นวัตกรรมการเรียนรู้ สู่การศึกษาที่แท้จริง


นวัตกรรมการเรียนรู้ เทคโนโลยีการศึกษา สื่อการสอน ระบบดิจิตอล

 

 

 

 

 

คนเรานั่นต้องมีนวัตกรรม คือต้อง innovation หรือต้องรู้จักสร้างสรรค์ต้องมีความพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า ปรับตัวให้ทันกับความเปลียนแปลงของโลก แต่ว่าก็สามารถปรับโลกให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความเป็นอยู่..นะครับพี่น้อง
หมายเลขบันทึก: 61265เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2006 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
แอบรัก…บอกเขาดีไหม

     อันนี้ก็แล้วแต่คน ถ้ากลัวเขารู้แล้วอะไรๆ จะไม่เหมือนเดิม ก็ต้องพอใจกับการแอบซึ้งอยู่คนเดียวโดยไม่คาดหวัง แต่ถ้าอึดอัด อยากแสดงออกก็ไม่เสียหาย แต่ต้องทำใจไว้ด้วย เผื่อเขาไม่คิดเหมือนเรา ส่วนวิธีบอกรักนั้น ต้องเลือกจังหวะ วิธีการให้เนียนหน่อย ถ้าเขาเป็นแค่คนที่เราแอบมอง อยู่ๆ เข้าไปสารภาพรัก อีกฝ่ายอาจอึ้ง ถอยหนีไปตั้งแต่ไม่ทันเริ่มคบ


     วิธีเนียนๆ ที่มักใช้กันก็คือ หาโอกาสเข้าไปทำความรู้จักก่อน เช่น ให้ใครช่วยแนะนำให้ หรือเข้าไปแนะนำตัวเองแบบเพื่อน แล้วจึงหาโอกาสใกล้ชิด ใช้สายตา ท่าทาง ส่งสัญญาณให้เขารู้ ถ้าดูแล้ว เขาเปิดโอกาสให้เราเข้าใกล้ แถมดูจะมีใจตอบ (ห้ามคิดเข้าข้างตัวเองนะ) ถึงค่อยบอกความรู้สึกออกไป

     ถ้ารู้จักกันอยู่แล้วก็ยิ่งง่าย แค่หาโอกาสใกล้ชิดกับเขาให้มากขึ้น พยายามแสดงออกให้เขารู้ว่าเราเห็นเขาเป็นคนพิเศษ ถ้าเขาทำท่าจะมีใจให้เราเหมือนกัน ก็บอกไปได้เลย งานนี้อาจมีลุ้น แต่ถ้าเขาดูจะไม่มีใจ หรือโดนปฏิเสธ ก็ไม่ต้องเสียใจ ความรักมีหลายแบบ ถึงไม่ได้เป็นแฟนกัน ก็เป็นเพื่อนกันได้ ดีไม่ดี อาจจะคบกันได้นานกว่าแฟนเสียอีก


  • เห็นด้วยกับเปียนะ
  • เรารักใครไม่ใช่ว่าเราเจอหน้าเค้าแล้วบอกว่ารักเลย
  • หากแต่เกิดจากการรู้จักมักคุ้นกันก่อน
  • จะรักใครต้องใจเย็นโดยเฉพาะกับคนที่หน้าตาดีแล้วต้องใจเย็นกว่านี้อีกหลายเท่า
  • และก็เผื่อใจใว้ด้วยนะ
  • ไม่ช่ว่าเก่งแล้วแนะนำ
  • แต่กูเคย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท