เรียนรู้ R2R อย่างสุนทรียในอารมณ์ l ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี


กระบวนการเรียนรู้ R2R ศูนย์อนามัยที่ 7 ภายใต้ความปรารถนาของผู้จัดที่เน้นความสุนทรียให้เกิดขึ้นในบรรยากาศของการขับเคลื่อน R2R เป็นเป้าหมายที่พี่หน่อย หรือคุณศุภลักษณ์ประสานมา... และได้เริ่มต้นขึ้นในวันนี้ ชาวศูนย์ฯ 7 มากันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา...

การจัดการเรียนรู้ครั้งนี้เกิดขึ้น...ด้วยการประสานงานและการเตรียมพร้อมอย่างรวดเร็ว ชัดเจน และมีเป้าหมาย พร้อมทิศทางการดำเนินงานมาอย่างมีการวางแผน เมื่อองค์ประกอบครบ ... กระบวนการก็พร้อมที่จะเกิดขึ้น

ข้าพเจ้าขับรถมาจากยโสธร อย่างสบายๆ ไม่ต้องรีบร้อนเพราะระยะทางไม่ไกลกันมาก... มาถึงห้องประชุม ณ ศูนย์วัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเกือบจะเก้าโมง...ไม่มีพิธีกรรมอันเป็นพิธีเปิด มีเพียงกล่าวทักทายกันง่ายๆ สบายๆ จากนั้นก็เริ่มเข้าสู่การเรียนรู้

เป้าหมายการเรียนรู้วันนี้...

ข้าพเจ้าตั้งใจมุ่งไปในเรื่อง "สัมมาทิฐิ" ในเรื่อง R2R หรือง่ายๆ ก็คือ เสริมสร้างทัศนคติที่ดีที่ถูกต้องในเรื่องการพัฒนางานประจำด้วยการทำวิจัย

บรรยากาศดีมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ตลอดทั้งวัน

ก่อนเริ่มการเรียนรู้เราตกลงกันว่า วันนี้เราจะเรียนรู้แบบไม่เครียด แล้วทุกอย่างก็บรรลุถึงซึ่งเป้าหมายที่ได้เสริมสร้างมุมมองที่ดีดีต่อการทำ R2R ในวันนี้

 

๒๔ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๓

 

 

หมายเลขบันทึก: 410159เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2010 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

R2R เป็นการทำวิจัยแบบไม่รู้ตัว ดี ไม่เครียด

หลังจาก..กะปุ๋ม มาให้ความรู้ ปูพื้น R2R  ทำให้ชาวศรีนครินทร์มีทัศนคติที่ดีต่อการทำวิจัยแล้ว

โอกาสถัดมา พี่แก้วจัดต่ออีก 2 วัน เพื่อให้ทุกคนที่เข้าร่วมกระบวนการคิดต่อว่า สิ่งที่ทำเป็นประจำในงานของตัวเอง แล้วมาทำ CQI มีเรื่องดีดีอะไรบ้าง แล้วอยากมาปรับกระบวนการเก็บข้อมูลให้ดีขึ้น เรามาเขียนโครงร่างวิจัย ส่งของบประมาณ R2R ดีไหมพวกเราจะได้ไม่ต้องควักเงินตัวเองทำโครงการ เพราะทุกวันนี้งบประมาณจะลงให้สำหรับคนทำวิจัยมากมาย แต่ไม่มีคนขอ....

ในช่วงเวลานี้ เราสามารถเตรียมส่งขอทุนวิจัยอย่างน้อย 10 เรื่องค่ะ

พี่จะรายงานความก้าวหน้าให้ทราบต่อไปนะคะ อาจารย์กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท