ความสุข ความสบายใจในร้านเต้าฮวย


นั่งทำงานเหลือบมองนาฬิกา...อ้าว สองทุ่มแล้วนี่

จึงเปลี่ยนอิริยบทเดินออกไปหน้าปากซอย เพื่อไปหาน้ำขิงร้อนๆ ดื่ม... ช่วงนี้ที่ร้านพี่นกคนเริ่มไม่เยอะแล้ว บางครั้งบางวันข้าพเจ้าก็เดินออกไปสองทุ่มถึงสามทุ่ม...แถวๆ บ้านพักนั้นค่อนข้างเงียบ แต่เมื่อเดินมาหน้าปากซอยคนจะพลุกพล่าน รถวิ่งจอแจ ... ร้านพี่นกนั้นเดินอ้อมไปทางหน้าร้าน CSK เป็นถนนที่เรียบรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น

พักหลังมานี่จะมีน้องๆ มาช่วยพี่นกขาย  ชื่อ วิน...

พอได้พูดคุยกัน...ถึงได้ทราบว่า "วิน" เป็นอาจารย์อยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และกำลังมาศึกษาต่อปริญญาเอกที มข. นี้ วินเล่าว่า มาช่วยแม่นกขาย ทำให้ relax ดี

ยิ่งได้คุยกับวินมากขึ้นทำให้ได้สัมผัสพลังแห่งความดีความงามแห่งจิตใจของวิน วินทำประโยชน์อย่างมากมายต่อโลกนี้ งานวิจัยที่มีคุณค่ามากของวินสมัยตั้งแต่เรียนปริญญาโทนั้น สามารถนำของที่ไร้ประโยชน์ที่ต้องนำไปทิ้งลงในทะเล แต่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้

วิน..เล่าด้วยแววตาแห่งมีความสุข ข้าพเจ้านั้นรู้สึกชื่นชมในงานวิจัยของวินมาก เพราะเป็นงานวิจัยที่ไม่ใช่เพียงขึ้นหิ้ง หากแต่สามารถนำไปใช้ได้จริงในวิถีแห่งความเป็นจริงในโลกมนุษย์นี้

นอกจากวินก็มีแป๊บอีกคนที่มาช่วยแม่นกขายของ

แป๊บเป็นนักศึกษาปริญญาโท เวลาที่แป๊บเล่าถึงโปรแกรมการท่องเที่ยวที่แป๊บกำลังสร้างความชำนาญและความเชี่ยวชาญให้กับตนเองในเรื่องนี้แววตาของแป๊บจะมีความสุขเป็นประกายของคนช่างฝัน

ค่ำคืนนี้ที่ข้าพเจ้าได้ทานน้ำขิงร้อนๆ คละเคล้าไปกับ...เรื่องราวดีดีของผู้คนที่มีจิตใจที่ดีงาม

 

หมายเลขบันทึก: 292004เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2009 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

มาติดตามอ่านบันทึก

เป็นความชื่นชม ทำให้สัมผัสถึงขั้วหัวใจ

การแบ่งเวลาให้เกิดประโยชน์และมีความสุขด้วยค่ะคุณวิน

ขอบคุณค่ะ  MSU-KM :panatung~natadee

นั่งฟังเรื่องเล่าของน้องวินด้วยใจที่เบิกบานค่ะ อยากให้คนเรียนหนังสือสูงๆ เหมือนน้องวิน คิดได้อย่างลุ่มลึกและการมองโลกอย่างเกื้อหนุนและก่อเกิดประโยชน์ค่ะ

(^__^)

อาจารย์กระปุ๋มแบ่งเวลาดูสุขภาพได้ลงตัว อยากคุยด้วยจัง

วินนี่ เมรี่ นัทตี้ ปุ๋ยดุ๋ย แป๊ปเปอร์

เมื่อวาน วันที่ 30 สิหาคม 2552 เหงาๆ ไม่มีคนมาซดน้ำขิงร้อนๆๆๆ เลย ว้า พี่ปุ๋มลืมน้ำขิงข้างทาง หรือ เปล่าหน้อ มีคำกล่าวว่า คิดดีทำดีได้ดี นั้นหล่ะ พี่ปุ๋ม ทำให้ ทุกคนที่อยู่ข้างตัว วินมีความสุขและได้แต่สิ่งดีๆๆ ตราบตลอดไป

วิน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท