ได้รับข่าวดี


ก่อนหน้านี้ผมได้เขียนบันทึกเรื่อง "คำแนะนำสำหรับผู้จะเข้ารับอิสลาม" เป็นบันทึกที่เขียนขึ้นจากอีเมล์ของนักศึกษาไทยที่สนใจอิสลามท่านหนึ่ง

เย็นวันนี้ผมเปิดอีเมล์และได้พบอีเมล์ของนักศึกษาท่านนั้น เธอเขียนมาดังนี้ครับ

...................................................................................................................................

อัสลามมุอะลัยกุม วะเราะมาตุลลอฮฺ วะบะระกาตฮฺ
ขอความสันติความเมตตาปราณี จงประสบแด่ท่าน
 
ต้องขอโทษ อาจารย์ อาลัม  ด้วยค่ะ เนื่องจากดิฉันเพิ่งมาเปิดเมล์ดู ก็ได้ทราบว่ามี ข้อความส่งถึงดิฉัน300กว่าข้อความ  วันนี้ที่ดิฉันเปิดข้อความอ่านก็ได้ทราบเรื่องราวทั้งหมดแล้วค่ะ ขอขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูง ดิฉันรู้สึกซึ้งใจ และปลื้มปิติ กับสิ่งดีๆที่ได้รับมา ตอนนี้ดิฉันอยู่ที่เมืองไทยแล้วค่ะ และคิดว่าคงจะไม่กลับไปที่นอร์เวย์แล้ว เพราะอีกในไม่ช้านี้ ดิฉันก็จะเข้ารับศาสนาและเข้าพิธีนิก๊ะห์ แล้วล่ะค่ะ เรื่องเรียนภาษาอาหรับดิฉัน ขอขอบคุณอาจารย์อีกครั้งที่ได้ติดต่อประสานงานให้ ดิฉันจะลองติดต่อไปนะค่ะ ตอนนี้ดิฉันกำลังศึกษาศาสนาและก็พอเข้าใจเพิ่มขึ้นค่ะ จากคำแนะนำของอาจารย์ที่ให้ดิฉันไปศึกษาหาทางเว็ปไซด์ ดิฉันก็ได้เจอเว็ปไซด์หนึ่งที่มีเพื่อนพี่น้องมุสลิมใหม่มากมาย ทีให้คำปรึกษา และเป็นกันเองมากค่ะตั้งแต่ที่ดิฉันเปิดใจรับรู้ในสิ่งใหม่ๆ ดิฉันรู้สึกว่าชีวิตดิฉันมีแต่สิ่งดีๆมากมายเข้ามาในชีวิต ตั้งแต่ที่ดิฉันได้ศึกษา ในอิสลาม ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจารย์เป็นบุคคลที่ให้คำแนะนำดิฉันค่ะ ดิฉันขอให้อาจารย์พบประสบแต่สิ่งดีๆ  ขอให้พระเจ้าคุ้มครองอาจารย์ อาลัมนะค่ะ
                                ด้วยความเคารพอย่างสูง
                                  คนที่เคยหลงทาง

...................................................................................................................................

ผมอ่านเมล์นี้ด้วยความรู้สึกปลื้มปิติในความเมตตาที่อัลลอฮฺ พระผู้ทรงกรุณาปรานีได้ทรงมอบแก่นักศึกษาท่านนั้น อัลหัมดุลิละฮฺ บรรดาการสรรเสริญเป็นของอัลลอฮฺ ผู้ทรงยิ่งในความกรุณาปรานี ผู้ทรงยิ่งในความเมตตาเสมอ ซุบฮานัลลอฮฺฮิ วัลหัมดุลิลละฮฺ ลาอิลาฮะอิลลัลลอฮฺ วัลลอฮฺฮูอักบัร อัสตัฆฟิรุลลอฮฺ ฮัลอะซีม วะอะตูบูอิลัยกฺ

และแท้จริงนั่นข้าพระองค์อ่อนแอยิ่ง และไม่มีความดีใดๆเว้นแต่มาจากการอนุมัติของพระองค์ และไม่มีความสำเร็จใดๆเว้นแต่ด้วยการสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่จากพระองค์ ผู้ทรงอภิบาลดูแลโลกและมนุษย์ตลอดมา ผู้ทรงประทานริซกี(ปัจจัยยังชีพ)แก่มวลมนุษย์โดยไม่เลือกว่าพวกเขาจะศรัทธาต่อพระองค์หรือไม่ ผู้ทรงให้การปกป้องคุ้มครองภัยครั้งแล้วครั้งเล่าและแม้ว่าพวกเขาจะไม่ขอบคุณพระองค์ก็ตาม ผู้ทรงรักและทรงห่วงใยมนุษย์และแม้ว่ามนุษย์จะหันหลังต่อความรักของพระองค์ก็ตาม ผู้ทรงส่งคำแนะนำนั้น "อัลกุรอาน" เพื่อมนุษย์จะได้อาศัยมันเพื่อกลับคืนสู่พระองค์อย่างปลอดภัย ผู้ทรงส่งรอซูล (ขอความสันติจงมีแด่ท่าน)(ศาสนทูต)มายังมวลมนุษย์เพื่ออธิบายคำแนะนำนั้น (อัลกุรอาน) และสาธิตหรือแสดงเป็นแบบอย่างมาตรฐาน (ซุนนะฮฺ) เพื่อให้แน่ใจว่ามนุษย์จะได้รับประโยชน์สูงสุดและมีจำนวนมากที่สุดที่ไดรับความดีงามจากสิ่งที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด และแท้จริงข้าพระองค์ขอหันสู่การขออภัยในความผิดพลาดบกพร่องทั้งหลายของข้าพระองค์ และคาดหวังในความช่วยเหลือและความเมตตาอันมิสิ้นสุดของพระองค์แก่ข้าพระองค์ ครอบครัวของข้าพระองค์ และอุมมะฮฺ(ประชาชาติ)ของรอซุล (ขอความสันติจงมีแด่ท่าน)ของพระองค์ อามีน ยาร็อบบัลอาลามีน

หมายเลขบันทึก: 191020เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2008 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ..อาจารย์อาลัม

มีดอกเล็บมือนางมาฝาก..ยินดีกับข่าวดีนี้ด้วยค่ะ..

ด้วยความระลึกถึงค่ะ..^^

  • ศอบาฮุลค็อยรฺ (อรุณสวัสดิ์)ครับ ครูแอ๊ว
  • ขอบคุณมากครับสำหรับดอกไม้ ดอกเล็บมือนาง ผมเข้าใจว่าจะมีแต่กล้วยเล็บมือนาง ดอกเล็บมือนางก็มีด้วย
  • ก่อนหน้านี้คุณแอ๊วมอบดอกโมกมาให้ ขอบคุณอีกครั้งครับไปพบโดยบังเอิญว่านอกจากความสวยงามตามธรรมชาติแล้วดอกโมกยังเป็นดอกไม้มงคลอีกด้วย
  • ใช่ครับ นับเป็นข่าวดีที่สุดอีกวันหนึ่งเป็นการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้การค้นพบทางวิทยาศาสตร์หรือการค้นพบอื่นๆ ของเธอคนนั้น
  • ขอขอบคุณครูแอ๊วอีกครั้งครับสำหรับมิตรภาพและการรำลึกถึงเสมอ ขออัลลอฮฺทรงนำทางครูแอ๊วสู่ทางนั้นของพระองค์ เที่ยงตรง สงบ และอบอุ่นเสมอ อามีน

งั้น หนูมอบดอกทุเรียนให้ เห้นมีปลูกต้นทุเรียนแล้วนี้ แต่ไม่มีรูปหรอก คงหารูปจริงได้น่ะค่ะ..

อินชาอัลลอฮฺ ได้เห็นดอกทุเรียนที่ต้นจริงๆๆ..

เจ้าหญิงลองอ่านประโยคนี้อีกสักครั้งซิครับ

"ตั้งแต่ที่ดิฉันเปิดใจรับรู้ในสิ่งใหม่ๆ ดิฉันรู้สึกว่าชีวิตดิฉันมีแต่สิ่งดีๆมากมายเข้ามาในชีวิต ตั้งแต่ที่ดิฉันได้ศึกษาอิสลาม"

เป็นดั่งบุผชาติที่เบ่งบานจากสวนนั้น สวยงาม หอมชื่นใจ เป็นความงดงามของดอกไม้ที่ได้ดูดซับเอาความอุดมสมบูรณ์แห่งแร่ธาตุแห่งศรัทธานั้น

 

อัลฮัมดุลิลลาห์

ความพยายามเป็นของเรา ฮิดายะห์มาจากอัลลอฮ์

ขอให้รักษาเนี๊ยะมัต ของขวัญชิ้นสำคัญนี้ด้วยชีวิตนะครับ คนเคยหลงทาง

ญะซากัลลอฮฺฮูค็อยร็อนครับท่าน อ.จารุวัจน์

ดิฉันไม่เคยเข้ามาดูในเวบไซต์นี้เลย แต่พอได้พบและได้อ่านข้อความต่างๆ ของอาจารย์ ดิฉันมีความรู้สึกว่า ไม่มีอะไรที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าคำว่าศรัทธาของเราที่มีต่อallah ดิฉันเชื่อว่าคนที่ศรัทธาจริง พระองค์จะไม่ทอดทิ้งเรา จนถึงทุกวันนี้ดิฉันshukor ที่พระองค์ให้จิตสำนึกที่ดีตลอดมา ถึงแม้จะมีบ้างบางครั้งที่เราเจอปัญหา และอุปสรรคในชีวิต แต่ดิฉันจะขอดุอาห์ให้มันผ่านพ้นไปด้วยดี และมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ที่เขียนมานี้ก็ไม่มีอะไรหรอก แต่จะบอกว่า ดิฉันก็เป็นคนนึงที่โชคดี ที่เกิดมาเป็นอิสลาม

  • อัสสะลามุอะลัยกุมฯครับคุณซา
  • นับเป็นประโยคทองที่ถักทอขึ้นจากความรู้สึกแห่งศรัทธาและประสบการณ์ตรงที่ยืนยันถึงความจริงแท้ของ"สัจธรรม"แห่งอิสลาม ที่ไม่ว่าเมื่อใด นานนแค่ใหน สัจธรรมของมันยังคงพิสูจน์ตัวมันเองเสมอ อัลหัมดุลิลละฮฺ อัลลอฮฮูอักบัร
  • ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณซา และยินดีที่ได้ต้อนรับการมาเยือนของคุณซา ขออัลลอฮฺทรงคุ้มครองครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท