จดหมายกำลังใจ l เช้าแล้ว และลมหายใจถึงครอบครัวปิยะวัฒน์


๑๐ มกราคม พ.ศ.๒๕๕๒

เช้าแล้ว...

ดีใจจังที่เช้านี้...ได้รู้ตัวอีกครั้ง

การที่ได้รู้สึกตัว คือ การที่สัมผัสได้ว่า "ลมหายใจเข้า...และลมหายใจออก" ยังคงมีอยู่ ตอนที่รู้ตัวนั้น คือ ได้ถอนหายใจออกช้าๆ...ประมาณว่า อืม รู้ตัวแล้วนะ จากนั้น ก็สูดลมหายใจเข้าลึกๆ พร้อมเรียกสติให้รู้ตัว ปรากฏแรกที่ระลึกถึง คือ อ.เหน่...อ.จัน

ทันทีที่ได้ลุกขึ้นจากที่นอน... ก็ตั้งใจ เวลาเช้าๆ เป็นเวลาที่ดีจัง ดวงตะวันเริ่มโผล่หน้ามาให้เราได้สัมผัสถึงความอบอุ่น ทำให้นึกถึงของเช้าวันที่นั่งอยู่ข้างเตียงของ อ.เหน่ จับมืออาจารย์ไว้ตลอด พร้อมกับหายใจไปพร้อมกับ อ.เหน่...และได้มองออกไปนอกหน้าต่าง เห็นเขาคอหงษ์ที่ยังคงอยู่ตำแหน่งเดิม ไม่ว่าจะมองออกไปกี่ครั้งก็ตาม "เขาคอหงษ์" ก็ยังคงมีความมั่นคง...ให้เราได้ใช้ "ใจ" สัมผัส

"ลมหายใจ" ของ อ.เหน่ในเช้ายังคงสงบ (๙ มค ๕๒) หายใจเข้าสบาย และหายใจออกสบาย... ข้าพเจ้าได้แผ่เมตตาและขออภัยให้กับเซลล์มะเร็งที่มาอิงอาศัยในร่างกายของชายผู้มีจิตใจอ่อนโยนและดีงามที่นอนอยู่เบื้องหน้าข้าพเจ้า...เซลล์ต่างๆ เหล่านี้เขาถูกฆ่าจากยาคีโม ขณะที่จับมือพร้อมประกบมืออีกข้างหนึ่งไว้และได้แผ่ความรักให้กับสรรพสิ่งต่างๆ ที่แวดล้อม...

ระลึกถึง อ.จัน น้องต้นไม้ คุณพ่ออ.เหน่ มะปราง พี่โอ๋ พี่จิ๊บ...อ.หมอเต็ม น้องกุ้ง น้องแน๊ท และใครอีกมากมายที่รัก อ.เหน่...

เช้านี้...

ข้าพเจ้าได้นั่งสมาธิ...พร้อมมอบความรักและความปรารถดีไปที่ อ.เหน่ และคิดถึง อ.จันผู้หญิงที่เก่งและมีความรักที่ยิ่งใหญ่ และใจที่อบอุ่นที่ดำรงเคียงข้าง "บุคคล"ที่ทำประโยชน์ต่อสังคมและโลกอย่างมากมาย...

Zen_pics_007 
กะปุ๋ม

๐๖.๐๙ น.

หมายเลขบันทึก: 326413เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2010 06:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มาร่วมเป็นกำลังใจให้ครอบครัวปิยะวัฒน์ค่ะ ขอบคุณอาจารย์ KaPoom ที่มาเล่าสู่กันฟัง

สาธุ

พี่แก้วขออุทิศบุญให้ด้วยนะคะ

“ด้วยอำนาจของพระพุทธเจ้า  ด้วยอำนาจของพระธรรม  ด้วยอำนาจของพระสงฆ์ จงบันดาลให้เทวดาที่รักษา อาจารย์ ดร ธวัชชัยและครอบครัวปิยวัฒน์ คุมครองให้ทุกคนปราศจากโรคภัยด้วยเถอะ..”

มาขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวปิยวัฒน์ด้วยหัวใจเต็มร้อยค่ะ
คิดถึงอาจารย์และครอบครัว และภาวนาขอให้อาจารย์ฯปลอดภัยแข็งแรงอยู่ทุกคืนวันค่ะ

การได้ พัก ของผู้ดูแลหลักมีความสำคัญมากๆ

อาจารย์กะปุ๋ม มาเติมช่องว่างตรงจังหวะที่พอเหมาะจริงๆ

กำลังใจ...ที่มีต่อ อ.ธวัชชัย...นั้นไม่ได้สิ้นสุดที่ท่านเพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะเมื่อไรที่ อ.ธวัชชัยมีกำลังใจอันยิ่งใหญ่แล้ว บุคคลอันเป็นที่รักของอาจารย์...จะเปี่ยมด้วยกำลังใจตามไปด้วย... ใจเบาเบาจะปรากฏขึ้นในจิตในใจของ อ.จัน คุณพ่อ อ.เหน่... ที่สุดความสุขจะแผ่ซ่านๆ ถึง น้องต้นไม้

  • ขอบพระคุณคุณ noktalay ที่มาร่วมอ่านและให้กำลังใจนะคะ
  • สาธุ...สาธุ...สาธุ ค่ะพี่แก้ว แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช ดูแลตนเองนะคะ
  • กะปุ๋มเชื่อในกำลังใจที่พี่ Sasinand  มีให้ผู้คนและสังคมเสมอค่ะ
  • อ.หมอเต็มคะ นาย เต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี ...เพียงแค่อาจารย์ได้ดำรงอยู่ ณ ตรงนั้น คือ ความวางใจอย่างปลอดภัยต่อครอบครัวปิยะวัฒน์...เพราะอาจารย์คือ ผู้นำพาในเรื่องของความเข้าใจได้อย่างดีเลยค่ะ
  • Zen_pics_007 

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท