ตอบคำถามจาก world cafe'


ตอบคำถามด้วยคนครับ

สวัสดีครับ  คงยังทันเวลาที่จะได้ร่วมกิจกรรมตอบคำถามจาก world cafe' อีกคนนะคะในฐานะของทีมงานวิทยสัมพันธ์ครับ  ขอตอบคำถามตามความคิดเห็นส่วนตัวดังนี้ครับ แต่ว่าคงจะเหมือน ๆ ครูผึ้ง แมลงไร้พิษนะครับ เพราะว่าขอความเห็นมาครับ ก็คือ

1.      จากประสบการณ์ตรงของแต่ละคน มีความรู้อะไรที่เป็นแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ท่านได้ทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจ อย่างเต็มที่ที่สุด เพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้นั้นๆ เพราะอะไร มีความหมายอย่างไร และลงท้ายได้ทำอะไรไปบ้างในการที่จะได้ความรู้มา

         แรงบันดาลใจ ที่ทำให้ท่านได้ทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจ อย่างเต็มที่ที่สุด เพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้นั้น ๆ เนื่องจากครูผึ้งเป็นคนชอบเทคโนโลยี  จึงเริ่มเรียนรู้เมื่อวัยอยู่ในระดับสถาบันอุดมศึกษา  เพราะเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการเรียนรู้ มีความรู้พอที่จะใช้เพื่อประโยชน์ในการค้นคว้าและสืบค้นข้อมูล ขั้นสุดท้ายได้สมัครเป็นสมาชิก GotoKnow  สามารถสร้างบล็อกเป็นของตนเอง  และมีบันทึกเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  และเห็นคุณค่าของ Gotoknow ที่เป็นแหล่งพัฒนาขีดความสามารถด้าน KM

2.      จากประสบการณ์ตรงของแต่ละคน คิดว่าในองค์กรของตนเองเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์และพันธกิจ ควรจะมีจะมีเครื่องมือ หรือวิธีแสวงหา รวบรวมองค์ความรู้ การบริหารจัดการความรู้ ให้พรรณาทั้งที่ควรจะมี(ถ้ายังไม่มี) อยากจะมี ใฝ่ฝันว่าถ้ามีแล้วจะสุดยอด หรือที่มีแล้วจะให้มีการใช้อย่างไร

          คิดว่าการบริหารจัดการในองค์กรของตนเองเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์และพันธกิจ ควรจะมีจะมีเครื่องมือ หรือวิธีแสวงหา รวบรวมองค์ความรู้ อันได้แก่เครื่องมือสื่อไอที โปรแกรมคอมพิวเตอร์  เครื่องคอมพิวเตอร์และ Internet มาใช้เพื่อการติดต่อสื่อสาร การผระชาสัมพันธ์ และการเข้าถึงความรู้รูปแบบ KM ได้โดยง่าย  ที่มีอยู่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่คุณภาพสูงเพียงไม่กี่เครื่อง  นอกจากนั้นคุณภาพต่ำ  และการจัดซื้อจัดจ้าง การจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมไม่เพียงพอ  ซึ่งโรงเรียนได้ทำการปรับปรุงพัฒนา

3.      จากที่ได้สนทนามาทั้งหมด คิดว่าถ้ากลับไปบ้าน ไปทำงาน จะทำอะไรเป็นสิ่งแรก ในอาทิตย์นี้หรือสองอาทิตย์นี้ เพื่อให้องค์กร หน่วยงานของตน เกิดวัฒนธรรมการเรียนรู้ หรือการใช้เครื่องมือ หรือมีการบริหารความรู้ที่ดี อย่างที่เราฝันไว้ในรอบสอง

           เพื่อให้องค์กร หน่วยงานของเรา เกิดวัฒนธรรมการเรียนรู้ หรือการใช้เครื่องมือ หรือมีการบริหารความรู้ที่ดี  ควรจะมีการแลกเปลี่ยนและสร้างนิสัยในการเรียนรู้โดยใช้สื่อเทคโนโลยีหรือเครือข่า Internet อย่างมีทักษะ และมีความรู้มากที่สุดครับ

หมายเลขบันทึก: 277817เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2009 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  • เจอพอดี...นำลิงค์ไปส่งที่น้องอาร์มด้วยน
  • ไม่งั้นอด..ได้เสื้อนะโว้ย

สวัสดีคะ

  • มาทักทายคะ
  • พี่ชายจะครับหรือคะแน่
  • อย่าลืมแก้ไขนะคะ

มาแสดงความยินดีที่ได้รับรางวัล ขอให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นค่ะ

  • มาทักทายคนเก่งครับ
  • เป็นกำลังใจให้นะครับ
  • สู้ๆนะครับ  คนเก่ง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท