งาน Educa2010 : The new direction of Education success


วันที่ 13-15 ตุลาคม 2553 ณ ไบเทค บางนา

    สวัสดีครับในงานนี้กระผมได้เป็นตัวแทนประจำบูธของคณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน  โดยในโอกาสนี้เป็นงานการศึกษานานาชาติที่มีหลายหน่วยงานมาเข้าร่วมแสดงผลงานและงานวิจัย  เช่น องค์การ UNESCO , สภาการศึกษา , มหาวิทยาลัยแนวหน้าของประเทศไทย อีกทั้งหน่วยงานบริษัทต่าง ๆ ที่พัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้ทันสมัยเข้าร่วมด้วยเช่นกัน

    

บูธมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

   ก่อนอื่นขอแนะนำงานวิจัยของคณะกระผมที่เป็นของพี่ ๆ ปริญญาเอกของภาควิชาพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชน  คือ การเรียนรู้เพื่อบริการชุมชน  เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเชิงวิชาการและประสบการณ์ระหว่างผู้เรียนและชุมชน(ชาวบ้าน)  ซึ่งมีแนวคิดและ model ของงานวิจัยอยู่บูธ โดยกระบวนการที่นำมาใช้นี้อาจารย์ที่ปรึกษางานวิจัยท่านบอกว่าสามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกสาขาวิชาและทุกช่วงชั้นอยู่ที่ระดับความยากง่ายของเด็ก  ในงานวิจัยชิ้นนี้ได้ทำกรณีศึกษาการทำนากับชาวบ้านดอนเตาอิฐ จ.นครปฐม  ถ้าท่านมีความสนใจเชิญมาชมที่บูธของเราได้นะครับ D09

   งาน Educa2010 นั้นมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย  เช่น โทรทัศน์ครู  ซึ่งมีการรับสมัครเพื่อรับข่าวสารด้านการพัฒนาการสอนในแต่ละกลุ่มสาระวิชา  โดยในโอกาสนี้ทุกท่านที่สมัครจะได้รับแนวการสอนที่ตนสนใจจำนวน 10 เรื่องที่เลือกด้วยตัวท่านเองและมีการแจก Handy drive และกระเป๋าผ้าโทรทัศน์ครูอีกด้วย

จุดเลือกวิธีการสอน

เครื่องวัดการทำงานของสมองประมวลผลเป็นคลื่น

   ผลงานชื้นนี้เป็นของ คณะศึกษาศาสตร์ ม.ขอนแก่น เชิญท่านติดตามได้จากเว็บไซต์

 

 Educa2010 

 

แจกกระเป๋าผ้า

แจก wrist  band ที่เป็น handy drive อีกด้วย 2 in 1

หมายเลขบันทึก: 402708เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2010 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 06:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อาร์มครูตามมาดู มีกิจกรรมอะไรอีกบ้าง ดูเหมือนพี่เนตรจะงานยุ่งนะครับ ว่าแต่ว่าได้ต้นไม้อะไรไปปลูกบ้าง ครูแนะนำให้พี่เนตรปลูกต้นรัก ฮ่าๆ

  • ขอบพระคุณอาจารย์ทั้งสองครับ
  • กิจกรรมส่วนมากเป็นเรื่องการอบรมด้านการสอนวิชาต่าง ๆ ครับ
  • แล้วก็บริษัทที่เกี่ยวกับการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนก็นำสื่อมาแสดงและจำหน่ายด้วยครับ
  • องค์การ UNESCO ก็นำงานวิจัยในด้านการศึกษาของเอเชียมาแสดงด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท