๑๒๔. ศึกษาดูงานต่างประเทศ (๔)


ศึกษาดูงาน ณ ประเทศสิงคโปร์

      หลังจากรับประทานอาหารกลางวัน(๑๒ กันยายน ๒๕๕๓) เสร็จแล้ว ตามกำหนดการจะต้องพาคณะไปถ่ายรูปคู่กับ เมอร์ไลอ้อน  สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ ต่อด้วย แรฟเฟิลส์ แลนดิ้ง ไซร์ ซึ่งเป็นสถานที่ เซอร์ แสตมฟอร์ด แรฟเฟิล ผู้ก่อตั้งประเทศ ได้เหยียบย่างลงบนแผ่นดินแห่งนี้เป็นครั้งแรก

      ในช่วงที่นั่งรถเดินทางมานัั้น ไกด์สุภาพสตรีของบริษัททัวร์ ซึ่งได้แนะนำตนเองชื่อ คุณโจ สามารถพูดภาษาไทยได้คล่องแคล่ว สำเนียงชัดเจน และรู้จักเมืองไทยดีไม่แพ้คนเลยที่เดียว เธอได้แนะนำประเทศ เกี่ยววัฒนธรรม ภาษา ประเพณี และข้อมูลพื้นฐานอื่น ๆ เช่น

     ประเทศสิงคโปร์ มีพื้นที่จำนวน ๕๘๑ ตารางกิโลเมตร มีเกาะจำนวน ๖๙ เกาะ ประชากรประมาณ ๒.๘ ล้านคน มีหลายเชื้อชาติ ส่วนใหญ่เป็นชาวจีนร้อยละ ๗๗  เชื้อชาติมาเลเซียร้อย ๑๕ เชื้อชาติอินเดียร้อย ๖ และเชื้อชาติอื่น ๆ

     ภาษาราชการมีถึง ๔ ภาษา ได้แก่ อังกฤษ จีน มาเลย์ และภาษาทมิฬ ส่วนศิลปวัฒนธรรมมีลักษณะผสมผสานระหว่างจีน มาเลเซีย และอินเดีย การแต่งกายส่วนใหญ่เป็นแบบตะวันตก มีบางส่วนแต่งกายตามเชื้อชาติ

      ศาสนาที่ประชาชนนับถือ มีทั้งศาสนาคริสต์ พุทธ อิสลาม ขงจื้อ เต๋า และฮินดู โดยจะเห็นศาสนวัตถุมีอยู่ตามที่ต่าง ๆ ส่วนวัดไทยเท่าที่เห็นจะตั้งอยู่บนเขา เห็นโบสถ์ และเจดีย์เด่นเป็นสง่า และสวยงาม

      สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวที่ผ่านมาได้ที่นี่      

       

      

      

     

     

                ผู้ร่วมเดินทางได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ดูงาน ณ สิงคโปร์
หมายเลขบันทึก: 399215เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2010 17:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท