ได้เลยไปห้องที่เด็กๆ คนไหนมาก็ไม่อยากกลับกันก่อนเลยนะคะ.. ซึ่งงานนี้คุณครูใหญ่ก็บอกเด็กๆ ว่า "เดี๋ยวคุณแม่จะพาไปห้องคนแคระ ถ้าใครตัวโตจะเข้าไม่ได้.." เด็กๆ นั่งฟังกันเงียบกริบ ใครอยากไปมั่ง อิอิ ยกมือกันเป็นแถว อ้าว..เข้าแถวคับ แล้วตามกันมาเลย..

   

ห้องใต้ดินสำหรับเก็บสมบัติ (ของเล่น) ของน้องกู๊ดดี้คับ

  

ลงไปชั้นล่าง เราก็พาเด็กๆ เข้าไปห้องใต้ดิน ซึ่งเป็นห้องของเล่นของน้องกู๊ดดี้ ทุกคนไม่รอช้า วิ่งเข้าหาของเล่นที่ตัวเองสนใจ ตอนนี้จะเห็นอย่างชัดเจนว่า เด็กคนไหนสนใจเล่นอะไรกันบ้าง เล่นในห้องใต้ดินกันอย่างสนุกสนานใหญ่เลย เหมือนเนอร์เซอรี่เล็กๆ ยังไงยังงั้น..

  

น้องไอซ์กับรถไฟของโปรด                           น้องนิโก้ กับคอปเตอร์                      เด็กๆ ลุยยยยยยยย........

  

               น้องออม เล่นไรดีน๊า...          น้องข้าวกล้อง น้องนิโก้ เล่นรถกัน       น้องกู๊ดดี้และเพื่อน รุมกันเล่น Keyboard

  

น้องมิลลี่ น้องคิม และน้องเจแปน               ลีลาท่ากระโดด น้องคิม             น้องข้าวกล้อง น้องพราว และน้องกู๊ดดี้

น้องแบงค์กับน้องมิลลี่ ต่ออุปกรณ์รถ

    

           น้องซีซาร์กับรางรถแข่ง       น้องกู๊ดดี้ สน Keyboard อย่างเดียวเลย

แล้วก็มาถึงช่วงเวลาสำคัญ นั่นคือ การเล่นเกมส์ทายตัวอักษรภาษาอังกฤษ บนแผ่นรองพื้น เอาเกมส์ง่ายๆ เน้นความสนุกเป็นพอ ซึ่งเกมส์นี้คุณแม่ก็ได้เตรียมของรางวัลให้เด็กๆ เป็นรถสำหรับเด็กชาย และโทรศัพท์มือถือมีเสียงและไฟกระพริบ สำหรับเด็กหญิง ซึ่งแน่นอนทุกคนยกมืออยากเล่นกันหมด

 

ของรางวัลสำหรับเด็ก และภาพเด็กๆ รอเล่นเกมส์

คนแรก ประเดิมด้วยน้องมะนาว ทายอักษร ตัว S น้องมะนาวเดินหาด้วยความมั่นใจ แต่น้องพราว น้องไอซ์ น้องกู๊ดดี้ และน้องนิโก้ ช่วยกันชี้บอกข้อสอบเพื่อนหมด อิอิ จนคุณครูรจต้องขอให้นั่งตามที่ เพื่อให้เพื่อนได้เล่นเอง เล่นกันจนครบทุกคน ได้ของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไป

น้องมะนาว คนแรก

  

น้องนิโก้                                         น้องข้าวกล้อง                                 น้องพราว

  

น้องซีซาร์                                       น้องคิม                                        น้องออม

  

น้องเจแปน                                    น้องแบงค์                                       น้องไอซ์

  

                     น้องมิลลี่ รับรางวัล           น้องข้าวกล้อง น้องพราว รับรางวัลจากน้องกู๊ดดี้

จนได้เวลาพอสมควร คุณครูก็ขอให้พาทัวร์รอบบริเวณบ้าน คุณพ่อคุณแม่พาเด็กๆ เดินตามสำรวจรอบรั้วบ้าน ถึงแม้แดดจะค่อนข้างร้อน แต่พลังของแต่ละคนยังเต็มเปี่ยม ส่งเสียงคุยเจี๊ยวจ๊าวอย่างสนุกสนาน ไปชมแปลงผักสวนครัวที่คุณพ่อกับน้องกู๊ดดี้ปลูกกันไว้ มีต้นวอเตอร์ เกรด ต้นข่า ตะไคร้ มะกรูด พริก ฯลฯ ก็เดินชมไม้ดอกไปรอบๆ ก็จะมี ต้นกล้วยไม้ ต้นเล็บมือนางรอบรั้วบ้าน ต้นปีป ฯลฯ จนถึงสวนชวนชม ซึ่งน้องกู๊ดดี้ทำไว้ใน โครงการ Homeschool ปลูกไว้ 20 ต้นแน่ะ เด็กแต่ละคนวิ่งไปรุมช่วยกันนับกระถางชวนชมกันใหญ่...

 

พาเดินสำรวจรอบรั้วบ้าน                   ภาพเด็กๆ รุมนับต้นชวนชม

1..2..3.. รวมแล้ว ชวนชมน้องกู๊ดดี้มี 20 ต้นคับ

ก่อนกลับโรงเรียน คุณครูให้น้องนิโก้ ซึ่งเป็นหลานยายของท่าน ผอ. เป็นตัวแทนนักเรียน มอบของที่ระลึกให้กับคุณแม่ และก็ถ่ายรูปร่วมกันไว้เป็นที่ระลึกด้วย ร่ำลากันเป็นที่เรียบร้อย คราวนี้น้องกู๊ดดี้ก็ต้องรับบทเศร้าอีก ก็กลับบ้านแล้วนี่ แล้วทำไมต้องไปโรงเรียนอีกคับ.. แง๊ๆๆ  ไม่เอาคับ ลูกอยากกลับบ้าน..แง๊ๆๆๆ.. อิอิ จับใส่รถเรียบร้อย แล้วเดี๋ยวคุณแม่ตามไปรับคับ...

 

    ภาพเด็กๆ รวมตัวกันถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนกลับโรงเรียน

 

             แง๊ๆๆ ไม่อยากกลับ รร.คับ..               ลาก่อนลูกรัก เดี๋ยวเจอกัน..อิอิ          

ช่วงบ่ายสองครึ่ง คุณแม่ไปรับน้องกู๊ดดี้ ก็เลยพก Notebook ไปขอ save ภาพกิจกรรมวันนี้จากคุณครูรจ เห็นน้องกู๊ดดี้ร่าเริงเป็นปลิดทิ้ง กระโดดโลดเต้นอยู่กับเพื่อนในห้อง เจอคุณแม่ยิ่งสนุกสนานใหญ่ วันนี้ทานอาหารเย็นเยอะมาก แล้วก็เข้านอนแต่หัวค่ำด้วย นอนตั้งแต่ทุ่มครึ่งแน่ะ สงสัยเพลียจัด.. อิอิ

น้องกู๊ดดี้หมดแรงสุดๆ คร่อกกกก ฟี้.....

ส่งลูกเข้านอนเสร็จ คุณแม่กับคุณพ่อก็เลยพอมีเวลานั่งทำภาพ Photoshop ของเด็กๆ เอาไว้อัดแจกคุณครูและเพื่อนๆ ของลูกเพื่อเป็นที่ระลึก เพราะวันนี้รับรองว่า มีภาพเด็กๆ ทุกคนไม่มีหล่นหายแน่นอนค่ะ เสียดายก็เพราะ กล้องวันนั้นไม่เป็นใจซะเลย แฟลตไม่ทำงาน ภาพเลยออกไม่สวยเท่าไหร่ ปรับแต่งกันกว่าจะได้ออกมาขนาดนี้ เล่นเอาคุณแม่ก็นอนไปเกือบ ตี 1 แต่ครอบครัวเราก็มีความสุขและยินดีมากค่ะสำหรับวันนี้ ที่เพื่อนๆ ของลูกได้มาเยี่ยมชมบ้าน เพราะอย่างน้อยเราซึ่งเป็นครอบครัว กับ โรงเรียน ก็ได้มีความรู้สึกเชื่อมโยงกัน เด็กๆ ก็สนุกสนาน และสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย ขอบคุณโรงเรียนสำหรับกิจกรรมดีๆ แบบนี้นะคะ...

น้องกู๊ดดี้นอนกอด "พี่เน่า" อย่างมีความสุข

เจอกับกิจกรรมครั้งต่อไป เป็นงานทำบุญใหญ่โรงเรียน จัดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม นี้ โดยมีกำหนดการทำบุญที่โรงเรียน และนำสิ่งของไปบริจาคเด็กพิการซ้ำซ้อน งานนี้คงได้รับความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพราะว่าได้ทำบุญร่วมกันอย่างมีประโยชน์ต่อสังคมด้วยค่ะ...


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

หมายเลขบันทึก: 290225เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2009 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (54)

ดีที่พี่อิฐโตแล้ว และไม่กล้าพาเพื่อนมาบ้าน เจอแบบนี้ คุณแม่รับไม่ไหวค๊า....

หวัดดีคับ คุณครู ป.1

อิอิ .. คุณแม่กู๊ดดี้เตรียมพร้อมรับมือแบบนี้เสมอคับ เพราะเพื่อนๆ ชอบแวะเวียนมาเที่ยวที่บ้านบ่อยๆ

แต่คราวนี้เยอะที่สุดเป็นประวัติการณ์ เหมือนงานเลี้ยงรุ่น อ.1/1 ห้องพวงชมพูเลยคับ..

ขอบพระคุณ คุณครู ป.1 ที่แวะมาเยี่ยมชมคับ..

เยี่ยมบ้านยกห้อง เป็นกิจกรรมที่ดีมากเลยนะครับ (ถ้าคุณพ่อคุณแม่รับไหว)

ขอบคุณสำหรับกิจกรรมดีๆที่นำมาฝากครับ

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

พี่ต้อมอ่านบันทึกนี้ด้วยใจระทึก    ว่ากู๊ดดี้จะรับมือกับเพื่อนๆ และต้อนรับเพื่อนๆ ได้อย่างไร   แล้วก็โล่งอก....ที่ผ่านไปได้ด้วยดี   อิอิ  แม่เก๋มีขนมมาล่อเด็กๆ นี่เอง 

เหอๆ ทำไมเจ้าชายน้อยของพี่ร้องไห้แงๆ เสียขนาดนี้นะ   อิอิ  ^^  แต่ในที่สุดก็หมดแรง  

 

วันที่ 31สิงหาคมที่จะนำของไปบริจาคเด็กพิการซ้ำซ้อนนี่  อายุสักประมาณเท่าใดครับ?

  • กิจกรรมจังเลยครับ ครอบครัวมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้ของเด็กๆ
  • เดี๋ยวไปขายไอเดียให้คุณครูบ้างแล้วล่ะ

หวัดดีคับ อ.วิชชา

ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมคับ

กิจกรรมนี้เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างบ้านและโรงเรียนได้อย่างดีทีเดียว

และนี่..ก็คือ .. ประสบการณ์ดีๆ ครั้งแรกของครอบครัวเราเช่นกันคับ..

  • ท่าทางเล่นเหนื่อยมาก
  • ดูในภาพ
  • ใครก็ไมทราบ
  • เหงื่อซึมเลย
  • ฮ่าๆๆ
  • แต่ฮามากๆๆ
  • ตรงน้องไห้ ไม่อยากไปโรงเรียนนี่ละ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

ถึงน้าเกร๋ หัวหน้าแก๊งค์ลักเด็ก เอ้ย! ไม่ใช่ แก๊งค์ "รัก" เด็กต่างหาก..

ทำไมบ้านน้าเกร๋ช่างน่ารักขนาดนี้ อย่างกับ Nursery น้อยๆเลยล่ะ โอว้..ห้องคนแคระก็น่ารักน่าเล่นอะไรเช่นนี้ นี่ถ้าจินอวี้ได้ไปเหยียบห้องนี้ สงสัยห้องจะเละด้วยน้ำมือน้อยๆ ของจินอวี้แน่เลย...เพราะของเล่นแต่ละอย่างคงถูกใจเธอมาก....เห็นแล้วชอบมากๆเลย โดยเฉพาะเรื่องปลูกผักสวนครัว... อ่า...ช่างผิดกับบ้านป้าแป๊ดเลย.....ที่แสนจะวุ่นวายเหลือเกิน

เนี่ยถ้าเปลี่ยนไปบ้านป้าแป๊ดแทน....เด็กๆ คงต้องแปลงร่างเป็นลิงเป็นค่าง เอาหัวมาห้อยโหนมาปีนมาป่ายตามยางรถยนต์ และชั้นวางสินค้าต่างๆแน่นอน แถมยังมีหลุมมีบ่อให้ค้นหาจิ้งจก ตุ๊กแก แทนนับต้นชวนชมอีกต่างหาก อิๆๆๆๆ.... แต่ถ้าเผื่อทางโรงเรียนมีโครงการ Advanture หรรษาแทน สถานที่ก็น่าจะใช้ได้นะ .... แต่ถ้าเป็นบ้านป้าแป๊ดจริงๆ คุณพ่อคุณแม่เขาคงไม่ให้โครงการนี้ผ่านแน่นอน ... 555

 

 

 

 

พี่ต้อมคร๊าบบบบบ...

ไม่ให้หมดแรงได้ไง คุณครูรายงานมาว่า ตอนกลับไปโรงเรียน (อีกครั้ง) ร้องตั้งแต่ออกจากบ้านจนถึง รร.เลยคับ..

เวลานอน ก็เลยสภาพเป็นแบบนี้แหละ อิอิ

หวัดีจ๊ะ แม่น้องกู๊ดดี้(คุณเก๋)

เข้ามาอ่านแล้วเหมือนได้ร่วมกิจกรรมกับลูกไปด้วย เด็ก ๆ น่ารักมาก คุณแม่ก็ได้ทำกิจกรรมไปกับลูกด้วย น่าสนุก ถ้ามีเพื่อน ๆ มาบ้านลูกหวาย ๆ คง งง หรือไม่ก็สนุกจนลืมแม่เป็นแน่

พยายามเข้ามาบล๊อคน้องกู๊ดดี้บ่อย ๆ เพื่อจะได้ update กิจกรรมของลูกด้วย เพราะ อ๋อ

ไม่ค่อยได้คุยกับคุณครูที่ รร. ซักเท่าไร จะติดต่อกันก็ผ่าน สมุดรายงานลูก อิ อิ ...

คุณเก๋ mail มาด้วยนะ อยากติดต่อหลังไมค์จ้า

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

มาม๊ะ พี่ต้อมมากอด มาโอ๋ครับ ^^  แม่เก๋เผลอก็จะแอบเอามะเหงกเขกหัวซะที อิอิ   ก็ร้องไห้จังเลยนี่คะ  

พี่ต้อมไปเพิ่มข้อความในบันทึกได้ทีละนิดครับ   ตามไปอ่านด้วยนะครับ  แบบว่า..อ่านแล้วตลกจัง 

หวัดดีคับ พี่ซอมพอ..และคุณพ่อพี่ซอมพอ..

ไอเดียนี้ไม่หวงไม่ห้ามคับ..แต่ต้องเตรียมรับมือดีๆ นะคับ..อิอิ

โชคดีที่โรงเรียนน้องกุ๊ดดี้ เด็กๆ ค่อนข้างเรียบร้อยซะส่วนใหญ่

จะมีซนบ้างตามประสา แต่ก็ถือว่า เป็นเด็กที่เชื่อฟังดีมากๆ เลยคับ

คุณครูก็ใจเย็นมากๆ เลย.. ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมคร๊าบบบ

555+ อาจารย์ขจิตคับ.. ((ช่างสังเกตจริงๆ เลยคับ อิอิ))

กู๊ดดี้เป็นเด็กมีพลังสูงคับ..เล่นได้ตลอดทั้งวันไม่หลับไม่นอน..อิอิ

ขนาดเวลานอน เปิดแอร์หนาวกันหมด แต่กู๊ดดี้เหงื่อแตกอยู่คนเดียวเลยคับ..ซิกๆๆ

ป้าแป๊ดคร๊าบบบ

ไอเดีย แอดเวอร์เจอร์หรรษา ของป้าแป๊ด น่าจะถูกใจป้าอาจารย์นะคับ

ไว้กู๊ดดี้จะลองเสนอให้ดีไหมคับ แต่มีข้อแม้ว่า..ขอกู๊ดดี้ติดตามไปด้วยคนนะ อิอิ

ลืมบอกว่า กู๊ดดี้ทำ Photoshop งานวันแม่ไว้ให้ป้าแป๊ดแล้วนะคับ น่ารักมากกกก..

ฝากคุณครูรจให้ใส่กระเป๋าจิ้นอวี้ไปฝากแล้วคับ.. คิดถึงนะคับ

หวัดดีค่า คุณอ๋อ..แม่น้องลูกหวาย..

ได้เลย หลังไมค์นะคะ

แต่..เอ..เคยหลังไมค์ไปครั้งนึง ไม่ทราบคุณอ๋อได้รับรึเปล่า

เพราะว่าเกร๋อยากได้ e-mail คุณอ๋อ น่ะค่ะ เอาไว้คุยกันส่วนตั๊ว ส่วนตัว อิอิ

เดี๋ยวลองหลังไมค์อีกทีนะคะ..

ว่าแต่ อ.1/2 ทองฤทัยนี่ ตกลงได้เลือกไปเที่ยวบ้านใครคะ..น่าจะบ้านลูกหวายนะ ใกล้ รร.ดี..((เผื่อตามไปเที่ยวด้วยค่ะ))

กดข้อความเดิม ซ้ำจ้า คุณเก๋ ลบให้ด้วยนะคะ

mail ยังไม่ได้รับเลยคะ วันแม่เจอคุณเก๋ กะว่าจะขอเบอร์มัวยุ่ง กับการถ่ายรูปลืมไปเลย

อ1/.2 ลูกหวายไปมาแล้วคะ ไปบ้านน้องโพบาย เด็ก ๆ คงสนุกกันแน่เลยคะ

บ้านลูกหวาย มีแต่ เต่า ไก่ นก แล้วก็หมาจ้า ส่วนสวนผัก ม่ายมีเลยมีแต่ต้นไม้ รก ๆ และก็ไม่ม่บ้านคนแคระ เหมือนน้องกู๊ดดี้ อยากมีบ้างจัง เดี๋ยวต้องทำให้ลูกบ้างแล้ว ขอนำไปเป็นไอเีดียนะจีะ แต่ต้องให้ลูกรอก่อน แม่มันยังไม่มีตังค์ซื้อของเล่นให้เพิ่มเลย ....

เกร๋ส่งเมล์คุยหลังไมค์ ไปที่อีเมลติดต่อ ในหน้าแรกของ G2K นี่แหละค่ะ

แต่ทำไมไม่ได้รับน๊า บ่นๆๆๆ..

ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวเย็นนี้ไปรับลูก จะฝากนามบัตรไปกับกระเป่าน้องลูกหวายเลยนะคะ

เผื่อมีอะไรจะได้โทรคุยกัน..อิอิ

ห้องคนแคระของน้องกู๊ดดี้ เดิมทีเป็นห้องสมุดค่ะ แล้วก็มาเปลี่ยนเป็น ห้องซักรีด แล้วพอมีลูก ก็เปลี่ยนอีกเป็นห้องของเล่นไปซะเลย เพราะไม่มีที่เก็บของเล่น เอาให้รกๆ ไปห้องเดียวดีกว่าเนอะ ที่บ้านครอบครัวเดี่ยวค่ะ อยู่กันแค่ 3 คนพ่อแม่ลูกเอง..

บ้านลูกหวายสัตว์เลี้ยงเยอะจังเลยนะคะ ดีจังเลย ได้อยู่กับธรรมชาติ

น้องกู๊ดดี้ไม่มีเลยค่ะ มีแต่..จิ้งจก ตามฝาบ้าน ตุ๊กแกริมรั้ว งูมีมาเยี่ยมบ้างประปราย อิอิ แล้วก็กระรอกวิ่งตามสายไฟฟ้าหน้าบ้าน

ส่วนน้องหมาเวลาอยากเล่นก็ไปเล่นที่บ้านคุณยายค่ะ น้องหมาเยอะ กู๊ดดี้ชอบเล่น..

เยี่ยมมากๆน้องกุีดดี๊คนเก่ง แต่เก่งไม่ตลอด ร้องลั่้นไปก่อน อิอิอิ แต่คุณแม่จัดห้องให้ลูกชายที่น่ารักได้ดีมากๆๆ มีห้องเหมือนห้องส่วนตัวเขาด้วย เท่มากๆๆ เด็กๆๆเลยชอบใจใหญ่เลย ไม่อยากกลับสักคนมั่งนี่ แต่คิดว่าคงจะมีใครเผลอแอบกลับมาหาน้องกู๊ดดีีบ่อยๆแน่เลยนี่ อบอุ่นดีครับ ชอบกิจกรรมดีๆๆอย่างนี้ ถ้าจะให้ดีต้องแวะเวียนให้ครบทุกบ้านน่าครับ ฝากไปบอกครูประจำชั้นด้วย แลกเปลี่ยนความคิดเห้นระหว่างๆๆลูกๆๆๆครับ

จีบอยเองครับ

ขอบคุณคับพี่จีบอย..

แต่ถ้าให้คุณครูพาทัวร์ทุกบ้านคงไม่ไหว..เพราะลูกๆ จะแลกเปลี่ยนกันแบบซนๆๆ หน่อยอ่ะคับ..อิอิ

กู๊ดดี้ก็ชอบกิจกรรมแบบนี้เหมือนกันคับ..สนุกดี

ขอบคุณคับ อาจารย์ขจิต..ที่แวะมาบอก..

กู๊ดดี้ตะเวนเยี่ยมครบทุกบล็อคเลยคับ..

เห็นภาพแล้วรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก..ทำบุญแบบนี้เยอะๆ นะคับ จะได้ขอแจมทุกๆ ครั้งไป..

อ้อ..อยากบอกว่า..คุณครูตุ๊กแก ภาพในกิจกรรมดูสวยกว่า ภาพใน profile อีกนะ

คับ..เวลาถ่ายคู่พี่พอลล่า พี่มะปรางเปรี้ยว รัศมีแข่งกันเชียวคับ อิอิ

สงสัยทำบุญเยอะราศีจับขึ้นทุกวัน..

โอย ชุลมุนมาก ถ้าเด็กมาบ้านเยอะขนาดนี้อาซานลมจับแน่ เหอๆๆ ขนาดมีแค่พี่ทีมกับน้องเต่าก็ปวดหัวแล้ว ห้องเก็บสมบัติของกู๊ดดี้นี่น่าตื่นตาตื่นใจจริงเลย ของเล่นเพียบ เวลามีเพื่อนมาบ้านเจ้าบ้านอย่างกู๊ดดี้น่าจะตื่นเต้นมาก คงพูดเล่าหรือชวนเพื่อนเล่นไม่หยุดตามประสาเจ้าบ้าน ...ตอนแรกงงซีนที่เด็กยืนหันหน้าเข้ากำแพง กำลังงงว่าทำไรกัน ยังดีมีเฉลยด้วยคำบรรยายภาพ ไม่งั้นเดาไม่ออกแน่ : ) แต่ขำกู๊ดดี้ที่ไม่อยากกลับโรงเรียน 555 ก็กลับมาบ้านแล้วนี่นา ใครจะอยากไปอีก แม่นี่ก็ ^ ^

น้องกู๊ดดี้หยุดเรียนไปหลายวันคิดถึงจังเลย ตอนเช้าเสียงเลยเงียบไป ดูเหงาๆ อิ อิ

คิดถึงน้องกู๊ดดี้รีบมาโรงเรียนนะคับ เพื่อนๆบ่นคิดถึงแย่แล้ว หายป่วยหรือยังคับ

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

หายไปไหนครับ???  ที่ไม่สบายน่ะ..หายหรือยัง???   เป็นห่วงนะครับ..

หวัดดีคับ คุณอาซูซาน..

คิดถึงนะคับ และขอบคุณคับที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้

คุณอาซูซานช่างเข้าใจหัวอกเด็กน้อย (ติดบ้าน)อย่างกู๊ดดี้จริงๆ อิอิ

ก็กลับบ้านมาแล้ว ไปทำไมอีกหล่ะ..แง๊ๆๆๆๆ

ฝากคิดถึงพี่ทีมด้วยคับ...

หวัดดีคับ คุณครูรจ..

คิดถึงคุณครูรจ และเพื่อนๆ มากกกกกกก คับ..

อยู่บ้านขนาดป่วย กู๊ดดี้ก็คิดถึงเพื่อนๆ เอาวีดีโองานวันแม่ มานั่งดูซ้ำแล้วซ้ำอีก..

แถมจัดกระเป๋าเตรียมไป รร.เองเรียบร้อยด้วยคับ การบ้านที่เอามาจากคุณครูก็ทำจนไม่เหลือแล้วคับ ต้องหาสมุดลากเส้นประมาให้นั่งขีดๆ เขียนๆ แทน

แต่วันนี้ ยังมีน้ำมูกอยู่เล็กน้อย แล้วยังต้องทานยาแก้อักเสบให้หมดก่อนด้วย คุณแม่ก็กลัวไปติดเพื่อนๆ อีก ก็เลยว่าจะให้ไปวันพรุ่งนี้คับ..

นี่คือการป่วยแบบเป็นประวัติการณ์ของกู๊ดดี้เลยนะคับ เพราะตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยป่วยนานแบบนี้มาก่อนเลย

เปลี่ยนคุณหมอตั้ง 2 หมอ เปลี่ยนจากเวชธานี สุดท้ายได้ยาจากป้าหมอ ที่คลีนิกศูนย์แพทย์ในหลวง ยาตรงกับโรคกู๊ดดี้ ทานไป 2 วันอาการดีขึ้นเลยคับ ป้าหมอบอก กู๊ดดี้เป็นไข้และหลอดลมอักเสบ แต่ดีที่ทานข้าวได้ และไม่ซึม ก็เลยหายเร็วคับไม่ต้องนอน รพ.ด้วยคับ แต่อาการไอจะหายช้าหน่อย เพราะพูดมากไม่หยุดจนเสียงแหบเลยคับ ไปไหนก็บอกคนอื่นไปทั่วว่า "กู๊ดดี้ป่วยคับ เป็นหวัด 2009" 555+

ขอบพระคุณครูครูรจนะคับ ที่เป็นห่วงกู๊ดดี้ พรุ่งนี้กู๊ดดี้จะไปร้องไห้ แง๊ๆๆ แต่เช้าเลยนะคับ..(เตรียมรับมือให้ดีๆ ล่ะ อิอิ)

พี่ต้อมคร๊าบบบบบ...

ขอบคุณมากคับที่เป็นห่วง ตอนนี้กู๊ดดี้หายแล้วนะคับ..คิดถึงพี่ต้อมมาก..ไว้คุยกันหลังไมค์นะคับ

แวะมาสวัสดีและทักทายแม่น้องกู๊ดดี้ค่ะ

แหม่มเพิ่งมาสมัครเป็นสมาชิกใหม่เมื่อวาน อ.ขจิต แนะนำให้มาดูตัวอย่างการเขียนบล็อคของแม่น้องกู๊ดดี้ ซึ่งอ่านแล้วประทับใจมากในความรักของแม่ที่สนใจและเอาใจใส่ลูกได้อย่างยอดเยี่ยม ( ดีกว่าแหม่มเยอะเลย อ่านแล้วต้องเอาไปพัฒนาตัวเองบ้าง ) โอกาสหน้าหวังว่าจะได้ทักทายกันอีกนะคะ เพราะยังไม่รู้วิธีการเอารูปลงเยอะ ๆ ทีละหลาย ๆ รูปทำยังไง และยังมีข้อสงสัยในการโพสอีกหลายข้อ ถ้ามีอะไรช่วยแนะนำน้องใหม่ด้วยนะคะ

 

ปล. รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ขอให้น้องกู๊ดดี้หายป่วย แข็งแรงสดใสได้ในเร็ววัน

 

 

 

หวัดดีคับ..คุณแม่น้องแพลน..

555+ ดีใจมาก ถึงมากที่สุดคับ..ที่ อ.ขจิตให้เกียรติแนะนำเป็นบล็อคตัวอย่าง..หุๆๆ

คือ ไม่มีเทคนิคอะไรเลยคับ..คุณแม่เป็นคน (แอบ) ตลกๆ ก็เล่าไปตามความรู้สึกน่ะคับ จุดประสงค์ก็เพื่อไว้ให้ลูกได้อ่านตอนโต

กู๊ดดี้จะแวะไปเยี่ยมที่บล็อคนะคับ..ยินดีต้อนรับและยินดีที่ได้รู้จักคับ..

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ

ขอเรียก....ว่าลูก ดีกว่านะค่ะ

เป็นกิจกรรมที่ดีมากนะค่ะ

การไปเยี่ยมบ้านของลูกๆนักเรียนจะได้มีความกระชับ ผูกพันธ์เหนียวแน่นของครูกับผู้ปกครองและเด็กๆมากยิ่งขึ้น

แต่เหมือนจับปูใส่กระด้งแน่เลยค่ะ 

หวัดดีคับ คุณครู ป.1

555+ ยิ่งกว่าจับปูอีกคับ..สนุกสนานเจี๊ยวจ๋าวกันมาก..แต่ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีริงๆ คับ

ตอนนี้กู๊ดดี้ก็ยิ่งสนิทกับเพื่อนมากกว่าเดิมอีกคับ..ขอบคุณที่แวะเยี่ยมคับ..

 

ปล. รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ขอให้น้องกู๊ดดี้หายป่วย แข็งแรงสดใสได้ในเร็ววัน

 

 

 

ขอบคุณคับ..คุณแม่น้องแพลน..

ตอนนี้กู๊ดดี้หายป่วยแล้วคับ พรุ่งนี้ได้ฤกษ์ไป รร.ซักที..อิอิ

แวะไปเยี่ยมในบล็อคมาแล้วนะคับ.. น้องแพลนน่ารักมากกก..

  • มาดู ดีใจที่น้องกู๊ดดี้ หายเปื่อย เอ้ยหายป่วยแล้ว
  • ต่อไปจะได้ไปโรงเรียนแล้ว
  • อ้าวไปวันเดียว
  • หยุดเสาร์อาทิตย์อีกแล้ว
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • ขำน้องกู๊ดดี้

หวัดดีคับ อ.ขจิต..

อิอิ มันเป็นแผนคับ..ไป รร. 1 วันได้หยุดอีก 2 วัน 555..

ลืมโม้ เอ๊ย..ลืมเล่าให้ฟังว่า กู๊ดดี้สอบได้ 87% คับ ได้คะแนนภาษาอังกฤษเต็ม 100% ด้วยคับ..

นี่ขนาดไม่ยอมขึ้นห้องเรียนภาษาอังกฤษ (เพราะครูฝรั่ง ครูคริสเสียงดัง) จนเดือนสุดท้ายถึงยอมขึ้นเรียนนะคับเนี่ย..((มีโม้ต่ออีกหน่อยแน่ะ)) อิอิ

แต่ก็วัดอะไรไม่ได้หรอกคับ เพราะเด็กอ่ะนะ..ความรู้มีเพียงแค่หางอึ่ง..แต่คุณพ่อคุณแม่ได้โม้สนุกๆ คับ..เอิ๊กส์..

แต่ไม่รู้สอบครั้งต่อไปจะเป็นยังไง เพราะหยุดเรียนไปอาทิตย์นึงแน่ะคับ.แค่กๆๆ ((แกล้งไอต่อ เผื่อได้หยุดอีก))

สงสัยเหลือ 50% อิอิ อยากป่วยดีนัก..เสียงคุณแม่บ่น..

  • ฮามากเลย
  • เป็นแผนนี่เอง
  • ฮ่าๆๆ
  • ได้ตั้ง 100% เป็นที่บ้านแม่ปิดซอยเลี้ยงแล้ว
  • ฮ่าๆๆๆ
  • พักผ่อนมากๆๆนะครับ
  • เอาเพื่อนใหม่มาฝาก
  • จะได้มีเพื่อน เย้ๆๆๆ
  • http://gotoknow.org/blog/abhibhu/293958

น้องกู๊ดดี้คร๊าบบบบ ....

หายป่วยแล้วไปโรงเรียนเป็นยังไงบ้างครับผม

เล่าให้พี่แพลนฟังบ้าง อยากอ่านเรื่องใหม่แย่แล้ว

หรื่อไม่ก็แอบนินทาคุณแม่ให้พี่แพลนฟังบ้างก็ได้ พี่แพลนน่ะเรื่องนินทาแม่ล่ะถนัด อิอิๆ

ปล. พี่แพลนเทอมนี้ไม่ได้ลงสระว่ายน้ำครับ ทางโรงเรียนกลัวหวัด 2009 ก็เลยไม่ให้เด็กลงซักคน เพื่อเป็นการป้องกัน ส่วนเทอมที่แล้วลงสระไปครั้งเดียว เกินคุ้มค่าเทอมมากกกกก (( แม่ปาดเหงื่อ ))

อิอิ น่าสนุกจังเลยนะครับ เพื่อนๆสาวๆมากันเต็มบ้าน เจ้าของบ้านหน้าบานเอ๊ยหล่อสุดๆเลย

สวัสดีค่ะ ป้าเก๋ พี่กู๊ดดี้

กิจกรรมน่าหนุกจังเลยค่ะ

ยกห้องเรียนมาไว้ที่บ้านเลย อิอิ

555+ ถึงกับปิดซอยเลี้ยงเลยเหรอคับอาจารย์ขจิต..

ไม่ไหวมั๊งคับ เพราะสอบรอบ 2 ก่อนปิดเทอมนี้ หลบังจากกู๊ดดี้ป่วยไป 1 อาทิตย์ ก็เจอสอบเลยคับคนอื่นเค๊าสอบหมดห้องไปแล้ว เลยเหลือแต่กู๊ดดี้กับน้องมิลลี่ เพราะลาป่วยทั้งคู่ อิอิ

ผลคือ กู๊ดดี้ได้คะแนนเต็มคณิตศาสตร์ ส่วนภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ผิดไปวิชาละข้อ สรุปก็ได้ A หมดทุกวิชาคับ

คะแนนรวมได้ 90% มากกว่าครั้งแรก 3 คะแนนคับ.. (คะแนนสูงสุดในระดับชั้น 95% คับ) ไว้รวมปิดซอยเลี้ยงทีเดียวตอนเรียนจบ อ.3 เลยดีกว่าไหมคับ 555+

เผื่อ อ.2 อ.3 คะแนนลดลง จะได้ไม่ต้องเลี้ยง อิอิ งกอีกตังหากอ่ะน้องกู๊ดดี้ ขอบคุณอาจารย์คับ ((ตอบช้าไปหน่อยนะคับ))

หวัดดีคับ คุณแม่พี่แพลน..

กู๊ดดี้เพิ่งแวะไปเยี่ยมที่บล็อคมาเมื่อกี๊เองคับ ไปวิ่งเล่นที่สวนลำใยพี่แพลนมา สนุกดีคับ..

บล็อคใหม่รออีกซักนิดนะคับ มีให้อ่านแน่นอน...อิอิ

หวัดดีคับ พี่ลีลาวดี..คนสวย..

กู๊ดดี้หล่อจริงๆ เหรอคับ เขิลนะ เขิล...เอิ๊กส์..((ดึงชายเสื้อมาปิดตา))

หวัดดีคับ ผักบุ้ง..

วันหลังผักบุ้งมาเที่ยวที่บ้านกู๊ดดี้มั่งนะคับ มาว่ายน้ำกันก็ได้..อย่าลืมชุดว่ายน้ำ sexy นะคับ..

อิอิ มีแผนอีกแล้ว...น้องกู๊ดดี้

โถ น่าสงสาร ถึงบ้านแล้วยังต้องกลับไปโรงเรียนอีด อิอิ

น่ารักดีค่ะ ก๊วนเด็กๆ

น่าจะสนุกนะจับปูใส่กระมัง..หรือเปล่า แต่มีความสุขนะ คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็อย่างนี้นะครับ

หวัดดีคับ อาจารย์ณัฐรดา

ขอบพระคุณคับที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้คับ.. :)

หวัดดีคับ คุณลุงเมธา..

ยิ่งกว่าจับปูอีกนะคับ แต่ปูน้อยๆ ซนไม่ไหร่ ค่อนข้างเชื่อฟังคุณครูดีคับ คุณพ่อคุณแม่เลยไม่ค่อยเหนื่อย (ซะเท่าไหร่)

หากมีโอกาสเชิญคุณลุงเมธา มาเยี่ยมบ้านกู๊ดดี้ได้ทุกเวลานะคับ นัดกับคุณพ่อได้เลย..อิอิ

อิอิ แวะมาทักทายค่ะ สวัสดีปีใหม่ด้วยนะค่ะ ขอให้มีสุขภาพดี แข็งแรง ร่ำรวยค่ะ

แวะมาดูกิจกรรมจับปูใส่กระด้งค่ะ แบบว่าเห็นแล้วเหนื่อยจริงๆๆ อิอิ

เสียดายน้องสตางค์ยังอยู่เตรียมอนุบาลค่ะ ไม่งั้นคงไปลัลล่าที่บ้านพี่กูดดี้แย้วววว

คุณแม่ คุณพ่อน้องกุ๊ดดี้ จัดบ้านเหมือนเป็นโรงเรียนเลย แสดงว่าจัดสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้น้องกุ๊ดดี้

มาชวนน้องกุ๊ดดี้ไปเป็นวิทยากรค่ายจิตอาสาที่ไทยรัฐวิทยา 63 โรงเรียนลุงทำงานอยู่ครับ 6- 9 กุมภาพันธ์ 2553

หวัดดีครับ คุณแม่นกของน้องสตางค์..

ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยม..คิดถึงนะครับ..

หวัดดีครับ คุณลุง ผอ.พรชัย

ขอบพระคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยมบ้านกู๊ดดี้

อ่า... เรื่องจัดบ้านเหมือนโรงเรียนนี่ มีคุณครูหลายคนที่แวะมาเที่ยวบอกว่า ให้ตั้งเป็นโรงเรียนไปซะเลยจะดีกว่า 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท