เครือข่าย R2R เขต ๑๓


หากจะว่าไปแล้ว การก้าวย่างของ R2R ในเขตพื้นที่ระแวกอุบลราชธานี ศรีษะเกษ อำนาจเจริญ และยโสธรได้ดำเนินการมาในห้วงระยะเวลาหลายปีพอสมควร หากแต่ว่าการรวมตัวกันอย่างเป็นทางการได้เริ่มต้นที่จะพูดคุยกันเมื่อวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2553 ที่ผ่านมานี้...

ข้าพเจ้าถือโอกาสของการเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินจังหวัดอุบลราชธานี และใช้เวลาที่มีอยู่เข้าร่วมหารือแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้ด้วย โดยมีอาจารย์ นพ.วิสิฐ สงวนวงษ์วาน เป็นโต้โผใหญ่ในการรวมกันครั้งนี้...

มีหลากหลายเครือข่ายที่มาร่วม ไม่ว่าจะเป็นศูนย์มะเร็ง ศูนย์ควบคุมโรค วิทยาลัยพยาบาล และโรงพยาบาลในเขต ซึ่งในส่วนรายละเอียดข้าพเจ้าก็ไม่อาจโน๊ตไว้ได้ทัน

การเริ่มต้นของการทำความรู้จักกัน สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมอันมีใจร่วมกันต่อการนำกระบวนการ R2R มาขับเคลื่อนในภูมิภาคบ้านเกิดของเรา

เสียดายว่าในวันนั้นข้าพเจ้าได้มีโอกาสนั่งฟังและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพียงชั่วโมงครึ่ง แต่ก็ได้ไต่ถามจากพี่นิด - R2R - Fa จากโรงพยาบาลยโสธรผู้อยู่เบื้องหลังการสนับสนุนหลายอย่างให้ R2R โรงพยาบาลยโสธรก้าวย่างมาได้อย่างต่อเนื่อง

แนวคิดของอาจารย์วิสิฐที่สื่อให้เห็นการคว้าโอกาสและจังหวะของการดำเนินการอย่างสอดรับทั้งนโยบายของผู้ตรวจ และการใช้กลยุทธ์ที่บ่มเพาะแนวคิดนี้มานานหลายปี ก่อรูปร่างเครือข่ายในเขตนี้ขึ้นมา

อาจารย์ นพ.วิสิฐ (ภาพถ่ายที่บ้านผู้หว่านเมื่อวันที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๓)

ก่อนเริ่มหารือ...พูดคุยทักทายตามอัธยาศัย

อ.จินและพี่นิด...จาก โรงพยาบาลยโสธร

 

๒๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๓

รพ.สรรพสิทธิประสงค์

อุบลราชธานี

คำสำคัญ (Tags): #km#r2r#r2r เขต 13
หมายเลขบันทึก: 405881เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2010 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท