ลปรร.ดูงานสำนักงานเลขานุการ


   สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ ปีนี้ได้จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ดูงานสำนักงานที่มีปฏิบัติการเป็นเลิศ จำนวน 4 หน่วยงานในมหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาดูงานได้มีการประชุมหารือกันว่ามีหน่วยงานใดบ้างในมหาวิทยาลัยนเรศวรที่สนใจไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วย สรุปได้ 4 หน่วยงานคือ สำนักงานเลขานุการคณะวิทยาศาสตร์ สำนักงานเลขานุการคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ สำนักงานเลขานุการคณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ และสำนักงานเลขานุการคณะแพทยศาสตร์  ซึ่งสำนักงานเลขานุการประกอบด้วย 5 งานหลักคือ งานธุรการ งานการเงินและพัสดุ งานนโยบายและแผน งานบริการการศึกษา และงานห้องปฏิบัติการ ให้แต่ละงานเลือกเรื่องที่สนใจไปดูงาน รายละเอียด (LINK) ทำการบ้านก่อนไปครับ โดยมีแบบฟอร์มให้กรอกว่า หัวข้อที่ต้องการทำ Benchmarking  กระบวนการที่ต้องการปรับปรุง และคำถามที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อที่ต้องการทำ Benchmarking  ทางสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ได้ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ดูงาน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ไปได้ไม่ครบ 4 หน่วยงาน ขาดสำนักงานเลขานุการคณะวิทยาการจัดการฯ เนื่องจากทางคณะฯ ได้มีการจัดงานในวันดังกล่าว

      การไปดูงานในครั้งนี้ ไปแบบไม่มีพิธีรีตองกันมากนัก ตั้งใจให้ผู้ปฏิบัติงานในเรื่องเดียวกันไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน โดยได้ทำหนังสือแจ้งไปยังหน่วยงานที่ไปดูงานว่าต้องการดูงานเรื่องใดบ้าง และให้หัวหน้างานสำนักงานฯ ช่วยประสานงานผู้ปฏิบัติงานโดยตรงได้สอบถามข้อมูลในเรื่องที่ตั้งใจไปขอดูงาน และค้นหาเคล็ดลับของความสำเร็จในงานเรื่องนั้น ว่าหน่วยงานของเค้ามีกระบวนการทำงานอย่างไรบ้างให้บรรลุความสำเร็จในเรื่องดังกล่าว

ศึกษาดูงานสำนักงานเลขานุการคณะวิทยาศาสตร์

      ตอนเช้าของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เราได้ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ดูงานที่สำนักงานเลขานุการคณะวิทยาศาสตร์  มีคุณเพชรรัตน์ เม่นคำ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะวิทยาศาสตร์ มาให้การต้อนรับ และแต่ละคนได้แยกย้ายกันไปดูงานในเรื่องที่สนใจก่อนมารวมกันอีกครั้ง หลายคนประทับใจเรื่อง ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของที่นี่มากครับ



ศึกษาดูงานสำนักงานเลขานุการคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์

       ช่วงบ่ายได้ไปศึกษาดูงานสำนักงานเลขานุการคณะวิทยาศาตร์การแพทย์ มีคุณวิทยา ญาณลาพ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ให้การต้อนรับ ก่อนไปศึกษาดูงาน ได้มีการนำเสนองานโดยภาพรวมให้ทุกคนได้ทราบ

ศึกษาดูงานสำนักงานเลขานุการคณะแพทยศาสตร์

          หลังจากดูงานสำนักงานเลขานุการคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ไปศึกษาดูงานสำนักงานเลขานุการคณะแพทยศาสตร์ โดยมีรองคณบดีฝ่ายพัฒนาและบริหาร ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายแผน และหัวหน้าสำนักงานเลขานุการให้การต้อนรับ  ผมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรื่ององค์กรอัจฉริยะกับคุณขนิษฐาด้วย ก่อนกลับคุณขนิษฐา เมฆอรุณกมล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล  ได้มอบหนังสือครบรอบ 15 ปีของคณะแพทยศาสตร์ให้ด้วย มีเรื่องเล่าดี ๆ น่าสนใจมากครับ ติดตามเรื่องเล่าดี ๆ ได้จากที่นี้ครับ (LINK)

                                                                                                                 บอย สหเวช

คำสำคัญ (Tags): #ศึกษาดูงาน
หมายเลขบันทึก: 248139เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2009 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นโครงการที่ดีมากๆ แบบว่า..เราไม่คิดว่าหน่วยงานเราดีกว่าหน่วยงานอื่น การไปเสาะหาสิ่งที่คนอื่นเก่งกว่าเรา และเอามาปรับใช้ทำให้หน่วยงานเราดีขึ้นเรื่อยๆ..ขออนุโมทนา
  • ผมชวนหัวหน้าภาคฯ ของผมกับผู้ร่วมงานไปเยี่ยมคณะสหเวชบ้าง..ยังไม่มีผลตอบรับเป็นอย่างไรเลย แบบว่า..เราทำตัว (ของเรา) ไม่ให้ว่างหรือเป็นแบบ "น้ำชาล้นถ้วย" (หรือเปล่า)..อิอิ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท