๒๕.ความตาย..เหตุแห่งการพรากจากกัน....ชั่วชีวิต


เด็กสาวอนาคตไกล เจ้าเป็นความหวังของพ่อและแม่ ไฉนจึงต้องจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร

        

 

 

  

www.thaiclinic.com

 

           เย็นวันพฤหัสบดีราวๆหกโมงเศษๆเห็นจะได้  ครูแป๋มซึ่งขณะนั้นยังไม่ได้กลับเข้าบ้าน (บ้านพักครู) พลันได้ยินเสียงรถหวอโรงพยาบาล  ตามติดมาด้วยรถของมูลนิธิ....แล่นผ่านหลังโรงเรียนของเราไปยังถนนสายบ้านขาม  เกิดอะไรขึ้นนะ  แต่ก็ยังไม่ได้เอะใจอะไรมากนัก  ด้วยคิดว่าคงเป็นอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันตามปกติที่เห็นกันบ่อยๆ  เดี๋ยวรถโรงพยาบาลก็คงนำคนเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาล  แล้วคงตามญาติหรือแจ้งให้กับทางบ้านเขารู้  ก็คงแค่นี้  ครูแป๋มจึงได้ทำงานจดจ่อที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ดังเช่นทุกวัน  พร้อมกับรอฟังข่าวอย่างไม่ได้จงใจอะไรนัก.....

          แต่ครู่ใหญ่ๆพลันได้ยินเสียงพี่ที่เป็นครูด้วยกัน  วิ่งเข้ามาบอกพวกเราด้วยเสียงอันดังว่าลูกศิษย์ของเราทั้งหมด 5 คนประสบอุบัติเหตุรถชนกันบริเวณศูนย์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนของเรามากนัก  ตอนนี้ได้ส่งโรงพยาบาลหมดแล้ว  ครูเราจึงรุดไปที่โรงพยาบาลทันที  พบว่าสิ้นใจไปแล้ว 2 คน ณ ที่เกิดเหตุ  ต่อมาก็ได้สิ้นใจตามไปอีก 2  แล้วคนสุดท้ายก็ปั๊มหัวใจไม่ขึ้นอีกแล้ว......

          อนิจจา...ลูกเอ๋ย  เจ้าใยมาด่วนจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควรเช่นนี้เล่า  ทั้ง 5 คนเป็นเด็กดี  เป็นนักกีฬาตะกร้อของโรงเรียน  ทุกวันจะเห็นพวกเจ้าซ้อมกีฬา  ออกกำลังกายด้วยใจรักและมีความสุข  บัดนี้คงไม่ได้เห็นเจ้าอีกแล้ว  การขับขี่มอเตอร์ไซต์ช่างอันตรายนัก  บางครั้งแม้จะระวังเพียงใดก็เสียเปรียบรถที่ใหญ่กว่าวันยังค่ำ..จึงขอเตือนลูกๆหลานๆหรือแม้แต่ผู้ใหญ่อีกหลายท่าน  ที่มักจะใช้มอเตอร์ไซต์เป็นยานพาหนะขอให้ระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ  และอาจฝากผ่านไปยังลูกศิษย์ของทุกๆท่าน  ขอให้เพิ่มความระมัดระวังเพิ่มอีกนิด  จะได้ไม่มาเสียใจเพราะการจากไปอย่างกระทันหันขแงผู้ที่เรารักอย่างรวดเร็วแบบนี้  ครูแป๋มขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกครอบครัวด้วยนะคะ  ส่วนทางโรงเรียนคงจะได้วางแผนไปร่วมแสดงความเสียใจกับศิษย์ของเราอีกทางหนึ่ง....จบลงด้วยความเศร้าค่ะ 

 

หมายเลขบันทึก: 230805เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2008 05:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

แวะมาส่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ครับ

ขอให้สุขทั้งกายและใจนะครับ

สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ....

ปีเก่าขอให้นำเรื่องร้ายๆไปด้วย ภาวนาให้ทุกท่านพบแต่เรื่องราวดีๆ ในปีใหม่นี้และตลอดไป

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

สวัสดีครับอาจารย์ ทุกชีวิตที่เกิดมามีค่าและมีความหมายเป็นอย่างยิ่ง..การพลัดพรากจากกันไปถึงแม้ว่าจะเป็นของธรรมดา แต่การจากไปอย่างกระทันหัน ก็ยากที่จะทำใจได้...ขอให้น้องๆไปสู่สุคติภพ..การปฏิบัติดีปฏิบัติชอบของอาจารย์ คงจะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้น  ขอบคุณอาจารย์ที่แวะไปเยี่ยมเยียน  ครับ

  • มาแสดงความเสียใจกับครูแป๋มด้วยคน
  • อุบัติเหตุสามารถเกิดได้ทุกที่
  • กับทุกคน
  • อยู่ที่ว่าเราจะต้องเตรียมป้องกันไม่ให้มันเกิด
  • หรือเตรียมพร้อม
  • ว่าถ้าเกิดขึ้นแล้วจะทำอะไรต่อ
  • ขอบคุณมากค่ะที่ไปเยี่ยมเยือน
  • ไปบ่อยๆนะคะ

                 ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกัน

 

ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเป็นแรงใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท