โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลทะเบียนเกษตรกรรายครัวเรือน ปี 2552: พร้อมให้บริการแล้ว


โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลทะเบียนเกษตรกร มีระยะเวลาการดำเนินการขึ้นทะเบียนเกษตรกรตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม - 30 กันยายน 2552

เมื่อวันที่ 24-28 มิถุนายน 2552  สำนักงานเกษตรจังหวัดสุรินทร์  ได้จัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่สำรวจ  โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงาน เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในชุมชน ตามมาตรการเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะเพิ่มศักยภาพให้ผู้ว่างงานมีความรู้และทักษะเพิ่มขึ้น  วัตถุประสงค์การฝึกอบรมเพื่อให้เจ้าหน้าที่สำรวจมีความรู้ ความสามารถในการจัดเก็บและบันทึกข้อมูลข้อมูลทะเบียนเกษตรกรได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วนและมีประสิทธิภาพ มีระยะเวลาการดำเนินการขึ้นทะเบียนเกษตรกรตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม - 30 กันยายน 2552 

 

 

สองวันแรกของการฝึกอบรมเป็นการชี้แจงทำความเข้าใจถึงแนวทางการดำเนินโครงการ ประโยชน์และความจำเป็นในการขึ้นทะเบียนครัวเรือนเกษตรกร บทบาทเจ้าหน้าที่สำรวจข้อมูล การกรอกและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล และเทคนิคการเก็บข้อมูลโดยวิธีการสัมภาษณ์

 

 

วันที่สาม เจ้าหน้าทีสำรวจฯ ออกฝึกปฏิบัติการรับขึ้นทะเบียนในพื้นที่ตำบลเมืองที อำเภอเมืองสุรินทร์  โดยผู้เขียนได้นัดหมายเกษตรกรในพื้นที่ จำนวน 14 หมู่บ้าน ให้มาแจ้งขอขึ้นทะเบียน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำรวจได้พบกับสถานการณ์จริง  (ค่อนข้างชุลมุนเล็กน้อยครับ แบบสัมภาษณ์หนึ่งฉบับ มีสองหน้า เจ้าหน้าที่มือใหม่บางคนใช้เวลาสัมภาษณ์เกือบชั่วโมงต่อราย)

 

 

 

วันที่สี่  ฝึกปฏิบัติการตรวจสอบข้อมูล (บรรณาธิกร) การใช้โปรแกรมบันทึกข้อมูล วันนี้เจ้าหน้าที่ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้เครื่องมือบันทึกข้อมูลแต่อย่างใด เพราะมีความรู้พื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์กันอยู่แล้ว แต่ก็มีปัญหาอุปสรรคในตัวโปรแกรมเล็กน้อย เพราะว่าเราเข้าใช้งานโปรแกรมฯ พร้อมๆ กัน จำนวนมาก ระบบฯ จึงรองรับไม่ไหว ล่มไม่เป็นท่า (หลายคนบ่นกันอุบว่าโปรแกรมบันทึกข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ปี 2552 ไม่สมราคาคุยของกรมฯ เลยแฮะ!!!...อิๆ)

 

ส่วนวันสุดท้าย เป็นการสรุปผลการฝึกอบรม ซักถามข้อข้องใจ กำหนดแผนปฏิบัติงานและการนัดหมายทีมงาน

 

 

หลังจากการ “เป่านกหวีด” วันรณรงค์การขึ้นทะเบียนเกษตรกร ปี 2552  เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2552  บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์  วันนี้เจ้าหน้าที่สำรวจมีความพร้อมเกินร้อย  ที่จะออกให้บริการจัดเก็บและบันทึกข้อมูลข้อมูลทะเบียนเกษตรกรแล้วครับ

 

 

ขอให้เกษตรกร เตรียมเอกสาร (บัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน) ไปยื่นขอขึ้นทะเบียนเกษตรกรตามกำหนดนัดในหมู่บ้าน/ตำบลของท่าน  เพื่อจะได้รับความสะดวกในการร่วมโครงการและรับบริการจากภาครัฐในโอกาสต่อไป

 

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเกษตรจังหวัด สำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้าน

หมายเลขบันทึก: 272982เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 08:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • สวัสดีค่ะคุณพิทักษ์
  • เกษตรกรมาร่วมงานกันคึกคักเลยนะคะ เสียดายที่ตอนนี้เป็นแค่เกษตรกรมือใหม่ หากเป็นเกษตรกรตัวจริงเมื่อไหร่ คงได้ขึ้นทะเบียนกับเขาบ้าง!!!!

สวัสดี ยาม เช้า เจ้า ลุงหัวหน้า

ฝากยินดี กับ ป้ากั๊ต ด้วยนะคะ ฉลอง ๆๆๆๆ มาเที่ยวพะเยา เย้ เย้

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

ขอแสดงความยินดีด้วยเน้อ  ^^   เดี๋ยวน้องตัวกลมๆ จะกินแหลกเพื่อเป็นการฉลองให้  อิอิ

สวัสดีครับ. -`๏’-..ตะวันอ้อมข้าว..-`๏’-

 
วันนี้พาน้องๆ ไปให้บริการฯ ในหมู่บ้าน
ทำการเกษตร อย่าลืมไปขึ้นทะเบียนเกษตรกรนะครับ
ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับP ครูใหม่ บ้านน้ำจุน & Pน้องต้อมๆๆๆ เนปาลี

อ้าวฉลองๆๆๆๆๆ ให้ป้ากั๊ต....(ผลงานฉบับปรับปรุงครั้งสุดท้ายยังไม่ได้ส่งเลย..อิอิ)

 

ควรต้องขี่ช้างไปขึ้นทะเบียนด้วยไหมคะ

ฉลองอะไรให้ป้ากั๊ต ฉลองด้วยคนสิคะ ตกข่าว...

สวัสดีครับ ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

"ช้าง" เค้าเอาไว้ขี่จับตั๊กแตน แต่งานนี้ขอยืมเอามาขี่ไปขึ้นทะเบียนเกษตรกรชั่วคราว

หุๆ

(น้องต้อมเค้าเตรียมฉลองตำแหน่งครูกั๊ตครับ..อิอิ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท