ก็แล้วทำไมต้องอ่านทีละเล่มล่ะคะ


คุณอ่านหนังสือเหมือนฉันไหมคะ?

ไม่รู้ว่านี่คือนิสัยรักการอ่านปลอมๆ ไหมนะคะ ฉันชอบหนังสือ แต่อ่านหลายเล่มในช่วงเวลาเดียวกัน และบางเล่มอ่านข้ามไปข้ามมา เป็นคนหลายใจ จังเลยใช่ไหมคะ

ความลับข้อที่สอง ชอบอ่านหนังสือหลายๆ เรื่องในช่วงเวลาเดียวกัน แต่ไม่ได้เป็นหนอนกับใครเขาหรอกค่ะ  

 

                นี่เป็นความลับ(เชิงลบ แต่ก็ชอบนี่นา...) ลำดับสองที่ตัดสินใจนำมาเปิดเผยนะคะ ฉันมีเหตุผลของฉันที่อาจฟังไม่ขึ้น บอกได้เลยว่าไม่เป็นหนอนหนังสือกับใครๆ เขาหรอกค่ะ ติดอยู่แค่เป็นตัวดักแด้...คือ "ฉันอยากอ่านตั้งหลายเล่มนี่คะ"

สำหรับหนังสือประเภทฮาวทู มาเป็นอันดับหนึ่งที่สร้างนิสัยคุ้นชินกับการอ่านข้ามบทไปมา

                แต่อ่านจบรวดในบทเดียวกันค่ะ ผู้เขียนหนังสือแนวนี้ก็รู้เห็นเป็นใจนี่คะ "...คุณไม่จำเป็นต้องอ่านตั้งแต่หน้าแรกไปจนหน้าสุดท้าย ไม่ต้องอ่านบทแรก บทที่สอง สาม สี่ เรียงต่อเป็นลำดับ...อยากอ่านตอนไหนก็อ่าน เพราะถึงจะเป็นเรื่องราวแนวเดียวกันแต่ไม่ต่อเนื่องกัน..." แปลว่าหนังสือเข้าถึงจิตใจของฉันนะคะ หรือว่าฉันหัวอ่อนยอมรับสิ่งที่เขาชี้แนะ เอ๊ะอย่างไร? มีหนังสือประเภทนี้หลายเล่มอยู่ในมือที่มาได้เพราะส่วนใหญ่มีสรรพคุณ เป็นพี่เลี้ยง มาช่วยขยายอธิบายความไม่เข้าใจงานที่รับผิดชอบได้ค่ะ ทำไงได้นะคะ อยากเกิดมามีงานทำหลากหลายทำไม?

แต่ไม่ได้หมายความว่าหนังสือประเภทอื่นจะถูกฉันพลิกอ่านข้ามไปมาทั้งหมดหรอกค่ะ

                หนังสือแนวลึกลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน สร้างปมชวนก่อฆาตกรรมของนักเขียนคนที่ฉันชื่นชอบแบบสุดๆ  จะเป็นใครไม่ได้ถ้าไม่ใช่คุณป้าอกาธ่า คริสตี้ ผู้ให้กำเนิดเฮอร์คูล โปโล และป้ามาร์ธ่า หรือมิสมาร์เปิ้ลนั่นแหละค่ะ ในวัยเด็ก หนังสือชุดนี้แปลออกมาเมื่อไร เป็นได้เอาชีวิตไปติดหนึบ อ่านกันจนลืมเวลาและอาหารการกินไปเลยค่ะ กลับมาคิดๆ ดูก็แปลกเหมือนกันนะคะ หนังสือที่ชอบ แต่พี่ๆ น้องๆ ไม่มีใครชอบ แต่พ่อก็อนุญาตให้ซื้อและอ่านอยู่คนเดียว ตอนนี้หนังสือชุดนี้ทั้งหมดเดินทางไปอยู่ในร้านรับซื้อหนังสือเก่าไปหมดแล้ว เพราะกระดาษเหลืองกรอบ บริจาคไปก็ไม่ดีต่อสุขภาพจิตคนอ่านเป็นแน่ และหนังสือชุดนี้คลาสสิกจะตายไป สำนักพิมพ์ต่างๆ ก็หมุนเวียนพิมพ์ออกมาอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว อยากอ่านใหม่เมื่อไรค่อยคิดสะสมกันอีกที แต่จนวันนี้ก็ไม่มีโอกาสนั้นอีกเลยค่ะ เข้าใจว่าเป็นเพราะมีหนังสืออีกหลายเรื่องหลายแนวมาก่อกิเลสความอยากอ่าน (หลายเล่มในเวลาเดียวกัน) กระมังคะ

ฉันจะไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือประเภทนิยายเริงร่าเรื่องยาวๆ ค่ะ 

                คงเพราะสมาธิไม่นิ่งพอจะจ่อจด แต่ก็ยังชอบลุ้นพระเอก นางเอกให้จบแบบแฮบปี้ ก็เลยเป็นที่มาการอ่านแบบเสียของ เลือกอ่านตอนที่สดชื่นแจ่มใสราวกับว่าตัวเองกำลังสวมบทบาทตัวเอกเสียเองค่ะ แต่ทุกวันนี้โลกนวนิยายไม่ค่อยจบลงด้วยสุขนาฏกรรมนะคะ ฉันจึงไม่ค่อยจะหยิบอ่านหนังสือนิยายเล่มหนาบ่อยนัก ยกเว้นว่าเรื่องนั้นจะถูกแปลงเป็นละครหลังข่าวสองทุ่ม แล้วเป็นที่กล่าวขานถึงมากๆ ก็ค่อยเสาะแสวงหามาอ่านกันสักหน่อย แต่เหมือนเดิมค่ะ คืออ่านผ่านๆ  บางทีก็นิสัยไม่ดี อ่านตอนจบก่อนนะคะ ถ้าน่าสนใจค่อยย้อนไปค้นอ่านก่อนหน้านั้น อ่านไปก็กระโดดไปบทนั้นบทนี้ อย่างน้อยก็ไม่ให้ตัวเองตกเทรนด์ เจ้าของผลงานเขียนนิยายคงโกรธฉันน่าดูเลย (อย่าบอกเค้านะคะ นี่เป็นความลับค่ะ)

ออกจะอายเหมือนกันที่เขียนบันทึกชีวิตติดหนังสือ  และยังฮึกเหิมเปิดบล็อกชื่อเดียวกันอีก แถมสาวน้อย เนปาลี ที่รู้จักแบบอัศจรรย์(แบบว่าสอดคล้องกับเรื่องพิสดารของดร.ชิวเรื่อง ทำไมเราจึงเจอคนที่เกิด วัน&เดือน เดียวกันบ่อยๆ? <<click อัพเดท 4/8/2551) ก็ยัง Tag (คิด)ไม่ถึงเรื่องชีวิตติดหนังสือฉันด้วย

                เพราะในบรรดาหนังสือเรื่องแล้วเรื่องเล่าที่เดินทางมาให้สัมผัสผ่านงานที่ทำ (ที่ทำงาน) และผ่านเงินในกระเป๋าส่วนตัว(ที่ชอบๆ)  แค่เห็นชื่อเรื่องก็อดใจปิ๊งไม่ไหว ปฏิกิริยาลูกโซ่ต่อมาก็คือ หยิบ พลิก แล้ว...เอาไว้ก่อนน่ะ เดี๋ยวก็มีเวลาอ่านเอง เดี๋ยวจะกลับมาหาเล่มนี้ไม่เจอ...โลภค่ะ โลภไว้ก่อน ก็เลยเป็นที่มาของการเก็บดองหนังสือไว้หลายเล่ม บางที่นานเดือนนานปี ยังอ่านไม่จบหมด แต่รู้เนื้อหาโดยรวม เพราะผู้เขียนหนังสือสมัยนี้เข้าใจคนอ่าน เขาจะเน้นจะย้ำตัวหนังสือ หรือข้อความที่สำคัญในแต่ละบทหรือหน้าเนื้อหา อำนวยความสะดวกกันน่าดูค่ะ คนอ่านก็ยินดีที่จะติดกับ(ดัก) อ่านจบบทหมดแบบกระโดดโลดเต้นในเวลารวดเร็ว

เวลาไปร้านหนังสือ ฉันจะใช้เวลาไม่นานนักเหมือนนักอ่านตัวจริงค่ะ

                ขอกวาดสายตาไปตามแผงหรือชั้นวางหนังสือให้ทั่วก่อน หยิบเล่มที่โดนใจที่สุด จากปกหน้า พลิกปกหลัง เปิดอ่านด้านใน ทดลองอ่านบางบท แล้วตัดสินใจว่า จะหอบหรือจะวางกลับคืนที่เดิม ถ้าเป็นโลกออนไลน์ ก็เช่นกันค่ะ ถูกใจเล่มไหนเรื่องอะไร ก็ไม่ค่ะไม่ได้คลิกลงตระกร้าตามคำเชิญชวนหรอกนะคะ  แต่จดแล้วก็รอเวลาที่จะไปร้านหนังสือ แล้วก็ตรงดิ่งไปหยิบมา กก กอดไว้ก่อนเลยค่ะ  แต่ก็มีหนังสือในโลกออนไลน์หลายชื่อเรื่องที่เจ้าของไม่หวงห้าม นำเนื้อหาเผยแพร่แบบเต็มๆ ก็ไม่รีรอที่จะ Add Favorites ไว้ก่อน รอเวลาว่างเข้าไปอ่านวันละเล็กละน้อยไปเรื่อยๆ ค่ะ ดูสิคะ ก็ยังไม่สามารถอ่านได้จบรวดเหมือนเคย

มีเหมือนกันนะคะที่ฉันเจอหนังสือที่นอกเหนือกฏเกณฑ์ที่ตั้งขึ้นมาเอง

                หนังสือที่สร้างปรากฏการณ์การอ่านรวดเดียวจบหมดเหมือนกัน ที่จด จำได้ขึ้นใจในระยะสิบปีนี้ก็อย่างเช่น สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ของ สุทัสสา อ่อนค้อม และอีกหลายชื่อที่ติดตามต่อเนื่องกันมา หนังสือชื่อ บัลลังก์เลือดกษัตริย์กรุงศรี ของแสงเทียน ศรัทธาไทย อ่านแล้ววางไม่ลงทั้งที่ขนลุกอยู่ตลอดเรื่องราว! หรือ ล่าสุด ซุปเปอร์ริชชี่ It 's not easy to be me ดูเหมือนจะเป็นหนังสือในแนวเดียวกันทั้งหมดเลยนะคะ...

                และแอบบอกค่ะ หนังสือที่ทำให้ฉันอ่านแบบแหกกฎบ่อยๆ ก็ คือหนังสือที่ได้จากคนรู้จักกัน หนังสือที่มีลายเซ็นชื่อเดียวกันกับเจ้าของหนังสือค่ะ ทำตัวเองเหมือนบรรณารักษ์งานห้องสมุด ที่จะต้องมีการดำเนินการตามระบบโดยเร่งด่วนเพื่อทันความต้องการของผู้ใช้บริการ ฉันเองก็อ่านแบบลัดคิวเล่มอื่น ให้จบรวด เพื่อให้ตอบแทนใจที่ปิติยินดีมอบให้ของเจ้าของหนังสือค่ะ

บันทึกหลายบันทึกในโกทูโนวก็เช่นเดียวกันกับหนังสือนะคะ

                หลายบันทึก หลายบล็อกมีเรื่องราวเรื่องเล่าน่าสนใจน่าอ่านจนอดใจไม่ไหวที่จะเก็บเข้าแพลนเน็ต  และแล้วหลายบันทึกรวมๆ กันเข้า ก็...ตามอ่านแทบไม่ทัน มีใครเป็นแบบฉันบ้างไหมคะ?

นั่นแน่... แล้ววันนี้คุณแวะเวียนเข้าแพลนเน็ตที่คุณสร้างไว้เก็บเรื่องราวที่คุณสนใจแล้วหรือยังค่ะ?

 

หมายเลขบันทึก: 198256เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2008 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (79)
  • พี่จ๊ะ..

การบ้านข้อนี้..เยี่ยมจ๊ะ  ให้คะแนนเต็มไปเลย   คุ้มค่ากับที่(เสียเวลา)รอ  ^^

เป็นเหมือนกันจ๊ะ  กับการอ่านข้ามไปข้ามมา   และก็อ่านหลายๆ เล่มไปพร้อมๆ กันด้วย  

น้องจ๊ะ...

  • แหมดีใจ นึกว่าพี่จะเป็นคนเดียว แอบอายตัวเองนะเนี่ยว่าทำไมไม่ตั้งสมาธิมั่นคงในเรื่องอ่านหนังสือ
  • ถ้าเป็นแบบนั้น ก็คงเรียนหนังสือเก่งกว่านี้เนอะ^^

พี่ดาว สกาวใจของน้อง

* ...

* เอ เห็นชื่อจริงๆ พี่ดาว แว้บๆ นะคะ พี่ต๋อย รึคะ ... ในภาพหนังสือ .. ที่มีคนเซ็นให้ ...  

* เป็นเหมือนกันเลยค่ะพี่ดาว หนังสือ ฮาวทู นี่จะเลือกอ่านบทที่ชอบก่อน ข้ามไปข้ามมา

* ยิ่งหลังๆ นี่หากเล่มไหนแบบไม่สามารถตรึงใจได้ ก็จะอ่านแค่ ด้านหน้า หลัง คำโปรย อะไรประมาณนี้ค่ะ

* ... หนังสือแปล ที่สามารถตรึงใจปูแบบอ่านหน้าแรก แล้วก็รู้เลยว่าว อ่านต่อไปจะน่าติดตาม ก็งานเขียน ซิดนีย์ เซลดอน ค่ะ ...

* แค่นี้ก่อนนะคะพี่ดาว จะมาใหม่ค่ะ ...

 

 

 

 

 

  • พี่จ๊ะ..

ที่รู้จักแบบอัศจรรย์(แบบว่าเรื่องพิสดารของดร.ชิวเรื่อง"ทำไมเราถึงเจอคนที่เกิดวันเดียวกันอยู่บ่อยๆ") ก็ยัง Tag (คิด)ไม่ถึงเรื่องชีวิตติดหนังสือฉันด้วย

อืม..ม..ม   นี่นะ  เมื่อวานทำความสะอาดกองหนังสือ   เจอนิตยสารเก่าที่สัมภาษณ์คุณบินหลา ด้วยจ๊ะ    อ่านแล้ว..ยิ้มเลย   และก็นึกถึงพี่จ๊ะด้วย  

สวัสดีค่ะ พี่ดาวลูกไก่

ว้าวๆๆๆ และแล้วความลับที่สองก้ถูกเปิดเผย ฮิๆๆๆ

หนูชอบอ่านหนังสือเรื่องสั้นค่ะ แบบว่าเกี่ยวกับเรื่องจริง

ประสบการณ์ชีวิต ที่เขาเล่าอย่าน่าติดตาม

(ชอบอยากรู้เรื่องชาวบ้านหรือเปล่าก็ไม่รู้นะค่ะ อิอิ)

ตอนนี้ร้านเช่าหนังสือไม่ค่อยมีเล่นใหม่ๆมาแล้ว เลยไม่ค่อยได้ไปเช่า

เพราะเรื่องไหนก็อ่านหมดแล้วค่ะ อิอิ ตอนนี้ก็ลองหันมาอ่าน

เรื่องจากประสบการณ์จริงจากหลายๆท่านในบันทึกโกทูโนว์นี่ละค่ะ

เชื่อมต่อกับแพลนเน็ต กลายเป็นหนังสือเล่มใหญ่อย่างพี่ว่าเลยค่ะ

แล้วจะรอติดตามความลับพี่ต่อไปนะค่ะ อิอิ..ขอบคุณค่ะ

+ ท่านพี่ดาว....แสดงว่าร่างกายโอเค...ใช่ไหมค่ะ..

+ สำหรัยอ๋อย...อ่านหนังสือได้หลายแนวค่ะ....

+ บอกไม่ถูกว่าแบบไหนชอบ....อ่านไปเรื่อย..

+ ตอนเรียนมัธยมชอบอ่านแนววรณณกรรมสร้างสรรค์

+ พอมหาลัยชอบอ่านหนังสือแนวปรัชญา เศรษฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง นวนิยายจีนอันอ่านหลายเรื่อง...ร้านเช่าหนังสือหน้ารามซอย 53 อ่านเกือบหมดทั้งร้านเลยมีช่วงหนึ่งบ้านิยายยุทธจักร... หนังสือที่ให้กำลังใจ ... ไม่มีนักเขียนคนไหนเป็นไอดอล... อ่านเรื่อยไป....เล่มไหนจิบจับมาอ่านแล้วสนใจก้อ่าน...

+ แต่เล่มที่รู้สึกว่าอ่านแล้วฝังลึกในใจคือ " ต้นส้มแสนรัก " " เจ้าชายน้อย " " โจนาทาน : นางนวล " และ "แม่" ของแม็กซิม กอกี้ แปลโดย จิตร ภูมิศักดิ์

+ ชอบอ่านนิตยสาร สารคดี ศิลปวัฒนธรรม ล่าสุดคือนิตยสาร ค.คน

+ หลัง ๆ มาอ่านหนังสือนิทานกับเด็ก.....

+ สรุปง่าย ๆ คือ อ่านทุกสาระ...หากสนใจค่ะ...

  • พี่จ๊ะ..

ทฤษฎีโลกใบเล็ก หรือ Six Degrees of Separation  ของ P

บัญชา ธนบุญสมบัติ  น่าอัศจรรย์จริงๆ  หากแต่ใครบางคนก็คงคิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญ   แต่น้องจ๊ะว่าเป็นเรื่องที่เชื่อมโยงมาจากอดีต(กาล)    คิดสนุกๆ จ๊ะ

น้อง poo คะ

  • นั่นไงคะความลับที่ไม่เข้าอันดับ(1 ถึง 5) ถูกเปิดเผยอีกข้อแล้วค่ะ^^
  • ชื่อเล่น คนรุ่นพี่...เช้ย เชย นะคะ มาอยู่ในนี้ได้โอกาส...เป็นชื่อสมัยใหม่เจี๊ยบๆ เลย ชื่อเล่นชื่อเดียวกันกับชื่อจริง(ที่แปลมาอีกที)...
  • เมื่อไรจะมีหนังสือที่เป็นลายเซ็นของเราเองมั่งนะ...ต้องผ่านด่านน้องจ๊ะไปก่อน ไว้ให้น้องจ๊ะ เซ็นจนเมื่อยมือก่อนเนอะ

 

น้องจ๊ะ

  • ไม่ใช่เรื่องนี้ค่ะ พี่เมลไปขู่บังคับให้ ดร.ชิวมาทำการบ้านเร่งด่วนข้อนี้ให้แล้วนะจ๊ะ
  • หากไม่มาเห็นทีต้องช่วยกันตามนะจ๊ะ
  • เรื่องข้างบนก็ต้องทวงด้วยนะ เพราะให้สัญญาไว้(หลังไมค์) ว่าจะเขียนใหม่...ให้พวกเราอ่าน..อีกครั้ง :)

น้องกล้วยแขก  ค่ะ

  • มาให้พี่ทวงการบ้านเสียดี ดี นะคะ ^^
  • ความลับข้อต่อไป....แฮ่กๆๆ หมดแรงแล้วค่ะ
  • ไว้รอกลับจากไปดูงานดีกว่านะคะ ^*

เรื่องพิสดารของดร.ชิวเรื่อง"ทำไมเราถึงเจอคนที่เกิดวันเดียวกันอยู่บ่อยๆ" +P 7. ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี
เมื่อ ส. 02 ส.ค. 2551 @ 08:29

ของพี่มีชื่อกลาง กับนามสกุลเดียวกับน้องจ๊ะเลย ^^

 

...........  ก็คนละเรื่อง   แต่พอไปถามลุงกูเกิ้ลและเสิร์ชคีย์เวิร์ด  "ทำไมเราถึงเจอคนที่เกิดวันเดียวกันอยู่บ่อยๆ"  ก็ไปโผล่ที่บันทึกของ ดร.บัญชาไงจ๊ะ  

ทวงๆๆ  ฝากทวงด้วยจ๊ะ  ก็อยากอ่านเร็วๆนี่เนอะ ^^

คุณแม่อ๋อยน้องแอมแปร์

  • วันนี้อยู่บ้านนะคะ ไม่พาน้องแอมแปร์ไปเที่ยวในวันหยุดหรือคะ
  • ที่เล่ามา แปลว่าชอบอ่านหนังสือแนวเดียวกับน้องจ๊ะเลยนะคะ..
  • พี่ชอบอ่านหนังสือของ....กิ่งฉัตรค่ะ นิยายเรื่องที่ยาวที่สุดที่อ่าน เริ่มต้นอ่านเพราะเป็นละครโทรทัศน์ไงคะ เวลาอ่านก็จะนึกหน้าดาราที่แสดงตลอดเวลาเลย ...ไม่งั้นอ่านถึงข้างหลังก็จะลืมเรื่องราว(ในอดีต)หน้าแรกๆ...555
  • พี่จ๊ะ..

หนังสือเล่มโปรดของน้องจ๊ะมีอยู่ด้วยกันหลายเล่ม   แต่เล่มโปรดที่สุดก็เห็นจะเป็น "เพชรพระอุมา" กับ หนังสือชุดบ้านเล็กฯ   ก็ถึงกับบอกตัวเองตั้งแต่เด็กๆ ว่า..จะยอมเป็นแฟนคนที่เอาหนังสือสองชุดนี้มาให้ล่ะ    ว่าแต่..สงสัยชาตินี้คงจะไม่มีวาสนา    เพราะไม่เห็นมีใครเอามาให้เลย   

หนังสือชุดบ้านเล็กฯ ซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเองเนื่องในวันคล้ายวันเกิดเมื่อหลายปีก่อน   แต่หนังสือเพชรพระอุมานี่ก็..ยังลังเลอยู่   เคยแล้วนะ..ใจป้ำมาก  แต่เออ..ถ้าซื้อคงกินแกลบจนผอมก็เลยรีรอ    ก็ตอนนั้นไปเจอที่สุริวงค์..ก็ลดแล้วนะยังตั้งหมื่นกว่าเลย  ฮือๆ

อกาธ่า ก็ชอบมากจ๊ะ  ว่าแต่พี่จ๊ะเคยอ่าน "สี่ดรุณี" ไหม?

P 11. เนปาลี
เมื่อ ส. 02 ส.ค. 2551 @ 16:01

 


P 12. ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี
เมื่อ ส. 02 ส.ค. 2551 @ 16:01

 

ช่วงนี้จะสนใจเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่สุด   แบบว่า..ความคิดซน ^^

 

น้องจ๊ะ..

จำได้ว่าเราเคยคุยกันอยู่หลังไมค์ด้วยไง เรื่อง วันเดือน ที่เกิด แล้วก็โอ...โอ้...โห อะไรจะปานนั้น ไง จำได้ไหมจ๊ะ

เรื่องนี้ พี่อ่านจากหนังสือเล่มแรกนี่ค่ะ

Bookktk01 

โอ๊ะ โอว มิน่า ตะกี้ระบบถึงได้....ล่ม

^^

อุบส์

  • พี่จ๊ะ..

ก็จำได้ตอนที่พูดถึงนี่ล่ะจ๊ะ  บอกไปหลายครั้งแล้วว่า "ขี้ลืมระดับเว่อร์"   ไม่ใช่ไม่สนใจนะ   แต่ขี้ลืมจริงๆ   ว่าจะเอาขึ้นเป็นการบ้านความลับข้อที่ 4   แต่ไม่เอาดีกว่า..มันรู้สึกยังไงก็ไม่รู้  

การบ้านความลับข้อนี้ของพี่จ๊ะน่ารักดี  ^^  งั้นเดี๋ยวคืนนี้ดึกๆ หรือไม่ก็วันพรุ่งนี้..น้องจ๊ะจะมาต่อการบ้านความลับข้อที่ 4 ให้นะจ๊ะ   ^^

น้องจ๊ะ

หนังสือชุดบ้านเล็ก ตอนเด็กๆ ขี่จักรยานไปยืมที่ห้องสมุดประชาชนมาอ่าน ไม่ค่อยติดเท่าไร แต่พี่สาวพี่อินมาก เอามาอวดว่าซื้อตอนงานบุ๊คแฟร์เมื่อหลายปีแล้ว

ส่วน เพชรพระอุมา เมื่อปีที่แล้ว คนถามหาซื้อเยอะมากในงานบุ๊คแฟร์ แบบว่าลดแล้วลดอีก ลดสุดๆ ไปเลย ที่บ้านพี่มีเวอร์ชั่นโบราณมาก แต่พี่อ่านข้ามๆ ไม่ติดอีกเหมือนกัน แต่...หวงไว้ไม่ให้ใครแตะต้อง (แอบคาดว่าอนาคตจะเป็นเวอร์ชั่นที่คนถามหา)

สี่ดรุณี เหมือนจะอ่านซ้ำหลายรอบตอนเด็ก จนลูกโต ลูกต้องอ่านเป็นภาษาอังกฤษ ก็ซื้อมา แล้วยังหา DVD มาดูกันอีกด้วยนะจ๊ะ

ประกาศๆ น้องเรากำลังรอรับหมั้น ขันหมากเป็นเพชร(พระอุมา)..น้องเราบอกว่าจะยอมเป็นแฟนคนที่เอาหนังสือสองชุดนี้...มาให้ ตอนนี้เหลือโอกาสเดียวนะจ๊ะ ...เพชรพระอุมา ... เพรkะ บ้าน(เล็ก) ในป่าใหญ่(หลังเขา) มีแล้ว ^^

น้องจ๊ะ

  • อย่างไรแล้วมีหลายคนรอคอยความลับของน้องจ๊ะอยู่นะจ๊ะ
  • แต่น่ากลัวว่า...คอมเม้นท์หมายเลขหนึ่งจะเลื่อนไปอยู่หน้าสองหรือสาม หรือสี่นี่สิ ^^ (มีแซวๆ)
  • พี่จ๊ะ..

หนังสือนวนิยายข้างหลังภาพมีประโยคเด็ดอยู่ประโยคหนึ่ง   บอกตัวเองเหมือนกันว่าหากมีใครมาบอกประโยคนี้กับเรา..คนๆ นั้นคงเป็นคนที่เราชอบมากๆ    แล้วอยู่ดีๆ ก็มีใครคนหนึ่งพูดประโยคนี้ล่ะให้เราฟัง  โอ้!    ค่ะ  เป็นเรื่องรักดีๆ อีกเรื่องที่เกิดขึ้น  

อยากได้แบบปกแข็ง  ชื่อเรื่องเป็นตัวหนังสือระยิบ   ไม่อยากได้เวอร์ชั่นปกที่มีรูปภาพด้วย   น่ากลัวผีดิบมันตรัย   อ่านแล้วอยากเป็น "แงซาย" ชะมัด

ป.ล.  อย่ามาเอานิยาม/นิยายอะไรกับน้องจ๊ะเลย   เพราะรู้สึกว่าจะชอบบอกกับตัวเองโดยไม่ค่อยคิดถึงวันข้างหน้า  อิอิ

 

 

พี่ดาวฯครับ

  • คงไม่ใช่คนหลายใจหรอกนะครับ  แต่เป็นประเภทรักพี่เสียดายน้องมากกว่า
  • ผมอ่านได้ทุกประเภท
  • แต่ที่ชอบเป็นพิเศษ ประเภทจิตวิทยาประยุกต์
  • อ่านแล้วนำไปในชีวิตประจำวันได้
  • หนังสือทุกประเภทอ่านแล้วมีประโยชน์สามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้เช่นเดียวกัน  ขึ้นอยู่กับเราว่าจะนำมาใช้หรือไม่แค่นั้นเอง

comment ที่ 20  เออ..ย่อหน้าแรกพูดถึงนวนิยายข้างหลังภาพ   แต่ย่อหน้าถัดมาคุยถึงเพชรพระอุมาจ๊ะ   เดี๋ยวพากันงงๆ  

ป.ล. พ่อน้องจ๊ะ อ่านหนังสือจักรวาลปืน(หรือเปล่า)  พอดีมีเรื่องเพชรพระอุมาเป็นตอนๆ ไง  น้องจ๊ะเลยติดไปด้วย   พอเรียนในเมืองก็เช่าหนังสือเรื่องนี้กลับบ้าน   ก็อ่านกับพ่อจ๊ะ  ^^

แอบเด็กๆๆมา ง่วงนอนมาก นอนแค่สองชั่งโมง อิอิๆๆ คืนนนี้มีงานวัดภาคภาษาอังกฤษ อิอิๆๆ

น้องเราข้อแม้เยอะเหลือเกิน

รู้น่า...ว่าจะปิดกั้นตัวเอง...

ประกาศๆๆๆอีกครั้ง

ของหมั้นเพชร (พรอุมา) ขอแบบปกแข็ง  ชื่อเรื่องเป็นตัวหนังสือระยิบ   ไม่อยากได้เวอร์ชั่นปกที่มีรูปภาพด้วย

อ่านหนังสือแนวนี้ แล้วอ่าน เล็บครุฑ ด้วยไหม...(ถามไปเพราะเห็นเรียงบนหิ้งหนังสือที่บ้านต่อจากเพชรพระอุมานะจ๊ะ...ไม่รู้เรื่องกับเขาหรอก ฮา)

คุณไข่วัชรา ทองหยอด

  • อ่านหนังสือประเภทจิตวิทยาประยุกต์
  • อ่านยาก(จัง) อ่านแล้วยังต้องแปลอีกที
  • ได้อยู่กับหนังสือ รวบเลยค่ะ ดีค่ะ เอาไว้ก่อนทั้งหมดที่ทำงานเรามีเก้าแสนกว่าๆ เล่ม) เท่านั้นเอง ฮ่าๆ ค่ะ
  • ทองหยอดมาพร้อมความหวานจากน้องฝอยทองเลยนะคะ

น้องฝอยทอง ขจิต ฝอยทอง ค่ะ

  • แกล้งเด็ก หลอกเด็ก  ระวังเด็กจะหลอกกลับนะคะ
  • อยากไปงานวัดบ้างจัง นั่งชิงช้าสวรรค์เผื่อด้วยนะคะ (ถ้ามีนะค่ะ)
  • ตาม ดร.ชิว มาทำการบ้านให้ด้วยนะคะ ^^

 

  • สงสัยน้องฝอยทองโดนเด็กแกล้งแน่ ๆ
  • เลยนอนตอนเช้า
  • ไปงานวัดอย่าลืมซื้อขนมถังแตกฝากพี่ดาวฯ ด้วยนะครับ

น้องทองหยอดก็อยากทานขนมถังแตก...

อย่าลืมทำการบ้านนำเสนองานนะคะ...^^ (อ้าวว่าจะไม่พูดเรื่องงาน พูดเรื่องกล้วยไม้ดีกว่า เริ่มตัดขายได้แล้วยังนะคะ)

+ ท่านพี่ดาว...พี่สาวคนสวย...

+ ว่าง ๆ มารู้สึกลึก ๆ กันนะค่ะ..

+ ตานีฟ้ากำลังรั่วค่ะ

+ น้ำตาฟ้ากำลังพร่างพรู

+ อิ อิ.....นอนอ่านนิยายสบาย ๆ ดีกว่า

+ ออ..แอบได้ข่าวว่าจะไปทะเล...ไปทะเลกันดีกว่า.....

สวัสดีค่ะพี่ต๋อย

ยังดีน๊า...ที่พี่ต๋อยยังได้อ่านหนังสือบ้างอ่ะค่ะ  ของหนิงตอนนี้ขนาดหนังสือเรียนยังไม่ค่อยได้อ่านเลยค่ะ  แย่จัง 

พี่ต๋อยคะพวกเราล้วนมุ่งหมายเดียวกัน : มช - มมส ค่ะ

พี่ดาวฯ ครับ

  • วันนี้ไม่พูดเรื่องงาน
  • กำลังปั่นโครงร่างงานวิจัย โดนทวงสองรอบแล้ว
  • ดอกกล้วยไม้ไม่อยากตัดสงสารมัน
  • เอารูปดอกไม้ ดอกนี้มาฝาก
  • ถ่ายที่สวนสาธารณะในสิงคโปร์ด้วยแหละ ไม่รู้ว่าชื่ออะไร สวยดีครับ

จ้ะเอ๋ พี่ดาว ปชส. ฟ้าเมฆ ค่ะ

* ตอนนี้ชมรม รักมวลเมฆ คึกคักมากเลยค่ะพี่ดาวจ๋า

* ...  ดีใจเอ้ย ดีใจจัง ...

* มาดูบ้านพี่ดาว เผื่อมีเมนูอะไรอร่อยๆ อิ อิ .. หิวอีกแล้ว

* พี่ครูปู สงสัยจะกลับ เมืองหอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะค่ะ

* ....

* พี่ดาวจ๊ะ เห็นดอกคุณวัชระ จากสิงคโปร์ แล้ว เหมือนๆ จะคล้ายดอกสาละ ที่เค้าปลูกตามวัด ใช่ไหมคะ ...

* ปูเห็นหลายๆ วัด มัก ปลูก ดอกนี้ล่ะ แต่ไม่แน่ใจค่ะ  ...

* อิ่มอร่อยอาหารเย็นนะคะ ... อ่านหนังสือหลากหลายรส ในจักรวาล บันทึก ... มีอยู่เป็นร้อย .แล้ว ...

....  พี่ดาว จะไปทะเล รึคะ ... ที่ไหนเอ่ย อิ อิ ... พี่ดาว จะไปไหน เราจะ ตามไป ... แค่ส่งใจ ไปนะคะ ... :)

...  พี่ดาวจะไปฮันนีมูนรอบที่ ?  น้องจะแนะนำสถานที่ให้ ? คะ ...

คุณแม่อ๋อยน้องแอมแปร์ค่ะ

  • พี่แวะไปอ่านแล้วค่ะ และแว้บไปพลิกหนังสือของท่านพุทธทาส  "มรดกที่ขอฝากไว้" เอาไปฝากไว้ด้วยค่ะ
  • พี่จะไปทะเล แต่จะเห็นน้ำทะเลหรือเปล่าก็ไม่รู้
  • เดี๋ยวเอาไว้มองจากฟ้าลงมาก็แล้วกันนะจ๊ะ...มองแบบนี้ไง (ติดไว้ก่อนนะจ๊ะ)

คุณไข่...ค่ะ

  • โชคเลือด เอ้ย โชคดีนะคะ "โครงร่างงานวิจัย"
  • ^^
  • ไม่คุยกันเรื่องงานค่ะ 555
  • WoW กล้วยไม้สวยเหลือเกิน
  • ปลูกให้ได้แบบนี้แล้วเอามาอวดพี่ดาวนะคะ

น้อง Poo

  • อ้าวพี่ลืมไป ตั้งใจจะเรียกน้องเรามาทานมื้อเย็นด้วยกัน
  • หมดไปแล้ว เมื่อกี้พี่ทานก๋วยเตี๋ยวลาดหน้าเต้าซี่ปลา เนื้อปลาเต็มคำ...อร่อยๆ
  • อ๋อ...คุณพ่อ(สามี) ซื้อมาค่ะ คุณแม่(สามี)ไม่ได้ทำ ทำก็คงไม่อร่อยเท่า อุ๊บส์ จุ๊ๆ  คุยกันสองคนนะคะ ^^
  • วันนี้พี่นั่งแฉะนั่งแช่หน้าจอคอมเช้าจรดเย็นเลย...เฮอ สะสมไว้ เดี๋ยวไม่มีโอกาสติดหนึบหนับหน้าจอตั้งหลายวัน
  • พี่ไม่ได้ไปฮันนีมูนนะคะ ไปอบรมให้มันร้อนวิชา...ฮ่าๆ ทิ้งลูกและสามีดูแลกันเอง...เดี๋ยวต้องทำรายการบัญชีหางว่าวว่าพ่อกับลูกต้องทำอะไรกันบ้างสิบกว่าวันแน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะน้องหนิง

  • พี่แวะไปอ่านเรื่องดีๆ ที่ มมส. และ มช. ล้วนมุ่งหมายเดียวกันค่ะ ดีใจค่ะ ที่หอสมุดก็มีส่วนร่วมด้วย ^^
  • หากมีเวลา แบ่งให้หนังสือบ้างนะคะ อาจจะเพลิดเพลิน ลองเอาติดตัวไว้ วางไว้ตรงนั้นตรงนี้สิคะ พี่มีหนังสือวางไว้ทุกที่เลย (ยกเว้นในห้องน้ำ..ห้ามค่ะ)
  • ในรถพี่ก็มีหนังสือเก็บไว้ เผื่อๆ ว่ารถติด หรือต้องรอใครหรืออะไรค่ะ
  • สมัยก่อนรับส่งลูก ก็ได้หนังสือเป็นเพื่อนฆ่าเวลาการรอคอย(เรียนพิเศษ) เดี๋ยวนี้ไม่ต้องรอแล้ว
  • เลยมาติดโกทูโนวแทนนี่เลยค่ะ
  • พี่จ๊ะๆๆๆ..

วันนี้มีความสุข..อยากจะหลังไมค์แต่ขี้เกียจจัง   อืม  กำลังนึกอยู่ว่าจะลงความลับข้อที่ 4 เรื่องอะไร???????

 

จริงๆ แล้ววันนี้พี่จ๊ะพิมพ์ผิดหลายคำ   น้องจ๊ะอุตส่าห์ไม่เอากระปุกมาตั้ง..ทำเป็นเมิน   แต่จริงๆ คิ้วขมวดไปหลายทีแล้วนะ  ฮึ่มๆ   ลองปรายตาไปดูสิ

และ..ไม่เป็นไรกับหนังสือเพชรพระอุมาน่ะนะ   จะเก็บตังค์ไว้ซื้อเอง   เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น   เพราะอยู่ชมรมกับพี่ๆ แถวนี้ก็มีความสุขดีตามอัตภาพ   อิอิ  เสียดายอย่างเดียวเหมือนชื่อเพลง "ไม่ใช่แฟน  ทำแทนไม่ได้" ^^

น้องจ๊ะ

  • มาบอกกันค่ะ
  • พิมพ์ตรงไหนผิด หาไม่เจอ
  • แต่เดี๋ยวจะหาข้อแก้ตัวเจอ...ต้องบอกมาก่อนนะคะ

ขอบคุณท่าน ผอ. นายประจักษ์  ค่ะ

  • อาจารย์ไฮเทคจริงๆ (ดาวลูกไก่ยังทำไม่เป็นเลยค่ะ)

ตั้งหลายที่/หลายคำแน่ะ

สวัสดีครับ อิๆๆ

ติดค้างๆๆ ไม่ได้แวะมาอ่าน มาจับผิดนานแล้ว

ไม่ได้ส่งหนังสือไปสักที เพราะว่าพี่ดาวคงยังไม่มีเวลาอ่าน อุๆๆๆ...

ดอกไม้ข้างบนยังกะดอกสาละ เอ.. หรือว่าเป็นดอกกล้วยไม้ อิๆๆ

  • สวัสดีค่ะคุณดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี พี่จ๊ะของน้องจ๊ะ
  •  ชอบใจจังความลับข้อที่ 2 ก็เหมาะสมแล้วค่ะที่อยู่ห้องสมุดม.ช.ด้วยเนาะ
  • พื่เอื้องชอบอ่านแนวลึกลับ ชวนติดตามมากที่สุด
  • รองลงมาก็ประเภทรักหวานๆๆ สบายๆๆ อ่านแล้วไม่เครียด และประเภทสุดท้ายก็ประเภทที่ได้รับรางวัลต่างๆๆๆ
  • จะได้รู้ว่าเขาเขียนอย่างไรถึงได้รับรางวัลค่ะ
  • ทราบว่าชีพจรจะลงเท้าอีกแล้วหรือคะ
  • ขอให้เดินทางปลอดภัย และงานสำเร็จนะคะ

Pigmoney 

น้องจ๊ะ... พี่หาไม่เจอ^^

เอากระปุกมารอหยอดเลยก็แล้วกัน

อ.ธวัชชัยก็มาแล้วนี่นา..ฮือๆ แงๆ

สวัสดีครับ

  • แวะมาอ่านหนังสือด้วยคนครับ
  • อ่านวันละนิดจิตแจ่มใส
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ อ.  ธ.วั ช ชั ย

  • ช่วยจับผิดหน่อยนะคะ
  • กระปุกมารอแล้วค่ะ
  • เอาหนังสือมาเลย ทวงเลยค่ะ ฮ่าๆ เดี๋ยวจะเอาลายเซ็นมาอวดใครๆ ด้วย ^^
  • ลูกสาวกลับบ้านมาแล้ว เดี่ยวต้องกระเด็นแล้วค่ะ

ก่อนกระเด็น..มาตรงนี้ก่อน 

ท่านอา (จารย์) จ๊ะ คะ

  • ไม่อยากไปเลยค่ะ ไปก็ต้องเหนื่อยสมอง...แน่ๆ เลย
  • ชีพจรลงเท้าจริงๆ  ไปทีไปยาวเกินสามวัน ห้าวัน
  • จะคิดถึงที่นี่ขนาดไหนก็ไม่รู้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูโย่งคนหน้าตาดี

  • วันนี้ไม่เปลี่ยนชื่อให้แล้วค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

อิอิ  กลับมาบอกอีกว่า  จาก blog นี้ทำให้เรารู้แล้วว่า  ชื่อเล่นพี่ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี คืออะไร  อิอิ  แอบอ้างทำตัวสนิทเรียกเลยนะคะ พี่ต๋อย

น้องหนิง

อิอิ ฮ่าฮ่า ชื่อตลกมากมายเนอะ

  • แต่บ้านพี่ชื่อจริง ชื่อเล่น เรียงคล้องจองตามสไตล์คนรุ่นพ่อแม่เลยนะคะ...เป็นครอบครัวตัว ต. จริงๆ
  • ความลับอันดับหลังจากห้าไปแล้วค่ะ ฮ่าๆ อายๆ

ไม่ตลกหรอคะพี่ต๋อย

มีสมัยนึง (สมัยเราอ่ะแหละ)  ฮิตติดปาก วัยรุ่นนะคะ "ช้าไปต๋อย"  อิอิ

หน้าห้องน้ำผมก็มีหลายเล่มครับ ตอนนี้ก็มี

  • กลยุทธ์เจรจาต่อรอง ของ อ สมชาย
  • competency based learning
  • 7 อุปนิสัยที่ทรงอิทธิพล
  • การบริหารงานแบบ Maslow

อ่านสลับไปสลับมา แต่ก็ดีไม่จำเจดีครับ

 

สวัสดี พี่ดาวลูกไก่ ยามดึกๆๆ อิอิ

มาขอคำแนะนำวิธีทำการบ้านจากพี่สาวค่ะ อิอิ

ไม่งั้นส่งสัยจะไม่ได้ส่งสักที

ดึกแล้วคืนนี้ ก่อนไปนอน

มาขอพรพี่สาวก่อน อิอิ...

หลับฝันดีนะค่ะ คืนนี้...ขอบคุณค่ะ

น้องหนิงคะ..

  • ไม่ตลกหรอคะพี่ต๋อย
  • ตกลง เหรอหรือหรอกคะ เอา หรอกดีกว่านะคะ
  • แต่เอากระปุกสักใบไปก่อนก็แล้วกัน คิกๆ
  • มาล้อเลียนกันได้...น้องเรา (โชคดีนะ ไม่ค่อยมีคนรุ่นเราแถวนี้)

คุณจรคะ

  • ทำไมมีแต่หนังสือหนักๆ ไว้หน้าห้องน้ำคะ
  • แล้ว...แล้วจะไหวเหรอคะ...(อุ๊บส์ เซ็นเซ่อร์ค่ะ)
  • นึกถึงเพื่อนค่ะ เพื่อนจะมีหนังสือขายหัวเราะ การ์ตูนมหาสนุก ตุนไว้อ่านในห้องน้ำ แล้วก็เป็นอันว่าติดอ่านการ์ตูนในห้องน้ำกันทั้งบ้านเลยนะคะ

น้องกล้วยแขกค่ะ

วิธีการเล่น Tag ความลับติดตามอ่านที่มาที่ไป ที่นี่นะคะ

มีเรื่องเกี่ยวกับความลับที่เขียนให้...ล้วง...รู้...กันหลายบันทึกค่ะ ลองอ่านจากพี่ๆ น้องๆ ในโกทูโนว ที่นี่นะคะ click>>  tag , ความลับ 

โชคดีนะคะ...พี่จะไปทวงบ่อยๆ เหมือนที่ทวง พี่ต้อม (น้องจ๊ะ) นะคะ ^^

อิอิ ค่ะ เริ่มเข้าใจแล้วค่ะ แต่ว่า

รอให้พี่ดาว เปิดเผยความลับหมดก่อน นะค่ะ อิอิ

จารออ่านตอนต่อไปเด้อจ้า....

น้องกล้วยแขกคะ

น้องจ๊ะ..

  • โอ๊ะ วันนี้เป็นวันอะไร ใจตร๊ง ตรงกัน ^^
  • พี่ว่าพี่ตาแข็งแล้ว 23.03 น.
  • เดี๋ยวนอนไม่หลับแน่เลย เลยเวลาเด็กอนามัยไปแล้ว **
  • พี่จ๊ะ..

ความลับข้อที่ 5  นั้นจะตามมาเมื่อไหร่ดี?  อิอิ   เป็นเรื่องที่พี่จ๊ะขอมานั่นล่ะ  ^^

วันนี้ใจตรงกัน/เวลาตรงกันสองครั้งแล้วกระมัง  และวันนี้แปลกจริงที่พี่จ๊ะเบียดสาวน้อยกระเด็นไปได้ไง   อิอิ

สวัสดีค่ะคุณดาวลูกไก่

ไม่แน่ใจว่าเคยอ่านทีเดียวหลายเล่มเหมือนคุณดาวฯไม๊? แต่เรื่องอ่านข้ามไปมามีแน่นอนค่ะ ชอบดูสารบัญหัวข้อที่เราสนใจก่อน บางทีก็อ่านตอนจบย้อนขึ้นมา ประมาณว่าอดใจไม่ได้ ..เวลาไปร้านหนังสือ ชอบขลุกอยู่นานๆ แบบลืมเวลาเป็นวันๆ..สะดุดเรื่องที่คุณดาวฯบอกเกี่ยวกับพี่ชิวเขียนค่ะ...

"ทำไมเราถึงเจอคนที่เกิดวันเดียวกันอยู่บ่อยๆ"

จะหาอ่านได้ที่ไหนคะคุณดาว เห็นหัวข้อก็อยากอ่านแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

น้องจ๊ะ...

  • ความลับเรื่องที่ห้า มาก่อนได้เลยนะจ๊ะ จะแว้บเข้าแว้บออก
  • ของพี่ขอเวลานอกพักหนึ่งนะ ตอนนี้ถ่ายเทงานด่วนจี๋ของที่ทำงานเข้าสมอง บังคับตัวเองต้องเรียบร้อยภายในสามวัน ห้าวันนี้ก่อน (และจะต้องวิ่งไปลงบันทึกอีกบล็อกด้วย ให้เกิดการต่องานติด...)
  • อาทิตย์หน้างานประชุมและกิจกรรมตรึมอีกแล้วจ๊ะ

สวัสดีค่ะคุณอุ๊

  • ช่วยกันทวง ท้วง ทวง พี่ชิว นะคะ
  • เพราะว่าพี่ได้อ่านเรื่องนี้แล้ว ไม่อยากรู้คนเดียวค่ะ อ่านไป ก็ลองนึกๆ ไป ก็เป็นตามสูตรที่มีคนคิดขึ้นได้ด้วย และถ้าไม่คิดถึงว่าทั้งวันและเดือนที่ตรงกัน เอาแค่วันที่ตรงกัน ในครอบครัวเดียวกันก็ยังสร้างความฉงนให้ได้เลยค่ะ ว่าอะไรจะตรงกันได้อย่างนั้น...
  • รอพี่ชิวมาเล่าดีกว่า จะเป็นเรื่องที่เกิดประกายได้ร้อนแรงกว่าพี่เล่านะคะ...

จ้ะเอ๋ พี่ดาวโภชนาการล้านนา ค่ะ

* ...

* หิว หิว ๆ ค่ะ ร้านเปิดหรือยังค่ะ

* ขอสั่ง เมนูเหมือนที่พี่ดาวไปโฆษณาไว้ที่บันทึกอ.เสือดุ นะคะ

*  ...  ทั้งหมดเลยค่ะ กำลังหิวหน้าตั้ง ....

* เรื่องบังเอิญ อย่างลง คห. เวลาเดียวกันนี่ ปูเคยเจอในบันทึกของคุณเอก คะ ...

* ตอนนี้แพลนเน็ตล้น ตามอ่าน และตอบไม่ทันแล้วค่ะ

* เมื่อคืนก่อนนอนยังคิดเลยว่า พี่ดาวหายไป 1 อาทิตย์นี หรือ หน้าค่ะ ...

* และอีกไม่นานก็คงถึงเวลาปู เช่นกัน คิดแล้วก็เศร้านะคะ ... ไม่รู้จะทำใจได้หรือเปล่า ...

อ้าว ส่งไปแล้ว ยังไม่ได้ร่ำลาเลย เพราะหิวตาลาย มือเลยไวๆ ค่ะ

* ยิ่งกว่าติดทีวี อีกนะคะ ...

* วันนี้พี่ดาวทานเที่ยงมีเมนูอะไรเอ่ยคะ ... หรือไปชิมร้านไหนค่ะ

* อิ่มอร่อยอาหารเที่ยงนะคะ ...

 

สวัสดีค่ะน้องเป็ด

  • แวะมาเยี่ยมค่ะ

แต่ก็มีหนังสือในโลกออนไลน์หลายชื่อเรื่องที่เจ้าของไม่หวงห้าม นำเนื้อหาเผยแพร่แบบเต็มๆ ก็ไม่รีรอที่จะ Add Favorites ไว้ก่อน รอเวลาว่างเข้าไปอ่านวันละเล็กละน้อยไปเรื่อยๆ ค่ะ ดูสิคะ ก็ยังไม่สามารถอ่านได้จบรวดเหมือนเคย

  • ตรงนี้เหมือนพี่เลยค่ะ
  • ใน G2K พี่ก็ทำแพลนเน็ตเตรียมไว้อ่านหลายด้านที่อยากรู้เหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่ได้อ่านจริงจัง ได้แต่อ่านแว๊บ ๆ พอได้ประเด็น

เป็นนักอ่านที่มีลีลาเป็นของตนเองดีนะคะและยังอ่านหนังสือหลากหลายสมอยู่ห้องสมุด

สมัยเด็กๆพี่ก็ชอบอ่าน ขนาดถุงกล้วยแขกก็ยังแกะอ่านค่ะ สาวๆก็ชอบอ่าน ซื้อหนังสือเยอะมาก หลากหลายแนว อ่านแล้วมักไม่หวงหนังสือ สามารถยกให้ผู้ที่อยากอ่านไปเลย แต่ตอนนี้นัยน์ตาเสื่อมถอยและรสนิยมเปลี่ยน อิ อิ ชอบอ่านหนังสือธรรมะค่ะ โดยเฉพาะที่เขียนโดยท่านพุทธทาส และ ท่านชยสาโร ภิกขุ

  • พี่จ๊ะ..

<คลิกที่นี่>  รอให้พี่จ๊ะกลับถึงบ้าน มานั่งหน้าจอไม่ไหวจ๊ะ  ก็เลยตัดสินใจพิมพ์ใหม่ในบันทึกใหม่  ^^   ความลับเรื่องที่ 5 นี้เพื่อพี่จ๊ะเลยนะเนี่ย....

  • คุณดาวลูกไก่ขา
  • เป็นพวกบ้าหนังสือเหมือนกัน
  • แต่บ้าซื้อ แถมซื้อแล้วก็ไม่ได้อ่านสักที บางเล่มลืมไปแล้วก็ซื้ออีก
  • สรุปมีหนังสือซ้ำกันหลายเล่ม แต่เล่มที่ยังไม่อ่านไม่อยากบอกว่าเยอะแค่ไหน อิๆ

น้อง poo
เห็นหน้าน้องปูแล้ว...พี่อ้วนแน่เลยค่ะ 555

พรุ่งนี้จะแว้บไปกินข้าวร้านปฐม หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

แล้วจะสั่งจับฉ่าย หมูเค็ม ไก่ต้ม ผัดมะเขือ ต้มจืดสาหร่าย ชุดใหญ่ๆ และสั่งกลับบ้านอีกสักชุดเล็กๆ ไว้มื้อเย็นด้วย (ก็ชอบมากมายนานๆไปกินเสียที) แล้วจะไม่ลืม คิดถึงใบหน้าน้อง poo ด้วยนะจ๊ะ

สวัสดีค่ะพี่ไก่...กัญญา

อ่านหนังสือแบบไหนก็ไม่ผิดกติกาใช่ไหมคะ เพราะเราก็ได้อ่านอยู่ดี ^^

ชอบเรื่องไหน เป็นแฟนคลับใคร ก็จะตั้งใจอ่านเกือบทุกบรรทัดนะคะ บางเรื่องเห็นเลยว่าตัวหนังสือมันกระดุ๊กกระดิ๊ก ไม่ได้การแล้วต้องละเมียดละไมในการอ่านจนรู้จักเกือบจะทุกตัวอักษร...

สวัสดีค่ะพี่นุช

น่ากลัวพ่อจะเห็นดาวลูกไก่อยู่รอดปลอดภัยในดงหนังสือนะคะ เลยตีกรอบให้ไปอยู่ในจุดนั้นค่ะ...

Ktkinpast 

น้องจ๊ะ

  • ชอบค่ะเรื่องสาวเทคนิค ตาคม ผมยาว 
  • น้องเราเล่าเป็นฉากๆ ชักอยากเห็นภาพจริงๆ ซะแล้วสิจ๊ะ ตอนปีนเสาไฟฟ้านะ
  • (อ้าว ๆ เดี๋ยวหนีบหมูกลับบ้านด้วยนะ ...ใฟฟ้า อิอิ หาให้เจอแล้วค่อยปล่อยหมูบินกลับมานะจ๊ะ)
  • ...

คุณนารีคะ

  • ซื้อหนังสือซ้ำ เป็นกันหลายคนนะคะ ใน G2K ก็มีเหมือนจะเคยอ่านเจอค่ะ
  • อยากมีเวลาพักแล้วไม่ทำอะไรนอกจากขนหนังสือที่เก็บไว้มานั่งอ่าน นอนอ่านบ้างไหมคะ

* ขออภัย กดผิด ลืมใส่ link ไปเมื่อครู่ครับ * (ลบอันบนทิ้งไปได้เลย)

-----------------------------------------------------

สวัสดีครับ พี่ดาว

      นำบทความมาฝาก เพื่อตอบ comment 64 & 66 ครับ

           ทำไมเราจึงเจอคนที่เกิด วัน&เดือน เดียวกันบ่อยๆ?

พอดีไม่ค่อยมีเวลาจัดหน้า เลยใช้วิธี scan จากหนังสือตัวเองเลย ^__^ แต่รับรองว่าตัวใหญ่ อ่านง่าย ครับ

สวัสดีค่ะน้อง (พี่)ชิว

  • พี่อัพเดทลิงค์ในบันทึกด้วยแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ
  • น้องจ๊ะ คุณอุ๊ และทุกท่านที่สงสัย สนใจ ติดตามอ่านเรื่องที่ติดไว้ได้แล้วค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท