ดอกไม้บานที่บ้านในวันนี้


เช้านี้แทบไม่มีแดด...ฟ้าครึ้ม แต่สายหน่อยเริ่มมีแดดรำไร...

เดินไปดูต้นไม้ที่ปลูกไว้หลังจากเสร็จสิ้นการซ่อมแซมบ้าน(หลังใน)เสร็จ ก็เป็นกระบวนการของการปลูกต้นไม้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไม้ประดับ จำได้ว่าสมัยที่พ่อมีชีวิตอยู่กล้วยไม้เต็มข้างบ้านเลย ข้าพเจ้านั้นมีหน้าที่รดน้ำต้นไม้ตั้งแต่เด็กๆ...อาจบ่งบอกได้ว่า นี่การบ่มเพาะในเรื่องชอบปลูกต้นไม้...

ตอนเด็กๆ ทั้งรดน้ำ ทั้งบ่นไปด้วย เพราะขี้เกียจ วันหยุด...อยากจะนอนตื่นสายๆ อ่านการ์ตูน แต่ต้องโดนปลุกให้ตื่นขึ้นมาเพื่อไปรดน้ำต้นไม้ กล้วยไม้เยอะมากตอนนั้น ไม่รู้หรอกว่าอะไรคือ ดอกอะไร...ในปีที่พ่อเสียชีวิต ก่อนพ่อเสียนั้นดอกไม้ออกดอกบานสะพรั่งเต็มไปหมด...

แต่ด้วยนิสัยตนเอง ปลูกไม้ดอกทีไร ตายทุกที ... แต่แม่นี่สิ ปลูกไม้ดอกขึ้นและงาม ก็มีช่วงนี้แหละที่ข้าพเจ้าเองให้โอกาสตนเองอีกครั้งในการลองปลูกไม้ดอก...อืม...ออกดอกงามซะไม่มี ทำให้พอมีกำลังใจขึ้นมาบ้าง...

 

 

 

เดินดูหลายต้นดอกเริ่มเหี่ยว...เฉา ก็เลยไม่ได้ถ่ายภาพเก็บไว้

 

๖ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๓

หมายเลขบันทึก: 364562เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดอกไม้งดงามมากๆค่ะพี่กะปุ๋ม .. อิ อิ เหมือนกันเลยค่ะปลูกต้นไม้ไม่ขึ้น เคยปลูกกุหลาบ เธอบุญน้อย ขอลาลับโลกไปเพียงชั่วข้ามคืน ..  คงปลูกได้เพียง ต้นรัก ;)

555 ใช่เลยค่ะ...น้องปู...

"ต้นรัก"นี่พี่กะปุ๋มปลูกงามนักแล...เห็นด้วย...เห็นด้วยค่ะ

Zen_pics_007 

สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ เหมือนกันเลยค่ะชอบปลูกต้นไม้เพราะแม่ชอบปลูกเลยติดต่อจากแม่มาอีกทอดหนึ่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท