ทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๓


 

 

 ทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๓ 

  เช้าวันที่  ๓๐  ธันวาคม  ๒๕๕๒  เป็นวันสุดท้ายของปีสำหรับคนทำงาน  เพราะวันที่ ๓๑  ธันวาคม  ๒๕๕๒  เป็นวันหยุดราชการเนื่องจากเป็นวันสิ้นปี (จริง ๆ) วันนี้โรงเรียนเมืองชุมพรบ้านเขาถล่ม  ร่วมกับผู้ปกครองนักเรียนทำบุญตักบาตรส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ณ  อาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน  เป็นการตักบาตรที่ทุลักทุเลพอสมควร  เพราะพระสงฆ์ท่านมีกิจนิมนต์ไปรับบาตรที่อื่นจึงต้องรีบทำเวลา  วันนี้พระทุกวัดมีคิวยาวเหยียด  โรงเรียนเมืองชุมพรฯ  อยู่ในบริเวณวัดพระท่านจึงมาก่อน  ก่อนที่จะไปรับบาตรที่อื่นทำให้ผู้ปกครอง  ครูและนักเรียนมาไม่ทันใส่บาตรหลายคน  ต้องเก็บข้าวของที่เตรียมมาไปใส่ที่อื่นในวันต่อไปตามสถานที่ ๆ เขาจัดให้มีการตักบาตร  แต่ก็ทำให้เสียความตั้งใจได้เหมือนกัน

  

 วันเวลาช่างหมุนไปเร็วเหลือเกิน  บางครั้งก็คิดว่าเรายังไม่ได้ทำอะไรตามที่ตั้งใจไว้ได้ครบหมดทุกอย่าง  เวลาก็หมดไปโดยไม่รู้ตัวคือสิ้นปีแล้ว เร็วจนตั้งตัวแทบไม่ทัน ดังคำกล่าวที่บอกว่า  เวลาและวารีไม่เคยที่จะคอยใคร   ฉะนั้นหากเราตั้งใจที่จะทำอะไรก็ต้องรีบทำ

  "บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน  อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ้นสุดลง" 

         ในโอกาสที่จะย่างเข้าปีใหม่นี้ จงถือว่าสุขภาพคือทรัพย์สมบัติประการแรก  ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อตัวเราเอง คนที่เรารัก และคนที่อยู่รอบกายเรา

 

              โปรดอย่าลืมว่า       บางครั้ง...กำลังใจ นอกจากมีไว้ให้ใครๆ ก็ยังต้องเก็บไว้ เพื่อตัวเอง...

  

 

 

 

 

 

   

 

คำสำคัญ (Tags): #สวัสดีปีใหม่
หมายเลขบันทึก: 324185เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2009 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ  สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ  มีความสุขมาก ๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท