~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~
นางสาว ~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~ เซี่ยงว่อง

นโยบายการจัดหาแหล่งเงินรายได้คณะสหเวชศาสตร์ ม.นเรศวร


คณะสหเวชศาสตร์เล็งเห็นว่าการสร้างความพยายามในการหาแหล่งเงินรายได้อื่น ให้สามารถทดแทนเงินงบประมาณแผ่นดินที่ได้จัดสรรมาแต่ละปีให้เกิดขึ้นมาให้ได้

    ~ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มีนโยบายการจัดหาแหล่งเงินรายได้ ซึ่งเป็นทรัพยากรการเงินจากแหล่งต่างๆ นอกเหนือจากงบประมาณแผ่นดินที่ได้รับจัดสรรมาในแต่ละปี ได้แก่

  1. จากร้อยละ 90 ของค่าหน่วยกิตเฉพาะรายวิชาที่คณะรับผิดชอบ รวมกับค่าธรรมเนียมพิเศษในหลักสูตรปริญญาตรี ภาคปกติ ของนิสิต ก่อนรหัส 48 ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยนเรศวร
  2. จากร้อยละ 55 ของค่าบำรุงและค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ในหลักสูตรปริญญาตรี ภาคปกติ ตั้งแต่รหัส 48 เป็นต้นไป ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยนเรศวร
  3. จากร้อยละ 65 ของค่าธรรมเนียมรวมตลอดหลักสูตร ในหลักสูตรปริญญาโท ภาคปกติของนิสิตคณะสหเวชศาสตร์
  4. จากค่าสมัครสอบวิทยานิพนธ์ (ปริญญาโท แผน ก)
  5. จากค่าตอบแทนการให้บริการทางสหเวชศาสตร์ ของศูนย์ห้องปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพ
  6. จากค่าลงทะเบียนของผู้เข้าร่วมประชุม ในการจัดประชุมวิชาการ หลังหักค่าใช้จ่ายและหักให้มหาวิทยาลัยร้อยละ 10 ของประมาณการรายรับ
  7. จากทุนสนับสนุนงานวิจัยภายนอกที่บุคลากรของคณะสหเวชศาสตร์ได้รับ  

      ~ คณะสหเวชศาสตร์ ได้จัดศูนย์ห้องปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพ ขึ้นนั้น ได้กำหนดเงื่อนไขโดยจัดทำเป็นประกาศมหาวิทยาลัยนเรศวร ดังนี้

  1. หลักเกณฑ์การบริหารเงินรายได้จากค่าตอบแทนการให้บริการทางวิชาการของศูนย์ห้องปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพ คณะสหเวชศาสตร์ ในการนำเงินรายได้ส่วนนี้มาใช้บริหารจัดการ เป็นค่าตอบแทนให้กับบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน และเป็นค่าวัสดุ ค่าซ่อมแซมครุภัณฑ์ เครื่องมือและอุปกรณ์ที่เกิดจากใช้งาน  
  2. การกำหนดอัตราค่าบริการของศูนย์ห้องปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพ คณะสหเวชศาสตร์ เพื่อใช้ประกอบการเก็บค่าบริการของภาควิชาต่างๆ ที่ให้บริการ ซึ่งได้แก่ ภาควิชาเทคนิคการแพทย์ ภาควิชากายภาพบำบัด และภาควิชารังสีเทคนิค

      จะเห็นได้ว่าคณะสหเวชศาสตร์เล็งเห็นว่าการสร้างความพยายามในการหาแหล่งเงินรายได้อื่น ให้สามารถทดแทนเงินงบประมาณแผ่นดินที่ได้จัดสรรมาแต่ละปีให้เกิดขึ้นมาให้ได้

หมายเลขบันทึก: 102828เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท