พระเอกนางเอก ของกะทิ และน้ำมันมะพร้าว


พระเอก คือ กรดลอริก นางเอกคือ วิตามินอี ดีต่อสุขภาพมาก

                 

 พระเอก กรดลอริก   

ทำไมถึงให้เป็นพระเอก เพราะ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ทำให้น้ำมันมะพร้าวและกะทิ ดีต่อร่างกายทั้งภายใน และภายนอก  ไม่ว่าจะทำ สกัดเย็นหรือแบบโบราณที่ใช้ไฟอ่อนๆ กรดลอริก ก็ไม่หายไปไหน รวมทั้งกรดชนิดอี่นๆอยู่ครบที่มีเหมือนน้ำนมแม่ ทั้งหมด 7ชนิด แต่กรดลอริกมีมาก 48-53% ในน้ำนมแม่ที่กินน้ำมันมะพร้าวหรือกะทิจะมีประมาณ 12% แต่ในน้ำนมแม่มีกรดไขมันมากประมาณ 19 ชนิด แต่เจ้ากรดลอริกมีดี ตรงที่ เมื่อเข้าร่างกาย จะเปลี่ยนเป็น สารชื่อ โมโนลอริน ที่มีฤทธิ์สร้างภูมิคุ้มกัน ต้านทาน ปัองกัน และฆ่าเชื้อโรคได้หลายชนิด เช่น รา ยีสต์ โปรโตซัวและ ไวร้ส    เหมือนยาปฏิชีวนะที่เราซื้อมากินตอนเรามีเชื้อโรคเป็นไข้ ลดการอ้กเสบ ฆ่าเชื้อโรคที่ทำให้เราเป็นไข้แสดงออกมานอกร่างกาย หรือ  เป็นแผลอักเสบฯ ดังนั้นการกินหรือใช้น้ำมันมะพร้าวหรือกะทิ ที่เป็นธรรมชาติ สร้างมา  ที่ไม่มีสารเคมี ที่สำค้ญ สามารถทำได้เอง 

      กะทิและน้ำมันมะพร้าว จึงไม่ใช่ผู้ร้าย ที่ถูกเข้าใจผิดมานานมี พระเอกคือ กรดลอริก

 

นางเอกคือ วิตามินอี

วิตามินอี  ในน้ำมันมะพร้าวมีประสิทธิภาพสูง เพราะเป็นธรรมชาติไม่ผ่านกระบวนการทางเคมี มีสารชื่อ โทรโคไซอีนอล ที่มีอานุภาพสูงกว่าวิตามืนอีที่มีสารชื่อโทโคเฟอรอล ถึง 40-60 เท่าจึงต่อต้าน อนุมูลอิสระ ได้อย่างดี ช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ในร่างกายเสื่อมสภาพ ชะลอความชรา  ไม่ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ป้องกันการเกิดสารก่อมะเร็งในกระเพาะอาหาร ช่วยป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจ ทีสารต่อต้านออกซิเดชั่น ทำลายเซลล์ที่จะมาทำให้เกิดมะเร็งในร่างกาย  และดูแลผิวดีมาก  เป็นต้น

 

  ข้อมูลจาก หน้งสือ เกี่ยวกับ น้ำมันมะพร้าว   โดย ดร.ณรงค์  โฉมเฉลา ประธาน ชมรมอนุรักษ์ และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย   สถาบันวิจัยพีชสวน กรมวิชาการเกษตรกทม.-ชุมพร    

 

                      

 

 

 เปรียบเทืยบ กรดไขมันในน้ำนมแม่ และกรดไขมันในน้ำมันมะพร้าว

  http://gotoknow.org/blog/kandanalike/297562

 

ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี

 

 

หมายเลขบันทึก: 300594เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2009 06:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

คนแก่อย่างป้ามักจะนำน้ำมันมะพร้าวมาหมักผม..ทำให้ผมดกดำ

สว้สดีค่ะ คุณ ป้าเหมียว

ใช่แล้วค่ะน้ำมันมะพร้าวดีต่อ ผมมาก คุณป้าหมักไว้นานไหมค่ะ มีสมาชิกที่ทำน้ำมันมะพร้าวขาย ผมเคยหงอกต้องโกรกผม ประจำ เดียวนี้ กินนำมันทุกเช้า ผมไม่หงอก และดก ดำ ปอยผมที่เคบหงอกก็ไม่หงอกแล้วค่ะ จนต้วเขาเองว่าหรอก หน้า ต้องไปโกรก ให้แดงนิดๆ อีก เรื่องจรืงที่เห็นชัดเจนค่ะ คุณป้าบอกอีก เป็นของโบราณที่ใช้กันมานานแล้วใช่ไหมค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะมามาอ่านค่ะ มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวอีกแวะมาเล่าให้ทราบอีกนะคะ

สวัสดีคะ

หนูมีความสนใจในเรื่องน้ำมันมะพร้าวมากคะหนูเคยเป็นสิวรักษายังไงก็ไม่หายเลยมีคนแนะนำให้ใช้นำมันมะพร้าวมาทาหน้าไม่กี่วันหนูมีความรู้สึกว่าสิวยุบลงหนูก็เลยนำเรื่องน้ำมันมะพร้าวมาทำเป็นวิทยานิพนธ์แต่ยังหาข้อมูลได้ไม่เท่าไรเลยคะ

สวัสดีค่ะคุณ อ้อ

  ใช้แล้วค่ะทาสิวแล้ว หาย เพราะมีกรดลอริกและจะทำให้ผิวกีไม่เสื่อมเพราะวิตามินอี สูง เพราะขั้นตอนการทำไม่ผ่านกระบวนการทางเคมีเลย ซึ่งเป็นสิ่งธรรมชาติ 100% ที่ทำเองใช้เองได้ และสารพัดประโยชน์ สมัยก่อน ใช้จุดตะเกียง ใช้เช็ดตัวเด็กเกิดใหม่  โดยเฉพาะบนศรีษะเยี่ยมมาก ฯลฯ

     หากมีมากน้ำมันรถ ขาดแคลน สามารถใช้เติมเป็นน้ำมันรถ เครื่องสูบน้ำหัวเดียว  โดยใช้ดีเซลล์เติมเปืดทางในเครื่งก่อน ก็ใช้เป็นพลังงานได้อีกด้วย

  จะทำวิทยานุพนธ์ ข้อมูลมีมากค่ะทำได้ยินดีให้คำแนะนำและหาข้อมูลค่ะ

สอบถามได้ นะคะ ในอีเมล์ ได้ค่ะ

 

  

หนูมีกลิ่นตัวแรงและรักแร้ดำมากใช้ทุกยี่ห้อที่เขาโฆษณาก็ไม่หายนะไม่ทราบทาใช้น้ำมันมะพร้าวทาจะดับกลิ่นรักแร้ได้ผลไหมค่ะและรักแร้จะหายดำไหมค่ะช่วยตอบให้หนูหน่อยนะคะ

นำมากินดีกว่า มีขายที่ไหนคะ

สวัสดีค่ะคุณแอ๋ว

ไม่ทราบว่าคุณจะมาแวะอีกหรือเปล่า  ต้องขอโทษด้วยนะคะ  ที่ไม่ได้ตอบเพราะไม่ได้แวะมาที่บันทึกนี้หากมาแวะช่วยฝากคำถามไว้ที่บันทึกล่าสุดนะคะ การนำน้ำมันมะพร้าวมาใช้ ใช้ได้ผลค่ะ ทาให้ทั่วนะคะ หลังอาบน้ำ แต่มีปัญหาตรงติดเสื้อ เวลาซักต้องซักตรงใต้แขนเสื้อให้สะอาดจริงๆ หากซักไม่หมดจะมีกลิ่นน้ำมันค่ะ  ใต้รักแร้จะไม่มีตุ่มและไม่ดำค่ะ หรือถ้าหมักน้ำเอนไซม์มะเฟืองหรือกระท้อนไว้ ก็ใช้ทารักแร้ได้เช่นกันค่ะ สูตรการหมักน้ำเอนไซม์อยู่ในบล็อกนี้นะคะ  ถ้าแวะเข้ามาช่วยแวะทักทายที่บันทึกล่าสุดด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

             

สวัสดีค่ะคุณน้องป.1          

        ถามไว้บันทึกนี้พี่ดาไม่ได้แวะมา ขอโทษด้วยนะคะถามไว้แล้วไม่ได้ตอบ แล้วทำไมไม่ถามซ้ำที่บันทึกล่าสุดตั้งนานแล้ว สรุปแล้วซื้อกินหรือยังค่ะเนี่ยเดี๋ยวตามไปถามค่ะ

                        

            

อาจารย์ครับทานอย่างไร..ทานครั้งละเท่าไหร่  ช่วยอธิบายหน่อยครับผมมีอาการคันศรีษะประจำแต่ไม่ใช่รังแคมีเม็ดฝื่น....จะทาด้วยก็ยอม..ขอชี้แนะครับ.ขอขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณหนุ่มตรัง

    แล้วจะกลับมาอ่านหรือเปล่าค่ะ ตอบช้ามากๆค่ะ เพราะไม่ได้แวะมาบันทึกนี้ นานเลย เป็นเม็ดผื่นคันบนศรีษะ ก็ทานวดเบาๆครั้งละน้อยๆ หมักไว้สักพักก็สระผม ทำเป็นประจำก่อนสระผม หรือวันไหนอยู่บ้านก็ทานวดผมไว้ก็ได้ค่ะ ใช้สกัดเย็นหรือสกัดร้อนก็ได้ ส่วนการทานนั้นจะใช้ทำอาหาร หรือใส่ในอาหาร หรือทานโดยตรงก็ได้แล้วแต่เราจะสะดวกมื้อไหน วันละไม่ควรเกิน 3 ช้อนโต๊ะต่อวันนะคะ 

      การใช้กับผิว มีหลายคนที่ใช้ทานวดก่อนอาบน้ำ ผิวจะสวยขึ้น และป้องกันไม่ให้เกิดกระฝ้าจุดด่างดำ เมื่ออายุมากขึ้นหรือโดนแสงแดด  ลองใช้ได้เลยค่ะ วิธีทำ คลิกไปอ่านที่รวม 12 บันทึกวิธีทำน้ำมันมะพร้าว ก็ได้นะคะ อยู่ที่บล็อกมหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าว

 

               

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท