พี่เบิร์ดธงชัย แมคอินไตย กินน้ำมันมะพร้าวทุกเช้า กินน้ำมะพร้าวก่อนนอนทุกคืน และใช้สมุนไพรที่หาง่าย


ฟิต แบบ พี่เบิร์ด

ฟิต แบบเบิร์ด ธงไชย กับเคล็ดไม่ลับตลอด 24 ชั่วโมง


     ฟิต.....แบบ  “พี่เบิร์ด” หนุ่มคนนี้เป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศ พี่เบิร์ด ธงชัย แมคอินไตย ซุเปอร์สตาร์  เบอร์หนึ่งของเมืองไทย แฟนคลับของเขามีตั้งแต่เพิ่ง ตั้งไข่ วัยรุ่น วัยทำงาน  คุณพ่อ คุณแม่ เรื่อยไปจนถึงวัยไม้ใกล้ฝั่ง ไม่ว่าจะออกอัลบั้ม  หรือซิงเกิ้ลไหนเป็นฮัมเพลงของพี่เบิร์ดได้ทั้งนั้น  แม้จะอยู่ในวงการบันเทิงมากกว่า 20 ปี

 

             

 

     แต่ยังรักษาความเป็น ซุป-ค้า และยังมองไม่เห็นว่า   จะมีใครมาฉกตำแหน่งนี้ไปได้   และสิ่งที่เห็นมาตลอดกว่า 20 ปี  ก็คือรูปร่างหน้าตาของพี่เปิร์ด  ยังดูเด็กเฟิร์ม อย่างกับถูก”สตั๊ฟฟ์” ไว้มีเพียงตัวเลขของอายุเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น  ทุกคนคงอยากรู้แล้วล่ะซิว่า   เขามีเคล็ดลับอย่างไร ?  มีคนบอกว่าตอนนี้เด็กกว่าทุกปีที่ผ่านมาอีก 10 ปี  มันจะลงไปขนาดไหน   จะกลายเป็นปัญญาอ่อนไปเลยหรือเปล่าก็ไม่รู้พี่เบิร์ดเปิดปากเล่าพร้อมกับเสียงหัวเราะ

 

    การมีสุขภาพดีต้องเริ่มจากข้างใน   พี่เบิร์ดว่าคนเราจะมีสุขภาพดีต้องคิดบวก  เป็นสิ่งที่ทุกคนทำได้  แต่จะทำหรือเปล่าเท่านั้นเอง ตัวพี่เองไม่สนใจเรื่องคนอื่น ไม่ตีใคร ไม่ว่าใคร ทุกอย่างรอบตัวเรามีทั้งสิ่งดีและไม่ดี ร่างกายเราน่าสงสาร ตาเราถูกสร้างมาให้มองคนอื่น เรามองตัวเราแต่เวลาส่องกระจกแป๊บเดียว มันก็สาระแหนไปดูคนอื่นแล้ว  

 

          

 

       ดังนั้นเราต้องมีเวลาอยู่กับตัวเองให้มาก เราต้องเลือกเอง อะไรที่ไม่ใช่เรื่องของเราก็ไม่ต้องไปอยากรู้ เมื่อข้างในดี สารเคมีในร่างกายก็จะสมดุล มีเวลาอยู่กับตัวเอง มีสติ มีเวลาคิด พี่เบิร์ดไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เพราะเรามีสติดี และรู้ว่าเป็นสิ่งไม่ดี ก็อย่าเอามาให้ร่างกายเรา หลายคนบอกว่าต้องเข้าวัดไปสงบจิตใจ พี่ว่าอยู่ที่บ้านก็ทำให้ใจสงบได้ แต่เราอยู่กับตัวเอง ควบคุมจิตใจตัวเองได้ มันก็จะมีสติ คราวนี้สมองเราก็จะคิดจัดระบบในร่างกายทุกอย่าง มีสติคิดว่า วันนี้เราจะกินอะไรดี พอเริ่มหยิมอะไรเข้าปาก เราก็มีสติคิดแล้วว่า สิ่งนั้นมันจะดีต่อร่างกายเราหรือเปล่า

 ที่สำคัญคือ วิธีคิดของเรา วางแผนการกินให้ดี พี่ไม่ค่อยมีข้อจำกัด เรื่องการกินนัก เช้าขึ้นมาส่งแรก คือ

 

                        

 

     กินน้ำมันมะกอก และน้ำมันมะพร้าว อย่างละ 1 เป็ก น้ำมันมะกอกพี่เบิร์ดกินมานาน 10 ปีแล้ว  แต่น้ำมันมะพร้าว  เพิ่งมาเริ่มกินเมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง หลังจากนั้นก็กินข้าว เมนูแล้วแต่ว่าอยากกินอะไร อย่างที่บอกเราต้องมีสติ เราต้องคิดก่อนว่า วันนี้เราทำอะไร จะกินอะไร กินข้าวขาหมู ไขมันเยอะนะ  กินแล้วต้องออกกำลังกายอีกกี่ชั่วโมง เราต้องคิดวางแผนก่อน  หากวันนี้จำเป็นต้องใช้พลังงานมากก็กินเยอะ ช้าง ม้า วัว ควาย กินเข้าไปเลย (หัวเราะ)  พอมื้อเที่ยงก็จะลด ปริมาณลง  อาหารที่กินเข้าไปก็ถูกนำไปใช้หมดพอดี   มื้อเย็นจะเป็นสลัดผักชามโตๆ  หลังจากนั้นก็จะไม่กินอะไรแล้ว อ้อ.... จะกินน้ำมะพร้าว 1 แก้ว  ก่อนนอนทุกคืน พี่สาวบอกว่า มีประโยชน์มาก    

                      

          

 

      ต้องมีวินัย ออกกำลังกายเสริม การออกกำลังกายก็เป็นสิ่งสำคัญบางคนอ้างว่าไม่มีเวลาออกกำลังกาย พี่ว่าไม่จริง เพราะการออกกำลังกายสามารถทำได้ตลอดเวลา พี่เบิร์ดเวลาแปรงฟันก็จะบริหารก้นไปด้วย   เวลาเดินทางอยู่บนรถเราก็จะซิทอัพได้ ทำไปทีละนิดละหน่อย พี่ซิทอัพ วันละ 300 ครั้ง  จะทำช่วงตื่นนอน กีฬาเล่นหลายอย่าง ทั้งยกเวท ว่ายน้ำ วิ่ง ตีเทนนิส แล้วแต่ว่าจะเลือกออกกำลังกายอย่างไหน  เราต้องรู้ก่อนว่าวันนี้อยากได้กล้ามไหล่  กล้ามแขน วันนี้จะเอาชิกแพค  เราต้องมีสติคิดวางแผนก่อน 

             

     พี่เบิร์ดไม่มีกำหนดว่า วันนี้เวลานี้ต้องออกกำลังกายด้วยวิธีนั้นวิธการนี้ กี่ชั่วโมงอย่างที่บอกเล่นหลายอย่างแต่ต้องทำเป็นประจำ ก็มีบางอารมณ์ที่ไม่อยากออกกำลังกายเหมือนที่หลายๆคน  เป็นวันนี้ทำงานเยอะฉันเหนื่อยไม่เอาไม่ออกบางทีก็ต้องยอม   แต่ไม่ใช่ทุกวันพรุ่งนี้ต้องออกกำลังกายนะ

 

   เราต้องมีวินัยกับตัวเอง  พยายามทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสนุก แข่งกันเล่น  สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว ไปในตัวด้วย พี่เบิร์ดเคยทดลองหลายครั้งแล้ว เวลาเรามีปัญหา ผลการแก้ปัญหา ที่ได้ก่อนเหงื่อออกและหลังเหงื่อออก  จะแตกต่างกัน เวลาเราออกกำลังกาย ร่างกายจะหลั่ง สารเอ็นโดฟิน ออกมา เราจะผ่อนคลายทำให้เรามีสติและคิดแก้ปัญหาได้ดีกว่า

 

                          

 

        หน้าตาผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง  หน้าเป็นอวัยวะสำคัญที่สุดที่เราต้องดูแล เพราะมันโลนเปลื่อยเปล่าไม่มีอะไรปกคลุมเลย เคล็ดลับของพี่เบิร์ดง่ายๆเลยคือ ว่านหางจระเข้ ที่บ้านพี่จะปอก บด และแช่ใส่ตู้เย็นไว้เลย ก่อนอาบน้ำ ก่อนนอนก็จะเอามาทาหน้า หรือไม่ก็ชโลมทั้งตัวเลย ไม่ล้างออกก็ยังได้แต่ต้องทำให้สะอาด

                          

            เวลากลับจากทำงานก็ต้องล้างเมคอัพออก จากนั้นก็ทาว่านหางจระเข้ ครีมบำรุงก็สำคัญ พี่ก็จะใช้เหมือนคนอื่นๆ เช่น มอยเจอร์ไรเซอร์  อายครีม ครีมกันแดดเวลากลางวันและต้องขยันเติมทุก 2 ชั่วโมง ส่วนยี่ห้อพี่ไม่เจาะจงเพราะพี่ไม่เคยซื้อเอง พี่สาวจะเป็นคนซื้อให้ทั้งหมด สำคัญคือ ต้องใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

                      

 

     สำหรับผิวพรรณ นอกจากว่านหางจระเข้แล้ว ก็จะมีน้ำมะขามเปียกธรรมดาๆนี่แหละ เอามาขัดผิว สูตรนี้แม่บอกไว้ มีอีกสูตรพี่ไปได้จากชาวบ้านมาคือ น้ำตาลทรายผสมกับน้ำมะนาวแล้วนำมาขัดถูหน้าและตัวเบาๆ สมุนไพรเหล่านี้จะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

 

     

     พี่เบิร์ดยังฝากถึงทุกคนว่า ควรจะดูแลสุขภาพของเราให้ดี เมื่อเราดูแลสุขภาพดี คนรอบข้างที่รักเราก็จะมีความสุข และเมื่อเรามีสุขภาพดี เราก็จะเผื่อแผ่ความรักไปให้คนอื่นๆได้ด้วย ......นี่แหละเคล็ดลับ.....ฟิต  แบบพี่เบิร์ด 

                               

                      

 

    ข้อมูลจาก ดัชนีสุขภาพสบาย เดลินิวส์ ประจำเดือน มกราคม 2554 ฉบับที่ 1 ปีที่ 1 อ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ เป็นแบบอย่างได้กับทุกคนในการดูแลสุขภาพ ของตนเองแบบง่ายๆ สมุนไพรที่ใช้ก็หาได้ไม่ยาก ปลูกได้เอง ทำใช้ได้เอง  ขอเพียงทำอย่างต่อเนื่องเหมือนพี่เบิร์ดบอก

 

ด้วยความปรารถนาดี   กานดา แสนมณี

           

หมายเลขบันทึก: 421513เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2011 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2013 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

น้ำมันมะพร้าวนี่เอง

ที่ทำให้พี่เบิร์ดไม่แก่สักที

แต่แกเล่นชะโลมทั้งตัวนี่สิ

จะไหวไหมหรือเปล่าไม่รู้นะค่ะ

พี่กินแต่ขี้มัน(บ้านพี่เรียก)อร่อยดี

สวัสดีค่ะ คุณ Bonnie

    ที่ชะโลมนั้นเป็นว่านหางจระเข้ค่ะ ซึ่งเคยใช้เช่นกันดีมากไม่ต้องล้างออก แต่ที่บ้านปลูกแล้วไม่โต จึงหยุดการใช้หาไม่ได้ค่ะ 

       น้ำมันมะพร้าว มีผู้เข้ามาแวะทักทายบอกเหมือนกันค่ะว่า   ดาราต่างประเทศใช้น้ำมันมะพร้าวกัน ก็ไม่คิดว่า พี่เบิร์ด ก็ใช้เช่นกัน ก็น่าดีใจนะคะ อยากให้หันมามองน้ำมันมะพร้าวกันบ้าง ลองใช้สักนิด แล้วจะทราบว่า สารพัดประโยชน์ ต่อสุขภาพมากๆขอเพียงให้ทราบว่าจะใช้อย่างไรบ้างเท่านั้น ช่วยกันสอนบอกต่อเพื่อสุขภาพ ทำเองใช้เองได้ ด้วย    "กรดลอริก " ไม่มีในอาหารอื่น หรือผลิตภัณฑ์ใดๆที่จะหาง่ายได้อย่างนี้  ขอบคุณมากค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • น้ำมันมะพร้าวนี้สุดยอดจริง ๆ ค่ะ นั่นนะสิ พี่ดาถึง หน้าตาอิ่มเอิบ และสวยวันสวยคืนเป็นเพราะน้ำมันมะพร้าวแท้ ๆ... 
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

         นำทุเรียนทางภาคใต้มาฝากค่ะ

มาอีกรอบค่ะ

ที่เคยอ่านเจอในหนังสือนะค่ะ

มีดาราดังๆต่างประเทศกินน้ำมะพร้าวทุกวันเชื่อกันว่าไม่แก่ค่ะ

อันนี้ก็เลยลองกินทุกวันค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ..มาสนับสนุนบันทึกนี้..Balance is beautiful..

...ไปเก็บมะพร้าวจากสวนน้องหนูรีมาฝากค่ะ..

สวัสดีค่ะพี่ดา ไม่ได้มาเยี่ยมนานเหมือนกัน

แต่ยังคิดถึงเสมอนะคะ

พี่Birdเขาเป็นตัวอย่างของการดูแลสุขภาพ

สมควรเอาอย่างที่สุด

แต่เรื่องทาครีมกันแดดบ่อยทุก 2 ชั่วโมง ทำไม่ได้ค่ะ

ทำให้มีฝ้าขึ้น ยังไม่หายเลยค่ะพี่ดา

อีกอย่างทำงาน บางครั้งลงพื้นที่ต้องเจอแดด

ใช้มะขามเปียกก็ยังไม่หาย

ตอนนี้ใช้ครีมว่านจระเข้ช่วยอยู่

พี่ดามีสูตรอื่นไหมคะ

สวัสดี ค่ะ พี่กานดา

เป็นบุญ จริงๆ ค่ะ ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ มาให้ได้อ่าน ได้ปฏิบัติกัน จะติดตามผลงานค่ะ

น้องแจ๊ว

เรียนพี่ดาที่นับถือ

  • ขอบคุณมากค่ะพี่ดา ตอนนี้มะพร้าวไม่ค่อยมีมาขายเท่าไหร่ค่ะ ต้นที่อยู่หน้าบ้านก็สูงมากตัดทิ้งไป 3 ต้นแล้วเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายเวลาฝนตกและลมแรง
  • ตอนนี้น้องก็ไม่ได้กินทุกวันค่ะ แล้วแต่จะซื้อได้
  • มีความสุขมากๆนะคะ
  • สุขสันต์วันศุกร์ค่ะพี่ดา

สวัสดีค่ะ

อยู่ที่บ้านก็ทำให้ใจสงบได้ แต่เราอยู่กับตัวเอง ควบคุมจิตใจตัวเองได้ มันก็จะมีสติ คราวนี้สมองเราก็จะคิดจัดระบบในร่างกายทุกอย่าง  มีสติคิดว่า วันนี้เราจะกินอะไรดี พอเริ่มหยิมอะไรเข้าปาก เราก็มีสติคิดแล้วว่า สิ่งนั้นมันจะดีต่อร่างกายเราหรือเปล่า...จริงค่ะ

พี่คิมอยู่ที่ค่ายเปียงซ้อ น่านค่ะ หนาวเหน็บจับขั้วหัวใจค่ะ

ทุกวันนี้มีน้ำมันมะพร้าวติดครัว มีน้ำมะพร้าวติดตู้เย็นเสมอค่ะ จะทานหรือดื่มก็สดชื่นตลอดเวลาเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะสำหรับข้อมูลดี ๆ มีประโยชน์ ตอนนี้ก็แนะนำเพื่อนฝูงหลายคนให้ทานน้ำมันมะพร้าวแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องบุษรา

 พี่ดาก็พึ่งมาใช้ค่ะ ช้าไปเหมือนกัน พอใช้ดี จึงบอกต่อไม่หยุด  หาคนช่วยบอกอีกต่างหาก ดีใจที่ทุกคนใช้แล้วสุขภาพดี โดยเฉพาะหายจากโรคหลายโรคทีเดียว มีผู้ฟังใช้หายจากโรค แต่ละคนก็โทรมาบอกเล่าให้ทราบค่ะหลายจังหวัด  ทุเรียนน่าอร่อยมากขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณBonnie

   กินแล้วไม่แก่  คงเพราะเมื่อสุขภาพภายในร่างกายดี ทุกอวัยวะดี ภายนอกก็สดใสไปด้วยนะคะ ปรกติก็ไม่ได้กินทุกวันค่ะ แต่หน้าหนาวนี้ทาผิวหน้าก่อนนอนและเช้า ทุกวันหลังล้างหน้า ก็ดีมากๆค่ะ ทาผิวทาแขน-ขา ไม่แตกแห้งดีจริงๆ คงต้องทานทุกวันบ้างแล้ว ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพี่ใหญ่

 มะพร้าวอ่อนบนต้นบ้านหนูรี ลูกงามมาก ขอบคุณมากค่ะ ชมแล้วอยากดื่มน้ำมะพร้าวก่อนนอนอย่างพี่เบริ์ดบ้างนะคะ คุณพี่ใหญ่ยังใช้น้ำมันมะพร้าวทุกวันหรือเปล่าค่ะ ช่วงนี้มะพร้าวแพงมากๆทำให้หลายคนขาดช่วงการใช้ กันก็มีค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องnana

         พี่ดาก็ไม่ค่อยได้ไปเช่นกัน แต่คิดถึงเสมอค่ะ พี่เบิร์ดเป็นตัวอย่างได้อย่างดีเลยค่ะในการดูแลสุขภาพโดยการใช้สมุนไพรธรรมชาติดูแลผิว และเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย  อายุเท่าพี่ดา ดูพี่ดาจะแก่กว่ามากทีเดียว ต้องปรับปรุงตัวเองบ้างแล้วค่ะ ใช้ตรงเติมทุก 2 ชั่วโมงนี้ดูไม่ปรกติเลย ใช้น้ำมันมะพร้าว ทาผิวป้องกันแดดก็ไม่จำเป็นต้องเติมทุก 2 ชั่วโมงแล้วค่ะ ป้องกันแดดไม่ให้เกิดโรคกับผิวได้อย่างดีเยี่ยม คนต่างประเทศจำนวนไม่น้อยใช้ทาผิวก่อนไปนอนอาบแดดหรือว่ายน้ำ เล่นน้ำทะเล หรือเล่นกอล์ฟ แต่คนไทยไม่ค่อยยอมใช้กัน 

      ฝ้าขึ้นหรือค่ะ ขึ้นใหม่รีบจัดการด่วนนะคะ นานๆแล้วจะไม่ค่อยหาย  คุณครูกระแต(มาตายี)ใช้น้ำมันมะพร้าวหายค่ะ และมีน้องที่รู้จัก ใช้หัวไชเท๊า ฝาดบางๆ(ให้เรียบๆเวลาทาจะได้ไม่ถูผิวแสบมีดคมๆ)  ทาบริเวณที่เป็น หายเช่นกัน หัวไชเท๊าใส่ปุ๋ยกันมากพี่ดาว่าถ้าหาหัวที่ปลูกธรรมชาติได้ก็จะดีค่ะ   แล้วน้องที่หายฝ้าจากการไชหัวไชเท๊านี้ จะบำรุงหน้าให้สดใสด้วย มะละกอสุก +น้ำผึ้ง+มะนาว ผสมรวมกันให้เนียนๆแล้วทาหน้าค่ะ 

        จริงๆแล้วครีมหน้าเด้งหน้าใส มีหลายสูตร เช่น สูตรแผนไทยก็มี คือ มะขามเปียก+นมสด +น้ำผึ้ง เคี่ยวไฟอ่อนๆ ให้เป็นครีมข้น จะใช้อาบน้ำหรือทาผิวทั้งตัวก็ได้ ผู้ที่เป็นผื่นแพ้ หรือผิวของคนเป็นเบาหวาน จะดีมากๆค่ะ (คุณแม่ของเพื่อนพี่ดา ท่านเป็นเบาหวานมีผื่นตลอดเวลาไม่หาย  ใช้อะไรก็ไม่หายหลายปีมาก  พอใช้ครีมมะขามอาบนำทาผิวตอนนี้ท่านหายหมดแล้ว หรือใช้น้ำมะกรูด ที่เผาไฟ ทาหรืออาบก็ได้ ผื่นแพ้หายค่ะ)

      อัตราส่วน  มะขามเปียก 1 กิโลแช่น้ำให้ท่วมแล้ว ขย้ำละลายออกมา กรอง แล้วใส่นมสด 1 ลิตร  น้ำผึ้ง 250 กรัม เคี่ยวไฟอ่อนๆ ซึ่งอาจารย์ที่สอนนี้ ได้เคยทำแจกที่เมืองทองธานีเวลามีงานค่ะ  ถ้ามีคนสนใจ ทำขายได้เลยนะคะ ถ้าทำน้อยก็ลดปริมาณลงมานะคะ  เพื่อนพี่ดา ทาด้วยกินด้วยค่ะ

 

สวัสดีค่ะ น้องแจ๊ว

 ฝากเผยแพร่บอกต่อ ด้วยนะคะ อย่างน้อยบ้านไหนยังไม่ลูกมะพร้าวก็ควรจะเริ่มปลุกกันได้แล้ว ต้น 2 ต้น เราไม่ได้กินได้ใช้ ไว้ให้ลูกหลานเก็บลูกใช้ก็ยังดี มะพร้าวอ่อนก็มีประโยชน์ มัวแต่คิดว่า ปลูกหลายปีมีลูก เวลาที่คิดหลายปี ถ้าปลูกก็ได้กินลูกแล้วนะคะ

สวัสดีค่ะ น้องคุณยาย

 ค่ะปลุกพันธุ์เตี้ยใหม่นะคะ บางพันธุ์ 3 ปีก็ได้กินลูกแล้ว ไว้ลูกหลานกินนะคะ อย่ามัวนึกว่าเราจะกิน ก็ไม่ได้ปลูกสักที ต้นก็ไม่กวนต้นไม้อื่นสักเท่าไหร่ ตรงดิ่งอย่างเดียว มีประโยชน์ทั้งต้นค่ะ น้ำ 4 อย่างได้จากมะพร้าว  ถ้ารู้จักนำมาใช้ ฝากบอกเริ่มปลูกกันนะคะ  อย่ารอแต่ของภาคใต้ ต้องช่วยกัน อนาคตเกิดน้ำท่วม อย่างน้อยภาคอื่นๆก็มีมะพร้าวนะคะ  พี่ดาเริ่มรณรงค์ชวนกันปลูกมะพร้าว  วิธีทำน้ำตาลสดอยู่ในหนังสือพี่ดาก็มี

สวัสดีค่ะ คุณครูคิม

ดีจังได้ไปอยู่อากาศหนาวๆ วันนี้ดาได้ข่าวพม่า หิมะตก  เมืองไทยก็อาจจะตกนะคะ ตอนนี้น้ำค้างก็เป็นน้ำแข็งหลายพื้นที่แล้ว ที่คุณคิมบอกหนาวจับขั้วหัวใจนั้น น้ำค้างแข็งหรือเปล่าค่ะ ใส่เสื้อหนาๆนะคะ  สงสารขั้วหัวใจ ให้อุ่นๆไว้  หนาวเผื่อดาด้วย ตอนนี้ดาอยู่บ้านก็ใส่ชุดเต็มยศป้องกันหนาวไดทั้งวันค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.Sila

ดีจังค่ะ ใช้ประจำบ้าน พี่ดาก็ใช้ทำอาหารค่ะ แบบใบเตยบ้าง  ผัดแล้วไม่มีกลิ่นมะพร้าว อร่อยด้วยค่ะ ได้คุณประโยชน์ เพิ่มอีกเพราะใบเตย เป็นสมุนไพร บำรุงกำลัง ฯ เคี่ยวไฟอ่อนกับหัวกะทิ ถ้ามีอโวคาโดก็เคี่ยวกับหัวกะทิเป็นน้ำมันทาผิวเยี่ยมขึ้นอีกค่ะ  พี่ดามีสูตรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อวันที่ 5 ธค.53 ก็ไปเคี่ยวสูตรตะไคร้หอมกันยุงที่พืชสวนโลกค่ะ  หอมมากๆ กินก็ได้ค่ะ  ตะไคร้หอมช่วยขับลม ฯ ขอบคุณมากนะคะ ช่วยกันบอกต่อเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนทุกวัย

สวัสดีค่ะพี่ดามาเยี่ยมทางนี้แร่ววว.. น้ำมันมะพร้าวของเด็กเป็นหมันไปแล้วค่ะ ไม่ยอมจะลงมือทำเพราะหามะพร้าวยาก แพง แต่เห็นคุณค่ามากๆค่ะ ยิ่งซุปเปอร์สตาร์เมืองไทยใช้ยิ่งอยากจะทำใช้นะคะ ช่วงนี้น้ำมันพืชก็แพง หาซื้อยากเหมือนกันเนอะๆๆๆ

สวัสดีค่ะพี่ดา

  • อย่างนี้นี่เอง
  • คุณเบืร์ดถึงได้หล่อใส ตลอดกาล
  • ขอบพระคุณค่ะ ที่นำมาแบ่งปัน

น่าสนใจมากเลยครับพี่ โดยเฉพาะการอยู่กับตนเอง พี่สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะ น้องตูม

 รอมะพร้าวราคาลง และหน้าร้อน ค่อยให้เด็กๆทำก็ได้ค่ะ พี่ดาไม่ค่อยใช้สมุนไพร ไม่ขยันทำเลยผิวไม่สวยอย่างพี่เบิร์ด คงต้องขยันทำบ้างแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องตาล

 มีคุณหมอจิ สบายเลยค่ะปรึกษาสมุนไพรได้ทุกเรื่อง ค่ะนำเรื่องพี่เบิร์ดมาให้ชมกันจะได้ขยันทำอย่างพี่เบิร์ดกันบ้างนะคะเพื่อสุขภาพที่ดีและประหยัดด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ น้องคุณยาย

 บานชื่นสีแดงวันอาทิตย์งามจริงๆเลยค่ะ เมื่อตอนเด็กๆพี่ดาก็ปลูกหลายสีเลยนะคะ ดอกบานชื่นจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย ดอกบานอยู่ได้นานปลูกก็ง่าย ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

 พี่ดาสบายดี ขอบคุณมากนะคะ ที่อ.ขจิตปลูกพืชธรรมชาติได้มากมายชมภาพแล้วชอบมากๆค่ะ คิดถึงบ้านที่สุพรรณ ที่แม่ปลูก บ้านเชียงใหม่ปลูกได้แต่ไม้ประดับในกระถางเท่านั้น  อีกอย่างแดดที่ต้นไม้จะได้ไม่ค่อยมีค่ะ

พี่ดาขา..........

น้องกังวลว่าจะเป็นของปลอมค่ะ

มีต้นมะพร้าวหลังบ้าน..ยังไม่ได้สกัดเองเลย

สวัสดีค่ะ พี่กานดา

ที่พี่กานดา สวยขนาดนี้ คงเป็นเพราะน้ำมันมะพร้าวอีกเหมือนกันใช่ป่ะค่ะนี่

หรือว่ามีเคล็ดลับอย่างอื่นด้วยค่ะ อิอิ...

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายน่ะค่ะ

ของมีประโยชน์อยู่ใกล้ตัวแท้ ๆเรากลับมองข้ามกันทั้นั้น

กลับหันไปพึ่งพาสารเคมี

ถึงว่า พี่เบิร์ดดูอย่างไรก็ไม่แก่จริงๆค่ะ^^

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง แหวว

        มีมะพร้าวเอง ทเองเลยนะคะ คุณภาพเยี่ยม ไว้ทำอาหารก็ได้หากไม่ชอบกลิ่นกับเคี่ยวหัวกะทิกับใบเตย ผัดอาหารอร่อยมากค่ะ ทอดไขเจียว ไข่ดาวได้ทั้งนั้น ปลอดภัยจาก คอเลสเตอรอล และไขมันทรานส์

สวัสดีค่ะ น้องกอหญ้า

พี่ดาเคยสวยเดี๋ยวนี้แก่แล้วไม่สวยแล้วค่ะ คิดถึงตอนสวยเหมือนกันนะ หน้าหนาวดีอย่างพี่ดาใช้ได้ทุกวันค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องเหนือกาลเวลา

 ใช้แล้วค่ะพี่เบิร์ด ดูหนุ่มหล่อตลอดเวลา สมุนไพรหาง่ายใช้แล้วปลอดภัยทั้งนั้น

 

  • สวัสดีค่ะ
  • อยากจะร้องโอยๆ
  • มัวไปอยู่ที่ไหนไม่ได้อ่านเรื่องนี้
  • มีประโยชน์เหลือหลายนำไปใช้ได้จริงขอบคุณค่ะ
  • จะเริ่มที่ว่านหางจรเข้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณลำดวน

เป็นอย่างไรบ้างค่ะเริ่มที่ว่านหางจระเข้ ได้ใช้ทำอะไรได้บ้าง ผลเป็นอย่างไรบ้านค่ะ

 

 

ดร.ชลนภา ทิวาราตรี

เบิร์ด ธงชัย กินรกแกะวิตามิน  มันถึงได้ดูหนุ่งอยู่ตลอด

สวัสดีค่ะ คุณดร.ชลนภา ทิวาราตรี

วิตามินรกแกะ  แล้วหาซื้อได้ที่ไหนค่ะเพื่อมีใครอยากซื้อกินบ้างจะได้หน้าหนุ่มเหมือนพี่เบิร์ด  ขอบคุณมากนะคะ

ผมกลับมาอ่านบันทึกนี้ทีไรก็รู้สึกดีตลอดๆ อดไม่ได้ที่จะต้องเข้ามาขอบคุณ หนึ่งปีที่ผ่านมาก็ทำตามพี่เบิร์ดนะะครับ สุขภาพก็ดีทีเดียวครับโดยเฉพาะผิว

สวัสดีค่ะคุณลุงเสิดฯ

ผิวสวยดีมากๆเลยนะคะ แล้วบอกต่อให้ผู้อื่นทำด้วยไหมค่ะ

ดีใจและขอบคุณมากนะคะ ที่แวะมาเยี่ยมบอกกล่าวให้ทราบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท