AHS 5S Award 2009 : ตอนที่ 3


ตอนที่ 2

ภาพการตรวจประเมินพื้นที่ 5 ส. ของคณะกรรมการ


คณะกรรมการแบ่งตามโซนพื้นที่และเขตพื้นที่ ต้องบริหารพื้นที่ให้ชัดเจนก่อนการตรวจ คณะกรรมการ มีทั้งหมด 3 ชุด ชุดที่ 1 คือ คณะกรรมการตรวจพื้นที 5 ส.โซนห้องปฏิบัติการมี ดร.อรอุมา  บุณยารมย์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธาน รองประธานคือ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ ดร.วันวิสาข์ บุญเลิศ เลขานุการคือคุณนันทิดา ทัพเกษม  ชุดที่ 2 คือ คณะกรรมการตรวจประเมินพื้นที่ 5 ส. โซนสำนักงาน ประธานคือ รองคณบดีฝ่ายบริหาร ดร.ศิริลักษณ์ ธีระภูธร รองประธานคือ รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต อ.วีระพงษ์ ชิดนอก  เลขานุการ คือ คุณปนัดดา เจิมศรี (สำหรับโซนพื้นที่นี้จะมีการชิงชัยโล่รางวัล AHS 5S Award 2009) คณะกรรมการชุดที่ 3 คือ คณะกรรมการตรวจประเมินพื้นที่ 5 ส. เขตพื้นที่ห้องผู้บริหาร ห้องพักอาจารย์  มีดร.วัชนันท์ วงศ์เสนา และ อ.เตือนจิตร น่วมจิตร (ทั้งสองท่านเป็นกรรมการประจำคณะจากคณาจารย์ประจำ) คุณวราภรณ์ พยัตตพงษ์ เป็นเลขานุการ และมีอีกท่านหนึ่งที่ไม่ได้เป็นกรรมการตรวจประเมินพื้นที่ แต่ท่านตรวจทั้งคณะโดยการ walk around ไปรอบ ๆ คณะและเมื่อพบจุดในที่มีการทำกิจกรรม 5 ส. ได้ยอดเยี่ยมท่านก็นำมาชื่นชม ท่านนั้นคือ คณบดีคณะสหเวชศาสตร์

สำหรับเกณฑ์การพิจารณารางวัล AHS 5S Award 2009
แบบสรุป มีดังตารางด้านล่างครับ
 

โล่รางวัล
 
AHS 5S Award 2009

เสื้อสามารถ
AHS 5S Award 2009

ใบประกาศนียบัตรมาตรฐาน 5S

1. คะแนนการนำเสนอผลงาน 5 ส.

-

-

2. คะแนนการตรวจประเมินพื้นที่ 5 ส.

1. คะแนนการตรวจประเมินพื้นที่ 5 ส.

1. คะแนนการตรวจประเมินพื้นที่ 5 ส. 
(ตั้งแต่
4 คะแนนขึ้นไป)

3. คะแนนนวัตกรรมบริการ

2. คะแนนนวัตกรรมบริการ

-

 

    และรางวัลที่ไม่เคยพลาดนอกจากรางวัลประเภทหน่วยงาน และรางวัลประเภทบุคคลก็มีเช่นกัน นั้นคือ รางวัลขวัญใจ 5 ส. สำหรับคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และพนักงานทำความสะอาด หลักเกณฑ์ไม่มีอะไรมากนอกจากนับคะแนนการโหวตใครได้รับการเสนอชื่อสูงสุดรับรางวัลไปเลย ที่สำคัญไม่เคยรับรางวัลขวัญใจ 5 ส. มาก่อน เพื่อเปิดทางให้ดาวรุ่ง 5 ส.ดวงใหม่ได้แจ้งเกิดบ้างครับ เอ...แล้วใครจะได้บ้างนะ .. อ่านต่อตอนที่ 4 ครับ (ตอนอวสาน)

                                                                                                         บอย สหเวช

 

หมายเลขบันทึก: 270324เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2009 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอชื่นชม กิจกรรมดีๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท