น้องเหมียว ภาค 1


รวมภาพน้องเหมียว น่ารักๆ ทยอยมาให้ชมกันค่ะ



โหงวเฮ้ง หน้าน้องเหมียวรูปหัวใจ                                          น้องเหมียวเก๊กท่าได้เท่ห์มากๆ เลยอะ


โหงวเฮ้ง น้องเหมียวหน้ากลมๆ  แบบน่ารัก                               หน้ากลมๆ แต่ขี้เหร่ ชะมัดเลยง่ะ


จุ๊ๆๆ .. อย่าบอกใครนะว่าเราแอบอยู่ตรงนี้..อุตส่าห์หาที่หลบอย่างดีแล้วเชียว


จ๊ะเอ๋...โหงวเฮ้ง...ตากลมโต ใสจริงนะเธอ


โอ๊ว..ตาสองสี...งามจ๊ะ งามจริงๆ                                           ส่วนเจ้าตัวนี้....ตาลุกวาว...น่าเกรงขามมากๆ


เมื่อน้องเหมียว..อยากเป็นกระต่าย                                          อ๊ะ...โตะ จาย...ไม่คิดว่าจะโดนถ่ายรูปละสิ..
 

น้องเหมียว..เก็บคางหน่อยๆๆ                    มาถ่ายอะไรตอนนี้...กำลังอร่อยเชียว
             

...ทำไมถึงทำกับฉันได้...                                                    มองทำไม..ไม่รักแล้วมองทำไม
    

...ยิ้มสิๆๆ...โลกจะสดใสด้วยรอยยิ้มของเธอ                            จงมีชีวิตอย่าง สวยใส มีสติ
      


โปรดติดตาม รวมภาพ น้องเหมียวภาค 2 เร็วๆ นี้ 

 

 

หมายเลขบันทึก: 214823เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2008 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ภาพน่ารักเชียวค่ะ นี่ขนาดเป็นคนไม่ชอบแมวเลยค่ะ โดยเฉพาะเวลาเรานั่งโต๊ะ แล้วมันเดินเอาหางมามาโดนขา

คุณพิชชา...เวลามันเดินเอาหางหรือตัวมาถูเรา..เป็นการแสดงความเป็นเจ้าของเราค่ะ...มันจะปล่อยกลิ่นที่เอาตัวมาถูๆ ไถๆ เรานี่แหละค่ะ..น่ารักดีออก คลอเคลียๆ

น้องเหมียวน่ารักน่ากอดทุกตัวเลย I love น้องเหมียว

  • น่ารักจัง
  • ขอบคุณมาก
  • เอามาฝากบ้าง

             ชื่อภาพอย่าซ่าส์  นะน้อง

                         เดี๋ยวเจอตบ

                       รักกันดีกว่า  อิ อิ

ชอบแมวจมูกดำอ่ะครับ

เมื่อก่อนไม่ชอบแมว แต่ได้เลี้ยงโดยบังเอิญ เค้าเป็นแมวบ้านลายสลดสีน้ำตาลธรรมดาตกลงมาจากฝ้าเพดานที่เปิดไว้ซ่อมหลังคา(บ้านเป็อาคารพานิชย์)ตั้งแต่ยังไม่ลืมตา ต้องพาไปทำงานด้วย ให้นมทุกสองชั่วโมง ได้ 3 เดือน ไปเดินเที่ยวเล่น โดนแมวใหญ่ตัวสีดำกัดก้นเป็นฝี ต้องพาไปหาหมอเอ็กซเรย์กระดูก ตอนฝีใกล้แตก(ตอนแรกมองไม่เห็นเพราะขนบัง) เค้านอนซม ซุกกับตัวเรา 3 วัน วันรุ่งขึ้นฝีแตก ต้องพาไปให้หมอล้างแผลทุกวันเป็นเวลา ๒ สัปดาห์ แผลหายมีอาการชักต้องพาไปหาหมอหลายแห่ง พบว่าเค้าน่าจะมีอาการสมองพิการเนื่องจากตกลงมาจากที่สูงเมื่อยังเล็กซึ่งขณะนั้นยังกลับตัวกลางอากาศไม่เป็น ชักทุกสัปดาห์ ครั้งละ 1 นาที พอโตหน่อยเลยจับทำหมัน อาการชักประมาณ2-3สัปดาห์/ครั้ง ดีขึ้น ผูกพันกันมาก ทุกเช้าต้องมากตะกุยประตูห้องนอนตอน 6 โมง เราต้องตื่นมาอุ้มให้เค้าดูดขาหน้าต้วเองจ๊วบ ๆ อย่างสบายอารมณ์ แล้วค่อยหาข้าวให้กิน บางวันไม่อยากกินอาหารที่จัดให้ก็ทำท่าตะกุยดินกลบไว้ ตะกุยไปด้วย มองเราไปด้วย ถ้าเราเห็นแล้วก็ค่อยหยุด แสดงให้เห็นว่าหนูไม่อยากกิน จะกินอย่างอื่น บางครั้งก็เปลี่ยนให้ใหม่ แต่หลัง ๆ ชักเคยตัว ไม่ยอมกินท่าเดียว ให้ปลาทู ก็ไม่ยอม ต้องเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นเช่นอาหารเม็ด บางครั้งให้อาหารเม็ดไม่ยอมกินซะงั้น ต้องหาไก่ทอด ฯลฯ ตอนเย็นรออยู่หน้าประตู พอมาถึงต้องมาให้อุ้ม ถ้ายังไม่อุ้มก็จะคลอเคลียอยู่จนอุ้มแล้วค่อยกินข้าวเย็น ถ้าเห็นถือกระเป๋าเดินทางจะไปต่างจังหวัดเธอจะงอนไม่ยอมให้อุ้มเลย หนีไปหลบใต้ตู้มั่ง นั่งมองเหมือนเด็กมีปัณหา แต่ก็รักมาก เสียตั้งค์เพื่อรักษาเค้าไปหลายหมื่น เพื่อนบอกว่าเลี้ยงซะจนเสียแมว ตั้งแต่เลี้ยงเค้ามารู้สึกว่าจิตใจอ่อนโยนขึ้น ใจเย็นมากขึ้น รักสัตว์และเพื่อนร่วมโลกมากขึ้น หมา แมว ก็เข้ามาหามากขึ้น

เค้าเคยหายไปเพราะไปเที่ยวแล้วกลับไม่ได้ ต้องไปคอยถามบ้านที่คิดว่าจะไป ไม่น่าเชื่อว่าเค้าคอยเราอยู่ในท่อบ้านข้าง ๆ รอให้ไปรับ พอเจอตัวเราร้องไห้เลยเพราะเค้าอดข้าวเกือบ 2 วัน มอมแมมมาก พอแม่ไปรับเค้าตัวสั่น มองหน้าเราตลอดเวลา บางครั้งไปเที่ยวบ้านข้าง ๆ กระโดดลงไปแล้วขึ้นมาไม่ได้ ไปแต่เช้า ยันเย็น ยังไม่กลับ แม่ก็ตามหา ไม่เจอ คิดว่าไม่อยากกลับแล้ว พยายามทำใจ แต่เธอก็มานอนรอที่โล่ง ๆ ให้เรามองเห็นจากชั้นสาม แล้วพ่อต้องปีนไปรับกลับ ทุกวันนี้ทำหมันให้แล้ว อาการชักไม่ถี่เหมือนเมื่อก่อน สุขภาพดีขึ้นมากจนเป็นปกติ ขี้อ้อน น่ารักมาก

อ่านที่คุณจุ๋มเล่าแล้วเห็นภาพความผูกพัน น้องเหมียวคงต้องติดคุณจุ๋มแน่นอน ก็ช่วยชีวิตมันไว้ขนาดนั้นง่ะ... หมาแถวบ้านก็รู้คุณค่ะ...พี่ข้างบ้าน เขาไปเจอมันโดนรถชนอุ้มไปหาหมอ รักษาจนหาย...อาซิ่มบ้านเยื้องๆ กัน ก็รักสัตว์หาข้าวให้มันกิน ให้ไปนอนในบ้านตอนกลางคืน มันกลายเป็นยามประจำหมู่บ้าน คอยเห่าคนที่ไม่คุ้นในหมู่บ้าน ถึงเวลามันจะมารอหน้าบ้านเรียกให้ไปทิ้งขยะ หรือถ้าอาซิ่มที่ให้ข้าวให้น้ำ ไปเที่ยวหลายวัน...พอกลับมา มันร้องโหยหวน เหมือนคิดถึง..ทิ้งเขาไว้หลายวัน แบบนั้นเลย... สัตว์มันมีหัวใจเช่นกันค่ะ บางทีมันอาจจะรู้คุณ ซื่อสัตย์กว่า คนเีสียอีกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท