นั่งไปนั่งมา...ทำอะไรได้บ้างเนี๊ยะ!!


จริงๆ แล้ววันนี้ไม่ได้มีแผนอะไรเลย...ตั้งใจอยากจะตื่นสายๆ สักวัน ก็ดันมารู้สึกตัวเวลาเดิม คือ ตีสี่นอนพลิกไปพลิกมา...แม่ก็มาเคาะห้องเรียกไปห้องกำลังกายกัน "วิ่งจนเหงื่อโซมกาย"...ก็ยังไม่หกโมง หลังส่งแม่ที่ตลาดจึงอาบน้ำเตรียมตัวขับรถไปวัดดีกว่า เพราะเป็น "วันพระ" ด้วย....

ท่านวังเทศน์ซะขำ เลย ... วันพระ "ชาวบ้าน" บางคนยึดเอาที่พระโกนผมเป็นที่ตั้ง จึงได้รู้ว่าวันพระ ... ผู้คนน่ะนะเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยไปวัดหรอก...อืม มันคือการเปลี่ยนแปลงของคน บ้าน ชุมชน และโลก

กลับมาบ้านอีกที ก็ไม่ทันได้คิดอะไร ทานข้าวเสร็จก็หลับอุตุ ตื่นมาก็เข้ามา GotoKnow มาคลิกอ่านนั่นนี่ ก็ได้ไปที่บันทึกของน้องP poo   และได้ไปคุยสนุกๆ เรื่องนมแม่ไปซะเนี๊ยะ (http://gotoknow.org/blog/lanandaman/367082#2050166) แล้วแอบตาม P poo  ไปดูพี่ P ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี ทำกับข้าว (http://gotoknow.org/blog/katti/367564#2050094 )แล้วรู้สึกทึ่งๆ นึกชมในใจเก่งจริงๆ...

แล้วก็วกมาเจอมาปราง..เขียนอนุทิน

สวัสดีทุกท่าน สำหรับเช้าวันเสาร์ค่ะ

สมาชิกชาว GotoKnow.org มีกิจกรรมอะไรดีๆ ที่จะทำในวันเสาร์-อาทิตย์นี้บ้างคะ อย่าลืมแวะมาบอกเล่ากันบ้างนะคะ :)

โดยอ้างอิงอนุทินนี้  พิมพ์ @ และตามด้วยเลขอนุทิน 65878 ค่ะ

โดย มะปรางเปรี้ยว   [ อนุทิน ] [ ลิงก์ถาวร #65878 ] [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สร้าง: ส. 19 มิ.ย. 2553 @ 09:51   แก้ไข: ส. 19 มิ.ย. 2553 @ 09:52   ขนาด: 621 ไบต์

 

เป็นเรื่องที่ดี ... ที่น่าจะได้มาบอกเล่ากันว่าเราได้ทำอะไรกันบ้าง

สำหรับข้าพเจ้าเองนะ...ไม่มีแผนชัดเจน เช้าๆ นั่งเขียนหนังสือ - อ่านหนังสือ บ่ายๆ ก็ปลูกต้นไม้ ตอนเย็นก็ไปว่ายน้ำ หากไม่ไปว่ายน้ำ ก็ปั่นจักรยาน เหล่านี้นะ ดูเหมือนเป็น Routine ของชีวิต แต่ถ้าหากว่าวันไหนมี "case วิกฤติสุขภาพจิต" ประมาณรุนแรงที่ผู้ป่วยอาละวาด เราก็อาจจะถูกตามไปที่โรงพยาบาล... หากไม่มีถูกตาม วิถีชีวิตก็จะเรียบง่าย แต่โอกาสอย่างนี้จะหาน้อยมาก ส่วนใหญ่มักจะเดินทางไปบรรยายและทำกระบวนการ...ที่นั่นที่นี่เสมอ...

แต่เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนเขียนบันทึก ก็ได้นั่งดูหนังตลกกับอะตอม ก็ขำดี ได้หัวเราะด้วย

วันนี้เลยไม่ได้ไปตลาดต้นไม้ กิจกรรมปลูกต้นไม้ก็งดไป

ช่วงนี้ GotoKnow เข้ายากมาก แต่ก็พยายามนะ ได้ไปสมัคร Facebook กับเพื่อนๆ สมัยเรียน ป.โท...ได้ไปเจอชาว GotoKnow ที่นั่นก็เยอะ บรรยากาศการแลกเปลี่ยนครึกครื้นดี แต่สำหรับตนเองก็ยังชอบที่นี่ (ที่ GotoKnow) และมักนำบันทึกที่นี่ไปห้อยแขวนไว้ที่นั่น ... (เพื่อนแซวว่าขยายตลาด...น่านะ...เราไม่ได้ทำเพื่อการค้า แต่อยากให้เพื่อนที่นั่นได้ตามลิงค์มาที่ GotoKnow ก็ได้ผลเหมือนกันนะวิธีนี้...)

เป็นว่าวันนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นกิจลักษณะมากนัก

นึกไปถึงคำแซวของ น้อง P poo ในรอบปีที่เข้าทิ้งความเห็น...แต่พี่ว่ารอบสามปีมั๊งคะ (555 แอบแซวน้องปู...สงสัยนอนกลางวันวันนี้เลยเป๋...หรืออาจเพราะแซวพี่ปีP แม่พลอย มากไปเลยเป๋ตาม...)

เป็นวันที่สบายๆ...Relax และได้เวียนไปอ่าน Blog ใหม่ แมวซ่าส์  ขอบอกว่าชอบมาก เลยต้องลิงค์ไว้อ่านประมาณเป็นแฟนประจำ...

เรื่องประทับใจ

สอง-สามวันมานี่....อ่าน "บ้าแบบดีดี" ชอบ บางเรื่องนั่งขำกลิ้งก็มี

อ่านแล้วที่ชอบมาก คือ เรื่อง "บ้า"อย่างมีดีกรี ให้สมศักดิ์ศรีของคำว่า "บ้า" เป็นการมองโจโฉในอีกแง่มุมหนึ่ง เป็นวิธีคิดวิธีมองของผู้เขียนต่อโจโฉ...ทำให้นึกถึงว่า "คนเรานั้นไม่ได้มีด้านใดด้านเดียว หากแต่มีหลากหลาย ขึ้นอยู่กับการมองของเราที่เราจะเข้าไปสัมพันธ์กับเขา"

โดย Ka-Poom   [ อนุทิน ] [ ลิงก์ถาวร #65885 ] [ แก้ไข | ลบ ]
สร้าง: ส. 19 มิ.ย. 2553 @ 12:48   แก้ไข: ส. 19 มิ.ย. 2553 @ 12:48   ขนาด: 1218 ไบต์

ดีใจที่ยังได้เห็นความเป็น "มิตรภาพ" ใน GotoKnow ถึง...แม้ว่า ใน web อื่นๆ มีอะไรที่ดีที่น่าดึงดูด แต่...ในหลายๆ ที่ไม่มีอย่างที่ GotoKnow มี เราอาจเพลิดเพลินจากลูกเล่นต่างๆ มากมาย จากการได้คลิก ได้แลกเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว... แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ได้ "ใจ" ของข้าพเจ้ามากนัก เพราะ... เพราะข้าพเจ้าไม่รู้จักผู้พัฒนาระบบ เหมือนอย่างที่รู้จักใน GotoKnow นี้...

สี่โมงเย็นแล้ว...ไปรดน้ำต้นไม้ก่อนดีกว่า ถ้าเผื่อชวนอะตอมไปตลาดต้นไม้ได้ก็คงจะไปหาเดินดูต้นไม้ วันนี้วันเสาร์คงไปที่สระค่ำกว่าทุกวัน เพราะคนเยอะ รอเด็กๆ น้อยลง ค่อยไปว่ายตอนค่ำๆ สระโล่งดี...

 

 

หมายเลขบันทึก: 367787เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2010 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

พี่กะปุ๋มคะ แวะมาเยี่ยมค่ะ เขียนบันทึกนี่เก็บความรู้สึกนึกคิดได้เยอะเลยนะคะ เหมือนเขียนเก็บไว้เป็นเรื่องเป็นราวที่ทำให้ได้กลับมาย้อนดูความรู้สึกดีๆ และประสบการณ์ที่อบอุ่น

GotoKnow ยังคงอบอุ่นเสมอ ถึงแม้จะเงียบบ้างเป็นบางช่วง แต่ก็ยังมีเสน่ห์อยู่เหมือนเดิมนะคะ :) 

อืม เป็นเสมือนลายแทง ที่น่าค้นหาต่อนะคะว่า เอ จะมีอะไรเกิดขึ้นต่อๆ ไป และจะนำเราไปสู่การเรียนรู้อะไร อย่างน่าทึ่ง

แถมยังพบกับความบังเอิญ หรือ ความมหัศจรรย์ หรือแม้แต่ การย้อนรำลึกอดีตชาติเมื่อหลายป๊ อย่างเรื่องจำตัวเลข และเวลา

แหม ปูยอมยกธงขาว เรื่องตัวเลขทางคณิตฯ ก่อนเลยดีกว่าค่ะ .. อืมม แล้วนั่งไปนั่งมา ก็งานที่คิดไว้ยังไม่ได้ทำ นอกจาก

คัดลอก ความคิดเห็น ความรู้สึก หลังจากงานเลี้ยงร่ำลา ที่สำนักงานค่ะพี่กะปุ๋ม ๆ ได้เล่นเกมนี้ต้องชอบแน่ๆ เลยแบบถึงใจมาก

สว้สดีค่ะ....

แวะมาอ่านบันทึกสบายๆแล้วก็ถึงบางอ้อ...ว่า  คงเป็นเพราะเจ้าของบันทึกขยายตลาดนี่เองถึงทำให้พักหลังมานี่   เข้า  G2K   ได้ค่อนข้างช้า ( ล้อเล่น )  หรือบางครั้งก็หลุดซะงั้น..

มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

มะปราง P มะปรางเปรี้ยว

 ...พี่ว่าหากจะแทนสัญลักษณ์ของความอบอุ่น พี่ว่าที่ GotoKnow นี่เปรียบเสมือน "บ้านหรือครอบครัว" นะ... ใครไปใครมา ก็เหมือนไปจากบ้านและกลับมาบ้าน และเป็นบ้านที่รอคอยการไปการมาของทุกคนด้วย "ความมีมิตรไมตรี" นะคะ...

น้อง P poo พอพูดถึงลายแทงนี่...เห็นภาพชัดเลยนะ แต่วันนี้พี่กะปุ๋มรู้สึกดีใจนะที่ได้ไปเจาะแจ๊ะกับน้องปู...แต่พออ่านความเห็นอ่านไปอ่านมา...ว่าแล้ว...งานยังไม่เสร็จนี่เอง 555 แต่ไม่เป็นไรเน๊อะ ได้ไอเดียกระฉูดไปหลายเรื่องเหมือนกัน...

ขอบพระคุณค่ะ krugui Chutima พอได้อ่านความเห็นกะปุ๋มก็เอ่ะใจ...ทันทีเลยค่ะ ถึงว่า สงสัยทุกคนไปออกันที่ gate way จึงทำให้หลุดแล้วหลุดอีก ...555...ที่สุดต้องแย่งกันเข้ามาใน GotoKnow นี่เอง....ฮา

ไหน...ไหนก็ไหน..ไหน...เขียนต่ออีกนิดดีกว่า...

หลังจากปล่อยไปสองบันทึก ก็ออกไปว่ายน้ำ แหม...ขนาดไปว่ายน้ำนะ ก็ยังได้เกิดแรงบันดาลใจในการนำมาเขียนเรื่องราวใน GotoKnow ได้อีก ก็เลยเขียนถึงซะหน่อย ความอบอุ่นใจที่ได้ว่ายน้ำเคียงคู่หนุ่มน้อย นามว่า เหนือ ก่อนหน้าที่จะเขียนเรื่องน้องเหนือ...

ก็จะเป็นประเภทลมโชย อ้อยอิ่งแวะนั่นแวะนี่...แวะไปดู "ชมรมนักปั่น" ที่ท่านจอห์นทำลิงค์ไว้ว่ามีอะไรแปรเปลี่ยนไปแบบใหม่ๆ ไหม และอีกที่หนึ่งจะต้องแวะ คือ อนุทิน ( http://gotoknow.org/journals ) ชอบเข้าไปดูเข้าไปอ่าน และรู้ว่าพี่คิมได้เขียนบันทึกต่อยอดด้วย เย้...เริ่มคึกคัก คึกคัก

@65878 พี่ครูคิมเขียนบันทึกมาบอกเล่ากันแล้วว่ากิจกรรมวันเสาร์ของพี่ครูคิมมีอะไรบ้าง ตามอ่านกันได้ที่บันทึกนี้ค่ะ ๕๙๐.ต่อยอดจากหน้าอนุทิน

เพื่อนๆ พี่ๆ ท่านอื่นๆ ทำกิจกรรมอะไรกันในวันหยุดพักผ่อนแบบนี้ บอกเล่ากันผ่านอนุทิน โดยอ้างอิงอนุทินนี้  พิมพ์ @ และตามด้วยเลขอนุทิน 65878

หรือหากอยากเล่ายาวๆ ก็เขียนในบันทึกก็ได้ค่ะ แต่ว่าแวะมาบอกกันในอนุทินสักนิดนะคะ จะได้แวะไปตามอ่านค่ะ :)

โดย มะปรางเปรี้ยว   [ อนุทิน ] [ ลิงก์ถาวร #65911 ] [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สร้าง: ส. 19 มิ.ย. 2553 @ 19:01   แก้ไข: ส. 19 มิ.ย. 2553 @ 19:06   ขนาด: 1367 ไบต์

ก็ตามไปดูบ้าง...ตามประสา แต่ชอบไปเงียบๆ ไม่กระโตกกระตาก (แต่วันนี้คงไม่เงียบแล้วล่ะ) อืม...GotoKnow... เป็นดั่งครอบครัวนะ คนหายไปเราก็คิดถึง แต่พอกลับมาก็ยินดี และอบอุ่นใจกันเช่นเดิม นี่แหละคือ มิตรภาพ...

 

เมื่อก่อนหน้าจะเขียนบันทึก เหนือ เสร็จ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และแบ่งปันแนวคิดตามประสากระแสการเข้า G2K ค่อนข้างยาก ก็เลยเปรียบเทียบเครื่องบินที่บินในลาว กับที่บินในอเมริกา... เครื่องบินนั้นอาจเปรียบเสมือนกับตัว server หรือเปล่าไม่แน่ใจ ก็อาจไม่สะดวกสบาย แต่ถามว่า...โดยสารไปได้ไหม ก็ได้นะ เพราะเครื่องบินในลาวบางครั้งมี "ไก่" ขันกระต๊าก กระต๊าก ร่วมไปด้วย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท