ฝึกทักษะการเป็นคุณอำนวยและคุณลิขิต(วันแรก)


ในที่สุดการเข้าอบรมฝึกทักษะการจัดการความรู้ มุ่งสู่การพัฒนาบริการสุขภาพ หรือที่เรียกว่า ฝึกการเป็นคุณอำนวยและคุณลิขิตของชาวบำราศนราดูรนั่นเอง โดยจัดที่โรงแรมบางกอก กอล์ฟ สปารีสอร์ท ใกล้ๆจังหวัดนนทบุรีเรานี่เอง ซึ่งในการอบรมครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากอาจารย์ทรงพล เจตนาวณิชย์ และ อาจารย์นวลทิพย์ ชูศรีโฉม มาเป็นวิทยากร ในการอบรมนั้นมีทั้งการฟังบรรยายและการปฏิบัติ อีกทั้งมีการละลายพฤติกรรมอีก  

ซึ่งอาจารย์จะตั้งคำถามในการให้ทำแต่ละกิจกรรม อย่างในการดูหนังชาลี แชปปิ้นและ Patch Adam เป็นการฝึกการดูและฟังอย่างละเอียด โดยจะแตกต่างจากที่เราเคยดูหนังกันทั่วไปว่าที่เราเห็นนั้นมีอะไรบ้างที่ประทับใจ กังวลใจ และมีมุมมองอะไรบ้างซึ่งเมื่อมารวมกลุ่มก็จะพบว่าแต่ละคนจะมีมุมมองต่างกันไปมีบ้างที่มุมมองตรงกัน และมานั่งคิดกันอีกว่าที่เรามองต่างกันนั้นเกิดจากอะไรได้บ้างเมื่อมารวมกลุ่มใหญ่ก็จะเห็นการมองของทุกคนแตกต่างกันไป และอาจารย์ใช้หลักที่ให้ปฏิบัติไปก่อนและมาพูดถึงทฤษฎีหลังจากปฏิบัติแล้ว  ซึ่งจะแตกต่างการเรียนแบบเก่าซึ่งก็มีพี่ๆบางคนรู้สึกอึดอัดในช่วงแรกเนื่องจากเคยชินกับที่บอกและนำไปปฏิบัติ เมื่อมีโจทย์มาข้อหนึ่งในกลุ่มก็มีการต่อยอดของคำตอบ ต่อเติมมุมมอง เหมือนการนำจิกซอว์มาต่อกันให้เต็มแผ่น  เมื่อจบวันแรกก็ประมาณ20.30น. เราได้ข่าวว่ามีสมาชิกไปลงอ่างจากุชชี่กันหลายคนแต่เสียดายไม่ได้แอบไปเก็บภาพแต่ก็มีภาพบรรยากาศในการอบรมมาฝากคะ

1.เมื่อมาถึงที่พัก50 

2. นั่งกับพื้นอีกอิริยาบถในการนั่งดูหนัง ชาลีแชปปิ้น

51

3.จับกลุ่มคุยหลังดูหนังPatch Adam หามุมมองซึ่งหลายคนประทับใจเรื่องนี้จนกลับมาต้องไปหาซื้อซีดีมาเก็บไว้

5253

4.สองคนเก่ง ของบำราศนราดูร

 55

5.ส่วนหนึ่งของการอุ่นเครื่อง

56 

โปรดติดตามตอนต่อไป(วันที่สอง)

โดย  ปิยะวดี  ฉาไธสง

 

คำสำคัญ (Tags): #อบรม
หมายเลขบันทึก: 153699เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2007 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท