goody krub
กระวีวรรณ โกมลปาณิก แก้วประเสริฐ

"คนเก่งภาษาอังกฤษ" การแข่งขันครั้งแรกของน้องกู๊ดดี้


กิจกรรมวันวิชาการ "นิทรรศการแสดงผลงานของหนู" อนุบาลทองฤทัย

เช้าวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2552 น้องกู๊ดดี้มีนัดไปโรงเรียนแต่เช้า ก็..วันนี้จะมีกิจกรรม "นิทรรศการแสดงผลงานของหนู" ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมในด้านวิชาการของโรงเรียน ถือเป็นโอกาสอันดีที่บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองจะได้มีโอกาสได้ซักถามคุณครูประจำชั้นเกี่ยวกับเรื่องการเรียนของลูกๆ

พิธีเปิดงาน "นิทรรศการแสดงผลงานของหนู"

โดย ผศ.ดร.หฤทัย อติชาตพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน และตัวแทนนักเรียน

 

การแสดงต่างๆ ของนักเรียน

ส่วนน้องกู๊ดดี้ก็ได้คำแนะนำจากคุณครูรจ ให้เข้าร่วมแข่งขัน "คนเก่งภาษาอังกฤษ" จริงๆ แม่ไม่อยากใช้คำว่า การแข่งขัน เลย เพราะแม่ไม่ชอบสอนลูกให้แข่งขันกับใคร และแม่เองก็ไม่ชอบการแข่งขัน ขอแค่ลูกสามารถอยู่อย่างมีความสุขในสังคมก็พอแล้ว กู๊ดดี้เองก็ไม่ชอบแข่งขัน แม่มักสังเกตเห็นว่า เวลาเล่นเกมส์อะไรก็ตาม หากกู๊ดดี้ชนะบ่อยๆ ลูกจะรีบบอก "เกมส์ต่อไปให้คุณแม่ชนะบ้าง กู๊ดดี้แพ้เอง"

การแข่งขันครั้งนี้ จึงถือเป็นการแข่งขันครั้งแรกของกู๊ดดี้ กู๊ดดี้ก็เคยบอกคุณแม่ไว้ว่า "คุณครูรจจะให้ลูกตอบภาษาอังกฤษ โดยให้คุณแม่ไปดูด้วย" ดูกู๊ดดี้มีความสุขมากที่แม่จะได้ไปดูลูกที่โรงเรียน แต่พอถึงวันนี้ บังเอิญแม่ได้รับเชิญจากทาง รร.ให้ช่วยเป็นกรรมการในการแข่งขัน "คนเก่งวิทยาศาสตร์และความรู้รอบตัว" ระดับชั้น อ.1-อ.3 โดยเป็นกรรมการคู่กับคุณพ่อน้องข้าวกล้อง อ่า..ทำไงดีล่ะ อยากดูลูกก็อยาก หน้าที่ที่รับมาก็รับปากไปแล้ว เอาเถอะค่อยอธิบายให้ลูกฟังกันไป..

แต่มันไม่ใช่อย่างที่คิด น้องกู๊ดดี้เป็นเด็กที่สัญญาต้องเป็นสัญญา รับปากอะไรก็ต้องตามนั้น.. เฮ้อ.."ไม่ใช่คับคุณแม่ ก็..ครูรจบอกลูกตอนทานข้าวกลางวันว่า ให้คุณแม่ไปดูด้วยนี่คับ" อธิบายเท่าไหร่ก็ไม่ยอมฟังล่ะ พอถึง รร.ก็ตามแม่แจ..กลัวแม่หาย..อิอิ จนพอตอนที่คุณครูดาวมาขอแยกน้องกู๊ดดี้ไป 555+ เป็นไปตามคาด ร้องไห้ฟูมฟายใหญ่โต แม่แอบเห็นอยู่กับครูเดือน และป้าไพ แต่จำเป็นต้องนั่งรอพิธีการทาง รร.จัดเปิดงานเสร็จสิ้นไปก่อน

สภาพตาบวมๆ ของน้องกู๊ดดี้หลังพลัดพรากจากแม่ และได้พบกันในที่สุด!!

พอแอบไปเจอน้องกู๊ดดี้ เห็นสภาพแล้วน่าสงสารมากๆ จะร้องไห้อะไรขนาดนั้น ครูเดือนวิ่งมาบอกว่า "น้องกู๊ดดี้ขออยู่กับคุณแม่โดยสัญญาว่า จะไม่กวนคุณแม่เลย" เฮ้อ..ได้ยินอย่างนั้น แม่วิ่งไปขออนุญาตครูใหญ่ทันที ขอไปดูการแข่งขันน้องกู๊ดดี้ก่อน ครูใหญ่ก็ใจดีบอกว่าจะเป็นกรรมการให้แทนก่อน จนกู๊ดดี้แข่งเสร็จคุณแม่ก็ค่อยมารับเป็นกรรมการต่อไป เย้ๆๆ ได้ดูลูกรักแล้ว!!!

น้องกู๊ดดี้กับแฟ้มสะสมผลงาน

แต่สภาพอย่างงี้จะแข่งไหวไหมเนี่ย ร้องไห้ซะตาบวมปูด.. เอาเหอะ ไม่ลองไม่รู้..สู้ๆๆ แต่ก่อนจะขึ้นห้องแข่งขัน ทาง รร.ก็เชิญบรรดาผู้ปกครองเข้าห้องเรียนแต่ละห้อง เพื่อให้ได้พูดคุยพบปะกับครูประจำชั้น และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้ปกครองด้วยกัน ซึ่งในห้องก็จะมีการแยกแฟ้มผลงานของนักเรียนไว้ให้ผู้ปกครองได้ชมด้วย ไม่อยากบอกเลยว่า ศิลปะกู๊ดดี้นี่ ขั้นเทพจริงๆๆ 555+ ไม่เชื่อเชิญชมค่ะ..

 

ศิลปะการแปะเปลือกไข่ในภาพ "ฟักเขียว" และภาพระบายสี "วัด" หุๆๆ

 

การฉีกแปะกระดาษภาพ "คะน้า" และภาพ "ชาวนา" อืมม อันนี้ค่อยยังชั่วหน่อย อิอิ

 

อ๊ากกก..ภาพระบายสีโรงเรียน (เละเชียวลูก) และภาพโปรดน้องกู๊ดดี้ "การเป่าสี" แบบ Art..อิอิ

ภาพเด็กชายซึ่งมีขาคนละสี แปลกไหมคะ..อิอิ

เรื่องศิลปะไม่ขอพูดถึง เพราะถึงแม้น้องกู๊ดดี้จะชอบวาดลายเส้นต่างๆ ตั้งแต่ขวบครึ่ง วาดภาพพัดลมเป็นรูปร่างตั้งแต่ยังไม่ถึง 2 ขวบ ตอนนั้นแม่ก็ดีใจคิดว่า ลูกเรานี่คงมีแววด้านศิลปะ แต่จนบัดนั้นถึงบัดนี้..ลูกกู๊ดดี้ของแม่ก็ยังคงวาดแต่พัดลมอยู่นั่นแหละ อิอิ แถมยังมีพัฒนาการวาดพัดลมในหลายๆ แบบอีกด้วย เอาเข้าไปค่ะลูก..

 

ภาพ "ครูรจ กับพัดลมแบบต่างๆ" และภาพ "ฝ่ามือของน้องกู๊ดดี้" น่ารักดี..

นั่นคือ ศิลปะ..อิอิ แต่เรื่องของวิชาการ แม่ไม่ห่วงลูกเลย เพราะผลการเรียนของลูกก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ดูได้จากคะแนนของเทอมแรกที่มีการเก็บคะแนนสอบถึง 2 ครั้ง ที่สำคัญคุณแม่ไม่เคยต้องเคี่ยวเข็ญเรื่องเรียนกับกู๊ดดี้เลย เพราะโดยธรรมชาติ กู๊ดดี้เป็นเด็กที่ชอบอ่านหนังสือ ชอบถามซักไซ้ช่างคิดทุกเรื่อง และชอบทำการบ้านเอาซะมากๆๆๆ 

คะแนนรอบแรก เทอม 1 = 87% ได้ B มาตัวนึง ภาษาอังกฤษได้เต็ม..แม่ก็ดีใจแล้ว

 

คะแนนรอบสอง เทอม 1 ได้ = 90% ได้ A ทุกวิชา อ่า..คณิตศาสตร์เต็ม ดีใจกว่าเดิมไปอีกนิด

 

คะแนนรอบแรก เทอม 2 ได้ A หมดทุกวิชาอีก คราวนี้ได้เต็มภาษาอังกฤษ อิอิ

 

แล้วก็ถึงเวลาน้องกู๊ดดี้ถูกเชิญขึ้นห้องแข่งขัน "คนเก่งภาษาอังกฤษ" โดยระดับชั้น อ.1 มีผู้เข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 5 คน มีน้องกู๊ดดี้ น้องมน น้องไอซ์ น้องซีซ่าร์และน้องนิโก้

น้องกู๊ดดี้ น้องมน น้องไอซ์ น้องซีซ่าร์ น้องนิโก้ และครูคริส

โฉมหน้าผู้เข้าแข่งขันระดับชั้น อนุบาล 1

น้องกู๊ดดี้กลัวไม่ได้อยู่กับคุณแม่ งอแงก่อนเข้าแข่ง ต้องอธิบายกันยกใหญ่ ซักพักก็ยอมเข้าแข่งขัน เอาเถอะค่ะลูก ขอให้ได้แค่เข้าร่วมกิจกรรมแม่ก็ปลื้มแล้ว ชนะหรือแพ้ไม่สำคัญ..

ลืมบอกไปค่ะ ครูคริสนี่ เสียงจะดังมากกกก.. เทอมแรกครูรจรายงานมาในสมุดเลยว่า น้องกู๊ดดี้ไม่ยอมขึ้นเรียนภาษาอังกฤษทั้งเทอม เพราะกลัวเสียงครูคริสนี่แหละ เทอมสองครูคริสมาอุ้มไปเรียน ถึงยอมขึ้นเรียน..คุ้มค่าเทอมจริง จริ๊งงง..

น้องกู๊ดดี้ กับสองสาว น้องมน และน้องไอซ์

โดยการแข่งขันในชีวิตครั้งแรกของกู๊ดดี้นี้ ครูคริสใช้ภาษาอังกฤษโต้ตอบกันในการแข่งขันเท่านั้น รอบแรก ก็เป็นการถามอักษรตัวแรกของศัพท์แต่ละคำ รอบสอง ถามคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์โดยให้ทำเครื่องหมาย X ลงในภาพสัตว์ตามแผ่นชีสที่ให้มา รอบสุดท้ายก็เป็นการถามศัพท์เกี่ยวกับจำนวนตัวเลข โดยครูคริสแจกการ์ดให้เด็กๆ ถือไว้ คนละ 2 ใบ เลขของใครตรงตามโจทย์ที่ครูคริสถาม ก็ให้นำไปให้..อิอิ แม่ถ่ายวิดีโอสถานเดียวตามระเบียบ

ภาพน่ารักระหว่างการแข่งขันของเด็กๆ

"Who have six ?"... ((อิอิ นี่ไงของกู๊ดดี้ มี 6 ตัว))

;">เด็กๆ จะมีความน่ารัก และใสซื่อกันอยู่ในตัว ในการแข่งครั้งนี้ จึงปราศจากภาวะกดดันใดๆ ทั้งสิ้น แถมยังมีการบอกข้อสอบกันเองอีกต่างหาก 555+ เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ปกครองที่เข้าชมกันทีเดียว สนุกกันเข้าไว้ แพ้ชนะไม่สำคัญค่ะ..

ผลการแข่งขัน ผู้ชนะจะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น  และผู้ชนะ"คนเก่งภาษาอังกฤษ" ก็ตกเป็นของ น้องไอซ์ สาวสวยที่มาพร้อมกับความมั่นใจ..ชนะใสๆ ไปด้วยคะแนน 15 คะแนนค่ะ

โฉมหน้าผู้ชนะ "น้องไอซ์"

แต่ไม่รู้นะ แม่รู้สึกปลื้มมากเลย ไม่ได้ปลื้มกับคะแนนที่ได้รับนะคะ แต่ปลื้มที่กู๊ดดี้หนุ่มสันโดษ ผู้ไม่ชอบสังคมวุ่นวายของแม่ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างตลอดรอดฝั่ง แค่นี้ก็ดีใจแล้วล่ะ..อิอิ

"Goody.. One Two Three Four Five Six Seven Eight .. Score 8 yeah!!"

หลังจากเสร็จชมการแข่งของลูก แม่ก็วิ่งปรู๊ดไปที่ห้องแข่งขัน "คนเก่งวิทยาศาสตร์และความรู้รอบตัว" ในบัดดล เฮ้อ..แข่งอนุบาล 1 จบไปก่อนหน้านี้แล้ว แม่ก็ต้องเป็นกรรมการในชั้น อนุบาล 2 และ 3 ต่อไป ไม่อยากเชื่อว่าเป็นข้อสอบสำหรับเด็กอนุบาล ขนาดตรวจคำตอบ แม่ยังต้องขอคำเฉลยจากคุณครูมาประกอบเลย 555+

 

ห้องแข่งขัน "คนเก่งวิทยาศาสตร์และความรู้รอบตัว" และภาพผู้ปกครองนั่งลุ้นลูกๆ

 

น้องลูกแพร์ ผู้ชนะในระดับชั้น อ.2 และภาพการขับเคี่ยวคะแนนของพี่ๆ ชั้น อ.3

แม่มาเป็นกรรมการในครั้งนี้ ทำให้ทึ่งเด็กๆ ไปเหมือนกัน โดยเฉพาะพี่ๆ อ.3 พี่นล กับพี่ภาพพิมพ์ คะแนนเท่ากันต้องทดสอบกันใหม่ถึง 3 รอบ และเชื่อไหมคะ คะแนนเท่ากันทั้ง 3 รอบเลย 555+ เก่งๆ กันทั้งนั้น..

 

ภาพคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และภาพซุ้มขายของสำหรับเด็กอนุบาล

หลังจากนั้น แม่ก็ต้องเข้าประชุมเรื่องการจัด แรลลี่แนวท่องเที่ยวของโรงเรียน ในฐานะคณะกรรมการเครือข่าย กว่าจะเสร็จ ก็เลยเวลาทานกลางวันมาเยอะพอควร

 

เสร็จแล้วเหรอคับ กลับบ้านกันซักที!!    ภาพพี่นี (สาธิตรามฯศิษย์เก่า รร.) พี่นิว และสาวน้อยน่ารักประจำ รร.

ขอบคุณกิจกรรมดีๆ ที่ทางโรงเรียนได้จัดขึ้น ทำให้ได้รู้ถึงพัฒนาการของลูก และการเข้าร่วมสังคมภายนอก และทำให้ทราบว่า ลูกต้องการพัฒนาการไปในด้านใด ที่แน่ๆ กู๊ดดี้ได้รับคำแนะนำจากครูรจ เรื่องวิชาการไม่ต้องห่วง แต่เรื่องวาดรูปต้องพัฒนาให้หัดวาดภาพอื่นบ้าง นอกเหนือจากพัดลม 555+

กลับจากโรงเรียนเราสองแม่ลูก ก็แวะทานกลางวันกันที่ KFC อิ่มเรียบร้อยก็เดินเล่นดูโน่นนี่ซักพักก็กลับบ้าน อิอิ กู๊ดดี้..ลูกจะรู้ไหมว่า กลับถึงบ้านคุณพ่อเตรียมของขวัญกล่องโตไว้ให้ลูกด้วยค่ะ รางวัลสำหรับวันนี้...คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจในตัวลูกที่สุดเลยค่ะ..


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

หมายเลขบันทึก: 315409เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2009 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (66)
  • ตามเชียร์น้องกู๊ดดี้และเพื่อนๆ ค่ะ
  • ชอบภาพน้องกู๊ดดี้พร้อมผลงาน..ยิ้มน่ารักมาก

หวัดดีคับ คุณครู notalay

ขอบพระคุณคับที่ให้เกียรติแวะชมบล็อคนี้คับ

ส่วนภาพที่คุณครูชอบนั้น..เป็นช่วงก่อนเข้าแข่งภาษาอังกฤษคับ และเป็นภาพหลังผ่านการร้องไห้มาหมาดๆ อิอิ

กรุณาสังเกต ตาบวมๆ ด้วยนะคับ..ขอบคุณคับ

  • ตามมาดูหลาน
  • เข้าใจว่าหลานชอบภาษา
  • เลยเอาฟักเขียวของจริงมาฝากกู๊ดดี้ครับ
  • ได้ A หมดเลย  เก่งมาก
  • เลิกร้องไห้ได้แล้ว
  • จะเป็นหนุ่มแล้ว ฮ่าๆๆ

หวัดดีคับ อาจารย์ขจิต

ว๊าวๆๆ ฟักเขียว..ตัวจริง ของจริง.. ((ไม่ใช่ฟักเปลือกไข่แบบศิลปะของกู๊ดดี้ อิอิ))

กู๊ดดี้ชอบภาษาอังกฤษคับ แต่เรื่องที่อาจารย์ขอมา (เรื่องร้องไห้) สงสัยเลิกไม่ได้คับ

เพราะคุณแม่เคยถามเรื่องนี้ กู๊ดดี้ตอบว่า "จะเลิกร้องไห้ตอนอายุ 4 ขวบคับ" ตอนนี้ 3 ขวบ 4 ด. เหลืออีกตั้งหลายเดือนแน่ะ กว่าจะ 4 ขวบ

ขอบพระคุณมากเลยคับอาจารย์ สำหรับฟักเขียว และการแวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้คับ..

มาดูแฟชั่นใหม่ล่าสุดของน้องกูดดี้..  อิ อิ   เย้.. มีก้าวแรกสู่สังคมน้อยๆ แล้วเก่งจังเลย..  ปลื้ม คุณแม่ทันสมัยด้วยค่ะ..            

หวัดดีคับ พี่นินานันท์..

ขอบคุณคับที่แวะมาชมแฟชั่นใหม่ของกู๊ดดี้

ว่าแต่..แฟชั่นที่ว่า ใช่แฟชั่นร้องไห้ รึเปล่าคับเนี่ย..

แต่คุณแม่ก็ปลื้มเหมือนกันคับ..ปลื้มทุกอย่างที่ลูกได้ทำคับ..อิอิ

ขอบคุณคับ.. :)

แฟชั่นร้องไห้นั้นเก่าแล้ว  เดี๋ยวอีกไม่กี่เดือนก็กำลังจะเลิกแล้วใช่มั๊ยคับ..  อิ อิ   เห็นแฟชั่นชาวนา  ฟักไฮเทค  แล้วก็ เท้าโคลนนิ่ง  อิ อิ    เป็นกำลังใจให้นะคะ..

น้องกู๊ดดี้เก่งจัง

เยี่ยมครับ

เชียร์ขาดใจเลย

555+ พี่นินานันท์คับ..

อ้อ..หมายถึง แฟชั่นศิลปะกู๊ดดี้นั่นเอง.. แต่อยากบอกพี่นินานันท์ว่า..

แฟชั่นชาวนา ฟักไฮเทค แล้วก็ เท้าโคลนนิ่ง เอ่อ..คือว่า...ชิ้นสุดท้ายมันไม่ใช่เท้ากู๊ดดี้คับ..

มันคือ ศิลปะ "มือ" กู๊ดดี้เองคับ.. อิอิ

  • เก่งจริงนะตัวแค่เนี๊ย
  • พี่ซอมพอปลื้มด้วย

 

น้องกู๊ดดี้ เก่งมากจ้า เห็นพัฒนาการที่โตขึ้นของเด็ก ๆ แล้วดีใจแทนคุณแม่คะ

แค่นี้คุณแม่ก็หายเหนื่อยแล้วน้า

แม่ลูกหวาย

หวัดดีคับ คุณแม่อ๋อ..ของน้องลูกหวาย..

เสียดายที่ลูกหวายไม่ได้อยู่ห้องเดียวกับกู๊ดดี้นะคับ ไม่งั้นคงมีเวลาได้พูดคุยเล่นกันสนุกสนานกันมากกว่านี้

คุณแม่ก็รู้สึกดีคับกับกิจกรรมต่างๆ ที่กู๊ดดี้ได้มีส่วนร่วม

เรา 2 ครอบครัว คงมีความรู้สึกไม่แตกต่างกันหรอกคับ ขอบคุณมากคับที่แวะมาเยี่ยม..

ไว้คุยเรื่องเรียนดนตรีกันนะคับ..

หวัดดีคับ คุณครูโย่ง..

ขอบพระคุณที่แวะมาเชียร์คับ..แวะไปอ่านคำคมของคุณครูโย่งมาแล้วคับ..คมตั้งแต่บรรทัดแรกเลย..

หวัดดีคับ คุณพ่อพี่ซอมพอ

พี่ซอมพอพาเพื่อนมาด้วย..น่ารักทั้งคู่เลยคับ..

ชอบคุณคับที่แวะมาชมคับ...แต่กู๊ดดี้ว่า..เรื่องศิลปะการวาดภาพนี่ สู้พี่ซอมพอไม่ได้เลยจริงๆ นะคับ..วาดเก่งมากๆๆ

สวัสดีค่ะ

ป้าครูคิม มาชื่นชมและเชียร์น้องกู๊ดดี้

และเป็นกำลังใจให้คุณแม่ด้วยนะคะ

หวัดดีคับ คุณครูป้าคิม

ขอบพระคุณคับ สำหรับแรงใจที่คุณครูให้กู๊ดดี้เสมอมา .. :)

หลานชายลุงพรเก่งเสมอ บรรยากาศดีจัง การมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง เป็นความฉลาดของผู้บริหารโรงเรียน

ดูครูคริส ก็โอเค ครับ เด็กซึมซับเอาคงเก่งภษาอังกฤษ

แฟ้มสะสมงานเด็กขนาดนี้ ทำได้ดีทีเดียว

หวัดดีคับ คุณลุง ผอ.พรชัย

ขอบพระคุณคับที่แวะมาชมพฤติกรรมที่โรงเรียนของกู๊ดดี้..

ครูคริส เป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่เสียงดังมากคับ แต่ก็มีความนุ่มนวล อบอุ่นและมีจิตวิทยาในการเข้าถึงตัวเด็กได้ดีทีเดียว

เวลาเจอกู๊ดดี้ร้องไห้ จะอุ้มไปเลย แล้วบอกว่า "Goody...Don't cry!!!"

เจอมุขนี้ กู๊ดดี้หยุดไปทันทีเลยคับ 555+ ((ตกใจเสียงอ่ะคับ))

แฟ้มสะสมผลงานจริงๆ มีมากกว่านั้นคับคุณลุง นี่คุณแม่เลือกเอาเฉพาะที่พอดูได้นะคับนี่ นอกนั้นไม่กล้าโชว์ อายคับ..อาย..

P

น้องgoody

มีแววจะเป็นเด็กเก่งในอนาคตอันใกล้

มีคุณแม่ช่วยลุ้น รับรองฉลุยแน่ๆ

หวัดดีคับ คุณครู ป.1

555+ เรื่องลุ้น..นี่น่าจะลุ้นเรื่อง งานนี้จะมี "น้ำตา" หรือเปล่าน๊า

กู๊ดดี้เป็นเด็กค่อนข้างเซ็นซิทิฟคับ เวลาจะจากกันนี่ ทำใจไม่ได้เลย มีน้ำตาทุกที แต่ตอนเย็นไปรับที่ รร. ไม่อยากกลับ..ซะงั้น..

แล้วถ้าสัญญาอะไร ต้องทำตามสัญญาเป๊ะ..รักษาสัญญามากคับ แต่ก็มีเหตุมีผล..

ถ้าอนุญาตให้เล่นได้ 10 นาที ถ้าให้เลิกเล่นก่อนไม่ยอมกันเลย ต้องให้ครบ 10 นาทีตามสัญญาถึงจะยอมเลิกคับ..จ้องนาฬิกาตลอดเวลา อิอิ ถ้าจะให้เลิกก่อน ต้องมีเหตุผลต่างๆ มาหักล้างกันให้ได้ซะก่อน..เฮ้อ..เด็กสมัยนี้

คุณแม่ก็คงรู้สึกภูมิใจ เหมือนคุณพ่อคุณแม่ทั่วๆ ไปน่ะคับ..คงเหมือนเวลาคุณครูไปลุ้น พี่อิฐ แน่เลย..ขอบคุณนะคับ

สวัสดีค่ะ คุณแม่น้อง แสนดี เก่งทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ  น่าภูมิใจน่ะค่ะ..ขอเชิญคุณแม่และคุณลูกมาร่วมกอดกันในบันทึกอ้อมกอดของครูบันเทิงค่ะ..คงจะน่ารักมาก

555+

ได้เลยคับ คุณครูบันเทิง..ขอรับคำเชิญ กู๊ดดี้จะตามไปกอด อีกรอบนะคับ..

ขอบคุณคับ :)

เย้ เย้ ได้ 8 คะแนน

ดีใจกับน้องกู๊ดดี้ด้วยนะครับ

ที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการแข่งขันของโรงเรียน กิจกรรมการแข่งขันต่างๆของน้องพอ ก็เป็นการส่งเสริมให้ น้องพอ เป็นเด็กกล้าแสดงออกและสามารถยอมรับผลของการแข่งขัน ไม่ว่า แพ้หรือ ชนะ ค่ะ

พี่พอ จะเป็นตัวแทน ของ สพท.พะเยา 2 ขึ้น เวทีประกวดเล่านิทานประกอบสื่อ ระดับภาคเหนือ วันที่ 15 ธ.ค. 52นี้ ค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้พี่พอ ด้วยนะคะ

  • น่ารักจังครับ กิจกรรมก็ดีมากๆ ตอนเด็กก็ร้องไห้หาพ่อหาแม่ขี้มูกโป่งอย่างนี้ แต่พอโตขึ้นพ่อแม่ครับ ที่จะต้องร้องไห้คิดถึงลูกแบบขี้มูกโป่งบ้าง..เอาชีวิตตัวเองอธิบายครับ(ฮา)
  • ขอบคุณประสบการณ์การเรียนรู้ดีๆครับ

หวัดดีคับ คุณแม่พี่พอ น้องเพียง..

ขอบคุณคับที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้..เข้าไปเบริด์เดย์พี่พอมาคับ แต่หันมามองวันที่ อ่า..ยังไม่ถึงวันเกิดจริงๆ นี่น่า..อิอิ

แล้วกู๊ดดี้จะไปเชียร์พี่พอนะคับ .. ยังไงพี่พอก็เป็นสาวเก่ง สาวมั่นอยู่แล้ว..สู้ๆๆ คับ..

555+ ใช่คับ คุณครูธนิตย์..

ตอนนี้ก็ติดคุณแม่ ต่อไปก็ติดสาวแล้วล่ะคับ..555...

ขอบพระคุณนะคับที่แวะเยี่ยมกู๊ดดี้..:)

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

กอดครับกอด  กอดและกอด  กอด..กอด..กอด   พี่ต้อมมาโอ๋เด็กชายที่ร้องไห้แงๆ เพราะพลัดพรากจากคุณแม่ครับ ^^  

เพราะแม่ไม่ชอบสอนลูกให้แข่งขันกับใคร  และแม่เองก็ไม่ชอบการแข่งขัน  ขอแค่ลูกสามารถอยู่อย่างมีความสุขในสังคมก็พอแล้ว   กู๊ดดี้เองก็ไม่ชอบแข่งขัน แม่มักสังเกตเห็นว่า เวลาเล่นเกมส์อะไรก็ตาม   หากกู๊ดดี้ชนะบ่อยๆ ลูกจะรีบบอก "เกมส์ต่อไปให้คุณแม่ชนะบ้าง กู๊ดดี้แพ้เอง"

รู้อะไรไหมครับ ว่า..พี่ต้อมไม่ผิดหวังเลยที่ได้มาข้องแวะกับกู๊ดดี้ (รวมแม่เก๋ด้วยก็ได้ อิอิ)   พี่ต้อมภูมิใจในตัวกู๊ดดี้ครับ    ว่าแต่..เมื่อไหร่จะเลิกร้องไห้แงๆ เสียทีนะ อิอิ    ปิดเทอมคราวหน้า..รับพี่ต้อมไปสอนศิลปะไหมครับ???????   คิดค่าตัวไม่แพง อิอิ   จะได้นั่งเล่นวาดรูปกันทั้งวันให้สนุกไปเลย 

ขอบคุณมากค่ะ ที่เข้าไปต่อยอดให้ที่บล็อกค่ะ

เรื่องของเด็กพิเศษ ที่คุณgooddy บอกว่าเค้ามีโลกส่วนตัวของเค้า น่าจะจริงค่ะ

สังเกตตอนที่เราสอนเค้า เห็นเค้าคุยแบบอู้อี้ค่ะ โดยเหมือนเค้าไม่ได้คุยกับเราค่ะ

เราก็ต้องดึงเค้ากลับมา โดยเรียกชื่อเค้า ครูเชื่อว่าฌธอทำได้นะ ตั้งใจเรียนนะ

หวัดดีคับ น้องGOODY คนเก่ง ป้าสุมาเยี่ยมคนเก่งคะ  โอ๋ โอ๋  ห่างแม่ไม่ได้เลยนะคะ

โรงเรียนนี้ เขาทำกิจกรรมดีนะคะ ให้พ่อแม่ได้มีส่วนร่วม ถึงจะเป็นเด็กเล็กๆก็เถอะ  ถ้ามีการส่งเสริมกิจกรรมแบบนี้ จะทำให้เด้กกระตือรือรือร้น ตั้งใจเรียนมากขึ้นคะ เพราะมีการแข่งขันกันคะ

แม่น้อง GOODY ดีจังเลย ที่ไม่คิดอยากให้ลูกแข่งขันกับใคร แต่อยากให้ลูกมีส่วนเล่นหรือส่วนร่วมในกิจกรรม  เพื่อพัฒนาการอยู่ร่วมกัน และรู้ว่ามีการแข่งขัน

-ส่วนจะแพ้หรือชนะนั้น ตอนนี้ ขอแต่ให้ทำไปเถอะ แค่นี้ก็ดีแล้ว

-เด็กๆตัวเล็กๆเมื่ออยู่รวมกัน คงจะรวมความน่ารักไร้เดียงสา ดูแล้วโลกคงสดชื่นสดใส ถ้าลูกเรา น่ารัก และมีความสามารถไปพร้อม แม้จะไม่ชนะก็ตาม

-และดูสมุดเก็บผลงาน ของเด็ก ตัวแค่นี้ สามารถทำได้ถึงขนาดนี้ก็ดีแล้วคะ  เห็นของน้องGOODYแล้วน่ารัก น่าขำจังเลย  เก็บไว้ดูเล่น เมื่อยามโตด้วยนะคะ คงยิ้มๆๆทุกครั้งที่เห็นความสามารถของตนเองในสมัยนั้น อิอิ เป็นตำนานเลยคะ วาดเป็นแต่รูปพัดลม

-ขอบคุณหลานGOODYมากมายเลย ที่ยังจำที่ป้าสุถูกตะขาบกัด หายแล้วคะ น้องGOODY ระวังด้วยนะคะ มันปวดมาก ไม่อยากให้มันกัดคะ ที่ชื้นๆแฉะๆ ในท่อน้ำทิ้งมันไต่มาแอบซ่อนอยู่ ระวังด้วยคะ

-ป้าไปนะคะ คนดี เอาภาพอะไรมาฝากคนดี ดีน้อ คงจะตัวและอายุพอๆกัน มาฝากคะ

 

สวัสดีค่ะ ไม่แปลกใจเลยนะคะที่เด็ก กทม ทำไมเก่งๆทั้งนั้น

ต้องยกเครดิตให้แม่ๆนะคะ ดูแลลูกใกล้ชิด เลือกรร.ดีๆให้

ดีแล้วนะคะ น้องไม่ชอบการแข่งขัน โตขึ้นจะได้ไม่เครียด และไม่เห็นแก่ตัวค่ะเก่งมากนะคะ อนาคตไกลแน่ๆๆๆๆ

 

กู๊ดดี้คร๊าบ

ป้าหมีเชอรี่ชอบภาพเป่าสีของกู๊ดดี้จังเลย  จะมองเป็นมดก็ใช่  มองเป็นแมลงปอก็เหมือน  อ้าว!  มองเป็นกบก็ได้  สรุปแล้ว  กู๊ดดี้เก่งคร๊าบ...

 สวัสดีครับน้อง goody 

* เก่งมากเลยจ้ะ น้องgoody  อย่างนี้แหละที่จะทำให้คุณแม่มีความสุข ครูใจดีก็ยินดีกับน้อง goody ด้วยนะครับ...

* ช่วงนี้ครูใจดีไม่ว่างไปเยี่ยมน้องgoody เลย ขอโทษนะจ๊ะ ตอนนี้ยุ่งมากๆ เลย...

* พอเสร็จภาระงานด่วนๆ แล้วจะไปเยี่ยมน้องบ่อยๆ นะครับ

* โรงเรียนคุณแม่ของน้อง goody ก็สีกรมท่าขาว เหมือนกันหรือจ๊ะ... ใช่ซินะ...โรงเรียนสตรีประจำจังหวัดมักจะใช้สีกรมท่าขาว เป็นสีประจำโรงเรียน  อย่างเช่น โรงเรียนลำปางกัลยาณี นั่นงัยล่ะ  มันเป็นสีที่เรียบร้อย คลาสสิค นะจ๊ะ ครูใจดีชอบมากๆ เพลงประจำโรงเรียนก็เพราะมากๆ เลย ....

* พอภาระงานเบาลงแล้ว จะไปเยี่ยมgoody ทุกวันเลยจ่ะ  สัญญา...

* เป็นเด็กดี และรักคุณแม่ให้มากๆ นะจ๊ะ

* คิดถึงเสมอค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมชมนะคะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ ค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ^^

พี่ต้อมคร๊าบบบ..

ปิดเทอมคราวหน้าพี่ต้อมจะมาสอนศิลปะกู๊ดดี้จริงๆ หรอคับ..

ค่าตัวครูผู้สอนต้องแพงหูฉี่แน่ๆ เลย อิอิ

มีโครงการสอนฟรีไหมคับ เหมือนโครงการเรียนฟรี อะไรประมาณนั้นอ่ะคับ..

คิดถึงพี่ต้อมที่สุดในโลกา..

หวัดดีคับ คุณ berger0123

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้คับ..

"เด็กพิเศษ" ต้องการการสัมผัส พูดคุย แทบจะตลอดเวลา ..

การได้ทำกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยฝึกฝนให้เขาสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้คนในสังคมได้เร็วขึ้นคับ..

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น..ก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการค้นพบของผู้เป็นพ่อแม่ด้วย พบเร็วก็ฝึกได้เร็ว และอาจหายได้เร็วคับ..

คุณป้าสุคับ..

ขอบคุณคับที่แวะเยี่ยม....ยินดีด้วยนะคับ ที่ขาคุณป้าหายดีแล้ว..

กู๊ดดี้ชอบประโยคที่คุณป้า ว่า..

-แม่น้อง GOODY ดีจังเลย ที่ไม่คิดอยากให้ลูกแข่งขันกับใคร แต่อยากให้ลูกมีส่วนเล่นหรือส่วนร่วมในกิจกรรม เพื่อพัฒนาการอยู่ร่วมกัน และรู้ว่ามีการแข่งขัน

-ส่วนจะแพ้หรือชนะนั้น ตอนนี้ ขอแต่ให้ทำไปเถอะ แค่นี้ก็ดีแล้ว

มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ คับ.. ตามนั้นเป๊ะ !! อิอิ

คุณป้าแดงคับ..

ขอบพระคุณที่แวะเยี่ยมกู๊ดดี้คับ รักษาสุขภาพด้วยนะคับ.. :)

หวัดดีคับ ป้าหมีเชอรี่... ((มีขนมมาฝากกู๊ดดี้เปล่าคับ))

555+ ภาพเป่าสี กู๊ดดี้มองเป็น แมงมุม คับ..แต่ดูๆ ไปก็คล้าย ดอกไม้ เหมือนกันนะคับ..

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมคับ..

หวัดดีคับ คุณครูใจดี..

ขอเป็นกำลังใจในการทำงานนะคับ สู้ๆๆ คับ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้คับ.. :)

หวัดดีคับ คุณครูใจดี..

ขอเป็นกำลังใจในการทำงานนะคับ สู้ๆๆ คับ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้คับ.. :)

พี่เฟริน์คับ..

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันคับ..

ได้เข้าไปเยี่ยมชมบล็อคพี่เฟริน์มาแล้ว มีสาระน่าสนใจดีคับ เป็นกำลังใจให้นะคับ..

ขอบคุณ คุณกู้ดดี ที่แวะมาเยี่ยมอีกครั้งค่ะ

มีข่าวมาบอกว่า เมื่อวานได้มีโอกาสเจอท่าน อ.ยูมิ อ.เดินทางมาสัมมนา ที่ ม.จุฬาค่ะ

ก็เลยนัดเจอกับ อ.ค่ะ

สวัสดีคับน้องPgoody

  • เก่งจังเลย  เห็นผลงานน้องแล้วพี่กานต์อายจัง
  • ตอนพี่กานต์อายุเท่าน้อง  พี่จะทำได้มั๊ยน้า
  • ผลการเรียนก็ยอดเยี่ยม  ได้ A ตั้งหลายตัว
  • พี่กานต์ขอยืมก่อนสัก2-3 ตัวได้มั๊ย...จะให้ดอกเบี้ย  อิๆๆ
  • อิจฉาน้องจัง  ได้เรียนกะคุณครูฝรั่งด้วย
  • แม่น้องเก่งที่สุดเลย  หนับหนุน  ทุกกิจกรรม
  • ถ้าเป็นกรรมการด้วย  พี่กานต์ไม่เชื่อต้องสอบสวนกรรมการทุจริตแน่เลย  555

 

 

                                    คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

คุณ berger 0123

ด้วยความยินดีคับ..ว่าแต่ ได้เจอ อ.ยูมิแล้ว จะนำเรื่องขึ้นบล็อคไหมคับ..

หวัดดีคับ พี่กานต์..

อิอิ เทอมแรกก็ A ทุกตัวอย่างนี้ คุณแม่บอกว่า เทอมสอง จะ A เหมิอนอย่างนี้รึปล่าวน่ะคับ อิอิ เพราะช่วงนี้กู๊ดดี้ป่วยไม่สบายไปหายวันเลย

แต่ถ้าพี่กานต์จะยืม A กู๊ดดี้ให้ไปเลยคับ ไม่ต้องยืม อิอิ เดี๋ยวค่อยไปสอบเอาใหม่..

เออ..วันนั้น คุณแม่เป็นคนถ่ายวิดีโอตอนกู๊ดดี้แข่งคับ แล้วถึงวิ่งไปเป็นกรรมการอีกห้อง..

เหนื่อย แต่ก็สนุกดีคับ ที่สำคัญได้เห็นกู๊ดดี้ทำกิจกรรม คุณแม่มีความสุขไปหลายวันเชียวคับ..ขอบคุณที่แวะเยี่ยมคับ :)

โอ้โฮ พัฒนาการทุกด้านเก่งจริงๆน้องกู๊ดดี้ของพี่ลี ผลงานทำได้สวยงามน่ารัก การเรียนก็เยี่ยมยอด พี่ลีแอบปลื้มไปกะคุณแม่ด้วยนะเนี่ย ดีใจนะครับที่น้องไปร้องเพลงเป่าเค้กให้ให้ลีด้วย ขอบคุณหลายๆจ้า

  • กู๊ดดี้เก่งที่สุดเลยจ้ะ
  • คุณครูป้าดาขอเป็นกำลังใจให้อีกคนนะครับ
  • ขอให้เก่งยิ่งขึ้นนะครับคนหล่อของคุณครูป้าดา

สวัสดีครับน้องกู๊ดดี้

แวะมาทักทายครับ น้องกู๊ดดี้คนเก่งที่สุดครับ

สวัสดีค่ะ แวะมาสุขสันต์วันพ่อค่ะทรงพระเจริญ

-สุขสันต์วันพ่อนะครับน้องกู๊ดดี้ เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ทุกวันนะค

-ขอให้น้องกู๊ดดี้และครอบครัวแม่ความสุขมากๆครับ

 

หวัดดีคับ พี่ลี..

อิอิ..คิดถึงมากคับ ขอบคุณที่แอบปลื้มกู๊ดดี้นะคับ

กู๊ดดี้ก็แอบปลื้มพี่ลีเหมือนกันคับ..

หวัดดีคับ คุณครูป้าดา

กู๊ดดี้ขอกราบขอบพระคุณสำหรับกำลังใจและคำอวยพรของคุณครูป้าคับ..

จะพยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุดคับ.. :)

สุขสันต์วันพ่อเช่นกันคับ คุณครูบันเทิง..

ขอบพระคุณคับ..:)

หวัดดีคับ คุณครูรจ..(ของกู๊ดดี้)

กู๊ดดี้ไม่ได้เข้ามาหลายวันคับ คุณครูรจอุตส่าห์เข้ามาตั้ง 2 ครั้ง..คิดถึงกู๊ดดี้ใช่ไหมคับ..อิอิ

อย่าลืมติดตามบันทึกวันพ่อนะคับ coming soon คับ..งานวันพ่อครั้งนี้ไม่มีน้ำตาคร๊าบบบ...(รอคุณแม่บิวส์อารมณ์ก่อนคับ :)

คิดถึงครูรจคับ วันจันทรหยุดชดเชยวันพ่อนี่น่า

เจอกันวันอังคารนะคับ..จุ๊บๆๆ

ราตรีสวัสดิ์คับ..

สวัสดีค่ะ...กู๊ดดี้คนเก่ง

ป้าแป๊ดสงสัยว่าหนูคงจะแพ้ความขาว...สวย....และอึ๋ม...ของน้องไอซ์แน่ๆเลยเนี่ย ก็แหม....เล่นนั่งใกล้ชิดสองสาวอยู่คนเดียว ซะขนาดน้าน....สงสัยเป็นสาเหตุให้เสียสมาธิแน่ๆเลย 5555

แต่..โอ๊ว....ป้าแป๊ดชอบภาพศิลปะเป่าสีของกู๊ดดี้มากๆเลย....เป่าได้สวยมากเชียวค่ะ สีก็อยู่ในกรอบเท่ากันสวยงามกำลังพอดีเลย คะแนนสอบกู๊ดดี้ดีมากเลย และก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ น่าภูมิใจแทนคุณพ่อคุณแม่นะคะ....เก่งมากเลยค่ะ

จินอวี้ตอนนี้อยู่เนอสเซอรี่ยังไม่เคยมีการสอบเลย พอถึงวันได้สอบจริงไม่รู้จะทำได้ดีอย่างกู๊ดดี้รึเปล่าน๊อ...เพราะจินอวี้ชอบทำอะไรแล้วแต่อารมณ์ของเธอ ป้าแป๊ดก็ยังรับอารมณ์และประมาณไม่ค่อยถูกเหมือนกัน

แต่จากงานวิชาการงานนี้...อย่างน้อยก็ดีใจนะคะที่รู้ว่าการเรียนการสอนของโรงเรียนอนุบาลทองฤทัย....สอนวิชาการให้เด็กได้เก่งไม่แพ้ใครเหมือนกัน เห็นว่ามีพี่ๆ อ.3 หลายคนทั้งที่จบไปแล้วและกำลังจะจบปีนี้สามารถสอบเข้าโรงเรียนในเครือดีๆ ได้เยอะเชียว

ปล. อิๆๆ แอบเห็นคุณครูรจในบล็อคนี้ด้วย..... สวัสดีค่ะครูรจ ปีหน้าขึ้น อ.1 จินอวี้ขอฝากเนื้อ (อันอวบอิ่มเยอะๆ) และฝากตัวด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณgooddy

สบายดีไหมค่ะ

ปีใหม่นี้มีแพลนไปไหนไหมค่ะ

ที่เจอ อ.ยูมิ เอาไปเขียนในอนุทิน ค่ะ

ใกล้ปีใหม่แล้วพี่ลีคิดถึงน้องกู๊ดดี้สุดหล่อและน่ารัก กับคุณแม่ใจดีจังเลย คิดถึงๆๆ

หวัดดีคับ ป้าแป๊ด..

กู๊ดดี้เชื่อมั่นว่า จิ้นอวี้ต้องเก่งไม่แพ้คุณพ่อคุณแม่แน่นอนเลย แต่ที่แน่ๆ จิ้นอวี้ของกู๊ดดี้ เต้นกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสวยงามไม่มีที่ติเลยนะคับ..แล้วก็ไม่ต้องห่วงเรื่องเรียนหรอกคับ มีพี่ต้าเป็นติวเตอร์ส่วนตัวอยู่ทั้งคน..จิ้นอวี้สบายอยู่แล้ว..

ขอบคุณพี่ลีคับ..สำหรับความคิดถึงที่มีให้ต่อกันเสมอมา

กู๊ดดี้เอง ช่วงนี้อาจจะไม่ได้เข้ามาแวะในนี้บ่อยนัก แต่กู๊ดดี้ก็คิดถึงเสมอนะคับ..

คิดถงแง่มุม และกลอนเพราะๆ แถมเรื่องราวขำๆ จากพี่ลีเสมอคับ..อิอิ

ป้าเหมียวก็อ่านไปลุ่นน้องกู๊ดดี้ ไป...หนุ่มน้อยสันโดษของคุณแม่...ชนะใจคุณพ่อคุณแม่แล้วล่ะค่ะน้องกู๊ดดี้ขา...

หวัดดีคับ..คุณป้าเหมียว..

รูปโปรโฟส์ป้าเหมียว เท่ห์สุดๆ ไปเลยคับ..

ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมบันทึกน้องกู๊ดดี้คับ..

อารายจะมีความสุขกันขนาดนี้ ดีใจด้วยครับ แต่จีบอยขอชมคุณแม่นี่สิเยี่ยมมากๆๆ สอนน้องได้ทุกอย่างเลย สมกับเป้นมืออาชีพจริงๆๆครับ ถ้ามีแม่อย่างน้องกู๊ดดี๊นี่ทุกคนน่า โลกเราจะเจริญมากๆๆ ประเทศไทยเราจะไปโลดเลยครับ คงจะมีแต่ความอบอุ่นที่มีคุณแม่ใจดีๆๆ อย่างนี้ ไปอ่านบันทึกทุกอันแล้วจีบอยชอบมากๆๆ ซึ่งใจไปกับครอบครัวนี้มากๆๆครับ จีบอยขอยกเป็นครอบครัวตัวอย่างที่ดีมากๆๆ เลยครับ

มาชื่นชมยินดีในตัวลูกกู๊ดดี้ และซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ สุขสันต์วันตรุษจีนปีขาล ด้วยครับ

หวัดดีครับ พี่จีบอย..

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้ครับ คิดถึงนะครับ...

หวัดดีครับ คุณลุง..

ขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรทั้งหมดในทุกเทศกาลที่มีให้เสมอมาครับ กู๊ดดี้ก็ขอใหุ้คุณลุงสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขตลอดไปครับ..

กู๊ดดี้จะแวะไปเยี่ยมในบล็อคนะครับ.. คิดถึงเสมอครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท