น้ำมันมะพร้าวมีดีอะไร จึงฆ่าไวรัสได้ (1)


น้ำมันมะพร้าว ฆ่าเชื้อไวรัสได้

เป็นที่รู้กันทั่วไปแล้วว่า ไวรัสเป็นสุดยอดของเชื้อโรค(supergerm)ที่ไม่มีสารเคมี หรือยาใดๆจะฆ่ามันได้ แม้แต่ยาปฏิชีวนะ ซึ่งสามารถฆ่าแบคทีเรียได้อย่างชะงัด ก็ฆ่าไวรัสไม่ได้ โชคดีที่ร่างกายของเรา มีระบบภูมิคุ้มกัน ที่ต่อสู้กับไวรัสได้  เนื่องจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สามารถติดต่อกันได้ง่าย ดังนั้นเราทุกคนต่างก็มีโอกาสเป็นไข้หวัดและวิธีที่เราใช้ป้องกันไข้หวัดก็คือ  การมีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง

         เมื่อเราเริ่มเป็นหวัดเราควรจะพักผ่อนและปล่อยให้ระบบภูมิคุ้มกันในตัวเราทำงาน  แต่ถ้าหากร่างกายไม่แข็งแรงก็อาจใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์หรืออาจมากกว่านั้น และก็มีบางครั้ง ที่ผู้ป่วยอาจเสียชีวิตจากการทำลายเนื้อเยื่อต่างๆของร่างกาย โดยอนุภาคไวรัส ที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมาก ในร่างกายของเรา เมื่อร่างกายขาดภูมิคุ้มกันที่จะต่อสู้กับไวรัส หรือมีแต่จำนวนไม่มากพอ           

      เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวสามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย คนที่เป็นไข้หวัดจึงหายได้ภายใน วันสองวัน หรือแม้แต่เพียงคืนเดียว หากร่างกายของเราแข็งแรง แต่หากเราบริโภคน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำ เราจะปลอดจากการเป็นหวัดโดยสิ้นเชิง 

         เป็นเรื่องประหลาดที่น้ำมันมะพร้าวซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ สามารถฆ่าไวรัสประเภท หัวแข็ง เหล่านี้ได้ แต่เนื่องจากบรรดาแพทย์สมัยใหม่ทั้งหลายไม่เคยคิดเลยว่า น้ำมันมะพร้าวที่แสนจะธรรมดา จะสามารถฆ่าเชื้อไวรัส ที่ตัวยาสมัยใหม่มากมายที่นักวิทยาศาสตร์ผลิตขึ้นมา ยังทำอะไรมันไม่ได้ แพทย์เหล่านี้ จึงไม่ได้สนใจ นำน้ำมันมะพร้าวไปรักษาโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัส 

        บทความเขียน โดย ดร.ณรงค์  โฉมเฉลา ลงในหนังสือ  น้ำมันมะพร้าวป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ 2009 ได้อย่างไร  หน้า  9-10

              

           

หมายเลขบันทึก: 336817เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2010 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มาอ่านความรู้ น้ำมันมะพร้าวประโยชน์หลาย ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีครับคุณ กานดา

ต้องหัดทำน้ำมันมะพร้าวใช้ดูแล้ว

ขอบคุณสำหรับความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพครับ

สวัสดีค่ะคุณpoo

     ทำน้ำมันมะพร้าวใช้ได้บ้างหรือยังค่ะ ไว้ทำอาหารแทนน้ำมันอื่นๆนะคะ ทำให้ได้ ไม่ยากเลยขอให้ ทำครั้งแรกครั้งต่อไปก็ไม่มีปัญหา

                 

สวัสดีค่ะคุณวอญ่า

     หัดทำให้ได้นะคะทางภาคใต้มะพร้าว มากมาย 

 น้องจ๋า ยังทำตอนหิมะตกได้เลยค่ะ ไว้ทำอาหารได้ทุกชนิดปลอดภัยค่ะ

     

+++สวัสดีครับแวะมาทักทายครับ

ได้ความรู้และมีประโยชน์มากครับ+++

 

สวัสดีค่ะคุณครูkij

             ขอบคุณมากค่ะ อ่านวิธีทำน้ำมันมะพร้าวหรือยังค่ะ

                     

                

            

สวัสดีครับ

เพิ่งทราบเหมือนกันว่ามีประโยชน์ด้านนี้ด้วย ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณรศ.พัชรากร หาญพานิชย์

        ค่ะ เพราะ น้ำมันมะพร้าว มีกรดลอริก ที่มีฤทธิ์เหมือนกับยาปฏิชีวนะ ซึ่งมีอยู่ในน้ำนมแม่ ทุกคนเกิดมาเมื่อสมัยก่อน ไม่มีนมผงเหมือนในปัจจุบัน ก็แข็งแรงกันทุกคนด้วยน้ำนมแม่ เมื่อมีอาหารที่หาง่าย มีกรด ลอริกเหมือนน้ำนมแม่ แต่ประชาชนคนไทยทราบน้อยมาก แต่ก็แปลกที่ไม่มีหน่วยงานไหนช่วยบอกประชาชน ให้ได้มากกว่านี้ ลำพังชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย ก็ได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น  เป็นสิ่งที่ประชาชนเสียโอกาสที่สุด กะทิหาง่ายกลับมีบุคลกลุ่มหนึ่งเข้าใจผิดแล้วไม่เปิดใจรับความจริงบอกประชาชนว่ากะทิและน้ำมันมะพร้าวมีโทษ แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนมาช่วยชี้แจงให้เข้าใจถูกรวมทั้งประเทศ  นี่แหละที่คนไทยเสียโอกาส คนต่างประเทศทราบดีในสรรพคุณที่ดีเยี่ยม สถาบันวิจัยโภชนาการทั้งมหิดล  ทั้งองค์กรเภสัชGPO ก็รับรอง 0%ไม่มีคอเลสเตอรอล แต่ก็ไม่ชี้แจงให้ประชาชนทราบ เพื่อสุขภาพคนไทยอนาคตคุณหมอทำงานหนักมากขึ้นกว่านี้ แน่นอนค่ะ    ขอบคุณมากนะคะที่แวะมา

                    

                  

                      

                  

                     

                

ขอบคุณข้อมูลมากค่ะ 

สวัสดีค่ะคุณLood

     ค่ะ  ฝากบอกกล่าวต่อให้ผู้อื่นทราบบ้างนะคะ 

วันนี้จะเขียนเรื่อง"การโฆษณาสรรพคุณน้ำมันมะพร้าว" ว่างเชิญอ่านเพิ่มนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท