การบริการด้วยใจ(ภาค1)


พฤติกรรมบริการ

ตอนนี้ได้ให้โจทย์แก่ผู้ช่วยเหลือคนไข้ว่าการบริการด้วยใจในความคิดเห็นของแต่ละคนนั้นคิดอย่างไรเรามาอ่านความคิดที่พวกเขาเขียนมาให้อ่านกันคะ

คนแรก เขาเริ่มจากพนักงานจนได้มาเป็นผู้ช่วยเหลือคนไข้ "การบริการผู้ป่วยด้วยใจ คือหัวใจของผู้ให้บริการ   เริ่มจากเมื่อผู้ป่วยก้าวเข้ามาในสถานบริการ เราผู้ให้บริการยิ้มรับด้วยความเต็มใจ เริ่มให้คำแนะนำกับผู้ป่วยก่อนเพื่อช่วยให้ผู้รับบริการเกิดความประทับใจและอบอุ่นเป็นกันเอง ไม่สร้างความกดดันให้กับผู้รับบริการให้ถือว่าผู้รับบริการมาเยือนเรา โดยไม่ทราบข้อมูลอะไรมาก่อนเลย

ให้บริการแบบเชิงรุกโดยให้คำแนะนำและบริการแบบเป็นกันเองเปรียบเสมือนผู้มารับบริการเป็นญาติของเราคนหนึ่งไม่แสดงอาการรังเกียจ มองผู้มารับบริการด้วยสายตาที่เป็นมิตร โดยไม่แบ่งแยกผู้ป่วยไม่แบ่งชั้นวรรณะ ไม่แบ่งเชื้อชาติ ศาสนา  ยิ้มรับข้อบกพร่องของตนเองและพร้อมที่จะปรับปรุงพัฒนาตนเองเมื่อมีข้อติชมจากผู้รับบริการ นั้นแดงให้เห็นว่าเราใส่ใจ

พฤติกรรมการบริการของผู้ให้บริการ คือ ใส่ใจผู้มารับบริการโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือผู้มารับบริการตลอดเวลา โดยไม่ต้องรอให้มีการร้องขอเกิดขึ้นหากมีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับผู้รับบริการ  พร้อมที่จะขอโทษ เมื่อเกิดสถานการณ์ที่อาจจะเกิดความรุนแรงขึ้นอีกทั้งพร้อมที่จะให้เหตุผลกับสิ่งที่เกิดขึ้น  อีกทั้งผู้รับบริการเป็นบุคคลที่สามารถทำให้ผู้ให้บริการได้พัฒนาความรู้ ความสามารถ พัฒนาศักยภาพ ให้เป็นที่ยอมรับของสังคมต่อไป"

โปรดติดตามบันทึกต่อไปนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #การบริการ
หมายเลขบันทึก: 179595เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2008 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท