กิจกรรมในค่ายสุขภาพกับหมอเขียว ณ สวนป่านาบุญ ดอนตาล


กิจกรรมตลอดวันในค่ายสุขภาพนั้น หมอเขียว ให้ทุกคนทำด้วยความสมัครใจ ไม่บังคับ ให้ทำอย่างสบายๆ ไม่ฝืน เป็นการ “ทำความสบายให้แก่ตนเอง” ใครที่ป่วยมากทำกิจกรรมไหนไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ ไม่ว่ากัน 

เริ่มกันแต่เช้ามืดราวตีสี่ครึ่งที่ทุกคนพร้อมกันที่ศาลาใหญ่เพื่อสวดมนต์และทำสมาธิ (หากนับถือศาสนาอื่นเขาขอให้ทำตามศาสนาของตน)แล้วพากันไปออกกำลังกายเดินเร็วให้ได้เหงื่อ ถ้าจะให้ดีก็ต้องให้เท้าได้สัมผัสดิน 

จากนั้นกลับมาที่ศาลาใหญ่ทำโยคะจัดโครงสร้างร่างกายและกดจุดลมปราณราวหนึ่งชั่วโมง(ดีมากไม่เหนื่อยเกินไป)ก่อนจะรับประทานอาหารเช้า อาหารที่นี่ทุกวัน ทุกมื้อ เป็นอาหารมังสวิรัติค่ะ

ศาลาใหญ่ ปลายสุดด้านหลังผู้เข้าค่ายเป็นร้านค้าของสุขภาพ และ อีกปลายสุดคือหลังโต๊ะบรรยายเป็นโรงครัวเปิดโล่ง

 

หลังอาหารเช้าหมอเขียว และ หมอหนา  ก็จะผลัดกันในแต่ละวันบรรยายอธิบายให้ความรู้การดูแลสุขภาพในหัวข้อต่างๆที่น่าสนใจมากเพราะมีทั้งหลักการและตัวอย่างกรณีศึกษา ฟังกันแบบสบายๆจะนั่งฟัง นอนฟัง หรือฟังไปรับประทานอาหารเช้าไป(หากใครช้า)ก็ได้

บน : หมอเขียว- ใจเพชร กล้าจน    ล่างซ้าย : หมอหนา-ปางธารไพร ชำกรม

 

ล่างขวา : อาจารย์โสภา

 

ที่ผู้เขียนชอบมากคือช่วงหลังบรรยายราวแปดโมงครึ่งจะมีการแบ่งงานให้อาสาร่วมกันบำเพ็ญบุญด้วยการลงแปลงเกษตร เก็บผัก ล้างผัก จัดผัก ช่วยงานปรุงอาหาร ทำน้ำคลอโรฟิลล์ และกวาดถูศาลา ใครถนัดอะไรก็เข้ากลุ่มนั้น แต่ละวันจะเปลี่ยนกลุ่มไปก็ได้

 

 

อาหารกลางวันที่นี่จะเริ่มเร็วใกล้ๆสิบเอ็ดโมง เป็นมื้อใหญ่ที่สุดของวัน มีผลไม้ มะละกอสับปรุงเป็นสลัดกับผักสดหลากหลาย ข้าว กับข้าว ต้มถั่วเป็นของหวาน ไม่มีของที่รสจัด รสเผ็ดเลย

 

 

จากนั้นก็ให้ไปทำธุระส่วนตัวในการดูแลสุขภาพตนเองของแต่ละคน เช่นทำกัวซา ดีท็อกซ์ นอนพัก บ่ายโมงจึงจะกลับมาพบกัน

ช่วงบ่ายก็จะเป็นการฟังบรรยายและพักเป็นระยะๆ การบรรยายดีมากไม่น่าเบื่อเลย

 

อาหารเย็นจะเริ่มราวห้าโมง เป็นข้าวต้มกับผักที่ข้าวกับผักนั้นไม่เละจึงดูน่ารับประทานดี หลังอาหารเย็นบางวันมีการแช่สมุนไพรมือ-แช่เท้า

มุมมองใหม่ ความรู้ใหม่ที่ผู้เขียนได้เรียนรู้จากค่ายสุขภาพวิถีพุทธนี้ก็คือ

·         ตระหนักมากขึ้นถึงคำตรัสของพระพุทธเจ้าที่ทรงตรัสไว้ว่า “อาหารเป็นที่หนึ่งในโลก” อันหมายถึงอาหารที่สมดุลก็จะได้สุขภาพดีที่หนึ่ง

 

·         โลกที่เปลี่ยนไปนี้เป็นโลกที่ร้อนขึ้น มีมลพิษต่างๆมากขึ้น วิถีชีวิตมีความเครียดอารมณ์เป็นพิษมากขึ้น การบำบัด รักษาโรคแนวธรรมชาติจำต้องเปลี่ยนไปตามบริบทใหม่ พืช ผัก สมุนไพรที่จะนำมาใช้จึงต้องเปลี่ยนไป จะไปยึดอย่างตำราเดิมเมื่อร้อยกว่าปีมาแล้วไม่ได้เพราะสมัยนั้นโลกเย็น มลพิษก็ไม่มาก คนก็ไม่เคร่งเครียดนัก

 

 

·         ต้องเข้าใจการเลือก อาหารฤทธิ์ร้อน และอาหารฤทธิ์เย็น สร้างสมดุลให้ร่างกาย คนยุคปัจจุบัน 80% ป่วยเพราะภาวะร่างกายร้อนเกินไป

 

ที่จริงเรื่องอาหารฤทธิ์ร้อน ฤทธิ์เย็นนี้มีมาช้านานทั้งในแพทย์แผนจีน และ การแพทย์อินเดีย หรือ อายุรเวท

 

หมอเขียวยกคำตรัสของพระพุทธเจ้าในพระไตรปิฎก เล่มที่ 11 ข้อที่ 293 กล่าวถึงความเพียร 5 อย่าง หนึ่งในนั้น พระพุทธองค์ตรัสว่า “เป็นผู้มีโรคน้อย มีทุกข์น้อย ประกอบด้วยเตโชธาตุ (ความร้อนในร่างกาย) อันมีวิบาก (ผล) เสมอกัน ไม่เย็นนัก ไม่ร้อนนัก เป็นอย่างกลางๆ ควรแก่ความเพียร” หมายถึงพระพุทธเจ้าพบว่า การปรับสมดุลร้อน-เย็น จะทำให้มีโรคน้อย มีทุกข์น้อย ส่งผลให้มีสภาพร่างกายพร้อมที่จะประกอบความเพียร ซึ่งก็คือร่างกายที่แข็งแรงนั่นเอง

 

มีคนบอกว่าหมอเขียวถือได้ว่าเป็นผู้นำในการนำหลักการของศาสตร์อาหารฤทธิ์ร้อน-เย็นมาใช้ผสมผสานกับการแพทย์ทางเลือก

 

·          การรับประทานอาหารในมื้อหนึ่งต้องมีลำดับ คือ เริ่มด้วยการดื่มน้ำคลอโรฟิลล์ ต่อด้วย  ผลไม้ฤทธิ์เย็น ผักสดฤทธิ์เย็น จึงค่อยถึงคิวข้าวพร้อมกับข้าวซึ่งมีฤทธิ์ร้อนกว่า แล้วปิดท้ายด้วย ต้มถั่วหรือธัญพืชฤทธิ์เย็นที่เติมเกลือหรือน้ำตาลได้เล็กน้อย และหากมีน้ำซุปก็ใช้น้ำซุปแกงจืดล้างคอแทนน้ำเปล่า

 

·         สุขภาพดีวิถีพุทธ นั้น เป็นการควบคุมป้องกันโรค บำบัดบรรเทาโรค ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพที่ประหยัดเรียบง่าย ได้ผลรวดเร็ว พึ่งตนเองได้ใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นที่หาง่าย ใกล้ตัวเป็นหลัก อีกทั้งเป็นการแก้ปัญหาสุขภาพที่ต้นเหตุ ไม่ได้มีสูตรสำเร็จ ทุกคนต้องฟัง คิด ไตร่ตรอง ทดลองปฏิบัติด้วยตนเองอย่างใช้ปัญญา ใช้หลัก “กาลามสูตร” และปฏิบัติอย่าง “เป็นผู้ทำความสบายให้แก่ตนเอง” ไม่เคร่งเครียด คาดคั้น

 

ทำแล้วต้องมี “พลังชีวิต” รู้สึกดี รู้สึกสดชื่นเป็นสิ่งสำคัญ

 

·         ใบย่านาง นั้นเป็นนางเอกในค่ายสุขภาพนี้ จัดเป็นสมุนไพรมหัศจรรย์เลยทีเดียว ไม่นึกว่าจะมีคุณวิเศษขนาดนี้

ตอนหน้าจะเล่าถึง ยา 9 เม็ด หรือ เทคนิค 9 ข้อ ที่เป็นหลักในการดูแลสุขภาพตามแบบค่ายสุขภาพหมอเขียวค่ะ

มีท่านผู้อ่านมาให้ข้อมูลที่ถูกต้องสำหรับการติดต่อทีมงาน เลยขอมาเติมไว้ที่นี่ค่ะ

จากคุณนิต : เบอร์ติดต่อศุนย์ประสานงานค่ายฯคุณหมอเขียว ที่กลุ่มงาน

เวชกรรมสังคม โรงพยาบาลอำนาจเจริญ 045-511940-8 ต่อ 1221 และ 1071 ค่ะ รับสมัครจองเข้าค่ายสุขภาพฯคุณหมอเขียวหรือสั่งซื้อหนังสือ,สื่อวีดีทัศน์,อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประกอบการดูแลสุขภาพบางส่วนค่ะ มีบริการจัดส่งทางไปรษณีย์ (แต่เบอร์ 045-511949ไม่ใช่เบอร์ร.พ.อำนาจเจริญนะคะช่วยแก้ไขด้วยค่ะ

หลายท่านที่มาอ่านและถามปัญหา กรุณาถามไปโดยตรงที่ทีมงานตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ คุณนิต ให้ไว้ข้างต้นนะคะจะได้ไม่เสียเวลารอคำตอบจากผู้เขียน

ผู้เขียนไม่ใช่ทีมงานหมอเขียวค่ะ เป็นเพียงผู้ที่ธรรมะจัดสรรให้มีโอกาสไปสัมผัสสิ่งดีงามนี้แล้วนำมาเล่าต่อค่ะ

หมายเลขบันทึก: 274562เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2009 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (123)
  • ศิลาตั้งใจอ่านมากเลยค่ะ รู้สึกว่าธรรมชาติรอบตัวเราคือยาค่ะ
  • เท้าสัมผัสดินนี่ ก็ชอบมากค่ะ...
  • และขอสุดท้ายเลยนะคะ  ใบย่านาง
  • ที่บ้านศิลามีใบย่านางค่ะ ทราบว่ามีคุณประโยชน์มาก ๆ แต่ยังทราบไม่ละเอียด รวมถึงวิธีคั้นน้ำออกมาด้วยค่ะ 
  • ขอบพระคุณนะคะ  เกิดสมดุลในร่างกาย ย่อมเกิดพลังชีวิตด้วยเช่นกันค่ะ

เคยฟังหมอเขียวบรรยายเรื่องการดูแลสุขภาพเเละเคยมาจัดค่ายที่ขอนเเก่นน่าสนใจนะคะ

มีหนังสือหมอเขียวไว้อ่าน แต่มาอ่านที่นี่ทำให้เห็นภาพดีค่ะ เราควรดูแลตัวเองก่อนที่จะสายไปนะคะ

สวัสดีค่ะ

ย่านนางและอีกหลายๆตัว ใบอ่อมแซบเคยเห็นไหมคะ...

ขอบคุณนะคะที่นำมาถ่ายทอด การดูแลตนเอง...

สวัสดีค่ะคุณศิลา วันนี้อากาศดียกโน๊ตบุคมาที่ศาลาจะตอบแต่เช้า พิมพ์ๆอยู่เน็ตหลุดเพราะไฟดับเสียนี่

ตอนนี้เกือบสิบเอ็ดโมงแล้วอากาศก็ยังดีมากฟ้ากระจ่างไร้เมฆ ลมพัดเย็นพากลิ่นดอกไม้มาให้ชื่นใจ ยังคงอยู่ที่ศาลาชมผีเสื้อเริงระบำค่ะ

ดีใจที่คุณศิลาสนใจสิ่งที่เขียนเล่าเพราะเป็นการช่วยหมอเขียวเผยแพร่แนวคิดที่เป็นประโยชน์นี้น่ะค่ะ

คนอีสานใช้ใบย่านางมากในการปรุงอาหาร แถมเป็นยาไปในตัวและใบย่านางสะพรั่งดีหน้าฝนนี่ล่ะค่ะ ไปตลาดที่อุบลเห็นเขากองขายหลายเจ้า แต่คนภาคกลางไม่ค่อยได้ใช้

คุณศิลาช่วยอีเมล์บอกที่อยู่ไปให้นุชด้วยค่ะจะส่งหนังสือย่านางที่หมอเขียวเขียนไว้ไปให้ด้วยความยินดี ยอดพิมพ์ทะลุแสนเล่มไปแล้ว เป็นหนังสือเล่มบางๆ ไม่ต้องเกรงใจนะคะ อยากให้คนสนใจได้ทราบข้อมูล ยิ่งมีต้นย่านางอยู่ที่บ้านอยู่แล้วจะเป็นประโยชน์มากค่ะ

ที่บ้านยังเป็นกอเล็กๆอยู่สี่ห้ากอเพราะไม่ทราบวิธีเลี้ยงถูกต้องเขาเลยไม่งาม นี่ให้ลุงบุงจัดการใหม่จะแยกใส่กระถางไว้แจกเพื่อนด้วยค่ะ

ได้ฟังหมอเขียวและได้เรียนรู้การแพทย์วิถีพุทธนี่นับว่าเป็นคนโชคดีนะคะคุณสุธิราP เพราะเป็นสิ่งดีที่ทราบกันอยู่ในวงจำกัดมาก และคนไม่ป่วยก็มักไม่ค่อยสนใจ

ตัวเองพอได้ไปเรียนรู้มาแม้ว่าไม่ได้ทำทุกอย่างแต่อย่างน้อยก็ระมัดระวังมีสติเรื่องอาหารมากขึ้น อีกทั้งได้ฝึกธรรมะจากเรื่องอาหารไปด้วยค่ะ 

  • ศิลามี six sense นิดหน่อยค่ะ ว่าคุณนายดอกเตอร์ตอบเม้นท์ศิลาอยู่ค่ะ
  • พอดีว่ากำลังจะออกไปข้างนอก เย็น ๆ นี้จะส่งที่อยู่ให้หลังไมค์นะคะ  กราบขอบพระคุณมากค่ะ แล้วจะถ่ายรูปใบย่านางที่กำลังเลื้อยงามบนต้นปีบมาให้ชมค่ะ

ค่ะคุณแก้วP ที่จริงไปเข้าค่ายสุขภาพนี้เพราะผู้หนึ่งในกลุ่มป่วยอยู่และกัลยาณมิตรคิดว่าน่าจะนำท่านไปฟังและเรียนรู้เรื่องอาหารและการดูแลสุขภาพตนเอง พี่เลยโชคดีได้รับส่วนบุญไปด้วย ทำให้ตัวเองก็รู้สึกตัวยิ่งขึ้นว่าเราควรดูแลสุขภาพตัวเองไม่ต้องรอให้ป่วย เริ่มแต่วันนี้เลย และวิธีการของหมอเขียวนั้นเขามีความเข้าใจกิเลสคนและมีเมตตามาก อ่านหนังสือ ความลับฟ้าของเขาแล้วเหมือนอ่านหนังสือธรรมะเลยค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ

  • ขอขอบพระคุณค่ะ
  • ที่ได้อ่านแนวความคิดและการปฏิบัติเพื่อชีวิตที่สมบูรณ์
  • ว่าแล้ว...จะให้เด็ก ๆ ทำโครงงานย่านาง...ค่ะ
  • ให้เขาหาตามบ้านมาปลูกเป็นแปลงใหญ่ ๆ
  • จะรออ่านตอนต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแดงP ตอนหน้าจะนำภาพผักบางชนิดที่เราไม่ค่อยคุ้นเคยกันมาให้ชมค่ะ อย่างอ่อมแซบนี่ทีแรกได้ยินยังนึกว่าเป็นแกง^__^ ที่ไหนได้เป็นผักซะนี่ คอยติดตามชมภาพนะคะ

  • คุณศิลาP จะรอชมภาพค่ะ ต่อไปเราจะได้แลกสูตรการนำใบย่านางมาใช้นะคะ^__^

 

  • คุณครูคิมPมีหนังสือย่านางหรือยังคะ หากยังไม่มีจะส่งมาให้เช่นกัน อยากให้เด็กๆได้ใช้เป็นข้อมูลค่ะ ปลูกตอนมีฝนนี้คงดีเพราะเขางามดีตอนหน้าฝนค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ยังไม่มีค่ะ
  • ขอขอบพระคุณอย่างสูงที่จะกรุณาค่ะ
  • เด็ก ๆ เตรียมที่สำหรับสมุนไพรไว้ สองแปลงค่ะ
  • โรงเรียนมีพื้นที่เยอะค่ะ แต่กว่าจะบุกเบิกได้ต้องใช้พละกำลังมากมาย รวมทั้งกำลังเงินจ้างไถด้วย
  • กำลังไถนาไป ๑ เที่ยว รอไถคราดอีก ๑ เที่ยวแล้วเด็ก ๆเขาจะทำนากันค่ะ

ดีจังเลยค่ะจะรออ่านต่อไปนะคะ

สมุนไพรเป็นสิ่งที่ดีมากๆสำหรับสุขภาพค่ะ

ผมกำลังคิดเรื่องรูปแบบค่ายธรรมะอยู่พอดีครับ..โดยเคยคิดว่าจะผนวกบูรณาการเข้ากับวิถีชุมชน 

อ่านบันทึกนี้แล้ว พลอยได้มุมคิดที่จะปรับเปลี่ยน  คงได้นำไปให้เจ้าหน้าที่ศึกษาในวันพรุ่งนี้...

สุขภาพดีวิถีพุทธ

ขอบพระคุณครับ

สวัสดีครับ พี่นุข

  • น่าสนใจ
  • ผมเคยเข้าอบบรมแบบนี้มาบ้างแล้ว
  • ได้เรียนรู้ เรื่องจิต..และเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพมีประโยชน์มากครับ
  • ขอบคุณมกครับ

ยอดเยี่ยมเลยค่ะคุณครูคิมP  มีพื้นที่เยอะได้เปรียบหน่อย นึกภาพการไถพื้นที่เตรียมทำแปลงเด็กๆคงตื่นเต้นน่าดู

สัปดาห์หน้าจะจัดส่งหนังสือไปให้ค่ะ

ขอบคุณที่สนใจตามอ่านค่ะคุณP  prachumporn ตามหลักการแพทย์วิถีพุทธนี้การใช้สมุนไพร อาหารการกิน ต้องควบคู่ไปกับการใช้หลักธรรมปรับจิตใจ ขัดเกลากิเลสหลายๆอย่างไปด้วยนะคะ จึงทำให้มีความสุขสงบอย่างแท้จริงทั้งกายและใจ

ดีใจจังเลยค่ะคุณแผ่นดินP ที่ข้อมูลที่นำมาเล่าสามารถเกิดประโยชน์ได้ หากนักศึกษาได้มีประสบการณ์จากค่ายทำนองนี้ก็คงช่วยให้เขาหันมามองวิถีที่คนเราอยู่อย่างเข้าใจท้องถิ่น มีกิน มีใช้ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองได้และจิตใจที่มีเมตตากับตนเองและสรรพสิ่งรอบตัว เศรษฐกิจพอเพียง การพึ่งตนเองได้เป็นสิ่งที่จะเป็นไปได้ก็เมื่อลงมือปฏิบัติจริงเท่านั้นนะคะ

  • ศิลายังไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชมเลยค่ะ  เมื่อเย็นวานเป็นอะไรไม่ทราบ  ออกกำลังกายหนักเกินสังขาร หลับเป็นตายเลยค่ะ 555
  • สุดสัปดาห์นี้ไม่พลาดค่ะ จะถ่ายรูปให้ชม พร้อมส่งที่อยู่มาให้ด้วยค่ะ  ไม่เป็นการรบกวนนะคะ  ใจจริงอยากหาโอกาส แวะไปรับด้วยตนเองค่ะ  แต่ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ ธรรมะจะจัดสรรค่ะ
  • ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

เน็ตเกเรอีกแล้วตอบคุณเกษตรยะลาP เสร็จ คลิก แหม หายไปหมด

พี่ก็คิดว่าค่ายแบบนี้น่าสนใจมากค่ะ เพราะบูรณาการหลายสิ่งเข้าด้วยกัน ตั้งแต่ อาหาร การแพทย์แนวทางต่างๆ ยารักษาโรค การเกษตร การปฏิบัติตนเพื่อการขัดเกลากิเลส การรักษาสิ่งแวดล้อม เป็นการดำรงตนอย่างไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่นอย่างมีเมตตาธรรมจริงๆค่ะ

คุณศิลาPได้ออกกำลังกายทำให้หลับสบาย เป็นยาดียิ่งกว่ายาขนานไหนเลยนะคะ

ว่างเมื่อไหร่อยากเปลี่ยนบรรยากาศทานข้าวก็มาแวะหากันได้ค่ะ หนังสือนั้นส่งไปให้ก็น่าจะเร็วกว่า

  • มานำส่งภาพใบย่านางค่ะ
  • ศิลาไปซื้อต้นปีบใหญ่มาปลูกได้หลายปีแล้ว ปรากฎว่ามีย่านางแถมมากับปีบต้นนี้ด้วยค่ะ ขึ้นเป็นพวง ๆ เลื้อยไปมาอย่างที่เห็นในภาพค่ะ
  • จะส่งที่อยู่ไปนะคะ
  • ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ
  • พาหลานสาวของป้าศิลามาสวัสดีด้วยค่ะ

ว้าว หลานสาวป้าศิลาPหน้าใสอารมณ์ดีจัง ขอบคุณค่ะที่ส่งภาพน่ารักมาให้ความสดชื่นกัน

เห็นซุ้มย่านางแล้วน่าตื่นเต้นมากค่ะ ไม่เคยเห็นย่านางที่ไหนขึ้นเป็นพวงๆอย่างนี้ ดีเลยค่ะในหนังสือย่านางก็มีสูตรอาหารพื้นบ้านง่ายสองสามอย่างให้ทำได้ ที่ดีกว่าทำอาหารคือนำมาทำน้ำคลอโฟิลล์สดนะคะ โชคดีจริงๆที่มีย่านางมากขนาดนี้ ที่บ้านยังเป็นกอเตี้ยๆเรี่ยดินอยู่เลยค่ะ

เห็นที่อยู่แล้วค่ะ จะจัดส่งไปให้ รอนิดนะคะ

  • พี่นุชเจ้า..

กิจกรรมในค่ายสุขภาพของหมอเขียวน่าสนใจดีนะคะ พี่นุช  ^^     ขอบพระคุณสำหรับมุมมองใหม่ และความรู้ใหม่นะคะ

ยินดีเจ้าคุณต้อมPที่มาเรียนรู้แนวคิดใหม่ มุมมองใหม่นี้ด้วยกัน พี่ก็คิดว่าเป็นสิ่งที่แตกต่างจากความรู้ ความเชื่อเดิมของเรามาก เป็นประโยชน์จริงๆค่ะ

ยอดเยี่ยมมากๆเลยค่ะพี่นุช  มีกิเลสอยากไปเข้าค่ายแบบนี้ซะแล้วซีคะ  ขอบคุณค่ะ

  • เคยได้ยนชื่อหมอเขียว
  • แต่ไม่มีโอกาสไปเรียนรู้กับท่านเลย
  • ดีที่ได้เรียนรู้จากพี่นุชครับ
  • ขอบคุณมากครับ

หวังว่าน้องแหววP คงหาโอกาสได้นะคะ เขามีทุกเดือนค่ะ แม้ว่ามีหนังสือ มีซีดีให้ศึกษาละเอียดก็ไม่เหมือนไปฟังเองนะคะ ได้ทั้งฟังกับหู ดูกับตา ลงมือปฏิบัติบางอย่างด้วยตัวเองทันที และแถมมีอาหารสุขภาพให้ทานทุกมื้อ อยู่บ้านเราคงทำไม่ได้อย่างนี้หรอกค่ะ

พี่กลับมารีบเล่าให้ญาติที่ลูกเขาเป็นโรคผิวหนังแข็งยึดจนแขนขาแทบยืดไม่ได้รักษาหมอสมัยใหม่ก็ไม่ดีขึ้น จึงอยากให้ได้ไปลอง และพี่สาวของพี่ซึ่งเป็นไตวายเรื้อรัง เขาจะพากันไปเดือนหน้านี้เลยค่ะ ดีใจมากเลยค่ะ ไม่ได้คาดหวังว่าจะหายจากโรคแต่มันจะทำให้เขาเข้าใจความสำคัญของอาหารในระดับยิ่งยวด พี่เองตอนนี้ระมัดระวังเรื่องอาหารฤทธิ์ร้อน ไม่ถึงกับงดแต่ลดลงมาก เช่นขนมกรุบกรอบ เบเกอรี่ และของหวาน หันมาทานผักสด ผักฤทธิ์เย็นมากขึ้น  แค่สองสัปดาห์ ตัวเบาขึ้นเกือบสองกิโล และเราเองรู้สึกว่าได้มีเมตตากับตนเองค่ะ

อาจารย์ขจิตPยังอินเทรนด์ ที่เคยได้ยินชื่อหมอเขียวมาก่อน พี่นั้นไม่รู้เรื่องอะไรเลยค่ะ เขาชวนก็ไปทั้งๆที่ไม่ได้รู้จัก

หากสนใจอยากรู้ให้มากขึ้นกว่าที่พี่เขียน พี่มีหนังสือ ส่งมาให้อ่านได้นะคะ หรือหากสะดวกหนังสือเขาก็มีขายตามร้านหนังสือซีเอ็ดและที่ร้านของสันติอโศกค่ะ

กำลังสนใจเรื่องสุขภาพวิถีพุทธตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง มีความประสงค์จะเข้าร่วมกิจกรรมในค่ายสุขภาพกับหมอเขียว ไม่ทราบว่าจะมีจัดกิจกรรมอีกเมื่อไรครับ

คุณ ไพทูรย์ สามารถสอบถามได้ตามที่อยู่นี้เลยค่ะ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

งานแพทย์วิถีพุทธ กลุ่มเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลอำนาจเจริญ และ

ศูนย์เรียนรู้สุขภาพพึ่งตนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง สวนป่านาบุญ

114   หมู่ 11 ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ. มุกดาหาร

สมัครเข้าค่ายสุขภาพฯ ได้ที่ โทรศัพท์ 045 511941-9   ต่อ 1221

สวัสดีค่ะ

  • ได้รับหนังสือทั้งสามเล่มแล้วนะคะ
  • ขอขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ
  • กำลังจะแสดงในบันทึกค่ะ
  • จะให้เกิดประโยชน์ต่อเด็กมากที่สุดค่ะ

สวัสดีค่ะคุณP  ครูคิม เรื่องเล็กน้อยไม่ต้องบอกใครก็ได้ค่ะ ยินดีมากๆอยู่แล้วที่สามารถแบ่งปันสิ่งเล็กๆน้อยๆที่มี ที่รู้ ให้เด็กๆได้นำไปใช้ประโยชน์ค่ะ

เราก็ไปพึ่งจะมา

เราเป็นความดันต่ำหน้ามืดบ่อยเลยอยู่ไม่ได้นานแต่ตั้งใจและพยายามมากก็อยู่ได้เพียง4วันเอง13-16 กันยายน 2552แต่เราก็มาปฎิบัติ์ต่อโดยการทำนำคลอโรฟิลดื่มและดีท็อกต่อที่บ้านแต่อาหารการกินเราทำแบบเขาไม่ได้แต่เนื้อสัตว์เราเน้นปลาอย่างเดียวขอบอกต่อทุกท่านเลยที่นี่ดีมากๆไม่มีค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลแต่ถ้าใครต้องการที่จะเพิ่มเติมความรู้และเก็บเอาไว้แนะนำแนวทางให้คนอื่นต่อๆไปที่นี่เขาก็มีร้านจำหน่ายหนังสือคนมาเยอะมากจากกรุงเทพๆและทุกภาคจนถึงมาจากสหรัฐก็มี

สวัสดีค่ะ คุณนายด๊อกเตอร์

ขอเรียนถามว่า. แปะตำปึง, หญ้าญี่ปุ่น, ขมิ้นอ่อน, โสม, สารแหน่.. เป็นพืชผัก..ฤทธิ์...อะไรคะ คือ ที่บ้านปลูกไว้ค่ะ จะนำมาทำน้ำคลอโรฟิลล์ได้มั้ยคะ ร่างกายตอนนี้อ่อนเพลีย ปวดเมื่อยตามตัว ตามข้อนิ้วค่ะ ดิฉันมีโครงการจะบินไปเมืองไทย เพื่อเข้าค่ายในเดือนธันวาคม

ดิฉันมีรูปร่างผอม สุขภาพภายนอกดูเหมือนแข็งแรง กฉับกเฉง แต่ที่จริงแล้ว เคยเป็นโรคมะเร็งในต่อมน้ำเหลืงตั้งแต่ปี 1981 ต้องตัดกระเพาะและม้าม ทิ้งทั้งหมดเลย จึงกลายเป็นคนขาดสารอาหาร และ มีอาการต่างๆตามมามากมายค่ะ และ แม้เวลาจะทานแต่ละมื้อก็ทานด้วยความลำบาก มักจะปวดท้อง และ อาเจียนอยู่บ่อยๆ

เนื่องด้วย..ไม่มีกระเพาะ..ที่จะผลิต B12 จึงต้องใช้ฉีดเข้าที่ส่วนไขมันในร่างกายค่ะ

การไปเข้าค่ายครั้งนี้ ก็หวังจะได้ไปเรียนรู้ หาวิธีดูแลให้ร่างกายพอทนอยู่ได้ เพื่อปฏิบัติธรรมตามรอยพระบาทองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าค่ะ

ยินดีด้วยค่ะคุณ สุวรรณี ขวัญข้าว ที่ได้ไปเรียนรู้และนำประสบการณ์ดูแลสุขภาพมาทำต่อในชีวิตประจำวัน

ดิฉันว่าเป็นการดูแลสุขภาพที่เป็นการเจริญสติไปในตัวด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแตงโม Texas ดีใจที่คุณสนใจดูแลสุขภาพในแนวทางนี้

ดิฉันอยากส่งหนังสือเล่มบางๆที่ซื้อมาจากค่ายหมอเขียวส่งมาให้คุณอ่าน คุณกรุณาไปทิ้ง mailing address ที่อีเมล์ดิฉันได้มั้ยคะ และที่จริงอยากนำเรื่องของคุณให้ทางค่ายเขาให้คำแนะนำในสิ่งที่คุณอยากทราบค่ะ

ขอขอบคุณ-ขอกราบอนุโมทนาในความเมตตาของคุณ.."คุณนายด็อกเตอร์" ที่จะส่งหนังสือมาให้ เขามีให้dn ld มั้ยคะ

แต่เพื่อนที่อยู่ที่Dallas, TX ได้ไปเข้าค่ายมา คิดว่าน่าจะขอcopyหนังสือจากเพื่อนได้ค่ะ ระยะทางไกลลำบากในการส่งน่ะค่ะ และเพื่อนอยากให้โทรไปหาคุณหมอเขียว แต่ดิฉันเกรงใจคุณหมอ เห็นงานเธอเยอะมาก แล้วเดี๋ยวก็จะไปเข้าค่ายอยู่แล้ว

ยินดีมากค่ะที่จะนำเรื่องของดิฉันให้ทางค่ายให้คำแนะนำ หรือควรติดต่อไปทางค่ายโดยตรงเองคะ ทางค่ายมีอีเมลหรือเปล่าคะ

ปี1981 นอกจากที่เคยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองขั้น 2 จนต้องถูกตัดกระเพาะและม้ามทั้งหมดทิ้งแล้ว

ปี2004 ก็เจอเนื้องอกก้อนโตที่มดลูกค่ะ จึงต้องผ่าตัดเอามดลูก-ปีกมดลูก-รังไขออกทั้งหมดอีกด้วย ตอนนี้จึงมีอาการกระดูกผุเป็นของแถมด้วยค่ะ เมื่อหลายเดือนก่อนคุณหมอสั่งยา Bonivaซึ่งแพงมั๊กๆๆค่ะ ลองกินดู อาการข้างเคียงเยอะมาก แต่ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ ดูดซึมได้ที่กระเพาะ ซึ่งเราไม่มี จึงเสียเงินฟรี เจ็บตัวฟรีค่ะ

W: 23 Sept,09 หมอให้ไปทำ "Reclast" เป็นยาที่ต้องค่อยๆฉีดผ่านทางสายน้ำเกลือค่ะ เขาว่าจะมีอาการตามมาอีก เช่น ดีไฮเดรด คอแห้งเป็นฝุ่นเลยค่ะ ไข้ขึ้น ตะคิว ท้องอืดบวมสุดๆ และเหนื่อยค่ะ ตอนนี้..กำลังรับกรรม...เป็นทุกอาการเลย แหะๆๆ เรื่องไข้นี้ หมอบอกว่าจะเป็น 3-7 วัน ก็ดูกันไปค่ะ

ดิฉันขอเป็นกำลังให้ทุกๆคนที่เจ็บป่วย หรือ กำลังมีคนรักญาติพี่น้องที่เจ็บป่วยอยู่นคะ สู้ๆค่ะ รักและเคารพยิ่ง

สวัสดีค่ะคุณแตงโม ทราบเรื่องเจ็บป่วยและการสู้อย่างมีกำลังใจยอดเยี่ยมเช่นนี้ชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ หากมีอะไรที่ดิฉันจะช่วยคุณให้สบายขึ้นได้แม้น้อยนิดก็ยินดีจะทำ ไม่ถือว่าเป็นการรบกวนเลยค่ะ

ทางค่ายไม่มีอีเมล์ ดิฉันมีแต่ที่อยู่ตามไปรษณีย์ คิดว่าจะนำเรื่องของคุณส่งไปให้เขาได้พิจารณาว่าต้องทำอย่างไร จะมีคำแนะนำอะไรบ้าง ดิฉันอยากให้เขาได้ตอบไปที่คุณโดยตรง แต่ในขั้นแรกจะขอเป็นตัวกลางสื่อสารให้ต่อกันติดก่อนดีมั้ยคะ อยากส่งbooklet บางๆเป็นแนวทางการดูแลสุขภาพของค่ายฯที่ละเอียดกว่าที่ดิฉันเล่าในบล็อกค่ะ ไปรษณีย์ไทยเดี๋ยวนี้ก็พัฒนามาก ไม่ลำบากในการส่งหรอกค่ะ ดังนั้นหากคุณส่งที่อยู่มาให้ดิฉันก็จะได้ส่งหนังสือให้ และ ส่งที่อยู่ให้ทางค่ายเพื่อให้เขาตอบเป็นการแนะนำการเตรียมตัวก่อนที่คุณจะมาเข้าค่ายในอีกไม่กี่เดือนนี้ด้วยดีมั้ยคะ

บุญรักษานะคะ

สวัสดีค่ะ คือจะพาพ่อไปรอบวันที่ 15-21 พ.ย 52 นี้

แต่ว่ายังไปไม่ถูกเลยค่ะไม่รู้ว่ามีแผนที่ ที่ใหนให้โหลดหรือเปล่าคะ

เห็นว่าแต่ละรอบมีคนสมัครตั้งเกือบ 200 แน่ะค่ะ

เลยไปจองบ้านไร่แสงตะวันไว้นอน เพราะไม่อยากแย่งที่คนที่ป่วยค่ะ

(แต่ไม่รูจะไกลที่จัดกิจกรรมหรือเปล่าน้อ)

สวัสดีค่ะคุณเอ อนุโมทนาที่คุณจะได้พาคุณพ่อไปเร็วๆนี้

การไปค่ายฯนั้น ไม่มีแผนที่หรอกค่ะ หากต้องการทราบขัอมูลอะไร วิธีดีที่สุดคือ ถามไปที่หน่วยรับสมัครค่ายสุขภาพซึ่งอยู่ที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ หมายเลขโทรศัพท์ 045 511941-9   ต่อ 1221

 

ถ้าจะขับรถไปเอง จะใช้เส้นทางไหนดีครับ หมายถึงว่าไปและผ่านจังหวัดอะไรบ้าง ครับ

คือว่าคุณตาของดิฉันไปหาหมอแล้วทราบว่า...เป็นมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลืองแถว ๆ ต้นคอ...ระยะที่สามแล้วอ่าค่ะ

รักษาโดยการผ่าตัดมาสักพักแล้วไม่ดีขึ้นเลยแผลไม่แห้งส่วนเลือดและหนองก็ยังไหลอยู่เลยอ่าค่ะ

ส่วนช่วงนี้ก็กินยาหมอ+ยาหม้อ+คลอโลฟิล...ก็คือหาทุกทางที่จะให้หายและมีอาการที่ดีขึ้น

เคยโทรไปปรึกษาสถานบันมะเร็งของฟ้าหญิงอ่าค่ะ...แต่เค้าบอกว่าไม่รับประมานว่าคงไม่มีโอกาสดีขึ้น

แต่ดิฉันและญาติ ๆ ก้อพยายามหาทาง....จนคุณตาบอกว่าทรมานไม่อยากจะมีชีวิดอยู่อีกต่อไปแล้วอ่าค่ะ

พอดีดิฉันเหนเว็ปนี้เลยสนใจอยากขอคำปรึกษา...เผื่อจะมีวิธีช่วยให้คุณตาของดิฉันมีอาการดีขึ้น...

ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยน่ะค่ะ...

คือว่าน้องสาวดิฉันเป็นโรคอะไรไม่ทราบ หมอก็ไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร รักษามาหลายที่แล้ว เคยกินยาโรงพยาศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลฯ และที่อื่นๆ แต่ก็ไม่หายค่ะ อาการคือแน่นหน้าอก เหนื่อย หายใจไม่ออก แต่ไม่ได้เป็นตลอดนะคะ ตอนเป็นก็ทำอะไรไม่ได้เลย นอนอย่างเดียว แต่ถ้าไม่เป็นก็เหมือนคนปกติ เคยคิดนะคะว่าคงเป็นโรคเวรโรคกรรม อยากให้น้องลองไปปฏิบัติธรรมดู แต่เขาก็ไม่อยากไป เพราะเขาคิดว่าคงไม่มีทางรักษาแล้ว พอได้อ่านเวปต์นี้ จะลองแนะนำน้องดูค่ะ ใกล้บ้านนิดหน่อย บ้านอยู่อุบลคะ

ธรรมสวัสดีโยมคุณนายด๊อกเตอร์

เข้ามาอ่านเจอพอดี ขอฝากข่าว

ค่ายสุขภาพวิถีพุทธแก่ท่านที่สนใจ

อนุโมทนาสาธุ..ธรรมรักษา

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ค่ายอบรมสุขภาพวิถีพุทธ

ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง (หมอเขียว) จ.กาญจนบุรี

http://gotoknow.org/blog/summaariya/309009

คุณซายน์ครับ ควรโทรไปสอบถามที่รพ.อำนาจเจรฺิิญนะครับ ค่ายสุขภาพของคุณหมอเขียวจะเปิดราวๆต้นเดือนธันวา แต่ทราบว่าเต็มแล้ว แต่เราขอความอนุเคราะห์ พาคุณตาไป ในคอร์ทนี้นะครับคิดว่าน่าจะได้รับความเมตตา ยิ่งไวยิ่งดี ผมไปเข้าค่ายมาแล้วเมื่อ 15พย.นี้ หมอเขียวท่านเป็นผู้ใจบุญมาก เรียกว่าเป็นนักบุญผู้ยิ่งใหญ่ได้เลย ที่ไปส่วนมากที่เป็นมะเร็งอาการจะดีขึ้นแทบทุกคน

  • นมัสการขอบพระคุณท่านPเตวิชโช ค่ะที่ได้มาแจ้งบุญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ค่ายอบรมสุขภาพวิถีพุทธ

ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง (หมอเขียว) จ.กาญจนบุรี

http://gotoknow.org/blog/summaariya/309009

  • และขอขอบคุณคุณหนุ่มที่กรุณามาให้คำแนะนำแก่คุณซายน์ค่ะ
  • ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้นำพาญาติพี่น้องไปเข้าค่าย ซึ่งเหมือนการไปปฏิบัติธรรม รักษาทั้งกายและใจค่ะ ขอให้บุญรักษาทั้งผู้ป่วยและผู้นำพาไปนะคะ
  • ขออภัยที่มาตอบล่าช้า ระยะนี้ไม่ค่อยได้อยู่บ้านค่ะ

สนใจสมัครเข้าค่ายที่กาญจนบุรีคะ แต่ไม่ทราบจะทันไม๊ ตอนนี้ส่งใบสมัครไปแล้ว รอรับคำตอบอยู่คะ

คุณพิชญาครับ ลองโทรไปสอบถามที่สำนักพิมพ์แสงแดดซิครับ ของผมโทรสอบถามเองเลยครับ จะได้ทราบว่าได้ไปหรือไม่

ขอบคูณคุณหนุ่มอย่างยิ่งเลยค่ะที่เหมือนมาช่วยดิฉันตอนนี้ ซึ่งไม่ค่อยได้เข้ามาตอบค่ะด้วยทั้งงานวิชาการและงานที่บ้านบวกกับระบบเขากำลังปรับปรุงเลยห่างบล็อกไปนานค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณนายด๊อกเตอร์คะ อยากสอบถามว่าเข้าค่ายสุขภาพที่สวนป่านาบุญต้องทำดีท๊อกซ์ล้างพิษแบบไหนคะ รึขับถ่ายแบบปกติธรรมชาติคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ตอบคุณฝนนะคะ การดีทอกซ์ที่กล่าวถึงนี้คือการดีทอกซ์แบบที่ใช้น้ำผสมน้ำคลอโรฟิลส์สดให้เจือจางแล้วสวนทวารขับถ่ายออกมาค่ะ ที่นี่ใครไม่พร้อมทำเขาก็ไม่ได้บังคับนะคะ หากใครสงสัยเขามีพี่เลี้ยงที่ผ่านประสบการณ์คอยให้คำแนะนำด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำตอบ อยากปรึกษาอีกเรื่องนะคะฝนนีจัดเป็นกลุ่มเสี่ยงโรคมะเร็งเพราะคุณพ่อเป็นที่ลำใส้ใหญ่ก็อยู่ดูแลรู้อาการพอสมควร ตอนนี้มันเริ่มมีอาการคล้ายๆของพ่อ ขอโทษนะคะอาการขับถ่ายเริ่มผิดปกติ หมอนัดส่องกล้องตรวจคัดกรองมะเร็ง ลังเลอยู่เพราะถ้ามีเนื้องอกผิดปกติพวกติ่งเนื้อหมอก็จะตัดออกไป ทีนี้ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะส่องรึว่าไงดี อาการปวดท้องโรคกระเพาะอาหารก็มีปวดแสบอาทิตย์ละครั้ง ว่าจะตัดสินใจรักษาแบบแพทย์วิถีพุทธเพราะศรัทธาหมอเขียวค่ะ คุณนายด๊อกเตอร์แนะนำฉันท์เพื่อนเกิดแก่เจ็บตายกันหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีคะ

แวะเข้ามาทักทายคะ อยากบอกว่าผ่านค่ายหมอเขียวที่ จ.แพร่มาแล้วคะ สำหรับครัยที่สนใจ ขอแนะนำว่าดีมากๆๆ

อยากให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี ปฏิบัติตามวิถีชาวพุทธ ลดการใช้ยา ที่สำคัญ ตัวเราคือหมอที่ดีที่สุดสำหรับเรา

ไม่ใช้แพทย์ในโรงพยาบาลเท่านั้น

การเข้าค่ายของคุณหมอมีตลอด ผู้ใดสนใจเข้าศึกษาใน Web... http://www.koratcom.com/healh.html

หรือติดต่อไปที่ ร.พ.อำนาจเจริญ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม หมายเลขโทรศัพท์ 045 511941- 9 ต่อ 1221

คุณหมอเขียว หมอหนา และทีมงาน น่ารักมากๆๆ ให้ความรู้อย่างกระจ่างแจ้ง...

ลองศึกษาดูนะคะ

สวัสดีค่ะ

คือว่า คุณป้าเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายค่ะ

หมอบอกว่าอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือนแล้ว

ดิฉันพยายามสอบถามเพื่อนๆและวิธีการต่างๆและหาสถานที่ที่จะรักษาท่าน พอดีว่าได้เห็นเว็ปนี้ก็เลยสนใจอยากพาท่านไปรักษาที่สวนป่านาบุญไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ ต้องการไปรักษาจริงๆค่ะ

โปรดช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ แล้วจะรอค่ะ

ควรสอบถามไปที่ทีมงานโดยตรงค่ะ และ ขอย้ำว่าการไปเข้าค่ายฯ เพื่อไปเรียนรู้วิธีการกลับมารักษาดูแลตัวเองที่บ้านได้ หมอเขียวไม่ได้รับรักษานะคะ สิ่งที่จะไปได้เรียนรู้ คือการมีสติกับชีวิตในทุกเรื่อง คือ ทั้งทางกาย ทางใจ และจิตวิญญาณ ขอให้โชคดีค่ะ

การเข้าค่ายของคุณหมอมีตลอด ผู้ใดสนใจเข้าศึกษาใน Web... http://www.koratcom.com/healh.html หรือติดต่อไปที่ ร.พ.อำนาจเจริญ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม หมายเลขโทรศัพท์ 045 511941- 9 ต่อ 1221

สาธุ กับบุคคล ความรู้ และแนวทางปฏิบัติตนดีๆ

เป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยทุกท่านปฏิบัติสำเร็จ

และทีมงาน เครือข่ายงานด้านสุขภาพหมอเขียว

เป็นประโยชน์ต่อไปนะคะ

สนใจหนังสือ และ VCD ของหมอเขียว แต่อยู่ต่างจังหวัด ไม่ทราบว่ามีช่องทางสั่งซื้อไหนบ้างค้า ...ขอบคุณล่วงหน้าค้ะ

เบอร์ติดต่อศุนย์ประสานงานค่ายฯคุณหมอเขียว ที่กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลอำนาจเจริญ 045-511940-8 ต่อ 1221 และ 1071 ค่ะ รับสมัครจองเข้าค่ายสุขภาพฯคุณหมอเขียวหรือสั่งซื้อหนังสือ,สื่อวีดีทัศน์,อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประกอบการดูแลสุขภาพบางส่วนค่ะ มีบริการจัดส่งทางไปรษณีย์ (แต่เบอร์ 045-511949ไม่ใช่เบอร์ร.พ.อำนาจเจริญนะคะช่วยแก้ไขด้วยค่ะ)

ขอบคุณคุณนิตค่ะที่ช่วยมาให้ข้อมูล

อยากทราบว่าภาคกลางหมอเขียวมีจัดกิจกรรมที่ไหนบ้างคะ ขอบคุณค่ะ

รร.ผู้นำของพลตรีจำลองค่ะ จังหวัดกาญจนบุรี จะมีขึ้นเดือนมิย.

หลักสูตร 1 วัน โดยกลุ่มเครือข่ายสุขภาพฯ (ภาคกลาง)

ณ บ้านเหนือน้ำ (ใกล้วัดหงส์ปทุมาวาส) จ.ปทุมธานี

วันที่ 6,7 กุมภาพันธ์ 2553 (ไม่มีค่าใช้จ่าย) รับจำนวนจำกัด วันละ 70 คน

07.00-08.30 น. เริ่มลงทะเบียน

08.30-09.30 น. กดจุดลมปราณ โยคะและกายบริหาร

09.30-11.00 น. ชม DCD“สุขภาพดี วิถีไทย” สัมภาษณ์หมอเขียวโดยช่อง 11

11.00-12.00 น. บรรยาย “น้ำคลอโรฟิลล์และอาหารสุขภาพ”

12.00-13.00 น. รับประทานอาหารสุขภาพ

13.00-14.00 น. กัวซา

14.00-14.30 น. พอก ทา หยอด ประคบ อบ อาบ สมุนไพร

14.30-15.00 น. การแช่มือแช่เท้า ด้วยน้ำสมุนไพร

15.00-15.30 น. ดีท๊อกซ์

15.30-16.30 น. “สร้างพลังจิตพิชิตโรค”

* การล้างความอยากในอาหารที่เป็นพิษ

* การฝึกใจ ไม่กลัวตาย ไม่กลัวโรค ไม่เร่งผล ไม่กังวล

* ทำตัวอย่างที่ตน สอนคนที่ศรัทธา

* การทำดีอย่างมีสุข / พรหม 4 หน้า

16.30-17.00 น. คลายสงสัย ถามมา - ตอบไป

17.00น. ปิดค่าย

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. เสื่อรองโยคะ กางเกงสวมใส่สบาย (ไม่สั้น)

2. สมุดบันทึก + ปากกา

3. สำเนาบัตรประชาชน 1 ชุด

4. เสื้อสำหรับทำกัวซา (กระดุมยาวด้านหน้า)

5. กระบอกใส่น้ำส่วนตัว

6. อุปกรณ์กัวซา+ขึ้ผึ้ง (ถ้าไม่มี มีจำหน่ายในค่าย)

กิจกรรม ค่ายอบรมสุขภาพ

ประจำปี พ.ศ. 2553 โดย หมอเขียว (ใจเพชร กล้าจน)

ค่ายอบรมสุขภาพวิถีพุทธตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง

ตารางอบรมค่ายสุขภาพพึ่งตน ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง

(ตารางอาจปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม)

7-13 ม.ค. 53

สถาบันฝึกอบรมผู้นำ อ.เมือง

จ.กาญจนบุรี

บริษัท สำนักพิมพ์แสงแดด จำกัด

โทร. 0-2934-4414

ต่อ 208-210

15-21 ก.พ. 53

สวนป่านาบุญ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร

โรงพยาบาลอำนาจเจริญ

โทร. 045-511-940-8

ต่อ 1221, 1071

9-15 มี.ค. 53

สวนป่านาบุญ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร

โรงพยาบาลอำนาจเจริญ

โทร. 045-511-940-8

ต่อ 1221, 1071

21-30 เม.ย. 53

แฟนพันธ์แท้

(เฉพาะผู้เคยผ่านการอบรมค่ายฯมาแล้ว)

สวนป่านาบุญ อ. ดอนตาล จ. มุกดาหาร

อากิม โทร. 089-553-7284

4-13 พ.ค. 53

(ปิดรับแล้ว)

แฟนพันธ์แท้ภาคใต้

(เฉพาะผู้เคยผ่านการอบรมค่ายฯมาแล้ว)

ทะเลธรรม อ.เมือง จ.ตรัง

อ.โสภา โทร.081-135-1020

คุณอ้อย โทร.089-853-7162

คุณรวย โทร.086-691-5594

คุณศิริการย์ โทร.081-956-1495

19-25 พ.ค. 53

สวนป่านาบุญ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร

โรงพยาบาลอำนาจเจริญ

โทร. 045-511-940-8

ต่อ 1221, 1071

12-18 มิ.ย. 53

สถาบันฝึกอบรมผู้นำ อ.เมือง

จ.กาญจนบุรี

บริษัท สำนักพิมพ์แสงแดด จำกัด

โทร. 0-2934-4414

ต่อ 208-210

.......ก.ค. 53

.......ส.ค. 53

1-7 ก.ย. 53

สถาบันฝึกอบรมผู้นำ อ.เมือง

จ.กาญจนบุรี

บริษัท สำนักพิมพ์แสงแดด จำกัด

โทร. 0-2934-4414

ต่อ 208-210

.......ต.ค. 53

.......พ.ย. 53

........ธ.ค. 53

การสมัครเข้าค่ายสุขภาพ สวนป่านาบุญ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร สมัครได้ที่ โรงพยาบาลอำนาจเจริญ

โทร.045-511-940-8 ต่อ 1221, 1071

สถาบันฝึกอบรมผู้นำ อ. เมือง จ.กาญจนบุรี สมัครได้ที่ บริษัท สำนักพิมพ์แสงแดด จำากัด

ผู้ประสานงาน ปุ๊ โทร. 089-452-0559, 02-934-4414 ต่อ 208-210 แฟกซ์ 02-934-4411

อีเมล์[email protected] หรือ [email protected]

ค่าใช้จ่ายสุดแล้วแต่จะบริจาค

www.morkeaw.com

เป้าหมายของการจัดอบรม

1. เรียนรู้วิธีปฏิบัติเพื่อการป้องกันโรค ควบคุมโรค และฟื้นฟูสุขภาพ สำหรับผู้ป่วย มะเร็ง เนื้องอก

เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันสูง โรคหัวใจ หอบหืด ไตเสื่อม ภูมิแพ้ ปวดตามข้อ ปวดเมื่อย ปวดตัว ปวดบวมแดงร้อนตามร่างกาย และผู้ป่วยที่ภูมิต้านทานน้อย

2. เรียนรู้ภาวการณ์เกิดโรคต่าง ๆ จากข้อ 1 โรคเหล่านี้ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหายได้ และบรรเทาได้ด้วยการปรับสมดุลของร่างกาย

3. เรียนรู้เทคนิคการรับประทานอาหาร ตามลำดับการย่อยง่าย และการคุ้มครองเซลล์

และมารู้จักอาหาร 7 สูตรเพื่อการปรับสมดุล

4. เรียนรู้กายบริหาร โยคะ การกดจุดลมปราณของอวัยวะต่างๆ และการเดินเร็ว เพื่อช่วยฟื้นฟูสุขภาพ

5. เรียนรู้ กัวซา...ศาสตร์แห่งการดูแลสุขภาพ ซึ่งสามารถตรวจเช็คโรคได้ด้วยตนเอง

6. เรียนรู้ การแช่มือ แช่เท้า และ ขับพิษ (Detox) ปรับสมดุล ด้วยน้ำสมุนไพร

7. มารู้จัก ผลไม้ ผัก สมุนไพร และกลุ่มอาหารที่มีฤทธิ์ร้อนและฤทธิ์เย็น

8. เรียนรู้การทำน้ำสมุนไพร น้ำผักผลไม้รวม และการปรุงอาหาร เพื่อการปรับสมดุลร้อน-เย็น

9. มารู้จักแนวทางดับโลก (โรค) ร้อน ด้วยวิถีแห่งพรหมและการผ่าตัดจิตวิญญาณ ในการบำบัดรักษาโรค

10.เพื่อให้ทุกท่านมาเป็นหมอดูแล และบำบัดสุขภาพตนเอง โดยใช้เทคนิค 9 ข้อ หรือยา 9 เม็ด ในการดูแลสุขภาพ

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. เสื้อผ้าสวมใส่สบาย แต่สุภาพ(ห้ามสวมใส่เสื้อผ้าแขนกุด คอลึก รัดรูป ขาสั้น)

2. ชุดสำหรับใส่โยคะ (กางเกงขาก๋วย, เสื้อยืดคอกลม) และเสื่อสำหรับปูรองโยคะ

3. ผ้าขนหนูผืนเล็กใช้สำหรับเช็ดตัว หรือใช้โพกสมุนไพรที่หัว ถอนพิษร้อน

4. ร่ม ไฟฉาย ปากกา สมุดบันทึก

5. เสื้อกันหนาว

6. เสื้อมีกระดุมหน้า สำหรับทำกัวซา เพื่อกลับด้าน (เฉพาะผู้หญิง)

“หมอที่เก่งที่สุดก็คือ ตัวเราและเครื่องมือที่แท้จริงในการบำบัดรักษาโรคคือร่างกายของเราเอง”

อยากทราบว่า หลักสูตร 1 วัน ที่ปทุมธานี จัดอีกเมื่อไหร่คะ

ช่วยบอกด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณนายดอกเตอร์

กิจกรรมดูอุดมสมบูรณ์ดีจังนะคะ เห็นแล้วหิวนะ

มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โชคดี ที่ได้มาอ่านพบเข้า เมื่อไรจะมาจัดใกล้ ๆ กทม. หรือสมุทรปราการ บ้างคะ อยากเข้าอบรมค่ะ ต้องทำอย่างไรบ้างคะ

สวัสดีค่ะคุณวิไล บุรีรัตน์ ขอบคุณที่มาแวะค่ะ เห็นกระบวนการและอาหารแนวนี้แล้วรู้สึกชอบแสดงว่าเป็นคนรักธรรมชาติและสนใจดูแลตัวเองนะคะ ดีค่ะ แนวของหมอเขียวนี้ทำให้เราไม่เบียดเบียนผู้อื่น และ ทำความสบายให้แก่ตนเองด้วยค่ะ

ท่านที่สนใจไปไปเข้าค่ายสุขภาพหมอเขียว สามารถติดต่อสอบถามไปโดยตรงที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ หรือ ตามหมายเลขมากมายที่คุณนิตกรุณามาให้ข้อมูลไว้นะคะ จะสะดวกและรู้เรื่องเร็วกว่าให้ดิฉันติดต่อให้ เพราะดิฉันไม่ใช่ทีมงานค่ะเป็นเพียงผู้ได้ไปพบเห็นสิ่งดีๆแล้วนำมาบอกเล่ากันเผื่อว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจค่ะ

ภรรยาป่วยเป็นมะเร็งรังไข่ระยะแรกๆอยากพามารักษาที่นี่จังจะหายหรือไม่หายก็แล้วแต่เวรกรรม..แต่คิดว่าน่าจะดีกว่านอนเตียงเสียบสายยางเห็นแล้วมันหดหู่ใจแค่ได้อ่านวิธีผมก็ยังรู้สึกเกิดปิติ..และความหวังหายกังวลได้มาก..แต่อยู่ใกลเหลือเกิน อยู่สุราษฏร์ธานีครับ..

ดิฉันไม่สบาย ป่วยหลายโรค เช่น โรคกระเพาะ โรคภูมิเเพ้ โรคผมร่วง เป็นเนื้องอกในมดลูก ซึ่งตอนนี้ดิฉันกำลังรักษาอยู่ที่โรงบาลศรีนครินร์อยู่หลายปี ซึ่งอาการโดยรวมไม่หายขาด เป็นๆหายๆ ดิฉันอยากรบกวนคุณหมอ ให้ช่วยบอกวิธีรักษา(ช่วยตอบกลับมาทางเว็บบอร์ดด้วยนะคะ)เพราะไม่สามารถไปเข้าค่ายที่จังหวัดมุกดาหารได้(จังหวัดอื่นๆด้วย/นอกจากจังหวัดขอนเเก่น)เพราะดิฉันอยู่จังหวัดขอนเเก่น

  • ตอบคุณชัชวาลย์ ช้าหน่อย ขอโทษด้วยค่ะ มะเร็งรังไข่ระยะแรกๆนั้นดิฉันรู้จักผู้ที่รักษาจนปัจจุบันหายดี มีจิตทำกุศลต่อให้ผู้อื่นอีก ดังนั้นสิ่งที่สำคัญมากคือขอให้มีกำลังใจและปฏิบัติตามวิธีที่ได้เรียนรู้อย่างเอาจริง ไม่ได้เข้าค่ายก็อ่านหนังสือ ดูจากซีดีที่เขามีขายก็ได้ค่ะ สอบถามไปที่ทางโรงพยาบาลอำนาจเจริญก็ได้ หรือเว็บไซท์หมอเขียวที่มีผู้ให้ไว้ในความเห็นข้างบนนะคะ

และ ขอตอบ

  • คุณประภา ค่ะ ว่าดิฉันไม่ใช่หมอ เป็นแค่คนเคยไปเข้าค่ายแล้วนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ คุณหมอเขียวคงไม่มีเวลามาตอบเว็บบอร์ด เพราะทำค่ายแทบทุกภาควันๆไม่ได้หยุดเลยค่ะ ดีที่สุดคือการสั่งซื้อหนังสือและซีดีนำไปศึกษาและปฏิบัติอย่างเอาจริง ที่สำคัญมากๆคือการมีกำลังใจ และเอาจริงกับการปรับวิถีชีวิตใหม่ค่ะ

ขอให้ภรรยาคุณชัชวาลย์และคุณประภามีกำลังใจและบุญรักษาทั้งกายและใจค่ะ

 

คลำเจอเนื้องอกในเต้านม(ไม่ได้ไปหาหมอ)เมื่อสองเดือนก่อนซื้อตำราหมอเขียวกินน้ำย่านาง ข้าวกล้อง(เคี้ยวละเอียด) ผักฤทธิ์เย็น จตุผลาธิกะวันละสองช้อน จิบ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังไม่ได้ฝึกโยคะ ทานมีงสวีรัติมาสามปีแล้ว รักษาด้วยตัวเองมาสองเดือนน้ำหนักลดสองกิโล แต่รู้สึกสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย อาการอื่นไม่มีอะไรผิดปกติ แข็งแรง ตอนนี้มีความรู้สึกว่าเนื้องอกเล็กลงกว่าเดิมมาก อยากไปเข้าค่ายสุขภาพที่สวนป่านาบุญหรือสวนส่างฝันมาก แต่บ้านอยู่ภาคใต้และตัวเองยังไม่เคยไปอีสานทำให้ไม่สะดวกที่จะไปที่นั่น อยากทราบว่าถ้าเราไปที่นั่นไม่ตรงกับช่วงที่เข้าค่ายสุขภาพ ทางสวนป่าจะให้เราไปฝึกการใช้ซีวิตแบบธรรมชาติและดูแลตัวเองหรือเปล่า เพราะช่วงที่มีเข้าค่ายสุขภาพต้องทำงานไปไม่ได้ อย่ากไปสวนป่ามาก เพราะรู้ส่่ึกชอบที่นั่นมาก คิดว่าหลังสงกรานต์นี้จะไปให้ได้ ถ้าเรานำเด็กอายุเจ็ดขวบไปที่นั่นด้วยได้หรือเปล่าอยากให้เขาอยู่กับธรรมชาติ

ทั้งสวนป่าแเละสวนส่างฝันเราไปขอฝึกการใช้ชีวิตแบบธรรมชาติได้หรือเปล่า ถ้าพักที่นั่นหลายวันได้มั๊ย คือไม่มีรายละเอียดของสวนทั้งสองถ้าเราจะเดินทางไป เราไปอย่างไร สวนอยู่ห่างจากตัวเมืองมากมั๊ย สวนทั้งสองเหมือนกันหรือเปล่า ช่วยเมลล์กลับมาด้วยนะคะเพราะอยากไปมากแต่ไม่ทราบไปอย่างไร ขอขอบคุณ

สวัสดีค่ะ คุณนายด๊อกเตอร์ ดิฉันนามแฟงคือ แตงโม Texas คนที่เคยเป็นมะเร็งในต่อมน้ำเหลือง, ไม่มีกระเพาะ ไม่มีม้าม และ อื่นๆอีก...ปัญหาใหญ่คือ การกินทุกมื้อจะทรมานมาก กินข้าวได้ 2-3 คำ ก็จะปวดท้อง-บิดร้าว..ปวดไปถึงหลังและอาเจียนเสมอ

    เจ้ากรรมนายเวรท่านยังมีเมตตา คือ จะมีบางวันที่ท่านให้กินคะ กินแบบกินไปเลยไม่รู้สึกอิ่ม ในวันนั้นๆแม้จะกินบะหมี 10 ก้อนก็กินได้ แต่ก็มีวันแบบนั้นไม่บ่อยนัก เดือนละ 1-2 ครั้งค่ะ ก็ดีมากแล้ว ให้อยู่ทำบุญสร้างกุศลมาได้ถึง 30 ปี

   ดิฉันขอบคุณท่านเจ้ากรรมนายเวรและขออุทิศผลบุญทั้งหมดให้ท่านด้วยความขอบคุณและซึ้งใจค่ะ ได้กลับไปเมืองไทย 3 เดือน ได้เข้าค่ายหมอเขียวหลายค่ายเลยค่ะ ไปที่สวนป่านาบุญ-ดอนตาล, ที่ค่ายผู้นำท่านจำลอง-กาญจนบุรี, ที่ชะเชิงเทรา และ ที่ค่าย 1วันปทุมด้วยค่ะ คุ้มค่าจริงๆ

    ค่ายหมอเขียวนี้ มีไว้เพื่อให้เราไปเรียนรู้จักตัวเรา อาการ(ป่วย)กายของเรา และยาที่มีอยู่ในตัวเราและธรรมชาติค่ะ เพื่อให้เราเป็นหมอรักษาตัวเราเอง ซึ่งไม่มีหมอใดจะรักษาเราและรู้อาการเจ็บปวดของเราได้ดีเท่า..เรา แน่นอน

    ขอขอบคุณเว๊ปไซนี้ และ ความกรุณาของคุณนายด๊อกเตอร์, ดิฉันพยายามถามหาว่าจะติดต่อคุณได้อย่างไร อยากพบเจอตัว อยากเล่าประสบการณ์ที่ไปพบมาในค่ายฯ อยากๆๆๆๆๆ และ อยากขอบคุณจากหัวใจจริงดวงนี้ค่ะ

     ตอนนี้มีความรู้พอ..ดูแลตัวเองได้ในระดับขั้นต้นๆ ได้ดิืมน้ำคลอโรฟิลอย่างมีวินัย..สม่ำเสมอ ก็ทำให้หายจากอาการปวดท้องและอาเจียนไปสิ้นเลยค่ะ ตั้งแต่ดื่มน้ำคลอโรฟิลมานี้ ทานข้าวได้อิ่ม ทานได้หมดชามเป็นครั้งแรกใน 30 ปีของชีวิตหลังมะเร็ง เล่นเอาบ่อน้ำตาแตกด้วยความสะเทือนใจเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าครั้งใดไปในที่ๆไม่มีให้ทาน ก็อยู่ได้แค่ 2 วัน อาการเก่าก็จะกลับมาเยือนค่ะ ตอนนี้จึงต้องนำติดตัวไปด้วยทุกที่ ดื่มเป็นยา และ ดื่มแทนน้ำค่ะ เป็นสิ่งวิเศษ มหัศจรรย์มากสำหรับดิฉัน เพียงแค่น้ำเขียวๆจากผักนี้เองทำให้อาการ30ปี ที่หมอปัจจุบัน(อเมริกา)พยายามรักษา แต่นอกจากจะเสียเงินทองและเวลามากมายแล้ว ก้อยัง ไม่มีผลที่ดีเลย นอกจากต้องกินยาตามตอนปวดและทนปวดไป..อย่างทรมานไร้กำหนดเวลา

  ดิฉันตอนนี้ค่อนข้างจะหมดความหวังกับแพทย์แผนปัจจุับน ที่มีอีโก้สูง เชื่อแต่ตำราและเครื่องมือ(ที่มนุษย์ผู้พร่องเป็นผู้สร้าง)ที่ตรวจเรา มากกว่าร่างกายเราและตัวผู้ป่วยและปวดเสียอีกค่ะ กายดิฉันปวดมาก แต่ผลตรวจไม่พบอะไร ก็จบ คุณกลับบ้านได้ คุณเป็นปรกติ ก้อๆๆ ก้อร่างกายฉันมันเจ็บ มันปวด มันมีอาการสารพัดแล้วจะบอกว่าฉันปรกติ....งั้นเหรอ นี่คือชีวิตที่ผ่านมา 30ปี ของดิฉันค่ะ

    ขอกราบขอบพระคุณ "หมอเขียว-หมอหนา-อ.โสภา-ทีมงานและคณะเครือข่ายทุกๆท่านค่ะ "

  • ตอบคุณ add นะคะ ขอโทษที่มาตอบช้าค่ะ  อยากให้อ่านคำถาม/ความเห็นและที่ดิฉันตอบท่านอื่นๆที่อยู่เหนือคำถามของคุณขึ้นไป แล้วลองพิจารณาดูนะคะ คำถามที่คุณมีต้องถามจากทางทีมงานหมอเขียวค่ะ
  • ดีใจกับคุณแตงโมอย่างยิ่งค่ะที่เอาจริงเอาจจังกับการปรับวิถีการกิน หันมาดื่มน้ำคลอโรฟิลล์สดจนพบสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ขอบคุณมากค่ะที่มาเล่าให้ฟังจะเป็นทั้งตัวอย่างและกำลังใจให้ผู้ที่สนใจการดูแลสุขภาพในแนวทางนี้อย่างยิ่งค่ะ แค่คุณได้ไปเรียนรู้และนำมาปฏิบัติจนเกิดความแตกต่างจากเมื่อก่อนดิฉันก็รู้สึกอิ่มใจและดีใจที่นำประสบการณ์มาเขียนเล่าเป็นช่องทางให้มีผู้มาอ่านพบ คุณแตงโมลองอีเมล์ถึงดิฉันโดยเข้าไปคลิกตรงคำว่าอีเมล์ในหน้าประวัตินะคะ ดิฉันจะตอบกลับแล้วเราคงได้มีโอกาสสนทนากันค่ะ ดิฉันไม่ได้ปรารถนาคำขอบคุณใดๆเลยค่ะเพราะไม่ได้ทำอะไร ทว่ายินดีที่จะมีโอกาสสนทนากันค่ะ ขอให้คุณแตงโมสุขภาพดีวันดีคืนนะคะ

สวัสดีคะ

แวะเข้ามาทักนะคะ เป็นคนหนึ่งที่เพิ่งไปร่วมเข้าค่าย คุณหมอเขียวมาคะ เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ นะคะ เนื่องจากตัวเอง เป็นริดสีดวงทวาร เรื้อรังมานาน เกือบ 30 ปี แล้ว จนระยะหลัง สังเกตตัวเอง ดู เริ่มมีอาการผิดปกติ บริเวณ ร่องก้น เริ่มเปื่อย (ไม่กล้าไปตรวจ)

เลยหันมากินอาหารผัก แทน และ เลือกทานแต่เนื้อปลา โดยเลิกเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ ไป ทานได้ประมาณ เกือบ 2 ปี อาการ เปื่อยเปลี่ยนเป็นเนื้อปกติ แต่ก็ยังมีอาการ ถ่าย ออกบ้างไม่ออกบ้าง บางครั้ง ก็ ท้องผูก บางครั้งก็ท้องเสีย (แต่ริดสีดวงไม่หาย) จน

มาเข้าค่ายคุณหมอเขียว มาเรียนรู้ เกี่ยวกับ อาหารฤทธิ์ ร้อน เย็น การใช้ชีวิต และการระบายพิษ ต่าง ๆ จึงได้ รู้ว่า ตัวเอง เป็นคนกินผัก จริง แต่ เป็นผัก ที่เป็นถิทธิ์ร้อน ประมาณ 90 % และบวก กับตัวเองเป็น จริง จังทุกเรื่อง (ทำให้เกิดความเครียด โดยไม่รู้ตัว)

ก่อนเข้าค่ายนั้น

อาการ:- จะมีอาการ ปวดหัว เป็นไบเกรน ปวดตามตัว ตามกล้ามเนื่อ โดยเฉพาะ ตันคอไหล่ สบัก หลัง (เกือบทุกส่วน)แข็งไปหมด

พฤติกรรมการกิน:- เป็นคนชอบกินอาหารรสจัด (ระยะหลัง ลดความจัดลง) กินเผ็ด ผักที่ชอบ ทาน คือ กระเทียม หอมใหญ่

ผัก กลิ่นฉุนทุกชนิด (ผัก ดังกล่าวมา นั้น เป็นผัก ถิทธิ์ ร้อนทั้งหมด) กินน้ำน้อย

พฤติกรรมการนอน นอนหลังเที่ยงคืน เป็นประจำ

การดูแลตัวเอง ไม่สนใจตัวเองเท่าที่ควร เมื่อก่อนทำงานถ้าไม่เสร็จ จะไม่ยอมลุกไปไหน ปวดท้องเข้าห้องน้ำก็ไม่เข้าพอ หายปวดก็ไม่สนใจทำงานต่อ เป็นคนเครียดง่าย (พฤติกรรมนี้ไม่ดีมาก)

เมื่อเข้าค่าย 1-3 วัน แรก หลังจาก ทำดีท็อกซ์ แต่ ไม่ได้กัวซา มีอาการ ถ่ายออกน้อย และ เหนียวมาก พิษร้อนจากในร่างกายตีออกมา รู้สึก ทรมาน ปวดตามตัว ตามขา จึงได้ถามคุณหมอ ซึ่ง คุณหมอได้อธิบาย ว่า ร่างกาย ภายใน ของ ฉัน มันร้อนมาก หลังจากทำดีท๊อกซ์ ไป ร่างกาย ดึงน้ำ ที่เราส่งไปดีท็อกซ์ เพื่อไปไว้สำหรับ การระบายความร้อนในร่างกาย (เนื่องจากตอนทำดีท็อกซ์ น้ำที่ออกมา ดูน้อย กว่า ตอนใส่ เข้าไป )แต่หลังจาก กัวซา ระบายพิษ รวมทั้ง เล่นโยะคะ อาการ ดังกล่าว ๆ ค่อย ๆ ดีขึ้น

เมื่อเข้าค่าย 4-6 วัน รู้สึก สบายตัว เบาตัวขึ้น มาก

อาการของดิฉัน มาจาก พฤติกรรมการใช้ชีวิตของตัวเอง หลังจาก กลับจากค่าย ดิฉันเปลี่ยนเวลานอนให้เร็ว ขึ้น นอน ก่อนประมาณ 4 ทุ่ม ทานน้ำคลอโรฟิล ทานอาหาร ที่มีฤทธิ์เย็นมากขึ้น ไม่ทานรสจัด และที่สำคัญ พยายามเรียนรู้การ ปล่อยวาง ไม่ยึดติดในสิ่งใด ๆ ทำจิตใจให้สบาย (ข้อหลังนี้ต้องพยายามมาก ๆ แต่ เป็นข้อที่สำคัญมาก)

ต้องขอขอบคุณ คุณหมอเขียวและทีมงาน ผู้มีความเสียสละ ให้ ความรู้ ความเข้าใจ โดยไม่ได้หวังอะไรตอบแทนเลย

ขอให้ทุก ๆ ท่าน มีความสุข ความเจริญ ผู้ที่ป่วยก็ขอให้หายป่วย ในเร็ว วัน

สวัสดี ค่ะ

ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่เชื่อมั่นและศรัทราของการรักษาด้วยธรรมช่าติวิถีพุทธของหมอเขียว ดิฉันไม่มีโอกาสได้เข้าค่ายแต่ได้รู้เรื่องการรักษา จาก ดีวีดี บรรยาย และหนังสือ ของคุณหมอ และท่านอื่น ๆ ที่จัดขึ้นที่โรงเรียนผู้นำ

ดิฉันรู้จักผู้ใหญ่ท่านหนึ่งซึ่งเป็นที่เคารพของครอบครัว และคนที่รู้จักและทำงานกับท่าน เป็นคนดีมาก ๆ ค่ะ เป็นชาวต่างชาติ ( อังกฤษ ) ๖๔ ปี ทานมังสวิรัติ มากว่า ๔๐ ปี ทำงานในประเทศไทย ท่านมีปัญหาสุขภาพ คือ ความดันสูง มะเร็งผิวหนังระยะเริ่มต้น และพาร์กินสัน การรักษาทั้งหมดคือทานยา ซึ่งนับวันยาที่ได้รับเพิ่มขึ้น เรื่อย จนปัจจุบันทานวันละ ๒๐ ตัวยาต่อวัน โดยเฉพาะ อาการสั่นจากพาร์กินสัน เริ่มมีมากขึ้นทุกวัน และกลัวว่ายากที่จะรักษาได้ต่อไปในอนาคต จึงอยากไคร่ขอความกรุณาได้ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคนี้ และวิธีการรักษาโดยธรรมชาติบำบัดจะทำได้อย่างไร โดยเฉพาะอาการสั่นของโรคพาร์กินสัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าคุณหมอเขียวมีโครงการมาเปิดค่ายที่จ.บุรีรัมย์บ้างรึป่าวคะ อยากทราบจริงๆค่ะ

ไม่ทราบว่าจะสั่งซื้อหนังสือหมอเขียวต้องทำอย่างไรคะอยากได้หลายเล่มค่ะ แจ้งมาที่เมล์ก็ได้ค่ะ [email protected]

ผู้เขียนไม่ใช่ทีมงานหมอเขียว และไม่มีความรู้ทางการแพทย์ใดๆเลยค่ะ ดังนั้นคำถามที่ท่านถามมากรุณาติดต่อที่หมายเลขซึ่งท่านผู้อ่านชื่อ คุณนิต กรุณาบอกมาค่ะ

จากคุณนิต : เบอร์ติดต่อศุนย์ประสานงานค่ายฯคุณหมอเขียว ที่กลุ่มงาน

เวชกรรมสังคม โรงพยาบาลอำนาจเจริญ 045-511940-8 ต่อ 1221 และ 1071 ค่ะ รับสมัครจองเข้าค่ายสุขภาพฯคุณหมอเขียวหรือสั่งซื้อหนังสือ,สื่อวีดีทัศน์,อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประกอบการดูแลสุขภาพบางส่วนค่ะ มีบริการจัดส่งทางไปรษณีย์

มีจัดอีกเมื่อไหร่ โทรมาชวนกันหน่อยนะ 0897737807

ท่ หมอ ใจเพชรี เป็น เครือ คาย เดียว กับ รร.ผู้นำ กาญจนบุรี เปา ครับ

ดิฉัน เป็นโรคนอนไม่หลับ ตอนนี้ติดยา ถ้าไม่ได้กินยา จะนอนไม่หลับเลย จะต้องมาเข้าค่ายรักษากับหมอเขียวไหมคะ

ขอขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ ที่กรุณาตอบค่ะ

หลายท่านที่มาอ่านและถามปัญหา กรุณาถามไปโดยตรงที่ทีมงานตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ คุณนิต ให้ไว้นะคะจะได้ไม่เสียเวลารอคำตอบจากผู้เขียน

ผู้เขียนไม่ใช่ทีมงานหมอเขียวค่ะ เป็นเพียงผู้ที่ธรรมะจัดสรรให้มีโอกาสไปสัมผัสสิ่งดีงามนี้แล้วนำมาเล่าต่อค่ะ

จากคุณนิต : เบอร์ติดต่อศุนย์ประสานงานค่ายฯคุณหมอเขียว ที่กลุ่มงาน

เวชกรรมสังคม โรงพยาบาลอำนาจเจริญ 045-511940-8 ต่อ 1221 และ 1071 ค่ะ

อยากทราบว่าที่จ.ขอนแก่นจะมีบ้างมั้ยคะ

อยากให้พ่อเข้าร่วมกิจกรรมด้วยค่ะ

คุณพ่อเป็นโรคปวดเมื่อยร่างกาย และมีเบาหวานด้วยค่ะ

รบกวนด้วยนะคะ...มาขอนแก่นบ้างเด้อ

ขอบคุณ ที่แชร์ความคิดดี ดี คะ ดิฉัน อยากทราบว่า ที่สวนป่าฯ ไม่มีอาการป่วยจะไปได้มั๊ยคะ

คุณนนท์นี่ สามารถถามไปที่

กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลอำนาจเจริญ 045-511940-8 ต่อ 1221 และ 1071 ค่ะ

ได้โดยตรงค่ะ

คุณติ้ม ดิฉันก็ไปร่วมเข้าค่ายโดยไม่ได้ป่วยเป็นอะไรค่ะ ไปเป็นทีมคน(ยัง)สบายดี ๓ คน และคนป่วย(ที่ช่วยตัวเองได้ดีมาก) ๑ คน ค่ะ ตอนนี้เมื่อมีคนรู้กว้างขวางขึ้น มีคนอยากไปเข้าค่ายมาก คุณลองโทรศัพท์ไปถามทีมงานก็ได้ค่ะ หากคุณจะสามารถหาที่พักเองเหมือนที่พวกเราทำคือพักที่รีสอร์ทใกล้ๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะคะ

อยากได้ที่อยู่ที่ทำการลักญาเพราะเเม่หนูป่วยมาหลายปีแล้วยังไม่หายเลยอยากพาแม่ไปรักษากับหมอเขียวคะ

นิตยา โพธิ์ศรีมาตย์

ตอนนี้รักษาอยู่จังหวัดไหนคะหนู่จะพาแม่ไปรักษาขอที่อยู่ด้วยคะ

ดูข้อมูลตารางการเข้าค่ายสุขภาพได้ที่ www.morkeaw.net หัวข้อสมัครค่ายสุขภาพออนไลน์ค่ะ

ขอบคุณทุกๆข้อความที่ให้ความรู้ เกี่ยวกับใบย่านางรักษาโรคต่าง ผมคนหนึ่งที่มีโรคประจำตัวมากใครว่ายาอะไรดีทดลองใช้หมด ขวดพันกว่าบาท ที่โฆษณาตามวิทยุต่างๆแล้วเอาหน้าม้ามาสัมภาสออกอากาศ ผมดื่มไปประมาณสามลัง หมดเงินสองสามหมื่น เมื่อไม่กี่วันมานี้เห็น กระทรวงสาธารณะสุขจับฐานโอ้อวดสรรพคุณ สำหรับสมุนไพรใกล้ตัว ขอบคุณท่านผู้เผยแพร่มากๆครับ

เป็นเจ้าของข้อความ เห็นที่ 91 ไม่มีเจตนาที่จะปกปิดชื่อแต่ประการใด สมาชิกท่านใดที่จะคุย หรือทำความรูจักเชิญได้ตาม อีเมลล์ ข้างบนครับ

ioi สนใจกิจกรรมในค่ายนี้มากเลยค่ะ

อยากทราบรายละเอียดมากกว่านี้ เพราะนู๋อยุ่ไกล(สุรินทร์) แถมยังเรียน เกือบทุกวัน

รบกวนส่งรายละเอียดการรับสมัคร และวันเวลา ที่เข้าร่วมกิจกรรม

ให้นู๋หน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

[email protected]

ตัวฉันเองปัจจุบันเป็นโรคภูมิแพ้ เช่นแพ้อากาศ แพ้ฝุ่นละออง เป็นอาการที่ทรมานมาก แต่พอพี่สะใภ้แนะนำให้กินน้ำคลอลาฟิล

ของคุณหมอเขียวรู้สึกดีมาก จากแต่ก่อนจะกินยาอะไรก็ตาม ราคาเป็นหลายบาท แต่ก็ไม่ดีขึ้นเลย แต่พอมาดื่มน้ำคลอลาฟิล

เยี่ยวก็ใสดีไม่เหลืองเหมือนแต่ก่อน

หลา โรงพยาบาลปทุมธานี

ขอเชิญฟังบรรยาย โดยหมอเขียว ที่โรงพยาบาลปทุมธานี วันที่ 8 กันยายน 2553 เวลา 13.00 น.ณ ห้องประชุมเภสัชกรรม ชั้น 4

หัวข้อ สุขภาพพึ่งตนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ช่วยลดค่าใช่จ่ายของประเทศชาติอย่างไร

ผมได้สมัครไปวันที่ 6 - 12 ธันวาคม 53 ครับ จากการฟังผู้ที่ได้ไปสัมผัสกับสถานที่แห่งนี้มานับว่าสุดยอดแล้วในชีวิตที่ทุกคนควรมาสัมผัส

ดอนตาล ไม่ไกลจากบ้านผมครับ ต้องหาโอกาสไปให้ได้ ขอบคุณมากครับ

มีเพื่อนเป็นมะเร็งในมดลูกตอนนี้กำลังรักษาอยู่ที่ต่างจังหวัด สงสารเพื่อนมากค่ะเพราะอายุยังไม่มากเลย

สวัสดีค่ะ กำลังวางแผนพา อสม.ไปเข้าค่ายสุขภาพหมอเขียว เลยแวะเข้ามาอ่านก่อนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

หนูเป็นอีกคนหนึ่งที่สนใจจะเข้าค่ายสุขภาพ

ตอนนี้มีกิจกรรมที่ไหนบ้างค่ะ

รบกวนส่งข่าวด้วยนะค่ะ

[email protected]

ขอบคุณมากๆค่ะ

เป็นลูกศิษย์อาจารย์หมอรุ่น 1 คะ(แต่ไม่ใช่รุ่นแรก) อยากบอกนอ้งที่สุรินทร์คะ นอ้งอยู่ไม่ไกลหรอก จากต่างประเทศบินตรงมาเยอะ ถ้านอ้งมีบุญ แต่ที่นี่สุดยอดคะขอบอก อากาศดีกิจกรรมเลิศ ผู้คนน่ารัก โดยเฉพาะอาจารย์สุดยอดดดดจริง ยกให้ท่านเลยคะ

เดินทางพรุ่งนี้แล้วค่ะ ยังไม่เคยไปเลย

ขออวยพรให้ทุกท่านและครอบครัวของท่าน มีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ มีความสุขทั้งทางโลกและทางธรรม ให้ปีใหม่ ๒๕๕๔ เป็นปีที่เต็มไปด้วยความหวัง ความสำเร็จที่ดีงามนะคะ

ขออวยพรให้หมอเขียวมีความสุข และเจริญด้วยหน้าที่การงาน และอยู่ดูแล แนะนำคนป่วยไข้ตลอดไป

เรียน คุณหมอเขียว ที่นับถือ

คุณยายเป็นสมาชิกคนหนึ่งที่เข้ารับการอบรมในค่ายสุขภาพระหว่างวันที่ 15-19 ธันวาคม 2553 ที่พึ่งผ่านไปนี้ รู้สึกว่าสุขภาพดีขึ้นมาก และปราถนาอย่างแรงกล้าที่จะส่งลูกน้องมาเข้ารับการอบรม จำนวน 3 คน เพราะทั้ง 3 คนที่ว่านี้ป่วยมีโรคประจำตัว เช่นตับแข็ง เลือดจาง ปอดอักเสบ ซึ่งหากได้มีโอกาสมาเข้าค่ายกับคุณหมอ คุณยายคิดว่าคงได้บุญไม่ใช่น้อย และส่งผลถึงครอบครัวของเขาเหล่านั้น จึงขออนุญาตคุณหมอ ขอจัดส่งบุคคลที่กล่าวถึงนั้นมาศึกษาเรียนรู้ในรุ่นต่อไป หวังว่าท่านคงกรุณานะคะ

ขอขอบคุณเป็นอย่างสูง

คุณยาย

( นางนลิน เรืองบุตร )

ผู้อำนวยการ

กศน.อำเภอเมืองยโสธร

การติดต่อ หมอเขียว นั้น ต้องติดต่อไปที่คณะทำงานนะคะ

 เบอร์ติดต่อศุนย์ประสานงานค่ายฯคุณหมอเขียว ที่กลุ่มงาน

เวชกรรมสังคม โรงพยาบาลอำนาจเจริญ 045-511940-8 ต่อ 1221 และ 1071 ค่ะ รับสมัครจองเข้าค่ายสุขภาพฯคุณหมอเขียวหรือสั่งซื้อหนังสือ,สื่อวีดีทัศน์,อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประกอบการดูแลสุขภาพบางส่วนค่ะ มีบริการจัดส่งทางไปรษณีย์

หลายท่านที่มาอ่านและถามปัญหา กรุณาถามไปโดยตรงที่ทีมงานตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ คุณนิต ให้ไว้ข้างต้นนะคะจะได้ไม่เสียเวลารอคำตอบจากผู้เขียน

ผู้เขียนไม่ใช่ทีมงานหมอเขียวค่ะ เป็นเพียงผู้ที่ธรรมะจัดสรรให้มีโอกาสไปสัมผัสสิ่งดีงามนี้แล้วนำมาเล่าต่อค่ะ

บันทึกที่ท่านมาอ่านนี้ ไม่ใช่เขียนโดยหมอเขียวค่ะ

คุณยายนลิน กรุณาติดต่อไปที่ทีมงานหมอเขียวนะคะ

เรียนคุณยายนลิน กรุณาเข้าไปที่เวปmorkeaw.net สมัครค่ายสุขภาพออนไลน์ เลือกวันอบรมได้เลยค่ะ เจริญธรรมสำนึกดีค่ะ "สวัสดีปีใหม่ค่ะ"

พี่สาวเป็นมะเร็งลำใส้ และเยื่ออบุมดลูก แต่ตอนนี้ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว

อยู่ในช่วงให้คีโมอยู่ สนใจอยากไปเข้าค่ายมาก แต่ไม่รู้จะไปได้ที่ไหน

ที่มีใกล้บ้าน เพราะอยู่ จ.น่านค่ะ

เพิ่งกลับจากค่ายที่วัดโคกสมานคุณ  อ.หาดใหญ่ค่ะ  ได้รับความรู้มากขอขอบพระคุณหมอเขียวและทีมงานที่ทุ่มเทแรงกาย  กำลังใจให้กับพี่น้องผู้รักสุขภาพทุกท่าน  ดิฉันเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษและเนื้องอกมดลูกกำลังจะรับการผ่าตัดแต่ด้วยผลบุญที่สั่งสมมามีพี่ผู้ใจดีคนหนึ่งบอกว่าจะมีการเข้าค่ายหมอเขียว    ดิฉันไม่รีรอรีบสมัครทันที   ทุกวันนี้ยังปฎิบัติต่อเนื่องตั้งแต่ตื่นนอนตีห้าฝึกหายใจ  เดินเร็ว  โยคะ  พอกหน้า  Detox    พอตอนเย็นแช่มือแช่เท้า  กัวซา  ไหว้พระสวดมนต์  ทำน้ำคลอโรฟิลล์ดื่มกันทั้งครอบครัว

กินอาหารปรับสมดุล   สุขภาพดีขึ้นมากน้ำหนักลด 4 กิโล  รู้สึกสดชื่น เบา สบาย  มีกำลังตั้งใจทำต่อไปเรื่อยๆตัดสินใจจะไม่ผ่าตัดต้องติดตามสุขภาพตัวเองต่อไป

สิริญญา เกียรติกวินพงศ์

ค่ายนี้น่าสนใจมากคะ  อยากทราบว่าถ้าให้พ่อกับแม่มา คนแก่ค่ะจะสะดวกหรือเปล่า  และถามอีกข้อค่ะ  รับเชิญเป็นวิทยากรข้างนอกไหมคะ  จะได้เขียนโครงการจัดบ้างที่สุรินทร์  อ่านแล้วประทับใจค่ะที่มีสิ่งดีๆมอบให้แก่กัน

 

 

ขอแนะนำ ไร่หินซุย รีสอร์ท บริการที่พัก และ การเดินทางไป สวนป่านาบุญ สนใจติดต่อ 081-634-1088 ที่พักสะอาด บรรยากาศร่มรื่น ด้วยสวนมะม่วงและสวยลำไย.....ราคาไม่แพงด้วยค่ะ

หมอเขียว สุดยอดคนจริงๆ รัฐบาลน่าจะให้การสนับสนุน ให้กำลังใจ

เป็นบุคลดีเด่นระดับประเทศ หรือ นานาชาติ

และส่งเสริมให้มีการขยายแนวคิดออกไป ๆ เยอะ ๆ ทั่วประเทศ

จะช่วยลดงบประมาณของประเทศได้อย่างมหาศาล

แต่คิดว่า ของแท้ย่อมเป็นของแท้ ต่อไปคงขยายออกไปแน่นอน

ความดีทำยากเพราะข้อแม้ของคนมีมาก แต่ความดีจะทำง่ายถ้าทุกคนลงมือทำ

ในเดือนมิย.-ก.ค นี้มีอบรมในช่วงใหนบ้างมีใครตอบบ้างใหมนี่

เดียวจะพาพ่อไปรักษาเก๋าบ้างครับ

อยากรู้เรื่องรงจืดอ่ะค่ะ ว่ามันสามารถเอามาทำเป็นผลิตภัณฑ์อะไรได้บ้างคะ นอกจากชา????????????

มีการเข้าค่ายสุขภาพในต่างจังหวัดบ้างไหมครับ

ตั้งใจครับ หากไม่มีจะมาถึงอำนาจเจริญก็ยอมครับ

อยู่นครศรีธรรมราชครับ หมอนรองกระดูดเสื่อมปวดหลัง

ช่วยได้ไหมครับ

มีใครจะไปเข้าคอร์สวันที่13-19 กพ.55นี้บ้างค่ะ กำลังหาเพื่อนไป-  เพราะว่าไปคนเดียว

สวัสดีค่ะ

ได้ยินชื่อหมอเขียวมานานแล้วค่ะ และมีพี่ที่รู้จักเคยไปเข้าค่ายค่ะ แต่ตอนนี้อยากจะเรียนถามค่ะคือแม่ของดิฉันพึ่งไปตรวจพบเชื้อมะเร็งในตับค่ะ ซึ่งหมอบอกว่าให้รีบรักษา ตอนนี้ดฉันก็เลยอยากจะพาแม่ไปเข้าค่ายของหมอเขียวน่ะค่ะ ไม่ทราบว่ามีระยะเวลากี่วันคะ

ต้องการสมัครเข้าค่ายสุขภาพวิถีธรรม ของหมอเขียว ต้องทำอย่างไรบ้าง โทร. 085-6585018

หวัดดีค่ะ.รบกวนถามหน่อยว่ามีสถานที่เข้าค่ายสุขภาพที่จังหวัดไหนบ้าง?นอกจากมุกดาหาร.ขอแผนที่ด้วยต้องการทราบด่วน. 

ขอบคุณค่ะ.

นภาดา คงดาทรัพย์ทวี

ดิฉันเป็นคริสเตียนที่อยู่ที่แคนาดา อยากไปร่วมกิจกรรมเข้าค่ายกับชมรมของหมอเขียวจะเป็นไปได้ไหมคะ เพราะไม่สามารถจะไปสวดมนต์หรือทำกิจกรรมทางด้านพุทธศาสนาได้คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท