ไทรอยด์ และกระดูกพรุน ดีขึ้นด้วยน้ำมันมะพร้าว จากประสบการณ์จริง


จาหนังสือกัลปพฤกษ์ ฉบับที่ 3 เมษายน 2551โดยดร.ณรงค์ โฉมเฉลา

ได้มีผู้ถามกานดาเรื่อง การใช้น้ำมันมะพร้าวกับโรคไทรอยด์ และการออยล์พูลลิ่ง  กานดาขอนำข้อมูลที่เป็นประสบการณ์จริงมาลงบันทึกเพื่อจะได้เป็นประโยชน์กับผู้อื่นๆได้อีก   

  .......  ดิฉัน เป็นคนผู้ที่รักและใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ ชอบอ่านหนังสือสุขภาพ ศึกษาทุกๆอย่างไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี จะหาข้อมูลให้แน่ชัด หาแหล่งที่มาและเชื่อถือได้ พอดีมีเพื่อนเป็นเพื่อนที่โทรศัพท์คุยกันเรื่องสุขภาพเป็นประจำตอนที่เพื่อน(คนที่โทร.)เป็นมะเร็งอยู่ ดิฉันก็ได้ไปเยี่ยมเยียนเธอเสมอภายหลังจากเธอหายแล้วดิฉันก็ได้ถามไถ่ไปว่าเป็นอย่างไรบ้างเพื่อนก็บอกว่าตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ดิฉันก็ถามต่อไปว่า ทำอย่างไรถึงดีขึ้นเพื่อนตอบว่ากินน้ำมันมะพร้าว

      ตอนแรกที่ดิฉันได้ฟัง ก็ยังงงมาก ไม่เชื่อว่าน้ำมันมะพร้าวจะช่วยได้ มันเป็นยังไงหล่ะน้ำมันมะพร้าว ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย เพื่อนก็ตอบว่า น้ำมันมะพร้าวดีมากๆใช้มา 2 เดือนแล้วทั้งรับประทานและทาภายนอก ตอนนี้สุขภาพกำลังแข็งแรงมากเลยและผิวหน้าก็รู้สึกกระชับขึ้นมากด้วย พอดิฉันรู้เช่นนั้นก็สนใจมาก เลยขอน้ำมันมะพร้าวจากเพื่อนมา 2ขวด

      พอได้มาวันรุ่งขึ้น ดิฉันเริ่มกินเลย ที่แรกก็รู้สึกว่ารสชาดแปลกๆยังไงไม่รู้ ไม่เคยเจอมาก่อน แต่ก็ฝืนกินเพราะว่าอะไรก็ตามที่มันมีประโยชน์ดิฉันไม่แอนตี้กับมัน หลังจากนั้นดิฉันก็กินได้ง่ายมาตลอด สำหรับเรื่องกลิ่น ดิฉันว่ากลิ่นมันหอมแบบมะพร้าว มะพร้าวมันก็เป็นกลิ่นของมันอย่างนี้ ในการจะแยกว่ากลิ่นเหม็นหืนกับไม่หืนมันต่างกัน กลิ่นสะอาดกับกลิ่นไม่สะอาดเราก็สามารถรู้ได้

      ตัวดิฉันเอง มีปัญหาในเรื่องต่อมไทรอยด์ น้ำมันมะพร้าวมันช่วยต่อมไทรอยด์ ตามที่เอกสารที่ดิฉันศึกษามา บอกเลยนะ มันช่วยต่อมไทรอยด์ให้ทำงานดีขึ้น การหงุดหงิดน้อยลง แต่ก่อนเวลาพูดมันไม่ใช่แค่หงุดหงิด มันจะเหนื่อย หลังจากใช้ ดิฉันก็รู้สึกเลยว่ายุบลง เวลาพูดไม่เหนื่อย นอกจากนั้น ดิฉันยังมีต่อมใต้รักแร้ เวลากดแล้วมีอาการเจ็บมาก แต่ตอนนี้เวลากดแล้วก็ไม่รู้สึกเจ็บและยัง มีปัญหาโรคภูมิแพ้พออากาศชื้นก็จะจาม มีน้ำมูกไหล ตอนนี้อาการภูมิแพ้ที่ดิฉันเคยเป็น   แทบจะไม่เป็นอีกเลย         

    หลังจากไป ถ่ายเอ็กซเรย์ ดิฉันพบว่ามีกระดูกพรุน 5 ข้อเส้นเอ็นฉีกและมีเนื้องอกในกระดูกข้อที่11แต่เรื่องเนื้องอกในกระดูก ดิฉันไม่ได้กินน้ำมันกินน้ำมันมะพร้าวแค่ 2วันแล้วหายนะ ต้องรักษาควบคู่กับตัวอื่นด้วย แต่ก่อนหน้านี้ ดิฉันมีปัญหาเรื่องกระดูกพรุน แล้วอีทั้งดิฉันยังได้ตัดมดลูก ทำให้โอกาสเสี่ยงที่จะเป็นกระดูกพรุนมากกว่าคนอื่น ดิฉันก็เลยไปหาข้อมูลอ่านจากหนังสือที่นักวิชาการคนอื่นๆเขียน ดิฉันก็ต้องหาตัวช่วยอย่างอื่นด้วยเช่น ฟลาโววอย แคลเซียม วิตามินดี และวิตามินรวมเพิ่มเข้าไป

 ในเมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ตัวเราต้องหาข้อมูลให้ละเอียด เพราะว่าตัวเราเองเป็นผู้ที่ทั้งเสียประโยชน์และได้ประโยชน์ควบคู่กันไป และหลักใหญ่ๆที่ช่วยดิฉันอีกทางหนึ่ง คือน้ำมันมะพร้าวนี่แหละ ดิฉันไม่ได้ใช้น้ำมันตัวอื่นเลย และเนื่องจากดิฉันเป็นกระดูกพรุน เวลาเดิน นั่ง ลุก ยื่น มันทำให้รู้สึกเสียวๆโยกๆอยู่ ขนาดแค่เอี้ยวตัวนิดหนึ่งยังมีอาการเสียงเลย แต่พอได้น้ำมันมะพร้าวไปช่วย เวลาจะเดินเหินแล้วรู้สึกว่ากระชับขึ้น มันแน่นขึ้น ตอนนี้ไม่มีอาการนั้นแล้ว       

     ดิฉันกินมาได้เกือบจะครบ 3เดือนเต็มแล้ว ปกติกินวันละ 4ช้อนโต๊ะตอนเย็น 2ช้อนโต๊ะ ตอนเช้า 2ช้อนโต๊ะ แต่มีช่วงหนึ่ง น้ำมันมะพร้าวมันจะหมดแล้ว แล้วยังไม่ได้มาส่ง ดิฉันกินวันละ2 ช้อนโต๊ะไปก่อน เพราะกลัวมันหมด อย่างน้อยได้กินทุกวันก็ยังดี ก็เลยกะว่า คราวนี้จะไม่ให้มันหมด ตุนไว้ ขาดไม่ได้แล้ว แต่ก่อนฟันดิฉันห่าง ไม่ค่อยแข็งแรง แต่พอดิฉันกินแล้ว รู้สึกฟันมันเรียงชิดกันมากขึ้น รู้สึกฟันแข็งแรงปกติดเป็นคนออกกำลังกายตอนเช้า

   แต่ก่อนบางครั้งตื่นมาดิฉันจะรู้สึกไม่มีเรี่ยวแรง ไม่สดชื่น ขี่จักรยานไปกลับจากบ้านถึงตลาด 3 กิโลเมตร ยังแทบไม่ไหว แต่พอได้กินน้ำมันมะพร้าวมาแค่เพียง 1สัปดาห์ ก็รู้สึกว่ามีแรง สดชื่น กระปรี้กระเปร่า ขี่จักรยาน แล้วยังไม่รู้สึกเหนื่อยเหมือนแต่ก่อน ตอนนี้ชีวิตและสุขภาพของดิฉันดีขึ้นมาก โรคต่างๆที่เคยเป็นอยู่ไม่มารบกวนดิฉันอีกเลย

    

    เป็นเรื่องเล่าที่ลงในหนังสือกัลปพฤกษ์เขียนเล่าให้ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา นำเรื่องที่เล่าออกเผยแพร่ให้ทราบว่านำมันมะพร้าวมีประโยชน์ดังกล่าวมีชื่อที่อยู่ และชื่อเพื่อนที่เป็นมะเร็งในหนังสือ

 ด้วยความปรารถนาดี  กานดา  แสนมณี

 

หมายเลขบันทึก: 326341เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2010 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2013 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ

อ่านอย่างละเอียดค่ะกับเรื่องนี้  สนใจมากค่ะ

เพราะมีคุณครู(เพื่อน)เป็นไทรอยด์ค่ะ

เธอมีกระดูกที่โผล่ออกมา เกือบทุกข้อค่ะ ทั้งแขน ขาและข้อเท้า

อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะกับการหาซื้อ

(อิอิ..เชยจังเนาะคะ คนเชียงใหม่เหมือนกันแท้ๆ  ไม่เจ็บไม่ไข้ก็ไม่หายา)

หวังว่าจะได้รับการอธิบายเพิ่มเติมนะคะ

ด้วยความขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณ ศน.อ้วน

   เชียงใหม่เท่าที่ทราบนะคะจะมีที่

1. ริมปิงซุปเปอร์มาเก็ตที่ขายหลายยี่ห้อ

2. ร้านอิ่มบุญไปทางวัดป่าแพร่งที่จะเข้าคำเที่ยงได้

3. ร้านมังสวิรัติ เลยนิยมพานิช ใกล้แอร์พอร์ตมีหลายยี่ห้อทั้งถูกและแพง

4.  ถนนคนเดิน  มีหลายร้าน ผลิตหลายที่ ผลิตที่ชม.ก็มี

5.  ตลาดนัดเกษตรมช.วันพุธและวันเสาร์น้ำมันผลิตที่ทับสะแก

6.  ในตลาดสด ประตูเชียงใหม่ร้านขายมะพร้าวขูดร้านที่ 2

     เป็นน้ำมันที่ผลิตที่ทับสะแกจังหวัดประจวบฯ  

     ขวดครึ่งกิโล 240 บาท ที่ร้าน

     ราคาอยู่ที่ขวดบบรรจุด้วยอาจสูงกว่า240บาท

     มีผู้รับไปขายถนนคนเดินจะบวกกำไรเพิ่มอีก

7.  ร้านขายยาของคณะเภสัชมช.น้ำมันผลิตที่จ.อยุธยา

      ขนาด500มล.ราคา460 บาท  200มล.ราคา190 บาท

    การผลิตแต่บริษัทแต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกัน

ข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวอยู่ในบันทึกค่ะ

http://gotoknow.org/blog/kanda01

http://gotoknow.org/blog/kandanalike

หากสอบถามเพิ่ม เชิญที่ mail ได้นะคะ

 

 

  • ขอขอบคุณในสาระดีๆ ..ที่ต้องเรียนรู้ให้มากๆ

สวัสดีค่ะคุณ สามสัก

     ค่ะต้องเรียนรู้ก่อนใช้นะคะ และข้อมูลสุขภาพถือว่าสำคัญค่ะหากมีข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์จะนำมาบันทึกให้ทราบกัน เพราะผู้ที่ทำงานบางครั้งไม่พบข้อมูลที่หมอหรือผู้รู้เผยแพร่ ไม่ทราบเลยว่าสิ่งที่มีประโยชน์และโทษมีข้อแตกต่างที่ควรเลือกใช้ได้เราก็ควรเลือกใช้เพราะมีให้เลือกได้ อย่าดันทุรังใช้ จนเกิดโรคแล้วถึงหยุดใช้ มีมากมายค่ะที่เราไม่ทราบ 

 

   

ป้าเหมียว ก็ใช้น้ำมันมะพร้าวได้ผลดีแค่ไหนจะมาเล่าให้ฟังค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ป้าเหมียว

  มาเล่าเร็วๆนะคะ เวลาคุณป้าเหมี่ยวเล่าอะไรแล้วม่วนดี

  เวลาไปอ่านที่บันทึกคุณป้าเหมื่ยวจะอารมร์ดีค่ะ

 

ดิฉันก็เป็นผู้หนึ่งที่ใช้น้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพ มาอยู่แดนไกล อะไรว่าดีเอาหมด สังขารไม่ร่วงก็ไม่สน เริ่มทานมาได้เกือบสองเดือนแล้ว ก็รู้สึกว่าดีขึ้น แม้กระทั่งเรื่องของการควบคุมน้ำหนักตัว คุณแม่๗๒ ไปหาหมอคลอเรสตรอรอลก็ลด

สวัสดีค่ะคุณYanisa

      ดีใจและขอบคุณมากนะคะ แวะมาบอกกล่าวให้ทราบการใช้น้ำมันมะพร้าว คุณแม่อยู่ด้วยที่แดนไกลหรือเปล่าค่ะ หรืออยู่ที่เมืองไทย  คุณแม่ของกานดาอายุ 74 ปีค่ะ อยู่ที่สุพรรณ  หากว่าง กานดาเชิญมาอ่านข้อมูลสุขภาพที่บล็อกเรื่อง อื่นๆด้วยนะคะ  ดอกไม้กานดาปลูก ดอกบานเย็น และดอกช้องนาง ค่ะ

 

ดิฉันก็กินน้ำมันมะพร้าวยี้ห้อvirgin oil ของสวนกัลปพฤษคะ เป็นคนท้องผูกและอ้วน มีคนแนะนำกินน้ำมันมะพร้าว ระบบขับถ่ายดีขึ้น แต่กินได้ขวดเดียว500มล. น้ำหนักลงจาก51 ลง49 พอหยุด1เดือน ท้องผูกอีกน้ำหนักขึ้น ตอนกลับมาชื้อ1000มล. เริ่มกินใหม่ คอยติดตามตอนต่อไป.............................................................

ขอบคุณคุณปังปอน มากนะคะ  คอยติดตามตอนต่อไปอยู่นะคะ

 

สวัสดีคับ คุณกานดา ผมสมานฉันท์ พอดีมีรุ่นพี่เป็นโรคเกาท์ผมอยากจะทราบว่าจะเเนะนำให้รุ่นพี่กินน้ำมันมะพร้าวปริมาณเท่าไหรถึงจะมีอาการดีขึ้นคับ พอดีผมอ่านเเล้วรู้สึกสนใจในประโยนช์ของมะพร้าว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท