ความประทับใจ ณ โรงเรียนวิทยสัมพันธ์


ความประทับใจของทีมงาน

   ทางบริษัท open mind Advertising ได้มีโอกาศไปถ่ายเทปตัวอย่างรายการ สำนึกพลเมือง เพื่อเสนอทางช่อง Thai PBS   ทีมงานได้เดินทางไป ณ โรงเรียน วิทยสัมพันธ์ เพื่อไปพบครูคิมตามที่ได้นัดไว้ ในวันที่ 9-11 มิถุนายน  เมื่อทีมงานได้เดินทางไปถึง สิ่งแรกที่ได้พบและประทับใจ เมื่อเห็นเด็กนักเรียนชายยืมเข้าแถวอย่างเรียบร้อยอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนและยกมือไหว้อย่างสวยงาม และเมื่อขับรถเข้าไปภายในบริเวณโรงเรียนก็จะได้เห็นนักเรียนยกมือไหว้ตลอดทาง  ประทับใจที่สอง ประทับใจท่านผอ.และคุณครูทุกท่านที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี คอยดูแลทีมงานตลอดระยะเวลา 3 วัน ในการถ่ายทำ (จนทีมงานแต่ละคนกลับมานำหนักขึ้นกันเป็นแถว)ประทับใจที่สาม ประทับใจในความเป็นกันเองและการให้ความร่วมมือของคุณครูทุกท่านทำให้ทีมงานทำงานอย่างสะดวกสบายไม่ติดขัด ประทับใจที่สี่ ประทับใจในความน่ารักของน้องๆนักเรียนทุกคนและน้องๆทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีถึงแม้ว่าจะมีการเขินอายกันบ้าง(แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาคะ)ประทับใจที่ห้า ประทับใจน้องๆแต่ละคนมีความสามารถพิเศษแตกต่างกัน ร้องเพลงเพราะ เต้นเก่ง เป็นต้น  สิ่งต่างๆที่ได้สัมผัสในระยะเวลา3วันที่ได้ทำงานอยู่ที่โรงเรียนวิทยสัมพันธ์เป็นความรู้สึกที่ดีและอบอุ่นที่ทีมงานได้รับจากคุณครูและน้องๆทุกคน ขอบคุณสิ่งดีๆที่มอบให้ตลอด3วันนะคะ    คิดถึงคุณครูและน้องๆทุกคน

หมายเลขบันทึก: 268817เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2009 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ถ่ายทอดวันไหนค่ะ จะได้ดูพี่ครูคิม และน้องๆนักเรียนที่น่ารักค่ะ

สวัสดีค่ะน้องคีย์

  • น้องคีย์ต้องย่อภาพก่อนนะคะ
  • ไม่เกิน ๕๐๐-๖๐๐ กำลังเหมาะคะ
  • คุณครูและนักเรียนบ่นคิดถึงนะคะ
  • ทุกความรู้สึกจะประทับอยู่ในจิตใจตลอดไปค่ะ

สวัสดดครับคุณ ชลภัสส์ นำภาพมาลงได้ถือว่าเจ๋งแล้ว ผมยังแก้การบ้านส่งอาจารย์ขจิตวิชานี้ไม่สำเร็จครับ ขอเป็นกำลังใจครับ

สัวดีคะครูคิม ยังไม่ค่อยชินคะจะแก้ไขรูปให้เล็กลงนะคะ

สัวสดีคะ วอญ่า-ผู้เฒ่า ขอบคุณคะที่เป็นกำลังใจให้ อย่าลืมแก้การบ้านให้เสร็จนะคะเป็นกำลังใจให้เกมือนกันคะ สู้ๆๆๆๆ

ยังไม่ออกอากาศคะเพราะต้อนนี้ยังเป็นแค่เทปตัวอย่างรายการคะ รอพิจารณาจากทางช่อง ที่วีไทย อยู่คะ

สวัสดีค่ะคุณชลภัสส์ คีย์ สพสมัย  

  • เป็นการถ่ายทำนำเสนอสิ่งดีดีให้กับสังคม
  • ดีจังเลยค่ะ
  • ยินดีต้อนรับสู่บ้าน GotoKnow ค่ะ
  • แล้วมาเล่าเรื่องราวดีดีแบบนี้อีกนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

 

ปลาแสนสวย และแปลกประหลาด ให้ชมเป็นขวัญตาคะ ทุกสิ่ง เรียนรู้ได้ จาก GO TO KNOW  (ตัวย่อ  G2K คะ)

เมื่อมีตัวอย่างที่ดีๆได้นำมาเผยแพร่ ให้ประชาชนทราบ ก็จะให้รู้ว่า โรงเรียนไม่ได้สอนแต่ให้นักเรียนเก่งทางการเรียนเท่านั้น แต่สอนให้รู้ทุกอย่าง ในการสำนึกการเป็นพลเมืองดี มีจิตสำนึก ก็เป็นส่วนส่งเสริมนักเรียนได้ทางหนึ่ง  นอกจากวิชาการแล้ว  ยังเป็นส่วนกระตุ้นนักเรียน ให้รู้ว่า ยังมีสิ่งดีๆที่สมควร นักเรียนสามารถแสดงออกได้อีก  ถ้ามีคนให้โอกาส 

ขอขอบคุณ ไทยบีพีเอส ที่ได้ให้โอกาส และมีความคิดว่า กิจกรรมนี้ คงจะทำให้โรงเรียนอื่นๆ ได้มีความคิดที่จะสร้างจิตสำนึกให้แก่นักเรียน โดยกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป

เด็กในวันนี้คือ ผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า ก็คงจะเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกที่ดีๆตลอดไป ประเทศไทยยังต้องการ คนที่มีจิตสำนึกดี เป็นภาวะผู้นำที่ดี  ซึ่งจะมีแต่การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รู้จักการให้อภัยและเสียสละ  มีจิตสาธารณะ  ประเทศไทยก็จะอยู่กันอย่างสงบ ไม่แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน  มองไปทางไหนก็มีแต่การช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ให้อภัย และเสียสละ

ถ้าเป็นไปได้ อยากให้เสาะแสวงหา  โรงเรียนดี ตามนอกเมือง ตามบ้านนอก ที่มีตัวย่างที่ดี  ไม่จำเป็นจะต้องเป็นโรงเรียนดัง ที่มีอุปกรณ์การศึกษาครบ  แต่โรงเรียนนั้นไม่เน้นอบรมด้านจิตใจ ทำให้เกิดปัญหา นักเรียนตีกัน ฆ่ากัน ทุกวัน หรือการรับน้องใหม่ที่ขาดจิตสำนึก นักเรียนโหด

และช่อง( ทีวีไทย ) ไทยบีพีเอส อันเดียวกันหรือเปล่า  ก็ดูประจำ  เรื่องนายกมือใหม่หัวใจประชาชน  จบไปแล้ว ตอนนี้ก็เรื่องนักข่าว ที่เป็นนักข่าวหญิงที่เก่งมากเวลา 2 ทุ่ม 15 นาที  ทั้งสองเรื่องได้ความคิดและปัญญามากขึ้น  และมีรายการดีๆอีกหลายอย่าง ที่น่าสนใจ และน่าติดตาม

ถ้าหากว่าไม่ใช่ ทีวีไทย เมื่อไหร่  รายการสำนึกพลเมืองดีออกรายการก็จะติดตาม ตลอดไปคะ

แล้วจะเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแนะนำเสริมให้ คะและคืดว่า จะเป็นรายการแหวกแนวที่ไม่ซ้ำกับช่องอื่นคะ

ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมงานถ่ายทำทุกคนนะคะ  และถ้าหากทางทีมงานทุกคนได้เข้ามาสัมผัสกับ บล้อต GO  TO  KNOW ทางทีมงาน อาจจะได้เรื่องราวดีๆ ไปถ่ายทำได้อีกมากมาย เพราะ ใน GO TO KNOW นี้  ดิฉันได้เข้ามาเรียนรู้ โดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ที่บางครั้งดิฉันไม่ได้มีโอกาสสัมผัส แต่ได้รับความรู้  เสริมตนขึ้นอีกมากมาย  ดิฉันจนได้ใช้ชื่อ บล็อคตนเองว่า  " สุ มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ" ความหมายนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า ได้มาเรียนนอกระบบ ด้วยตนเองคะ  โชคดีและประสบผลสำเร็จ ในการถ่ายทำเรื่องนี้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท